Bình Phước: Thu giữ trên 1.500 bao thuốc lá điếu giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước vừa phát hiện và thu giữ 1.500 bao thuốc lá điếu giả mạo nhãn hiệu 555, Caraven "A" và White Horse.
Bình Phước: Tiêu hủy trên 1 tấn thịt gia cầm, động vật và sản phẩm động vật nhập lậu Bình Phước: Phát hiện, buộc tiêu hủy 664 kg thịt lợn không qua kiểm dịch Thu giữ 6.500 bao thuốc lá, cách ly y tế đối tượng vận chuyển thuốc lá nhập lậu từ Campuchia

Theo đó, thực hiện công tác kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, trong tháng 4 và tháng 5 năm 2021, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 6 phối kết hợp với Đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu của các loại thuốc lá điếu: 555, Caraven "A" và White Horse tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ sở bán lẻ thuốc lá điếu.

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước kiểm tra 06 cơ sở bán lẻ thu giữ trên 1.500 bao thuốc lá điếu giả mạo nhãn hiệu. (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước)
Lực lượng chức năng tỉnh Bình Phước kiểm tra 06 cơ sở bán lẻ thu giữ trên 1.500 bao thuốc lá điếu giả mạo nhãn hiệu. (Ảnh: Cục QLTT Bình Phước)

Kết quả qua kiểm tra đã phát hiện, xử lý đối với 06 cơ sở, gồm:

1. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Tâm, địa chỉ: Số 14, Phạm Ngọc Thạch, phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài.

2. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Lan Thức, địa chỉ: Số 1329, Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

3. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Hương Thơm, địa chỉ: Thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập.

4. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Kỳ Nguyễn Mart, địa chỉ: Tổ 3, ấp 4, xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành.

5. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Lan Chi, địa chỉ: Số 918, đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài.

6. Cơ sở kinh doanh Tạp hoá Thanh Sóng, địa chỉ: Số 137, Quốc lộ 14, phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 6 đã phát hiện 04 cơ sở tạp hóa bán lẻ thuốc lá: Tâm; Lan Thức; Hương Thơm và Kỳ Nguyễn Mart đang trưng bày để bán 1.388 bao thuốc lá điếu giả mạo nhãn hiệu Caraven “A” và 555.

Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 đã phát hiện 02 cơ sở tạp hóa bán lẻ thuốc lá: Lan Chi và Thanh Sóng đang trưng bày để bán 128 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu: Caraven “A”, 555 và White Horse.

Tổng số lượng 1.516 bao thuốc lá nêu trên các chủ cơ sở không cung cấp chứng minh được hoá đơn, chứng từ hợp pháp, trên nhãn hàng hoá có “chữ và hình” trùng hoàn toàn với nhãn hiệu của các loại thuốc lá điếu Caraven “A”, White Horse, 555 đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Sau khi xác minh làm rõ và có văn bản xác nhận “hàng thật - hàng giả” từ chủ sở hữu nhãn hiệu, Đội Quản lý thị trường số 1 và Đội Quản lý thị trường số 6 đã lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu trình Cục trưởng ra quyết định xử phạt theo quy định pháp luật.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động