Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vinh dự đón nhận sự quan tâm, chúc mừng của nhiều cơ quan Trung ương, bộ, ban, ngành, địa phương; đặc biệt là Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) – Cơ quan chủ quản; cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân, nhà khoa học và bạn đọc cả nước. Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để Tạp chí tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong chặng đường phía trước.
Đại hội Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhiệm kỳ 2025-2027 Những sự kiện nổi bật của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2024
1.	GS.TS Phạm Văn Thiêm,  Chủ tịch VNPS, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng làm việc với Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu phát triển các sản phẩm thiên nhiên”.
GS.TS Phạm Văn Thiêm, Chủ tịch VANPS, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng làm việc với Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu phát triển các sản phẩm thiên nhiên”.

20 năm kiên định tôn chỉ, không ngừng đổi mới

Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chia sẻ, ra đời ngày 25/9/2005, tiền thân là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu, đến nay, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, từng bước khẳng định vai trò là cơ quan báo chí chuyên sâu trong lĩnh vực thương hiệu, sản phẩm và thị trường và tiêu dùng. Xuyên suốt quá trình đó, Tạp chí luôn bám sát tôn chỉ mục đích, làm tốt vai trò tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực phát triển các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Tạp chí là diễn đàn tin cậy, nơi đăng tải các bài viết nghiên cứu, khảo sát, đánh giá chất lượng sản phẩm thiên nhiên, những sản phẩm, hàng hóa đạt chứng nhận của các cơ quan có thẩm quyền. Nhiều bài viết đã phân tích sâu sắc xu hướng thị trường, cơ hội đầu tư và hợp tác, giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược phát triển, khẳng định giá trị thương hiệu Việt.

GS. TS Phạm Quốc Long – Phó Chủ tịch VNPS giới thiệu Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm.
GS. TS Phạm Quốc Long – Phó Chủ tịch VANPS: Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm luôn bám sát tôn chỉ mục đích, không ngừng đổi mới.

Đặc biệt, Tạp chí đã và đang tích cực cung cấp thông tin khoa học, kinh nghiệm thực tiễn từ các doanh nghiệp, nhà khoa học, chuyên gia... về hoạt động ứng dụng công nghệ, đổi mới kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh sản phẩm thiên nhiên, đồng thời tham gia phản biện chính sách nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý và thúc đẩy phát triển thị trường đặc thù này.

Diễn đàn kết nối – Cầu nối phát triển

Không chỉ là nơi truyền tải thông tin, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm còn là diễn đàn kết nối các nhà khoa học, nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng; tổ chức nhiều diễn đàn, hội thảo chuyên đề mang tính định hướng chính sách và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia.

Những hoạt động thiết thực như: Hội thảo Nghiên cứu phát triển các sản phẩm thiên nhiên, Chương trình Thương hiệu Vàng thời đại số, Diễn đàn Thị trường ngành làm đẹp: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững…đã góp phần lan tỏa những mô hình tiêu biểu, biểu dương điển hình tiên tiến, truyền cảm hứng đổi mới trong cộng đồng doanh nghiệp.

Chương trình Thương hiệu Vàng thời đại số do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức
Chương trình Thương hiệu Vàng thời đại số do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức

Tư duy chuyển đổi – Báo chí thời AI

Về định hướng phát triển, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng xác định, chuyển đổi số là yêu cầu sống còn trong báo chí hiện đại. Tạp chí đang không ngừng chuyển mình mạnh mẽ, tinh gọn bộ máy, đổi mới quy trình biên tập – xuất bản, nâng cao tính phản biện, dữ liệu hóa nội dung và tối ưu nền tảng truyền thông.

“Tất cả đều nhằm phục vụ tốt hơn cho độc giả, doanh nghiệp và định hướng thị trường sản phẩm thiên nhiên theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là tinh thần của các nghị quyết mang tính lịch sử như Nghị quyết 68, Nghị quyết 57” - Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng khẳng định.

Ông cũng chia sẻ, mỗi phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Tạp chí đều đang chuyển mình để thích ứng với môi trường làm báo số – đa nền tảng, ứng dụng công nghệ AI, phân tích dữ liệu người dùng, khai thác sáng tạo nội dung đa phương tiện. Đó là sự “chuyển đổi nội tại” quyết liệt nhưng cần thiết để giữ vững vai trò định hướng – kết nối – đồng hành cùng doanh nghiệp và thương hiệu Việt.Với tâm thế mới, tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng phụng sự xã hội, Tạp chí cam kết tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối tin cậy trong xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu Việt, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm thiên nhiên và trí tuệ Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt
PGS.TS Dương Kim Anh - Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cảm ơn sự đồng hành của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trong việc đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động của đơn vị.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhận hoa chúc mừng của TGĐ Công ty CP Phát triển Báo Sáng.

Ban Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên và những lẵng hoa chúc mừng đầy ý nghĩa từ các cơ quan, đơn vị: Tập đoàn Vingroup, Sunshine Group, Sun Group, THACO, Công ty Cổ phần Quốc tế Nhân Ái, Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng, Học viện Phụ nữ Việt Nam… Những tình cảm quý báu này là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để Tạp chí tiếp tục nỗ lực đổi mới, phát triển.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt
PGS.TS Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam tặng hoa chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Những sự kiện tiêu biểu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2023 Những sự kiện tiêu biểu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2023
Khởi động Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số – GBDA Awards” lần thứ I, năm 2024 Khởi động Chương trình “Thương hiệu Vàng thời đại số – GBDA Awards” lần thứ I, năm 2024
Lãnh đạo Hội VANPS chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam Lãnh đạo Hội VANPS chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
Nguyễn Tiến Luyến

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mực, bạch tuộc chế biến sẵn bùng nổ kéo xuất khẩu Việt Nam lập kỷ lục mới

Mực, bạch tuộc chế biến sẵn bùng nổ kéo xuất khẩu Việt Nam lập kỷ lục mới

Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam đạt 627 triệu USD sau 10 tháng năm 2025, tăng 19% so với cùng kỳ và lập mức cao nhất từ trước đến nay. Sự bùng nổ của các sản phẩm tiện lợi, chế biến sẵn giúp ngành duy trì đà tăng mạnh tại các thị trường trọng điểm Đông Á và ASEAN.
Siết chặt kiểm soát buôn lậu qua biên giới

Siết chặt kiểm soát buôn lậu qua biên giới

Trong bối cảnh buôn lậu và gian lận thương mại ngày càng tinh vi trên các tuyến biên giới, lực lượng Hải quan và Bộ đội Biên phòng tiếp tục tăng cường phối hợp, triển khai nhiều biện pháp kiểm soát mới nhằm giữ ổn định thị trường và bảo vệ hoạt động thương mại hợp pháp.
Đề xuất nâng ngưỡng miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng mỗi năm

Đề xuất nâng ngưỡng miễn thuế cho hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng mỗi năm

Bộ Tài chính đề xuất tăng mạnh ngưỡng doanh thu không phải nộp thuế đối với hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng/năm, cao gấp 5 lần hiện hành. Chính sách mới kỳ vọng giảm gánh nặng chi phí và hỗ trợ khu vực kinh doanh cá thể phục hồi sau giai đoạn khó khăn.
Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam bứt phá mạnh với nhiều kỷ lục mới

Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam bứt phá mạnh với nhiều kỷ lục mới

Nhu cầu phục hồi ở các thị trường lớn và lợi thế giá giúp loạt mặt hàng chủ lực của Việt Nam tăng tốc cuối năm. Tính đến giữa tháng 11, nhiều nhóm hàng như tôm hùm, sầu riêng, cà phê, hạt điều, hồ tiêu và điện tử đều vượt mốc kỷ lục, đưa tổng kim ngạch xuất khẩu lên mức cao nhất lịch sử.
Việt Nam định hình vận tải thủy nội địa trở thành “xương sống” logistics xanh đến 2050

Việt Nam định hình vận tải thủy nội địa trở thành “xương sống” logistics xanh đến 2050

Với đề án phát triển vận tải đường thủy nội địa giai đoạn 2026 – 2035, tầm nhìn đến 2050 vừa được trình lên Bộ Xây dựng, Việt Nam đặt mục tiêu biến hệ thống sông ngòi rộng 42.000 km thành trụ cột vận tải hàng hoá khối lượng lớn. Dự án hứa hẹn kiến tạo mạng lưới luồng-tuyến hiện đại, cảng container chuẩn quốc tế, phương tiện “xanh” và logistics thông minh — hướng tới giảm phát thải, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phân phối và logistics

Việt Nam – Hàn Quốc tăng cường hợp tác phân phối và logistics

Hội nghị Đối thoại chính sách lần thứ 6 giữa Việt Nam và Hàn Quốc diễn ra tại Seoul ngày 26/11/2025 đã nhấn mạnh việc thúc đẩy hợp tác trong phân phối và logistics, tận dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng, mở rộng cơ hội xuất khẩu hàng Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực nông sản và tiêu dùng.
Hoàn thành đường dây 220 kV mới, tăng năng lực nhập khẩu điện Lào và bảo đảm nguồn cho Nghệ An

Hoàn thành đường dây 220 kV mới, tăng năng lực nhập khẩu điện Lào và bảo đảm nguồn cho Nghệ An

Dự án đường dây 220 kV Tương Dương – Đô Lương vừa được đóng điện sớm hơn kế hoạch hơn một tháng, mở ra dư địa tăng nhập khẩu điện từ Lào và củng cố an ninh năng lượng khu vực Bắc Trung Bộ trong bối cảnh nhu cầu phụ tải tiếp tục tăng.
Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây tiếp tục tăng mạnh, vượt 42 tỷ USD nhờ hệ thống hạ tầng giao thông – logistics ngày càng hoàn thiện, với 19 tuyến vận tải hàng hóa, 23 tuyến hành khách và nhiều dự án đường sắt, đường bộ đang được thúc đẩy. Đây là nền tảng quan trọng giúp mở rộng giao thương và tăng năng lực kết nối chuỗi cung ứng giữa hai bên.
Khởi công xây dựng Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tại Hà Nội

Khởi công xây dựng Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tại Hà Nội

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chính thức khởi công dự án xây dựng hạ tầng Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam tại xã Kiều Phú (Hà Nội), mở ra bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển hệ thống bảo tàng thiên nhiên quốc gia và thúc đẩy giáo dục – nghiên cứu về đa dạng sinh học.
Thủ tướng: Chuyển đổi xanh – số là động lực mở đường cho phát triển bứt phá

Thủ tướng: Chuyển đổi xanh – số là động lực mở đường cho phát triển bứt phá

Phát biểu tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa Thu lần thứ nhất, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để phát triển bứt phá và sẵn sàng trở thành “phòng thí nghiệm xanh – số” của khu vực. Thủ tướng khái quát tinh thần của diễn đàn: “Hội tụ trí tuệ, củng cố niềm tin, gia tăng đoàn kết, xanh – số hòa nhịp, hướng tới tương lai, chia sẻ lợi ích”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động