Sầu riêng “ngon nhất thế giới” giá rẻ chưa từng có, cao nhất 300.000 đồng/kg

Hiện nay trên hội mua bán sầu riêng Musang King, các chủ cửa hàng đua nhau bán loại quả này với giá được rao là "rẻ chưa từng có": 200.000-300.000 đồng một kg (nguyên quả).
Musang King nội cao chót vót đắt hơn hàng nhập, chuyện lạ khi sầu riêng đang rớt giá Sầu riêng tí hon gây sốt giá cao gấp ba sầu riêng thường, vì sao được so sánh với Musang King? Sầu riêng ngon nhất thế giới bất ngờ giảm chưa từng có giá ngang sầu riêng thường
Sầu riêng Musang King giá rẻ chưa từng có
Sầu riêng Musang King giá rẻ chưa từng có

Giữa tháng 3 vừa qua, để thưởng thức một trái sầu riêng Musang King trồng ở miền Tây nước ta, người tiêu dùng phải bỏ ra 900.000 đồng mỗi kg. Tức 1 quả sầu loại này chín rụng có giá dao động từ 2-3,5 triệu đồng, tuỳ trọng lượng.

Đã vậy, các cửa hàng còn bắt khách cọc tiền trước và chờ 1-2 tuần mới nhận được hàng. Bởi, nguồn cung từ nhà vườn không nhiều, trong khi nhu cầu thưởng thức sầu Musang King lại cao.

Tuy nhiên, hiện nay trên hội mua bán sầu riêng Musang King, các chủ cửa hàng đua nhau bán loại quả này với giá được rao là "rẻ chưa từng có": 200.000-300.000 đồng một kg (nguyên quả), còn cơm sầu giá 700.000-750.000 đồng.

Tại một cửa hàng bán trái cây ở quận 1 TP.HCM, 1 kg sầu riêng Musang King loại đã tách vỏ có giá chỉ 600.000 đồng. Theo chủ cửa hàng cho biết đây là mức giá thấp nhất trong 5 năm bán sầu Musang King.

Khảo sát tại nhà vườn ở Cần Thơ, giá thương lái thu mua sầu riêng Musang King tại vườn dao động từ 130.000-150.000 đồng/kg. Mức giá này giảm hơn 40% so với thời điểm tháng 4/2023 do hiện nay nguồn cung từ các tỉnh miền Tây rất dồi dào.

Báo VnExpress đưa tin, Chị Oanh, chủ vườn Musang King ở Cần Thơ, cho biết vừa bán 1 tấn với giá 150.000 đồng. Mức giá này đã giảm 40% so với đợt cắt tháng 4 nhưng theo chị Oanh, vẫn có lãi cao.

Theo ông Đặng Mạnh Khương, đầu mối chuyên bán sầu riêng ở Cần Thơ, so với giữa tháng 3, giá sầu đã giảm khoảng 50-70%, tùy loại, chủ yếu vì nguồn cung dồi dào.

Các loại sầu riêng ở miền Tây đang rộ vụ thu hoạch, trong đó có cả Musang King. Ngoài ra, Trung Quốc giảm thu mua khiến hàng đồng loạt về các chợ, đẩy giá sầu riêng các loại xuống mức thấp khiến Musang King khó cạnh tranh. Hiện, Musang King chỉ ngang với giá sầu Ri6 hữu cơ hàng loại A bán trên thị trường.

Sầu riêng Musang King được mệnh danh ngon nhất thế giới
Sầu riêng Musang King được mệnh danh ngon nhất thế giới

Báo VietNamNet đưa tin, chị Đào Thị Trang, chủ cửa hàng trái cây Quận 6 (TP.HCM), cho biết, từ đầu tháng 5, nguồn cung sầu riêng Musang King dồi dào, giá cũng giảm mạnh.

Ví như, loại 4-6 hộc múi (hàng tuyển chọn ngon nhất) cuối tháng 3 đầu tháng 4 chị nhập về bán với giá 700.000-800.000 đồng/kg. Khi đó hàng về không đều, tuần chỉ được 1-2 chuyến với số lượng khoảng vài chục cân. Nay cũng loại này, giá giảm còn 300.000 đồng/kg, hàng về theo đầu tạ.

Cách đây 3 ngày một chuyến sầu về 2 tạ, chỉ một ngày chị đã bán hết sạch. Khoảng 0,5 tấn sầu Musang King mai sẽ về tiếp, trong đó một phần để trả đơn khách đặt trước đó, chị Trang chia sẻ.

Musang King có nguồn gốc từ Malaysia, đã được người dân khu vực Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long trồng thử nghiệm và cho trái ba năm nay. Chúng đang được bán ở nhiều cửa hàng trái cây TP HCM, Cần Thơ, Hà Nội. So với các năm trước, năm nay sản lượng Musang King tăng gấp 3-5 lần.

Ngon hơn Musang King, sầu riêng Kanyao đắt nhất thế giới 15 triệu đồng/quả vẫn được giới nhà giàu “săn lùng” Ngon hơn Musang King, sầu riêng Kanyao đắt nhất thế giới 15 triệu đồng/quả vẫn được giới nhà giàu “săn lùng”
Sầu riêng ngon nhất thế giới “made in Việt Nam”, mua 1kg mất ngay tiền triệu Sầu riêng ngon nhất thế giới “made in Việt Nam”, mua 1kg mất ngay tiền triệu
Musang King nội cao chót vót đắt hơn hàng nhập, chuyện lạ khi sầu riêng đang rớt giá Musang King nội cao chót vót đắt hơn hàng nhập, chuyện lạ khi sầu riêng đang rớt giá
Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giảm chi phí logistics – chìa khóa giữ lợi thế cho nông sản Việt

Giảm chi phí logistics – chìa khóa giữ lợi thế cho nông sản Việt

Dù kim ngạch xuất khẩu nông sản đang tăng tốc hướng tới mục tiêu 70 tỷ USD năm 2025, nhưng chi phí logistics cao vẫn là rào cản lớn khiến doanh nghiệp Việt gặp khó trong việc duy trì lợi thế giá – cả ở thị trường quốc tế lẫn nội địa. Nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi phương thức vận hành, tối ưu chi phí giao hàng để sống sót trong cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt với hàng ngoại giá rẻ.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ “nút thắt” cho ngành cà phê và cá ngừ

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ “nút thắt” cho ngành cà phê và cá ngừ

Trước hàng loạt vướng mắc mà cộng đồng doanh nghiệp đang gặp phải, từ các quy định pháp luật chung đến những khó khăn cụ thể trong ngành cà phê và cá ngừ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có các văn bản chỉ đạo, yêu cầu những bộ ngành liên quan phải vào cuộc xử lý.
Việt Nam – Senegal thúc đẩy hợp tác thương mại chiến lược, lấy gạo làm điểm tựa

Việt Nam – Senegal thúc đẩy hợp tác thương mại chiến lược, lấy gạo làm điểm tựa

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Senegal, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Chủ tịch Quốc hội Senegal El Malick Ndiaye cùng dự tọa đàm chính sách thúc đẩy hợp tác song phương, đặc biệt nhấn mạnh vai trò chiến lược của hợp tác thương mại – đầu tư. Gạo tiếp tục là một lĩnh vực trọng điểm trong quan hệ kinh tế hai nước, đồng thời mở ra nhiều tiềm năng trong các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, viễn thông và công nghiệp chế biến.
Chủ động bình ổn thị trường mùa mưa bão: Xử lý nghiêm đầu cơ, găm hàng, tăng giá

Chủ động bình ổn thị trường mùa mưa bão: Xử lý nghiêm đầu cơ, găm hàng, tăng giá

Thị trường hàng hóa thiết yếu có nguy cơ biến động khi thiên tai xảy ra. Bộ Công Thương yêu cầu các địa phương chủ động giám sát, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý – đặc biệt với lương thực, thực phẩm, vật liệu xây dựng.
Bảo đảm an toàn hàng dự trữ, kịp thời xuất cấp trong mùa mưa bão

Bảo đảm an toàn hàng dự trữ, kịp thời xuất cấp trong mùa mưa bão

Cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-CDT gửi các Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực: I, III, IV, V, VI, VII, VIII về việc ứng phó với cơn bão số 3.
Việt Nam trở thành điểm sáng từ thành công của Chương trình OCOP

Việt Nam trở thành điểm sáng từ thành công của Chương trình OCOP

Thành công của Việt Nam trong việc lồng ghép chương trình OCOP với giá trị văn hóa, tri thức bản địa đã tạo cảm hứng cho nhiều quốc gia đang phải đối mặt với những thách thức về an ninh lương thực, biến đổi khí hậu và phát triển nông thôn.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu rau quả Việt Nam vững đà phục hồi, hướng tới mục tiêu kỷ lục 8 tỷ USD năm 2025

Bất chấp những khó khăn đầu năm, xuất khẩu rau quả Việt Nam đang cho thấy tín hiệu phục hồi tích cực khi 7 tháng đầu năm 2025 đã thu về hơn 3,83 tỷ USD. Với đà tăng trưởng hiện tại và sự chuyển động tích cực từ các thị trường, ngành rau quả đang được kỳ vọng cán mốc 8 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong năm nay.
Thị trường gạo biến động, Bộ Công Thương hoàn thiện hành lang pháp lý mới nâng cao năng lực cạnh tranh

Thị trường gạo biến động, Bộ Công Thương hoàn thiện hành lang pháp lý mới nâng cao năng lực cạnh tranh

Giá gạo xuất khẩu sụt giảm mạnh dù sản lượng tăng, thị trường toàn cầu cạnh tranh khốc liệt, cơ cấu thị trường thay đổi... Trước bối cảnh này, Bộ Công Thương đang khẩn trương hoàn thiện hành lang pháp lý mới về xuất khẩu gạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, bảo vệ thị phần và thúc đẩy giá trị gia tăng cho hạt gạo Việt.
Triển lãm Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025: Bệ phóng đầu tư xanh cho thị trường năng lượng

Triển lãm Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025: Bệ phóng đầu tư xanh cho thị trường năng lượng

Vietnam ETE & Greenergy Expo 2025 vừa chính thức khai mạc tại TP.HCM, quy tụ hơn 500 doanh nghiệp điện, năng lượng và thiết bị tiết kiệm năng lượng từ 12 quốc gia. Đây không chỉ là sân chơi công nghệ mà còn là cơ hội thương mại quan trọng cho các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh nhu cầu chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đang gia tăng mạnh mẽ.
Đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển, nâng tầm sản phẩm OCOP Thủ đô

Đồng bộ nhiều giải pháp để phát triển, nâng tầm sản phẩm OCOP Thủ đô

Hà Nội hiện đã và đang triển khai nhiều giải pháp xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu, đưa sản phẩm OCOP vươn xa để du khách đến Hà Nội càng thêm yêu quý con người, văn hóa và sản vật Thủ đô.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động