Đồng Nai: Xử lý hàng nghìn mỹ phẩm giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci bán trên mạng xã hội
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo đó, căn cứ Biên bản vi phạm hành chính của Đội Quản lý thị trường số 1, ngày 31/5/2021, Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cửa hàng Quỳnh Quỳnh, địa chỉ: tổ 13, khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai do bà Tạ Thị Quỳnh Anh là người đại diện; ngành, nghề kinh doanh: mua bán quần áo may sẵn, mỹ phẩm; đã có hành vi vi phạm hành chính buôn bán hàng hóa giả hiệu nhãn hiệu Chanel đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam trên môi trường internet.
Thông qua Mạng xã hội- Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/leduongbaolam.keptuben, cửa hàng này đã kinh doanh 10.300 sản phẩm mỹ phẩm các loại là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 60.500.000 đồng. Tai đây, chủ kinh doanh cũng đăng bán 1.118 chai dầu thơm là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam, tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 29.500.000 đồng.
Với các hành vi vi phạm như trên, Cục QLTT Đồng Nai đã ban hành quyết định vi phạm hành chính với tổng mức phạt là 51.250.000 đồng. Đồng thời, cửa hàng cũng bị áp dụng hình thức phạt bổ sung: đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời hạn 02 tháng đối với hành vi bán hàng hóa vi phạm giả mạo nhãn hiệu. Biện pháp khắc phục hậu quả: Buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu gồm: 1.180 chai dầu thơm là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Dầu ăn dành cho chăn nuôi bị tuồn vào bếp ăn người tiêu dùng: Cảnh báo khẩn từ Cục An toàn thực phẩm

Tín hiệu tích cực cho hàng Việt từ hội đàm cấp cao tại WEF 16 Thiên Tân

Thủ tướng chỉ đạo toàn diện: Huy động cả hệ thống tuyên chiến hàng giả, thuốc giả

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Phân biệt tổ yến thật – giả

“Không dễ, nhưng xứng đáng” – Hành trình chạm tới Giải B Báo chí Quốc gia
