Vietcombank, VietinBank điều chỉnh thời gian giao vàng miếng cho khách hàng

Ngân hàng Vietcombank, VietinBank vừa có thông báo sẽ giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng và thanh toán thành công.
Chuyên gia dự báo giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới Giá vàng miếng SJC giảm 800.000 đồng/lượng khi giá thế giới lao dốc Giá vàng miếng SJC bất ngờ giảm nửa triệu đồng một lượng
Khách hàng đến giao dịch vàng tại Vietcombank trong ngày mở bán đầu tiên.
Khách hàng đến giao dịch vàng tại Vietcombank trong ngày mở bán đầu tiên.

Thông báo mới nhất của Vietcombank cho biết: “Do thay đổi trong quy trình vận chuyển, giao nhận và quản lý vàng miếng, kể từ ngày 8/8, Vietcombank sẽ thực hiện giao vàng miếng cho khách hàng sau 2 ngày làm việc kể từ ngày khách hàng đăng ký mua vàng miếng thành công và hoàn thành giao dịch mua vàng miếng tại địa điểm giao dịch vàng miếng của Vietcombank”.

Như vậy, khách hàng phải mất 3 ngày mới hoàn thành xong việc mua bán một lượng vàng miếng tại Vietcombank. Ngày thứ nhất là đăng ký mua vàng miếng với điều kiện phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng này.

Nếu may mắn đăng ký mua vàng thành công, theo khung giờ đã chọn, khách hàng phải đến các chi nhánh đã đăng ký để hoàn tất việc thanh toán mua vàng miếng. Thông thường, khi thanh toán xong, khách hàng sẽ chờ nhận vàng miếng. Thế nhưng, theo quy định mới của Vietcombank, các khách hàng sẽ phải chờ đến ngày tiếp theo mới được nhận 1 lượng vàng miếng.

VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024.
VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024.

Tương tự, VietinBank cũng vừa điều chỉnh thời gian giao vàng miếng SJC từ ngày 8/8/2024. Theo đó, VietinBank sẽ thực hiện giao vàng miếng SJC cho khách hàng sau 2 ngày làm việc, kể từ ngày khách hàng hoàn thành đăng ký và thanh toán mua vàng miếng SJC thành công tại các điểm bán của VietinBank.

Như vậy, khách hàng sẽ phải mất 3 ngày (tính cả ngày đăng ký mua) để hoàn tất việc mua vàng SJC tại hai ngân hàng nói trên. Trong trường hợp đăng ký mua vào thứ Sáu, khách hàng sẽ phải mất tới 5 ngày (do Chủ nhật và Thứ Bảy không phải là ngày làm việc) để nhận được vàng.

Trước đó, từ ngày 3/6, Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước (Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank) để các đơn vị này bán lại cho người dân.

Bên cạnh đó, từ trung tuần tháng 6, các ngân hàng đã triển khai tiện ích Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website. Cụ thể, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC mà không cần phải đến trực tiếp để xếp hàng và lấy số giao dịch.

Sau hơn 2 tháng triển khai, hiện chênh lệch giữa giá vàng SJC và giá vàng thế giới đã thu hẹp đáng kể so với mức gần 20 triệu đồng thời gian trước.

Sáng 8/8, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán vàng miếng cho 4 ngân hàng quốc doanh và SJC, về 77,5 triệu đồng mỗi lượng, thấp hơn nửa triệu đồng so với hôm qua. Tính chung từ đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng hạ 1,3 triệu đồng.

Theo quy định, các ngân hàng quốc doanh và SJC được phép bán chênh tối đa 1 triệu đồng so với giá bán trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước. Vì thế, giá vàng miếng được các tổ chức này điều chỉnh tương ứng.

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), mỗi lượng vàng miếng được mua bán ở mức 76,5 - 78,5 triệu đồng. Biên độ mua bán vẫn duy trì 2 triệu đồng, tương tự các phiên trước. Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI, Bảo Tín Minh Châu cũng điều chỉnh giá bán ra ở 78,5 triệu đồng.

Khác với vàng miếng, giá nhẫn trơn 24K sáng nay không thay đổi. SJC bán mỗi lượng vàng loại này ở mức 75,9 - 77,3 triệu đồng.

Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online? Vì sao Vietcombank thay đổi điều kiện đăng ký mua vàng miếng online?
Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng sau nhiều ngày ổn định Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng/lượng sau nhiều ngày ổn định
Giá vàng nhẫn tăng mạnh theo giá thế giới Giá vàng nhẫn tăng mạnh theo giá thế giới
Minh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Thị trường “nhiễm độc” hàng giả: Khi pháp luật cần nghiêm minh hơn bao giờ hết

Không còn là những sản phẩm nhái rẻ tiền, hàng giả tại Việt Nam hiện nay đang được sản xuất tinh vi, đóng gói sang trọng, quảng cáo bằng người nổi tiếng và lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Hàng trăm tấn mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, gia vị, sữa bột… bị làm giả, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Trước thực trạng này, Chính phủ đã phát động đợt cao điểm hành động nhằm siết chặt quản lý và xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động