Sức mua tăng mạnh dịp lễ 2/9, hàng khuyến mãi hút khách

Theo báo cáo nhanh của một số nhà bán lẻ, sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường, tùy ngành hàng và nhóm sản phẩm. Sự phục hồi này được cho là hoạt động kích cầu tiêu dùng dành cho kỳ nghỉ lễ đã phát huy được hiệu quả.
sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường. Ảnh VOV
Sức mua thị trường trong dịp lễ 2/9 năm nay tăng gấp 2 và 3 lần so với ngày bình thường. Ảnh VOV

Lượng khách tăng đột biến

Chỉ riêng trong ngày 1/9, ghi nhận của hệ thống MM Mega Market cho thấy doanh số đã tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong ngày Quốc khánh 2/9, nhiều siêu thị tiếp tục ghi nhận lượng khách tăng đột biến, tập trung vào các quầy thực phẩm, hàng ăn uống và thời trang. Tại siêu thị Emart Phan Văn Trị (quận Gò Vấp, TP.HCM), đến cuối giờ trưa, các quầy thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, thời trang, hóa mỹ phẩm… đông nghẹt khách, nhiều khu vực người và xe đẩy hàng chen bít cả lối đi. Tương tự, một số siêu thị khác như Lotte Mart Nam Sài Gòn (quận 7), Aeon Tân Phú (Tân Phú)… cũng có rất đông người dân tập trung mua các loại thực phẩm cùng nhiều loại hàng gia dụng khác.

Ngày 3/9, hệ thống siêu thị của Saigon Co.op bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food … ghi nhận sức mua tại các siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống đã tăng khá so với ngày thường, có nơi tăng gần gấp 2 lần. Đặc biệt, những điểm bán đơn vị ghi nhận các Co.opmart, Co.opXtra nằm trong các căn hộ cao tầng, trung tâm thương mại… có lượt khách tăng cao. Lý do là các siêu thị tổ chức Lễ hội ẩm thực Việt vào cuối tuần nên đã thu hút lượng khách hàng lớn là dân cư hoặc khách đến trung tâm thương mại để giải trí.

Bên cạnh điểm bán vật lý, lượng đơn hàng nhà bán lẻ Việt tiếp nhận qua trực tuyến cũng tăng gấp 2 lần so với ngày thường. "Giá trị giỏ hàng trung bình từ 400.000 - 500.000 đồng, tập trung vào các mặt hàng đang nằm trong danh mục khuyến mãi thuộc chương trình Tự hào hàng Việt như: thực phẩm tươi sống thiết yếu, thực phẩm khô, nước giải khát, trái cây, hóa mỹ phẩm…", đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.

Tại Hà Nội, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, ngoài các chương trình khuyến mại được triển khai trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các siêu thị đã triển khai thêm một số loại hình khuyến mại nhằm tăng thêm ưu đãi cho người tiêu dùng trở lại thành phố làm việc. Đơn cử tại Go!, BigC, đại diện Tập đoàn Retail Central cho biết, hệ thống siêu thị đang triển khai một số chương trình khuyến mại tập trung vào nhóm sản phẩm phục vụ mùa trung thu, mùa tựu trường, sum họp gia đình… Ngoài ra, siêu thị này tăng thêm khuyến mại cho tiêu dùng là giảm giá trên từng hóa đơn.

Đại diện các siêu thị BRG, GO, Big C, WinMart cho biết, hiện nay sức mua đang phục hồi khá tốt. Do đó, các nhà bán lẻ này đang tập trung mở rộng hệ thống điểm bán, tìm kiếm nguồn hàng, nâng cao chất lượng phục vụ, duy trì giá bán ổn định và nâng cao doanh số. Các hệ thống siêu thị cũng tiếp tục triển khai loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn với nhiều ưu đãi trên kênh online nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của người mua.

Tại Đồng Nai, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại có lượng khách mua sắm tăng 20-30% so với những ngày cuối tuần bình thường, tăng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tương tự, doanh thu của nhiều siêu thị cũng tăng 10-20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai Nguyễn Hải Nam cho biết, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị trong dịp lễ tăng khoảng 30% so với ngày cuối tuần bình thường, trung bình mỗi ngày siêu thị đón khoảng 4,5-5 ngàn lượt khách. Doanh thu của siêu thị tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tương tự, Giám đốc siêu thị MM Mega Market Biên Hòa Nguyễn Ký Hiệp cho hay, trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, lượng khách đến siêu thị tham quan, mua sắm tăng khoảng 30% so với ngày cuối tuần bình thường và tăng 15-20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách tập trung nhiều nhất vào các ngày 1 và 2-9.

Người tiêu dùng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn

Các quầy hàng đều kín khách. Càng về chiều, lượng khách càng tấp nập.
Các quầy hàng đều kín khách.

Lý giải nguyên nhân sức mua những ngành hàng và nhóm sản phẩm trên tăng cao, đại diện một nhà bán lẻ ở Tp. Hồ Chí Minh chỉ ra rằng, người tiêu dùng ngày càng tiêu dùng thông minh hơn và quá quen thuộc với hoạt động ưu đãi, giảm giá, khuyến mãi… nên chương trình kích cầu tiêu dùng phải bám sát thị hiếu khách hàng.

Chính vì vậy, hầu hết chương trình kích cầu tiêu dùng của các nhà bán lẻ phải đảm bảo đi vào chiều sâu chứ không chỉ dừng ở mở rộng ngành hàng, cùng với đó là tập trung vào nhóm sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phù hợp với xu hướng thị trường ở từng những mùa mua sắm cao điểm trong năm.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cũng chỉ ra rằng, đón đầu mùa mua sắm dịp lễ 2/9 nói riêng và tháng 9/2024 nói chung, doanh nghiệp đã thực hiện chương trình "35 năm Tự hào hàng Việt" đồng loạt tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra kéo dài đến ngày 18/9. Mặt khác, tháng 9 cũng là tháng Saigon Co.op phát động "Tháng Tự hào hàng Việt" năm nay, với đầu tư ngân sách lớn để đưa hàng Việt lên không gian trực tuyến gồm: website Co.opOnline và ứng dụng Saigon Co.op trên các thiết bị di động.

Ghi nhận sức mua sau 3 ngày đầu tiên, doanh số trên toàn hệ thống tăng 30% so với ngày thường và duy trì ở mức tăng trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Đồng thời, hệ thống Co.opmart, Co.opXtra huy động toàn bộ lực lượng nhân viên để phục vụ khách hàng mua sắm tại siêu thị , đồng thời tăng cường nhân sự trực hotline đặt hàng trực tuyến, đội ngũ giao hàng tận nhà, kết nối với các ứng dụng công nghệ để người dân có thể tận hưởng kỳ nghỉ lễ kéo dài một cách trọn vẹn nhất.

Hòa chung không khí lễ 2/9 năm nay thì các trung tâm thương mại MM Mega Market, Tp. Hồ Chí Minh cũng thu hút người tiêu dùng nhờ chương trình "Tung Deal mừng lễ" tập trung vào nhóm mặt hàng nước giải khát, bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh – đóng gói, thịt gia súc – gia cầm, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình… Khách hàng mua sắm tại MM Mega Market trong dịp lễ này có cơ hội quét mã QR nhận ưu đãi; mua 2 tính tiền 1; mua 1 + 1 tính tiền 1; săn sale hàng Việt giảm giá lên đến 50%; đồng giá 79.000 đồng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh… Đặc biệt, những hoạt động ưu đãi này sẽ kéo dài đến ngày 11/9/2024 để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm.

Trong khi đó, Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức khai mạc sự kiện "Khuyến mại hàng hiệu – CITY SALE 2024", với mức giảm giá hàng hóa lên đến 80%. Sự kiện cũng góp phần tăng sức mua tại các Trung tâm thương mại Union Square (Quận 1); SCVivo City (Quận 11); Trung Thông tin Khoa học và Công nghệ khu vực phía Nam (Quận 11) và đóng góp vào mức tăng trưởng thị trường bán lẻ của thành phố trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Ở góc độ sở ngành, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh đánh giá, tình hình kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và Tp. Hồ Chí Minh nói riêng đã đối mặt với nhiều thách thức do cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan, ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Với tinh thần luôn đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp, ngành công thương thành phố đã triển khai nhiều chương trình và giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, xúc tiến thương mại và tiêu dùng nội địa, từ đó tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lùi lịch tổ chức sang 10 – 12/10/2025

Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lùi lịch tổ chức sang 10 – 12/10/2025

Sự kiện Lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội được dời từ đầu tháng 10 sang giữa tháng 10/2025 nhằm phù hợp tình hình thực tế và bảo đảm công tác tổ chức chu đáo, an toàn.
Siết chặt quản lý thị trường: Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Siết chặt quản lý thị trường: Ngăn chặn buôn lậu, hàng giả trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Trong bối cảnh thương mại điện tử bùng nổ, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ngày càng diễn biến phức tạp, đe dọa nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trước tình hình đó, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương vào ngày 29/9/2025 tại Hà Nội nhằm đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm và đề ra giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tới.
Ngành đồ uống tăng trưởng âm, doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế

Ngành đồ uống tăng trưởng âm, doanh nghiệp kiến nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, sức mua nội địa đang được kỳ vọng là động lực tăng trưởng quan trọng. Tuy nhiên, ngành đồ uống Việt Nam lại đối mặt với những khó khăn chưa từng có: sức cầu giảm, chi phí đầu vào tăng và gánh nặng từ các chính sách thuế sắp áp dụng.
Bão số 10 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương

Bão số 10 gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương

Theo báo cáo nhanh của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, bão đã khiến 11 người thiệt mạng, 13 người mất tích, 8 người mất liên lạc và 33 người bị thương. Ngoài ra, hàng loạt nhà cửa, cơ sở sản xuất – kinh doanh bị tốc mái, hư hại nặng.
Kích cầu tiêu dùng – Động lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5 % năm 2025

Kích cầu tiêu dùng – Động lực để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5 % năm 2025

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, tiêu dùng nội địa ngày càng khẳng định vai trò then chốt đối với tăng trưởng của Việt Nam. Việc triển khai đồng bộ các chính sách kích cầu, từ giảm thuế, khuyến mại quy mô lớn đến gắn kết tiêu dùng với du lịch, được xem là chìa khóa để đạt mục tiêu GDP 8 – 8,5 % trong năm 2025.
Xe hybrid và điện thống lĩnh thị trường: Top 10 động cơ xuất sắc nhất 2025

Xe hybrid và điện thống lĩnh thị trường: Top 10 động cơ xuất sắc nhất 2025

Thị trường ô tô Mỹ đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có: động cơ điện và hybrid áp đảo danh sách “Top 10 động cơ & hệ truyền động tốt nhất năm 2025” do tạp chí Wards Auto bình chọn. Đây không chỉ là bảng xếp hạng kỹ thuật, mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng và đầu tư toàn cầu trong kỷ nguyên điện hóa.
Siêu thị và sàn thương mại điện tử áp dụng hộ chiếu số sản phẩm từ năm 2026

Siêu thị và sàn thương mại điện tử áp dụng hộ chiếu số sản phẩm từ năm 2026

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, từ ngày 1/1/2026, toàn bộ hệ thống siêu thị và sàn thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ phải hiển thị hộ chiếu số sản phẩm hoặc mã QR đi kèm. Đây là bước đi quan trọng nhằm minh bạch nguồn gốc hàng hóa, phòng chống gian lận thương mại và củng cố niềm tin người tiêu dùng.
Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh phát triển nông nghiệp hiện đại, bền vững

Bắc Ninh đang đẩy mạnh xây dựng nền nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và thân thiện với môi trường, hướng tới nâng cao thu nhập nông dân, phát triển sản phẩm OCOP chất lượng cao và nông thôn bền vững. Chiến lược này giúp tỉnh trở thành địa phương dẫn đầu trong sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung và chuẩn bị nền tảng trở thành thành phố trực thuộc trung ương trước năm 2030.
Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Nông sản Việt Nam từ lâu được đánh giá có tiềm năng lớn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng đa dạng. Thế nhưng, giá trị mang lại vẫn chưa tương xứng do còn nhiều rào cản trong khâu tiêu thụ và xây dựng thương hiệu. Từ thực tế đó, việc thúc đẩy kết nối thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và ứng dụng chuyển đổi số đang trở thành giải pháp then chốt để nâng tầm vị thế nông sản Việt.
Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực, hướng tới đô thị thông minh

Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng AI trong nhiều lĩnh vực, hướng tới đô thị thông minh

Hà Nội đang tập trung triển khai mạnh mẽ các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý đô thị, y tế, giáo dục, dịch vụ công và phát triển kinh tế. Đây là bước đi quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả quản trị, phục vụ người dân tốt hơn, đồng thời đặt nền móng cho đô thị thông minh và chính quyền số trong tương lai.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động