Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm:

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19

Tiếp tục hành trình trao gửi tấm lòng của các mạnh thường quân đến với những người dân trên địa bàn TP Hà Nội đang gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19, ngày 12/8 TC Thương hiệu và Sản phẩm đã đến được 07 địa điểm để chia sẻ, hỗ trợ nhu yếu phẩm phần nào giúp họ vượt qua được giai đoạn khó khăn.
TC Thương hiệu và Sản phẩm trao trực tiếp quà của MTQ tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm kết nối, chia sẻ yêu thương trong đại dịch Covid-19

Cụ thể, điểm thứ nhất TC Thương hiệu và Sản phẩm trao hỗ trợ là nhóm công nhân lao động tại khu vực khu đô thị An Khánh, huyện Hoài Đức. Nhóm công nhân này gồm 42, họ đến từ các tỉnh khác nhau như: Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa, Nam Định... những con người từ khắp nơi đổ về đây, ở tạm trong những căn nhà đang xây dựng dở của khu đô thị An Khánh.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao hỗ trợ cho nhóm công nhân lao động 42 người tại khu vực khu đô thị An Khánh

Nhóm công nhân cho biết, từ đầu tháng 7 khi dịch bệnh bắt đầu bùng phát tại Hà Nội mọi hoạt động thi công xây dựng bị tạm dừng nên toàn bộ công nhân ở đây rơi vào tình trạng mất việc làm, không nguồn thu nhập.

“Chủ cai chỉ nuôi ăn, nhưng hiện tại chủ cai cũng đang rất khó khăn, dịch bệnh này bọn em không biết trụ được bao lâu, chúng em rất mong anh chị cùng các nhà hảo tâm giúp chúng em trong lúc khó khăn này”, anh Hoàn đại điện cho nhóm công nhân cho biết.

Thấu hiểu được hoàn cảnh của nhóm công nhân trên, BTC đã đến trực tiếp trao tặng cho nhóm công nhân trên với số lượng gồm 60kg gạo, 90 quả trứng, 3 hộp sữa bột loại dành cho trẻ em.

Tới trực tiếp nơi ở của nhóm công nhân mới thấy hết được những khó khăn, thiếu thốn mà họ đang gặp phải. Nơi ở của nhóm công nhân là những căn nhà đang xây dở, ẩm thấp, không cửa sổ, cửa chính được che chắn tạm bợ bởi những tấm bạt, miếng tôn.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Cuộc sống của nhóm công nhân tại khu đô thị An Khánh

Khi thấy đoàn của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tới nơi, những công nhân lao động đã rất vui mừng, họ cho biết, do những căn nhà ở đây chưa có số nên chính quyền địa phương cũng không thể kiểm soát đầy đủ để có thể cấp giấy đi chợ.

20 ngày qua nhóm công nhân sống bằng nguồn lương thực ít ỏi, các gia đình chia sẻ cùng nhau. Thông tin liên lạc hạn chế đã khiến họ khó cập nhật được các thông tin hỗ trợ. Đến thời điểm ngày 12/8 khi đoàn của chúng tôi đến họ chưa nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào.

Khi tiếp nhận nhu yếu phẩm từ đoàn, anh Hoàn - người đại điện cho nhóm công nhân 42 người xúc động chia sẻ: Sau bằng đó thời gian đến hôm nay khi nhận được hộ trợ từ Tạp chí chúng em sẽ có được những bữa cơm no. Thay mặt toàn bộ mọi người ở đây em xin gửi lời cảm ơn tới Ban tổ chức, tới các mạnh thường quân đã giúp đỡ chúng em rất kịp thời và rất thiết thực”.

“Nhà nghèo lắm 9 miệng ăn cơ, xuống đây xin làm dọn dẹp cho công trường nhưng chưa làm đã bắt nghỉ nên không có tiền, không có gạo phải ăn vay chịu của mọi người khi nào đi làm thì trả. Mừng lắm rồi vì hôm nay có gạo có trứng”, một chị gái người dân tộc Thái ở Yên Bái xúc động nói.

Địa điểm thứ hai đoàn trao hỗ trợ là tại tổ công nhân xây dựng trong công trường bệnh viện Hà Đông với gần 50 người quê Yên Bái. Nhóm công nhân này thuộc diện phải cách ly do nhiễm dịch COVID-19.

“Sau khi phát hiện 4 trường hợp dương tính trong công trường bọn em được chuyển vào khu cách ly tập trung trong bệnh viên. Sau khi xét nghiệm 3 lần thì trong đội xây dựng có 10 trường hợp dương tính thành F0 còn lại là F1, hiện toàn bộ nhóm 50 người đang được điều trị tại đây”, anh Nguyễn Mạnh Hùng đại diện nhóm công nhân cho biết.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Đại diện ngóm công nhân lao động đang điều trị tại Bệnh viện Hà Đông nhận nhu yếu phẩm

Do nhóm công nhân này thuộc diện đang bị cách ly để điều trị COVID-19, nên đoàn không thể trực tiếp trao tận tay cho họ, đoàn chỉ có thể mang tới Bệnh viện và nhờ chốt bảo vệ tại cổng chuyển giúp vào cho nhóm công nhân.

Số lượng nhu yếu phẩm đoàn gửi trao cho nhóm công nhân trên gồm: 10 thùng sữa Vinasoy, 05 thùng xúc xích tiệt trùng Đức Việt.

Khi nhóm công nhân nhận được nhu yếu phẩm đã chụp ảnh và gửi lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân cùng Tạp chí đã chia sẻ, hỗ trợ nhóm trong lúc khó khăn.

Điểm thứ ba của đoàn ngày 12/8 đó là Tổ công nhân 8 người xã Nậm Lành, Văn Chấn, Yên Bái. Hiện đang “mắc kẹt” tại tổ 15 ngách 68/79/110 đường Nguyễn Văn Linh, phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Số lượng nhu yếu phẩm trao hỗ trợ cho nhóm công nhân này gồm: 15 kg gạo, 05 kg khoai tây và 20 quả trứng.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao hỗ trợ cho Tổ công nhân 8 người tại tổ 15 ngách 68/79/110 đường Nguyễn Văn Linh, phường Thạch Bàn.

Chị Liễu đại diện nhóm chia sẻ: “Hiện tại nhóm công nhân tụi chị phải dựng tạm lán bạt tại dự án để ở. Chủ thì chỉ hỗ trợ mì tôm bữa trưa và tối, toàn bộ mọi người ở đây đều là lao động chính của gia đình, tất cả đều ngóng vào lương của mọi người ở đây. Giờ dịch bệnh không đi làm được, không có thu nhập cuộc sống đã khó khăn lại càng khó khăn thêm. Hôm nay được nhận gạo, trứng của đoàn mọi người sẽ có cơm để ăn. Thay mặt mọi người tôi xin gửi lời cảm ơn đến đoàn và các nhà hảo tâm rất nhiều.”

Điểm thứ 4 mà đoàn trao hỗ trợ là Tổ công nhân 11 người quê Nghĩa Lộ, Yên Bái bị “kẹt” lại tại khu đô thị Tân Tây Đô do Thành phố thực hiện việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19.

TC Thương hiệu và Sản phẩm tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao hỗ trợ cho nhóm công nhân lao động thất nghiệp tại khu đô thị Tân Tây Đô

Chị Quyên, đại diện tổ công nhân cho biết: Hiện tại ở tại dự án không đi đâu được xung quanh bị phong toả, chủ chỉ hỗ trợ mì tôm, giờ mắc kẹt ở đây cũng không biết bao giờ được ra ngoài và về nhà. Mọi người ở đây hầu hết là người dân tộc nên việc tiếp cận với các nguồn hỗ trợ gặp khó khăn, rất may là đã có anh chị cũng quê Yên Bái được nhận hỗ trợ từ Tạp chí nói thì chúng em mới biết để liên hệ. Chúng em rất cảm ơn đoàn đã đến tận đây tặng lương thực, thực phẩm cho chúng em.

Tổ công nhân lao động tự do gồm 4 người quê Bắc Ninh và Thái Bình, tại 69 ngõ 161 Nguyễn Xiển là địa điểm thứ 5 mà đoàn của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tới trong ngày. Số lượng nhu yếu phẩm đoàn trao hỗ trợ gồm: 10kg gạo, 20 quả trứng.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao hỗ trợ cho nhóm công nhân lao động tự do gồm 4 người quê Bắc Ninh và Thái Bình

Anh Tú - đại diện nhóm công nhân cho biết: Tất cả chúng em đếu từ quê lên Hà Nội để làm thuê, ai thuê việc gì làm việc đó. Dịch bệnh nên chúng em không về được quê, cũng không đi làm được để có tiền chi phi cuộc sống. Em xem thông tin thấy các anh chị đi giúp những người lao đông đang gặp khó khăn, nên em liên hệ để xin, rất may cho chúng em đã được đoàn hỗ trợ. Em xin cảm ơn Ban tổ chức rất nhiều.

Điểm thứ 6 trong ngày 12/8 mà Tạp chí tới là gia đình nhà cô Hương, địa chỉ ở ngách 26/99 Định Công Hạ, phường Định Công, Q. Hoàng Mai.

Tạp chí nhận được thông tin hoàn cảnh nhà cô Hương qua cuộc điện thoại của cô Anh – người hàng xóm nhờ đoàn giúp đỡ gia đình nhà cô Hương đang gặp khó khăn.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao hỗ trợ cho gia đình cô Hương

Gia đình cô Hương thuộc diện hộ rất nghèo của phường, con gái đầu của cô bị ung thư, cô năm nay đã 62 tuổi, đang chăm 2 đứa cháu nhỏ. Gia đình toàn bộ trông vào thu nhập của con rể (chồng của người con gái bị ung thư – PV) đi chở rau thuê, nhưng nay dịch bệnh không đi làm được nên cuộc sống sinh hoạt vô cùng khó khăn.

Thứ 7 là điểm là Tổ công nhân 5 người quê Văn Chấn, Yên Bái tại 379 Lương Thế Vinh, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm. Đây là nhóm công nhân xuống Hà Nội mưu sinh.

TC Thương hiệu và Sản phẩm tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao nhu yếu phẩm gồm 10kg, 1 hộp xúc xích và 20 quả trứng cho nhóm công nhân lao động thất nghiệp tại 379 Lương Thế Vinh

“Em cùng 4 người bạn mới xuống Hà Nội được mấy hôm thì bị giãn cách, chủ họ bảo bọn em tự lo, bọn em không còn tiền nữa, ăn mì tôm 2 tuần nay rồi. Em thấy bài đăng của Tạp chí nên gọi để xin anh anh một ít gạo”, em Mạnh chia sẻ.

Cũng trong ngày 12/8, TC Thương hiệu và Sản phẩm đã trao cho đại diện thị xã Sapa (Lào Cai) 2.000 chai nước sát khuẩn nhằm đồng hành cùng người dân và địa phương này trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19.

Tiếp tục hành trình trao gửi yêu thương tới người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19
Trao hỗ trợ 2.000 chai nước sát khuẩn cho thị xã Sapa (Lào Cai).

Trong những ngày tiếp theo bằng sức của mình, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm sẽ tiếp tục đồng hành với các mạnh thường quân để chia sẻ những khó khăn với người dân, công nhân lao động ở các địa điểm tiếp theo cũng như dự kiến trao hỗ trợ cho Bệnh viện dã chiến Hà Nội, Bệnh viện Phổi trung ương và tiếp sức 23 điểm chốt kiểm soát dịch cửa ngõ Hà Nội bằng các nhu yếu phẩm thiết yếu như bánh kẹo, nước lọc, nước sát khuẩn và khẩu trang y tế...

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Tạp chí trong chương trình này. Chúng tôi xin hứa sẽ trao trực tiếp, tận tay tấm lòng của quý đơn vị đến từng cá nhân, hộ gia đình đang gặp khó khăn bởi dịch Covid-19 hoặc các tổ chức đang thực hiện nhiệm vụ về công tác phòng, chống dịch.

Các đơn vị, cá nhân chung tay, tài trợ cho chương trình.

1. Công ty cổ phần kinh doanh thực phẩm STARFOOD: Hỗ trợ 1.500 sản phẩm sữa dinh dưỡng dạng nước.

2. Công ty cổ phần sữa Hà Lan - HALANMILK hỗ trợ: 100 hộp vitaminC.

3. Công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt: 50kg sản phẩm tiệt trùng.

4. Công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Hải Dương: 1.000 quả trứng, 100kg gạo.

5. Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Nanomilk: 300kg gạo, 2 thùng sữa bột.

6. Công ty cổ phần Dược Phẩm Quốc Tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng: 7000 chai sát khuẩn.

7. Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH: 50 thùng nước.

8. Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Hoàng Mai: 30 thùng Bánh Kẹo.

9. Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro): 100kg gạo, 30 thùng nước khoáng.

10. Công cổ phần sữa đậu nành Việt Nam VINASOY: 600 hộp sữa Fami nguyên chất 200ml và 600 hộp sữa canxi 200ml.

11. Chị Dung (Báo Công Lý): 70kg gạo.

12. Anh Đại (Báo Công Lý): 10kg gạo và 2 thùng mì tôm.

13. Chị Khải Hoàn: 30kg Khoai tây và 2 thùng mì tôm.

14. Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại, dịch vụ Lê Gia: 54 chai nước mắm

BBT

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

8 tháng năm 2023 cả nước xuất khẩu trên 5,81 triệu tấn gạo, tương đương trên 3,16 tỷ USD, tăng 21,4% về khối lượng, tăng 35,7% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch, Tổng giám đốc các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Xăng dầu Việt Nam yêu cầu tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu trong thời gian tới.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bộ Công Thương đã có Thông báo số 78/TB-PVTM về việc ban hành bản câu hỏi điều tra chính thức dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 33 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 33 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2023 ước đạt 59,69 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu 33,21 tỷ USD, nhập khẩu 26,48 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD sau 8 tháng

Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD sau 8 tháng

8 tháng năm 2023, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 20,19 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 5,26 tỷ USD).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động