Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Với mục tiêu tăng cường kết nối - giao thương hiệu quả, sâu rộng và thường xuyên hơn giữa các doanh nghiệp, đầu mua Việt Nam - Thái Lan, chiều ngày 12/8/2024 tại phòng hội thảo CampusK, tầng 15 Tháp B toà nhà Sông Đà (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Campus K và Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Toàn cảnh Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan”.

Tham dự Hội nghị có bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội; TS.Dương Thị Kim Liên - Viện trưởng Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Trưởng làng Công nghệ tạo tác động Techfest Việt Nam; bà Hoàng Hải Yến - Giám đốc điều hành Campus K; ông Vũ Đức Nam - Chủ tịch CLB Doanh nhân kết nối toàn cầu (BCG); bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng làng Nông nghiệp thông minh Techfest Quốc gia, sáng lập hệ sinh thái MEVI; ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); ông Trịnh Bá Dương - Phó Chủ tịch Hội đồng kinh tế số - Viện Phát triển bền vững và kinh tế số, chủ tịch chương trình Asean Hub; ông Pichakorn Pumkaew - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand & Bà Kanchana,Giám đốc điều hành Together We Growth cùng đông đảo khách mời, doanh nghiệp trưng bày gian hàng.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Ông Pichakorn Pumkaew (phía bên phải) - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị là dịp giao lưu, trưng bày sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp thành công trong chinh phục thị trường Thái Lan và những nền tảng TMĐT hiệu quả nhất cho bán hàng xuyên biên giới. Tạo cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như: Nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… đặc biệt mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Đông đảo khách tham quan các gian hàng tại Hội nghị.

Đồng thời nhằm giới thiệu sản phẩm tại ASEAN HUB; Tầm nhìn & giải pháp sáng tạo trong thúc đẩy xuất khẩu đa kênh hàng hoá Việt Nam - Thái Lan; Giới thiệu hệ thống bán hàng trực tiếp vào các chuỗi siêu thị Thái Lan; Chương trình kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan; Chương trình đào tạo bán hàng nền tảng Hybrid (truyền thống + TMĐT) & hệ sinh thái SmartSME.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội nhấn mạnh rằng "Xúc tiến thương mại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Mặt khác, xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần là việc thúc đẩy bán hàng, mà còn bao gồm việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và tạo dựng mối quan hệ bền vững với đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, việc áp dụng các giải pháp sáng tạo và đổi mới trong xúc tiến thương mại sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường".

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các diễn giả trong nước và Thái Lan đã có bài thảo luận quan trọng về các nội dung: Cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Thái Lan và mô hình Hybird Export Model của Liên minh xúc tiến thương mại Asean Hub và chương trình phát triển doanh nghiệp trẻ Asean (Yen-D); tiềm năng thị trường,kinh nghiệm bán hàng tại Thái Lan; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ số hóa.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp. Các gian hàng này không chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mà còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu, và chia sẻ thông tin nhằm thu hút sự khách hàng và đối tác tiềm năng. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ về thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng như cách thức đổi mới các tính năng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Thái Lan.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại do Trung tâm học thuật ASEAN (ASEAN HUB) và các đối tác quốc tế tổ chức, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng các cơ hội để mở rộng thị trường. Từ đó, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, sự kiện cũng mở ra những triển vọng hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan.

Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Ngành cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực trong quý IV/2025, trong đó các thị trường CPTPP và Trung Đông được xem là động lực tăng trưởng chủ đạo cho giai đoạn 2025–2026, bên cạnh triển vọng thuế quan thuận lợi tại Hoa Kỳ.
Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Nhiều hoạt động đặc sắc trong Tuần lễ ẩm thực Italia tại Việt Nam

Theo thông tin từ Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, Tuần lễ Ẩm thực Italia tại Việt Nam lần thứ 10 sẽ diễn ra từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Hà Nội với nhiều sự kiện, hoạt động hấp dẫn.
Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Loạt thương hiệu lớn góp mặt tại Hanoi MIP Fair 2025

Sáng 12/11, Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp chủ lực Hà Nội 2025 (Hanoi MIP Fair 2025) đã chính thức khai mạc tại ICE Hà Nội, quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu như Sunhouse, Canon, và Sơn Hà. Với tổng quy mô 350 gian hàng, sự kiện là cơ hội kết nối và trưng bày các sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thủ đô.
Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Dòng chảy thương mại tiếp tục sôi động khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng đạt hơn 762 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Xuất siêu gần 20 tỷ USD giúp thị trường duy trì trạng thái cân bằng và hỗ trợ nguồn thu ngân sách ổn định.
Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt

Hội chợ Đồng bằng Bắc Bộ 2025: Kích hoạt tiêu dùng nội địa, mở rộng kết nối hàng Việt

Khai mạc tối 10/11 tại Hưng Yên, Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 quy tụ 200 doanh nghiệp, hợp tác xã của 11 tỉnh, thành. Sự kiện không chỉ là điểm hẹn xúc tiến thương mại quy mô vùng mà còn là cú hích quan trọng giúp hàng Việt tăng sức cạnh tranh, mở rộng mạng lưới phân phối và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Chiều 7/11, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào phối hợp tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam – Lào lần thứ XIII. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước, đánh dấu bước tiến mới trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đồng thời mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng, hiệu quả và bền vững hơn trong lĩnh vực kinh tế - thương mại biên giới.
Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Giới trẻ Hà Nội hào hứng khám phá cơ hội học tập tại "Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025"

Sau điểm khởi đầu sôi động tại TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 02/11/2025, Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025 tiếp tục hành trình tại Hà Nội với sự kiện Ngày hội Giáo dục Châu Âu, thu hút hàng nghìn các bạn trẻ tham dự, mở ra không gian trải nghiệm và tìm hiểu về chương trình đào tạo, học bổng cũng như cơ hội nghiên cứu các lĩnh vực tại nhiều quốc gia châu Âu.
Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Việt Nam và Singapore ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo – Bước tiến mới trong bảo đảm an ninh lương thực khu vực

Ngày 30/10/2025, bên lề Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tổ chức tại thành phố Gyeongju, Hàn Quốc, Việt Nam và Singapore đã ký Bản ghi nhớ hợp tác (MoC) về thương mại gạo.
Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Gạo nếp nhung Tam Sơn: Hạt ngọc trời của vùng Kinh Bắc

Nếp nhung Tam Sơn là giống lúa truyền thống đã gắn bó với vùng đất Kinh Bắc hơn 20 năm qua. Những năm gần đây, phường Tam Sơn (tỉnh Bắc Ninh) không ngừng mở rộng diện tích sản xuất, chuẩn hóa quy trình canh tác và xây dựng thương hiệu “Gạo nếp nhung Tam Sơn”giúp người dân nâng cao thu nhập, khẳng định giá trị nông sản địa phương.
Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tuần lễ Giáo dục Châu Âu 2025: Tri thức là nguồn năng lượng cho sự đổi mới và phát triển bền vững

Tiếp nối thành công của năm 2024 với gần 5.000 lượt đăng ký tham dự, Tuần lễ Giáo dục châu Âu 2025 trở lại từ 1 - 3/11/2025, tiếp tục khẳng định sức hút của châu Âu như một điểm đến học tập và nghiên cứu hàng đầu đối với sinh viên Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động