8 thứ nên mua đầu năm mới để cả năm phú quý, tài lộc

Vào những ngày đầu năm mới, việc lựa chọn mua sắm những thứ sao cho đem lại may mắn và tài lộc cho cả năm mới là một nét đẹp truyền thống không thể thiếu. Dưới đây là những món đồ nên mua đầu năm mới để cả năm phú quý, tài lộc.
Rau xanh, hoa tươi, trầu cau rủ nhau tăng giá Tôm hùm Úc cao cấp giá rẻ hiếm có, gần nửa triệu đồng một kg giò gà Đông Tảo vẫn nhiều người tìm mua Thị trường hàng Tết nhộn nhịp, thực phẩm tươi sống, đồ khô tăng giá

Muối

8 thứ nên mua đầu năm mới để cả năm phú quý, tài lộc

"Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi" đã trở thành một phong tục văn hóa tốt đẹp của người Việt Nam. Theo đó, người Việt quan niệm mua muối đầu năm để cả năm may mắn, làm ăn thuận buồm xuôi gió.

Song, theo tục lệ dân gian, sau mỗi buổi cúng tế, người ta thường tung muối ra ngoài đường để xua đuổi tà ma, chống xú uế, xui xẻo. Vậy nên mùng 1 Tết năm nay đừng quên mua muối bạn nhé!

Lửa

Ngoài tục lệ mua muối vào mồng 1 Tết, nhiều người vẫn còn giữ tục lệ mua lửa đầu năm để cầu mong một năm mới nhiều điềm lành, nhiều may mắn. Lý do là bởi, ngọn lửa tượng trưng cho sự ấm áp và tài lộc không bao giờ dập tắt. Trong kinh doanh, bật lửa được gợi ý là một món quà ý nghĩa tặng cho đối tác vào năm mới.

Bên cạnh đó, người ta cũng kiêng cho lửa vào ngày đầu năm mới.

Đừng lo lắng về việc khó mua lửa dịp đầu năm mới bởi lửa và muối là 2 thứ luôn song hành cùng nhau. Trong các gói muối bán đầu năm, người bán thường kèm theo bao diêm để tượng trưng cho lửa.

Giấy xin chữ đầu năm

Tục lệ này là một việc làm mang nhiều ý nghĩa văn hoá trong ngày đầu năm mới, thể hiện sự trọng tri thức. Người ta xin chữ đầu năm với mục đích mong muốn cả năm may mắn, tài lộc, công việc hanh thông, sự nghiệp thăng tiến.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ còn đang đi học, nhất định đừng bỏ qua tục lệ đầu năm ý nghĩa này nhé!

Dầu cúng Phật

Dâng đèn cúng Phật vào những ngày đầu năm là văn hóa đẹp của người Việt, mang ý nghĩa khai sáng trí tuệ, mong được ánh sáng của Phật pháp soi đường dẫn lối. Đồng thời, dâng đèn cúng Phật còn chứa hy vọng có được đôi mắt sáng suốt, tinh thần minh mẫn cho một năm mới suôn sẻ, bình an, sức khỏe cho gia đình.

Cây tài lộc

8 thứ nên mua đầu năm mới để cả năm phú quý, tài lộc

Ngoài những thứ kể trên, cây tài lộc theo quan niệm dân gian cũng sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn vào nhà.

Trong những ngày Tết, ghé thăm chợ hoa xuân và mua cây tài lộc sẽ có thật nhiều ý nghĩa.

Cây tài lộc không chỉ giúp trang trí không gian có thêm khoảng xanh mà còn giúp lọc không khí thêm trong lành. Thêm vào đó, màu xanh của cây còn giúp làm dịu mắt, giảm căng thẳng, áp lực. Để chăm sóc cây tài lộc thêm tươi tốt và sum xuê, các bạn có thể mua sắm thêm những dụng cụ làm vườn hay chọn lựa những chậu cây thông minh để chăm sóc cây tươi tốt, không ngập úng.

Vật phẩm phong thủy

Đồ phong thủy được khá nhiều người chọn mua vào dịp đầu năm. Bởi những đồ vật phong thủy như mèo may mắn có thể giúp gia chủ tăng thêm sinh khí, hóa giải điều xui xẻo. Những chú mèo may mắn sẽ gợi ý tốt để đón thêm điều cát lành, mang đến nhiều tài lộc.

Khi chọn đồ phong thủy, tùy vào tuổi, mệnh của gia chủ mà chọn vật phong thủy gì để chọn mua cho phù hợp ví dụ như: tỳ hưu, kỳ lân, cá chép, gà đẻ trứng vàng, mèo may mắn… Khi mua xong, bạn nên lựa chọn hướng và đặt ở vị trí tốt cho bạn, giúp bạn hóa giải điều xấu, thu hút tài lộc.

Vàng

8 thứ nên mua đầu năm mới để cả năm phú quý, tài lộc

Đầu năm mua vàng không chỉ là một hoạt động mang ý nghĩa tâm linh, cầu tài lộc, tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn phát đạt suốt năm mới mà còn là một hình thức tích trữ tài sản, tiết kiệm tránh lãng phí sau thời điểm ăn Tết của người Việt.

Bạn có thể chọn mua vàng vào ngày vía Thần tài tức ngày 10 tháng Giêng sẽ càng mang lại nhiều may mắn. Tuy nhiên, sự may mắn không nằm ở số lượng vàng chúng ta mua mà nằm ở lòng thành, cho nên chỉ cần mua số lượng ít cũng được.

Son đỏ

Nhiều năm trở lại đây, son đỏ là món đồ được hội chị em lựa chọn vào những ngày đầu năm. Son mang ý nghĩa đỏ tươi với hy vọng một năm tươi mới, rực rỡ. Ngoài ra, thỏi son còn là biểu tượng xinh đẹp của phái nữ. Do vậy, hội chị em mua son đỏ với mong muốn một năm luôn tươi trẻ, xinh đẹp.

Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10% Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng hơn 10%
Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết Sức mua yếu, nhiều mặt hàng giảm giá tới 80% dịp cận Tết
Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024  tăng trên 10% Bộ Công Thương: Dự kiến sức mua dịp Tết Giáp Thìn 2024 tăng trên 10%
Phạm Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng

Sáng 15/5, giá vàng miếng SJC tăng mạnh cả triệu đồng sau phiên đấu thầu vàng lần 6, trở lại mốc 90 triệu đồng/lượng (bán ra).
Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Khó "săn" vé máy bay 0 đồng

Thông tin các hãng hàng không mở bán nhiều vé máy bay giá rẻ, thậm chí có vé giá 0 đồng đang thu hút sự quan tâm của hành khách sau thời gian dài giá vé duy trì ở mức cao.
8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

8.100 lượng vàng miếng được tung ra thị trường, giá vàng sẽ tăng hay giảm?

Trong phiên đấu thầu vàng sáng nay, có 8 thành viên đã trúng thầu với tổng khối lượng trúng thầu 8.100 lượng vàng. Một câu hỏi được đặt ra là, sau phiên đấu thầu thành công hôm nay giá vàng miếng sẽ tăng hay giảm?
Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Hết thời “cò đất”, đến thời “cò vàng”?

Do nhu cầu mua vàng tăng cao cộng thêm thời gian đến lượt được vào cửa hàng giao dịch khá lâu, phải xếp hàng nên từ sáng sớm, nhiều "cò" đã tiếp cận khách hàng mua, bán vàng.
Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Giá vàng miếng SJC “bốc hơi” 1 triệu đồng

Sau khi phục hồi vào chiều qua, giá mỗi lượng vàng miếng SJC sáng nay (14/5) bốc hơi 1 triệu đồng theo đà giảm của giá vàng thế giới.
Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Giá sầu riêng Ri6 giảm 70% so với mức đỉnh

Hiện giá mua xô tại vườn với Ri6 là 45.000-50.000 đồng, còn với hàng bán tại kho, Ri6 loại A có giá 60.000-65.000 đồng, mức giá này giảm 60-70% so với mức đỉnh tháng 2.
Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Có nên mua vàng ở thời điểm này?

Trong phiên giao dịch sáng nay (13/5), giá vàng miếng SJC liên tục nhảy múa, giảm mạnh rồi lại quay đầu tăng.
Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Giá cọc đấu thầu vàng lần 6 cao ngất ngưởng

Sáng mai 14/5, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục đấu thầu vàng miếng với giá cọc được nâng lên 88 triệu đồng/lượng.
Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Giá vàng tiếp tục “nhảy múa điên loạn”

Chỉ trong khoảng 3 tiếng buổi sáng 13/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ba lần thay đổi giá vàng miếng. Thời điểm 10h15, biểu giá mua bán vàng miếng được SJC điều chỉnh tăng 500.000 đồng so với đầu sáng.
Ngày mai (14/5), vải thiều Thanh Hà 'bay' sang Australia

Ngày mai (14/5), vải thiều Thanh Hà 'bay' sang Australia

Lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên của năm 2024 sẽ được đưa sang Australia bằng máy bay vào ngày 14/5.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động