Bộ Công thương xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam sang thị trường Thái Lan
Sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các sản phẩm trong nhóm hàng thực phẩm và vật liệu xây dựng của Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.
Tham gia giao thương có 18 nhà sản xuất, cung ứng hàng hóa của Việt Nam được Ban tổ chức lựa chọn từ hơn 100 doanh nghiệp đăng ký tham gia, trong đó có 9 doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu hàng nông sản, thực phẩm và 9 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, có năng lực cung ứng hàng hóa cho thị trường Thái Lan.
![]() |
Phát biểu tại phiên khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Thanh Mỹ, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Central Group.
Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã tổ chức nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Ghi nhận những đóng góp của Central Group trong việc tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam, ông Bùi Quang Hưng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục XTTM nhấn mạnh, Cục XTTM đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central Group trong việc phối hợp Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của tập đoàn trong thời gian qua.
Khẳng định luôn sẵn sàng chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp hai nước Việt Nam – Thái Lan, nhất là trong bối cảnh dịch Covid 19 còn diễn biến phức tạp trên toàn cầu, ông Bùi Quang Hưng nhấn mạnh, là cơ quan chính phủ chuyên trách về công tác XTTM, Cục XTTM thường xuyên hợp tác với các cơ quan, tổ chức XTTM của nước ngoài thực hiện nhiều chương trình kết nối giao thương cho doanh nghiệp Việt Nam với nhà nhập khẩu nước ngoài.
Về phía Central Group, ông Emmanuel Francois Patrick Couronne, đại diện tập đoàn này bày tỏ hy vọng thông qua những chương trình kết nối doanh nghiệp sẽ giúp Central Group tiếp cận được các doanh nghiệp, nhà cung cấp uy tín của Việt Nam, để đưa nhiều hơn nữa sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới tay người tiêu dùng Thái Lan.
Để hỗ trợ hàng Việt Nam đến được rộng rãi với người tiêu dùng Thái Lan, dự kiến từ ngày 24-26/6/2021, chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến năm 2020” của Bộ Công Thương.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

