Vietcombank, VietinBank điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng

Ngân hàng Vietcombank, VietinBank vừa có thông báo sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng và thanh toán thành công.
Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới Giá vàng miếng SJC giảm 800.000 đồng/lượng khi giá thế giới lao dốc Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm nửa triệu đồng một lượng
Khách hàng đến giao dịch vàng tại Vietcombank trong ngày mở bán đầu tiên.
Khách hàng đến giao dịch vàng tại Vietcombank trong ngày mở bán đầu tiên.

Thông báo mới nhất của Vietcombank cho biết: “Do thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, kể từ ngày 8/8, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank”.

Như vậy, khách hàng phải mất 3 ngày mới hoàn thành xong việc mua bán một lượng vàng miếng tại Vietcombank. Ngày thứ nhất là đăng ký mua vàng miếng với điều kiện phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng này.

Nếu may mắn đăng ký mua vàng thành công, theo khung giờ đã chọn, khách hàng phải đến các chi nhánh đã đăng ký để hoàn tất việc thanh toán mua vàng miếng. Thông thường, khi thanh toán xong, khách hàng sẽ chờ nhận vàng miếng. Thế nhưng, theo quy định mới của Vietcombank, các khách hàng sẽ phải chờ đến ngày tiếp theo mới được nhận 1 lượng vàng miếng.

VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024.
VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024.

Tương tự, VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024. Theo đó, VietinBank sẽ thực hiện giao vàng miếng SJC cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng hoàn thành đăng ký và thanh toán mua vàng miếng SJC thành công tại các điểm bán của VietinBank.

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày (tính cả ngày đăng ký mua) để hoàn tất việc mua vàng SJC tại hai ngân hàng nói trên. Trong trường hợp đăng ký mua vào thứ Sáu, khách hàng sẽ phải mất tới 5 ngày (do Chủ nhật và Thứ Bảy không phải là ngày làm việc) để nhận được vàng.

Trước đó, từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) để các đơn vị này bán lại cho người dân.

Bên cạnh đó, từ trung tuần tháng 6, các ngân hàng đã triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website. Cụ thể, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Sau hơn 2 tháng triển khai, hiện chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC, về 77,5 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng hạ 1,3 triệu đồng.

Theo quy định, các ngân hàng quốc doanh và SJC được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng so với giá bán trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Vì thế, giá vàng miếng được các tổ chức này điều chỉnh tương ứng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), mỗi lượng vàng miếng được mua bán ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng. Biên độ mua bán vẫn duy trì 2 triệu đồng, tương tự các phiên trước. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá bán ra ở 78,5 triệu đồng.

Khác với vàng miếng, giá nhẫn trơn 24K sáng nay không thay đổi. SJC bán mỗi lượng vàng loại này ở mức 75,9 - 77,3 triệu đồng.

Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online? Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?
Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng sau nhiều ngày ổn định Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng sau nhiều ngày ổn định
Giá vàng nhẫn tăng mạnh theo giá thế giới Giá vàng nhẫn tăng mạnh theo giá thế giới
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ

Người dân không cần tích trữ quá nhiều thực phẩm khi bão số 3 đổ bộ

“Hàng hoá chuẩn bị chống bão số 3 đảm bảo đáp ứng nhu cầu, người dân không cần tích trữ quá nhiều”, đại diện Bộ Công Thương khẳng định trong buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trước khi siêu bão số 3 đổ bộ, chiều 6/9.
Tạm đóng cửa 4 sân bay để tránh bão Yagi

Tạm đóng cửa 4 sân bay để tránh bão Yagi

Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định tạm dừng khai thác 4 sân bay gồm Vân Đồn, Cát Bi, Nội Bài, Thọ Xuân trong một số khung giờ ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi.
Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2/9, hàng khuyến mãi hút khách

Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2/9, hàng khuyến mãi hút khách

Theo báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường, tùy ngành hàng và nhóm sản phẩm. Sự phục hồi này được cho là hoạt động kích cầu tiêu dùng dành cho kỳ nghỉ lễ đã phát huy được hiệu quả.
Người Việt đang chi bao nhiêu tiền mua hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci?

Người Việt đang chi bao nhiêu tiền mua hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci?

Sau hai năm thống trị thị trường xa xỉ (2021-2022), Louis Vuitton Việt Nam phải nhường ngôi cho Chanel Việt Nam. Năm qua, Louis Vuitton ghi nhận doanh thu đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, Channel đạt doanh thu 1.900 tỷ đồng.
Lý do huyện Thanh Oai tạm dừng đấu giá 114 lô đất tại xã Cao Dương

Lý do huyện Thanh Oai tạm dừng đấu giá 114 lô đất tại xã Cao Dương

Huyện Thanh Oai (Hà Nội) sẽ dừng 2 phiên đấu giá 114 thửa đất tại xã Cao Dương để rà soát điều kiện pháp lý.
Chuyên gia dự báo bất ngờ về xu hướng của vàng trong tuần tới

Chuyên gia dự báo bất ngờ về xu hướng của vàng trong tuần tới

Giá vàng miếng SJC ổn định hơn 1 tuần qua. Trong khi đó vàng nhẫn đang neo ở mức cao. Điều đáng chú ý, 199 nhà đầu tư cá nhân tham gia cuộc khảo sát trực tuyến Main Street thì có đa số người nghĩ rằng vàng sẽ tăng.
Sau đấu giá đất là... lướt sóng

Sau đấu giá đất là... lướt sóng

Cơ sở hạ tầng, tiện tích không nổi bật, tiềm năng tăng giá ở mức bình thường, giá đất ở một địa phương vùng ven bỗng được đấu giá lên tới hơn 100 triệu đồng/m2, ngang bằng với giá đất nền tại các khu đô thị. Theo các chuyên gia, đây chính là kết quả của các mục đích không lành mạnh.
Huyện Phúc Thọ đấu giá thành công 39 lô đất, chào sang tay chênh đến 400 triệu đồng

Huyện Phúc Thọ đấu giá thành công 39 lô đất, chào sang tay chênh đến 400 triệu đồng

39 lô đất tại xã Trạch Mỹ Lộc và xã Thọ Lộc (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã được đấu giá thành công, giá cao nhất 60 triệu đồng/m2, gần gấp 3 lần giá khởi điểm.
Giá xăng trong nước được dự báo giảm tiếp tại kỳ điều hành ngày mai (29/8)

Giá xăng trong nước được dự báo giảm tiếp tại kỳ điều hành ngày mai (29/8)

Theo mô hình dự báo giá xăng tại dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày mai (29/8) , giá xăng dầu tiếp tục giảm nhẹ nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Nhận diện những thách thức đối với ngành gốm sứ Việt Nam

Nhận diện những thách thức đối với ngành gốm sứ Việt Nam

Mặc dù đạt nhiều thành tựu đáng kể sau 10 năm triển khai Quy hoạch phát triển ngành gốm sứ - thủy tinh, song thiếu nguyên liệu sản xuất; giá nguyên liệu tăng cao, thị trường bất động sản trong nước trầm lắng đang là những thách thức không nhỏ với ngành gốm sứ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động