Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Với mục tiêu tăng cường kết nối - giao thương hiệu quả, sâu rộng và thường xuyên hơn giữa các doanh nghiệp, đầu mua Việt Nam - Thái Lan, chiều ngày 12/8/2024 tại phòng hội thảo CampusK, tầng 15 Tháp B toà nhà Sông Đà (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Campus K và Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Toàn cảnh Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan”.

Tham dự Hội nghị có bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội; TS.Dương Thị Kim Liên - Viện trưởng Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Trưởng làng Công nghệ tạo tác động Techfest Việt Nam; bà Hoàng Hải Yến - Giám đốc điều hành Campus K; ông Vũ Đức Nam - Chủ tịch CLB Doanh nhân kết nối toàn cầu (BCG); bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng làng Nông nghiệp thông minh Techfest Quốc gia, sáng lập hệ sinh thái MEVI; ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); ông Trịnh Bá Dương - Phó Chủ tịch Hội đồng kinh tế số - Viện Phát triển bền vững và kinh tế số, chủ tịch chương trình Asean Hub; ông Pichakorn Pumkaew - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand & Bà Kanchana,Giám đốc điều hành Together We Growth cùng đông đảo khách mời, doanh nghiệp trưng bày gian hàng.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Ông Pichakorn Pumkaew (phía bên phải) - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị là dịp giao lưu, trưng bày sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp thành công trong chinh phục thị trường Thái Lan và những nền tảng TMĐT hiệu quả nhất cho bán hàng xuyên biên giới. Tạo cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như: Nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… đặc biệt mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Đông đảo khách tham quan các gian hàng tại Hội nghị.

Đồng thời nhằm giới thiệu sản phẩm tại ASEAN HUB; Tầm nhìn & giải pháp sáng tạo trong thúc đẩy xuất khẩu đa kênh hàng hoá Việt Nam - Thái Lan; Giới thiệu hệ thống bán hàng trực tiếp vào các chuỗi siêu thị Thái Lan; Chương trình kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan; Chương trình đào tạo bán hàng nền tảng Hybrid (truyền thống + TMĐT) & hệ sinh thái SmartSME.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội nhấn mạnh rằng "Xúc tiến thương mại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Mặt khác, xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần là việc thúc đẩy bán hàng, mà còn bao gồm việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và tạo dựng mối quan hệ bền vững với đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, việc áp dụng các giải pháp sáng tạo và đổi mới trong xúc tiến thương mại sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường".

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các diễn giả trong nước và Thái Lan đã có bài thảo luận quan trọng về các nội dung: Cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Thái Lan và mô hình Hybird Export Model của Liên minh xúc tiến thương mại Asean Hub và chương trình phát triển doanh nghiệp trẻ Asean (Yen-D); tiềm năng thị trường,kinh nghiệm bán hàng tại Thái Lan; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ số hóa.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp. Các gian hàng này không chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mà còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu, và chia sẻ thông tin nhằm thu hút sự khách hàng và đối tác tiềm năng. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ về thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng như cách thức đổi mới các tính năng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Thái Lan.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại do Trung tâm học thuật ASEAN (ASEAN HUB) và các đối tác quốc tế tổ chức, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng các cơ hội để mở rộng thị trường. Từ đó, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, sự kiện cũng mở ra những triển vọng hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan.

Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

VASEP: Thông tin ngành tôm Việt Nam lạm dụng lao động là không đúng sự thật

VASEP: Thông tin ngành tôm Việt Nam lạm dụng lao động là không đúng sự thật

Theo VASEP, giờ làm việc của người lao động trong các công ty tôm Việt Nam đã được áp dụng theo Bộ luật Lao động 2019, Nghị định 145/2020/NĐ-CP ngày 14/12/2020 của Chính phủ.
Giải mã nguyên nhân giá xuất khẩu hồ tiêu 8 tháng tăng 47%

Giải mã nguyên nhân giá xuất khẩu hồ tiêu 8 tháng tăng 47%

Sản lượng tiêu toàn cầu giảm đáng kể do hiện tượng El Nino và diện tích trồng suy giảm là nguyên nhân chủ yếu khiến giá hồ tiêu tăng mạnh.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hạt điều lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu hạt điều 7 tháng đầu năm 2024 sang đa số thị trường tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu chè tăng trưởng ấn tượng và bài toán mở rộng miếng bánh thị phần

Xuất khẩu chè tăng trưởng ấn tượng và bài toán mở rộng miếng bánh thị phần

Xuất khẩu chè 7 tháng đầu năm 2024 tăng cả lượng và kim ngạch nhưng thời gian tới vẫn cần đa dạng hóa sản phẩm và thị trường xuất khẩu.
Mức độ sẵn sàng thực hiện EUDR của ngành cà phê Việt

Mức độ sẵn sàng thực hiện EUDR của ngành cà phê Việt

Những quy định hữu cơ mới của Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi cung ứng không gây phá rừng và suy thoái rừng (gọi tắt là EUDR) được ban hành tháng 6/2023 và bắt đầu áp dụng từ ngày 31/12/2024 với cá nhân, tổ chức và từ 30/6/2025 sẽ áp dụng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tạo ra những khó khăn nhất định cho ngành hữu cơ Việt Nam.
Trung Quốc chi 247 triệu USD để nhập sầu riêng Việt Nam trong tháng 7

Trung Quốc chi 247 triệu USD để nhập sầu riêng Việt Nam trong tháng 7

Tháng 7, Việt Nam xuất khẩu sầu riêng đạt kỷ lục 280 triệu USD (gần 7.000 tỷ đồng), tăng 82% so với cùng kỳ năm ngoái, thị trường chính vẫn là Trung Quốc.
Gạo Việt lại được "trao" cơ hội lớn

Gạo Việt lại được "trao" cơ hội lớn

Indonesia tiếp tục phát đi thông báo mời thầu gạo, theo nội dung thông báo, sản lượng nước này mong muốn mua vào lên đến 350.000 tấn.
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Hóa giải “mối lo” mùa vụ

Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc: Hóa giải “mối lo” mùa vụ

Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng vào Trung Quốc vừa được ký giúp loại quả này thâm nhập sâu vào thị trường Trung Quốc, giảm bớt rủi ro của tính mùa vụ, song cũng còn có những nỗi lo.
Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Sầu riêng đông lạnh, dừa tươi, cá sấu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 19/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc chính thức ký kết 3 nghị định thư quan trọng, mở đường cho việc xuất khẩu dừa tươi, sầu riêng đông lạnh và cá sấu sang thị trường Trung Quốc.
Thủ tướng phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh kết nối với Trung Quốc

Thủ tướng phê duyệt Đề án thí điểm xây dựng cửa khẩu thông minh kết nối với Trung Quốc

Phó Thủ tướng Lê Thành Long vừa ký quyết định phê duyệt đề án thí điểm cửa khẩu thông minh tại cặp cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) - Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động