Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Với mục tiêu tăng cường kết nối - giao thương hiệu quả, sâu rộng và thường xuyên hơn giữa các doanh nghiệp, đầu mua Việt Nam - Thái Lan, chiều ngày 12/8/2024 tại phòng hội thảo CampusK, tầng 15 Tháp B toà nhà Sông Đà (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội, Campus K và Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo phối hợp tổ chức Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Toàn cảnh Hội nghị “Thúc đẩy Sáng tạo & Đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan”.

Tham dự Hội nghị có bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội; TS.Dương Thị Kim Liên - Viện trưởng Viện hỗ trợ đổi mới sáng tạo Doanh nghiệp, Trưởng làng Công nghệ tạo tác động Techfest Việt Nam; bà Hoàng Hải Yến - Giám đốc điều hành Campus K; ông Vũ Đức Nam - Chủ tịch CLB Doanh nhân kết nối toàn cầu (BCG); bà Nguyễn Thị Thu - Trưởng làng Nông nghiệp thông minh Techfest Quốc gia, sáng lập hệ sinh thái MEVI; ông Bùi Trung Kiên - Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); ông Trịnh Bá Dương - Phó Chủ tịch Hội đồng kinh tế số - Viện Phát triển bền vững và kinh tế số, chủ tịch chương trình Asean Hub; ông Pichakorn Pumkaew - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand & Bà Kanchana,Giám đốc điều hành Together We Growth cùng đông đảo khách mời, doanh nghiệp trưng bày gian hàng.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Ông Pichakorn Pumkaew (phía bên phải) - Chủ tịch Công ty Together We Growth Thailand phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị là dịp giao lưu, trưng bày sản phẩm và chia sẻ kinh nghiệm thực tế của các doanh nghiệp thành công trong chinh phục thị trường Thái Lan và những nền tảng TMĐT hiệu quả nhất cho bán hàng xuyên biên giới. Tạo cơ hội giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác xúc tiến đầu tư về các lĩnh vực được quan tâm hiện nay như: Nông nghiệp công nghệ cao, văn hóa; du lịch và dịch vụ; xuất nhập khẩu, IT công nghệ 4.0… đặc biệt mong muốn thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết của cộng đồng người Việt tại Thái Lan.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Đông đảo khách tham quan các gian hàng tại Hội nghị.

Đồng thời nhằm giới thiệu sản phẩm tại ASEAN HUB; Tầm nhìn & giải pháp sáng tạo trong thúc đẩy xuất khẩu đa kênh hàng hoá Việt Nam - Thái Lan; Giới thiệu hệ thống bán hàng trực tiếp vào các chuỗi siêu thị Thái Lan; Chương trình kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan; Chương trình đào tạo bán hàng nền tảng Hybrid (truyền thống + TMĐT) & hệ sinh thái SmartSME.

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Đặng Thị Hương - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội, Sở kế Hoạch và Đầu tư Hà Nội nhấn mạnh rằng "Xúc tiến thương mại đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế. Mặt khác, xúc tiến thương mại không chỉ đơn thuần là việc thúc đẩy bán hàng, mà còn bao gồm việc xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường và tạo dựng mối quan hệ bền vững với đối tác. Đặc biệt, trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ, việc áp dụng các giải pháp sáng tạo và đổi mới trong xúc tiến thương mại sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng thị trường".

Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.
Thúc đẩy sáng tạo và đổi mới trong Xúc tiến thương mại Việt Nam - Thái Lan

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các diễn giả trong nước và Thái Lan đã có bài thảo luận quan trọng về các nội dung: Cơ hội xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Thái Lan và mô hình Hybird Export Model của Liên minh xúc tiến thương mại Asean Hub và chương trình phát triển doanh nghiệp trẻ Asean (Yen-D); tiềm năng thị trường,kinh nghiệm bán hàng tại Thái Lan; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trong thời kỳ số hóa.

Ngoài ra, cũng có rất nhiều các gian hàng trưng bày quảng bá các sản phẩm của doanh nghiệp. Các gian hàng này không chỉ tập trung vào việc giới thiệu sản phẩm mà còn thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, giao lưu, và chia sẻ thông tin nhằm thu hút sự khách hàng và đối tác tiềm năng. Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng nhận được sự hỗ trợ về thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm cũng như cách thức đổi mới các tính năng sản phẩm để phù hợp hơn với thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Thái Lan.

Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại do Trung tâm học thuật ASEAN (ASEAN HUB) và các đối tác quốc tế tổ chức, các doanh nghiệp Việt có thể tận dụng các cơ hội để mở rộng thị trường. Từ đó, đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ của mình. Bên cạnh đó, sự kiện cũng mở ra những triển vọng hợp tác mới giữa doanh nghiệp Việt Nam - Thái Lan.

Hà Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Người Trung Quốc ngày càng mê tôm hùm, cua, ốc, ngêu Việt Nam

Người Trung Quốc ngày càng mê tôm hùm, cua, ốc, ngêu Việt Nam

Theo thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu (XK) thủy sản sang thị trường Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm nay đạt trên 1 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử giúp các sản phẩm thế mạnh của địa phương tiêu thụ rộng rãi hơn

Thương mại điện tử giúp các sản phẩm thế mạnh của địa phương tiêu thụ rộng rãi hơn

Việc tận dụng thương mại điện tử sẽ giúp các sản phẩm thế mạnh của địa phương tiêu thụ rộng rãi hơn trong vùng và cả nước lẫn quốc tế, không cạnh tranh mà hỗ trợ, liên kết lẫn nhau.
Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga

Đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Nga

Tại Trung tâm Triển lãm Crocus Expo, Moscow, Liên bang Nga, 50 doanh nghiệp Việt Nam, trưng bày hàng hóa trên diện tích 250m2 với các mặt hàng: Cà phê, quế, hồi, điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, nguyên liệu thực phẩm, tiêu, đồ uống.
Xuất khẩu rau quả "bùng nổ", đạt gần 1 tỉ USD trong tháng 9/2024

Xuất khẩu rau quả "bùng nổ", đạt gần 1 tỉ USD trong tháng 9/2024

Theo báo cáo sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, tính tới ngày 20/9, xuất khẩu rau quả tháng 9/2024 đạt trên 920 triệu USD, tăng hơn 9% so với tháng trước và tăng gần 38% so với cùng kỳ năm ngoái và bằng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2023.
Xuất khẩu rau quả 9 tháng bằng cả năm 2023

Xuất khẩu rau quả 9 tháng bằng cả năm 2023

Báo cáo sơ bộ từ Tổng cục Hải quan cho biết, xuất khẩu rau quả tháng 9/2024 đạt trên 920 triệu USD, tăng 9,1 % so với tháng trước đó và tăng tới 38 % so với cùng kỳ năm 2023.
Fanpage "Tin nhanh Xứ Nghệ": Kết nối cộng đồng, lan toả thông tin ý nghĩa!

Fanpage "Tin nhanh Xứ Nghệ": Kết nối cộng đồng, lan toả thông tin ý nghĩa!

Sau một thời gian xây dựng và phát triển, Fanpage "Tin nhanh Xứ Nghệ" đã thực sự trở thành một kênh thông tin hữu ích và phát huy vai trò kết nối cộng đồng, lan toả nhiều thông tin bổ ích, ý nghĩa, góp phần mang lại những giá trị to lớn…
Nông sản Việt rộng cửa vào thị trường Hoa Kỳ

Nông sản Việt rộng cửa vào thị trường Hoa Kỳ

Chiều ngày 12/9/2024, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã có buổi làm việc với Đoàn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) do bà Alexis Taylor, Thứ trưởng phụ trách Thương mại và Đối ngoại dẫn đầu.
Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu hoạt động trở lại từ 11 giờ ngày 11/9

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu hoạt động trở lại từ 11 giờ ngày 11/9

Cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu hoạt động trở lại từ 11 giờ ngày 11/9 sau 2 ngày dừng vì bão Yagi.
Tạm dừng hoạt động Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do mưa lũ

Tạm dừng hoạt động Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do mưa lũ

Từ chiều 9/9, tạm dừng hoạt động xuất - nhập khẩu, xuất - nhập cảnh qua cặp Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu do tình hình mưa lũ và nhà liên ngành phía Trung Quốc mất điện.
Bối cảnh thị trường đang mở ra cơ hội lớn cho gạo Việt

Bối cảnh thị trường đang mở ra cơ hội lớn cho gạo Việt

Thị trường truyền thống tăng lượng nhập khẩu nhằm giảm giá gạo nội địa. Trong khi đó nhiều thị trường cao cấp cũng đang phải ứng phó tình trạng thiếu lương thực. Bối cảnh thị trường đang mở ra cơ hội lớn cho gạo Việt tăng giá trị xuất khẩu.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động