4 nhóm hàng xuất khẩu giữ "phong độ" tăng trưởng tỷ đô

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có tăng trưởng nhiều nhất với con số tăng thêm 6,16 tỷ USD, tương ứng tăng 34,3%.
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có tăng trưởng nhiều nhất
Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có tăng trưởng nhiều nhất

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, từ đầu năm đến hết 15/5, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 138,59 tỷ USD, tăng 16,1% (tương ứng tăng 19,17 tỷ USD) so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, có 4 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực có kim ngạch tăng thêm từ 1 tỷ USD trở lên so với cùng kỳ năm ngoái.

Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện là nhóm hàng có tăng trưởng nhiều nhất với con số tăng thêm 6,16 tỷ USD, tương ứng tăng 34,3%.

Xuất khẩu máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện chủ yếu sang các thị trường như Hoa Kỳ với 6,8 tỷ USD, tăng 43,8% so với cùng kỳ năm ngoái (cập nhật theo thị trường của Tổng cục Hải quan hết tháng 4).

Tiếp đến là Trung Quốc với 3,99 tỷ USD, tăng 23,5%; Hồng Kông (Trung Quốc) với 2,56 tỷ USD, tăng 84,7%; Hàn Quốc với 1,86 tỷ USD, tăng 14,5%...

Máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng tăng 1,87 tỷ USD, tương ứng tăng 12,8%.

3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của nhóm hàng này là: Hoa Kỳ với 5,64 tỷ USD, tăng 5,7%; EU với 2,23 tỷ USD, tăng 16,8%; Hàn Quốc với 1,02 tỷ USD, tăng 16%.

Điện thoại các loại và linh kiện đứng thứ 3 về kim ngạch tăng thêm với con số tăng 1,45 tỷ USD, tương ứng tăng 7,9%.

Các thị trường xuất khẩu chủ yếu là: Hoa Kỳ với 3,81 tỷ USD, tăng 21,8%; Trung Quốc với 3,47 tỷ USD, giảm 13,9%; EU với 2,55 tỷ USD, giảm 1,6%; Hàn Quốc với 1,16 tỷ USD, tăng 7,5%...

Máy ảnh máy quay phim và linh kiện là nhóm hàng tăng trưởng tỷ đô thứ 4 với con số tăng 1,27 tỷ USD, tương ứng tăng 64,6%.

3 thị trường xuất khẩu lớn nhất của nhóm hàng này là: Trung Quốc với 1,89 tỷ USD, tăng 103%; Hoa Kỳ với 318 triệu USD, tăng 38,6%; Hàn Quốc với 172 triệu USD, tăng 6,3%.

9 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD 9 tỉnh, thành phố đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD
Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới? Cà phê bước vào chu kỳ tăng giá mới?
Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024 Khả quan mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6% trong năm 2024
Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD
Quang Hà

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ “nút thắt” cho ngành cà phê và cá ngừ

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ “nút thắt” cho ngành cà phê và cá ngừ

Trước hàng loạt vướng mắc mà cộng đồng doanh nghiệp đang gặp phải, từ các quy định pháp luật chung đến những khó khăn cụ thể trong ngành cà phê và cá ngừ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các văn bản chỉ đạo, yêu cầu những bộ ngành liên quan phải vào cuộc xử lý.
Việt Nam – Senegal thúc đẩy hợp tác thương mại chiến lược, lấy gạo làm điểm tựa

Việt Nam – Senegal thúc đẩy hợp tác thương mại chiến lược, lấy gạo làm điểm tựa

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Senegal, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Senegal El Malick Ndiaye cùng dự tọa đàm chính sách thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt nhấn mạnh vai trò chiến lược của hợp tác thương mại – đầu tư. Gạo tiếp tục là một lĩnh vực trọng điểm trong quan hệ kinh tế hai nước, đồng thời mở ra nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, viễn thông và công nghiệp chế biến.
Chủ động bình ổn thị trường mùa mưa bão: Xử lý nghiêm đầu cơ, găm hàng, tăng giá

Chủ động bình ổn thị trường mùa mưa bão: Xử lý nghiêm đầu cơ, găm hàng, tăng giá

Thị trường hàng hóa thiết yếu có nguy cơ biến động khi thiên tai xảy ra. Bộ Công Thương yêu cầu các địa phương chủ động giám sát, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý – đặc biệt với lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng.
Bảo đảm an toàn hàng dự trữ, kịp thời xuất cấp trong mùa mưa bão

Bảo đảm an toàn hàng dự trữ, kịp thời xuất cấp trong mùa mưa bão

Cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-CDT gửi các Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực: I, III, IV, V, VI, VII, VIII về việc ứng phó với cơn bão số 3.
Việt Nam trở thành điểm sáng từ thành công của Chương trình OCOP

Việt Nam trở thành điểm sáng từ thành công của Chương trình OCOP

Thành công của Việt Nam trong việc lồng ghép chương trình OCOP với giá trị văn hóa, tri thức bản địa đã tạo cảm hứng cho nhiều quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức về an ninh lương thực, biến đổi khí hậu và phát triển nông thôn.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025

Bất chấp những khó khăn đầu năm, xuất khẩu rau quả Việt Nam đang cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực khi 7 tháng đầu năm 2025 đã thu về hơn 3,83 tỷ USD. Với đà tăng trưởng hiện tại và sự chuyển động tích cực từ các thị trường, ngành rau quả đang được kỳ vọng cán mốc 8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay.
Thị trường gạo biến động, Bộ Công Thương hoàn thiện hành lang pháp lý mới nâng cao năng lực cạnh tranh

Thị trường gạo biến động, Bộ Công Thương hoàn thiện hành lang pháp lý mới nâng cao năng lực cạnh tranh

Giá gạo xuất khẩu sụt giảm mạnh dù sản lượng tăng, thị trường toàn cầu cạnh tranh khốc liệt, cơ cấu thị trường thay đổi... Trước bối cảnh này, Bộ Công Thương đang khẩn trương hoàn thiện hành lang pháp lý mới về xuất khẩu gạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ thị phần và thúc đẩy giá trị gia tăng cho hạt gạo Việt.
Triển lãm Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025: Bệ phóng đầu tư xanh cho thị trường năng lượng

Triển lãm Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025: Bệ phóng đầu tư xanh cho thị trường năng lượng

Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025 vừa chính thức khai mạc tại TP.HCM, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp điện, năng lượng và thiết bị tiết kiệm năng lượng từ 12 quốc gia. Đây không chỉ là sân chơi công nghệ mà còn là cơ hội thương mại quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đang gia tăng mạnh mẽ.
Đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển, nâng tầm sản phẩm OCOP Thủ đô

Đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển, nâng tầm sản phẩm OCOP Thủ đô

Hà Nội hiện đã và đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm OCOP vươn xa để du khách đến Hà Nội càng thêm yêu quý con người, văn hóa và sản vật Thủ đô.
Ngành du lịch Hà Nội sôi động dịp 2/9: Nhiều tour mới, chương trình kích cầu hấp dẫn

Ngành du lịch Hà Nội sôi động dịp 2/9: Nhiều tour mới, chương trình kích cầu hấp dẫn

Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm đón khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9. Để thu hút du khách, ngành du lịch Thủ đô tổ chức nhiều chương trình tour mới, kích cầu du lịch.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động