Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Với mục tiêu tăng cường kết nối - giao thương hiệu quả, sâu rộng và thường xuyên hơn giữa các doanh nghiệp, đầu mua Việt Nam - Thái Lan, chiều ngày 12/8/2024 tại phòng hội thảo CampusK, tầng 15 Tháp B toà nhà Sông Đà (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Campus K và Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Toàn cảnh Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan”.

Tham dự Hội nghị có bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội; TS.Dương Thị Kim Liên - Viện trưởng Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Trưởng làng Công nghệ tạo tác động Techfest Việt Nam; bà Hoàng Hải Yến - Giám đốc điều hành Campus K; ông Vũ Đức Nam - Chủ tịch CLB Doanh nhân kết nối toàn cầu (BCG); bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng làng Nông nghiệp thông minh Techfest Quốc gia, sáng lập hệ sinh thái MEVI; ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); ông Trịnh Bá Dương - Phó Chủ tịch Hội đồng kinh tế số - Viện Phát triển bền vững và kinh tế số, chủ tịch chương trình Asean Hub; ông Pichakorn Pumkaew - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand & Bà Kanchana,Giám đốc điều hành Together We Growth cùng đông đảo khách mời, doanh nghiệp trưng bày gian hàng.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Ông Pichakorn Pumkaew (phía bên phải) - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị là dịp giao lưu, trưng bày sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp thành công trong chinh phục thị trường Thái Lan và những nền tảng TMĐT hiệu quả nhất cho bán hàng xuyên biên giới. Tạo cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như: Nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… đặc biệt mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Đông đảo khách tham quan các gian hàng tại Hội nghị.

Đồng thời nhằm giới thiệu sản phẩm tại ASEAN HUB; Tầm nhìn & giải pháp sáng tạo trong thúc đẩy xuất khẩu đa kênh hàng hoá Việt Nam - Thái Lan; Giới thiệu hệ thống bán hàng trực tiếp vào các chuỗi siêu thị Thái Lan; Chương trình kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan; Chương trình đào tạo bán hàng nền tảng Hybrid (truyền thống + TMĐT) & hệ sinh thái SmartSME.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội nhấn mạnh rằng "Xúc tiến thương mại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Mặt khác, xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần là việc thúc đẩy bán hàng, mà còn bao gồm việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và tạo dựng mối quan hệ bền vững với đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, việc áp dụng các giải pháp sáng tạo và đổi mới trong xúc tiến thương mại sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường".

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các diễn giả trong nước và Thái Lan đã có bài thảo luận quan trọng về các nội dung: Cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Thái Lan và mô hình Hybird Export Model của Liên minh xúc tiến thương mại Asean Hub và chương trình phát triển doanh nghiệp trẻ Asean (Yen-D); tiềm năng thị trường,kinh nghiệm bán hàng tại Thái Lan; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ số hóa.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp. Các gian hàng này không chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mà còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu, và chia sẻ thông tin nhằm thu hút sự khách hàng và đối tác tiềm năng. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ về thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng như cách thức đổi mới các tính năng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Thái Lan.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại do Trung tâm học thuật ASEAN (ASEAN HUB) và các đối tác quốc tế tổ chức, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng các cơ hội để mở rộng thị trường. Từ đó, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, sự kiện cũng mở ra những triển vọng hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan.

Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây tiếp tục tăng mạnh, vượt 42 tỷ USD nhờ hệ thống hạ tầng giao thông – logistics ngày càng hoàn thiện, với 19 tuyến vận tải hàng hóa, 23 tuyến hành khách và nhiều dự án đường sắt, đường bộ đang được thúc đẩy. Đây là nền tảng quan trọng giúp mở rộng giao thương và tăng năng lực kết nối chuỗi cung ứng giữa hai bên.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Ngày 22/11, một hành trình khám phá Hà Nội bằng “bus tour” được tổ chức đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội tiếp cận và hiểu thêm về hệ thống di sản, kiến trúc đặc trưng của Thủ đô theo một góc nhìn trực quan và sinh động hơn.
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nam Phi ngày 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã trao đổi nhiều nội dung nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh giao thương và triển khai các thỏa thuận song phương sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia hồi tháng 4/2025.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Kuwait, ngày 17/11/2025, tại Cung điện Bayan (thủ đô Kuwait), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Al-Abdullah Al-Sabah sau lễ đón trọng thể và các cuộc hội kiến với Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah và Hoàng Thái tử Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah. Thủ tướng Kuwait cho biết sẽ thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nông sản tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Kuwait và các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Ngành cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực trong quý IV/2025, trong đó các thị trường CPTPP và Trung Đông được xem là động lực tăng trưởng chủ đạo cho giai đoạn 2025–2026, bên cạnh triển vọng thuế quan thuận lợi tại Hoa Kỳ.
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Hà Nội với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động