Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia

Từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùngvà 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020.
300 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN Online sale day 2021 Khởi động Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN – ASEAN Online Sale Day 2021 đã diễn ra trong 3 ngày từ 08/08 đến ngày 10/08/2021 ghi nhận sự tham gia của hơn 300 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia thuộc khối ASEAN, số lượng doanh nghiệp tham gia đã tăng gấp đôi so với Chương trình năm 2020. ASEAN Online Sale Day 2021 đã đạt được những con số ấn tượng trong 3 ngày diễn ra chương trình.

Từ ngày 08/08 đến ngày 10/08/2021, website chính thức của Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 tại địa chỉ www.onlineasean.com đã ghi nhận 9.300 người dùngvà 35.000 lượt truy cập, tăng hơn 400% so với chương trình thử nghiệm năm 2020. Trong đó, lượng người dùng tại Philippines chiếm 50.17%, tiếp đến là người dùng tại các quốc gia Indonesia, Malaysia, Việt Nam và Singapore.

Chương trình ASEAN Online Sale Day 2021 đã có hơn 300 doanh nghiệp của 10 nước thành viên tham gia cung cấp dịch vụ, hoạt động mua sắm cho người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các ngành hàng được chia ra trong Chương trình bao gồm sàn thương mại điện tử, hàng thủ công, điện máy - đồ gia dụng, nội thất, thời trang, dịch vụ, du lịch, dịch vụ ăn uống (F&B) và một số ngành hàng khác. Trong đó, các ngành hàng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia là F&B, đồ nội thất và thời trang. Chương trình thu hút được nhiều doanh nghiệp uy tín tại các thị trường thành viên trong khối ASEAN như Qafa Haus (Brunei Darusalam), Zalora, Madalagos Chocolate (Philippines), Alibaba, Lazada (Malaysia), Pazzion, Escala Fashion, Shopee (Singapore). Bên cạnh những sàn TMĐT lớn quen thuộc như Shopee, Sendo, Voso, Fado, Chương trình thu hút gần 150 doanh nghiệp tham gia bán hàng tại thị trường Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN thu hút 9.300 người tham gia

Tham gia Chương trình năm nay, Indonesia mong muốn khẳng định thế mạnh không chỉ là một thị trường tiềm năng mà còn là một nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ đạt tiêu chuẩn trong ASEAN. Năm nay số lượng doanh nghiệp của Indonesia đăng ký tham gia Chương trình đã tăng lên 93 doanh nghiệp phù hợp đại diện cho Indonesia tại sự kiện lần này.

Bên cạnh đó, Philippines khi tham gia sự kiện năm nay cũng kỳ vọng sẽ tạo ra trạng thái bình thường mới tốt hơn cho thương mại Philippines thông qua việc tận dụng các lợi ích của thương mại điện tử trong khu vực ASEAN. Thông qua Chương trình, Philippines cũng nêu cao quan điểm về việc triển khai hoạt động thương mại trong ASEAN, góp phần phát triển cho lĩnh vực thương mại điện tử và tạo nên nhiều công ăn việc làm hơn cho người dân của quốc gia này.

Trong bối cảnh phức tạp của dịch Covid-19, các hoạt động như Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đang mang lại những hiệu quả tích cực, trở thành cầu nối cho hoạt động giao thương trong giai đoạn hiện nay. Thành công của Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN năm nay sẽ là dấu ấn, tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hướng đến một thị trường kinh tế số dẫn đầu trong giai đoạn tiếp theo.

M.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất sau bão, lũ

Tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh hỗ trợ nông dân phục hồi sản xuất sau bão, lũ

Tại Diễn đàn “Bộ trưởng Nông nghiệp và Môi trường lắng nghe nông dân nói năm 2025” diễn ra ngày 02/11 tại Hà Nội, nhiều đại biểu nông dân chia sẻ khó khăn trong tiếp cận vốn hỗ trợ; thủ tục phục hồi sản xuất còn rườm rà, chậm trễ, làm ảnh hưởng đến sinh kế và kế hoạch vụ mùa tiếp theo.
Sầu riêng Việt Nam khôi phục xuất khẩu sau tắc nghẽn kiểm nghiệm

Sầu riêng Việt Nam khôi phục xuất khẩu sau tắc nghẽn kiểm nghiệm

Sau thời gian ách tắc do hệ thống kiểm nghiệm tạm ngưng, các lô sầu riêng Việt Nam đã bắt đầu thông quan trở lại. Hàng trăm xe container mỗi ngày được xuất khẩu sang Trung Quốc, giúp nông dân và doanh nghiệp ổn định sản xuất và kinh doanh, đồng thời rút ra bài học quan trọng về quản lý chất lượng nông sản.
Tổng Bí thư Tô Lâm: “Không để người dân nào bị cô lập, thiếu thốn sau mưa lũ”

Tổng Bí thư Tô Lâm: “Không để người dân nào bị cô lập, thiếu thốn sau mưa lũ”

Sáng 2/11, Tổng Bí thư Tô Lâm dẫn đầu đoàn công tác Trung ương về thăm, tặng quà và động viên người dân vùng chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ lịch sử tại thành phố Huế. Tổng Bí thư nhấn mạnh yêu cầu các cấp chính quyền phải tập trung mọi nguồn lực khắc phục hậu quả, tuyệt đối không để người dân nào bị cô lập, thiếu thốn hay chưa được hỗ trợ kịp thời.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phát triển kinh tế tư nhân là yêu cầu khách quan của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phát triển kinh tế tư nhân là yêu cầu khách quan của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa

Chiều 1/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính – Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai Nghị quyết 68-NQ/TW – chủ trì phiên họp lần thứ hai, nhằm đánh giá tiến độ thực hiện và đề ra giải pháp phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế độc lập, tự chủ, hiện đại và hội nhập sâu rộng.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Bộ Nông nghiệp và Môi trường chuẩn bị kịch bản “gỡ thẻ vàng” IUU

Để chủ động hơn trong công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp (IUU) và hướng tới mục tiêu gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC), Bộ Nông nghiệp và Môi trường đang xây dựng kịch bản làm việc chi tiết với các cơ quan chức năng châu Âu. Động thái này thể hiện quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong việc minh bạch hóa hoạt động nghề cá và phát triển ngành thủy sản bền vững.
Chính phủ siết quản thị trường vàng, đẩy mạnh bình ổn giá bất động sản

Chính phủ siết quản thị trường vàng, đẩy mạnh bình ổn giá bất động sản

Tại phiên thảo luận về kinh tế – xã hội ngày 30/10, Phó Thủ tướng Lê Thành Long khẳng định: Chính phủ sẽ triển khai nhiều giải pháp quyết liệt để kiểm soát thị trường vàng, minh bạch hóa giao dịch, đồng thời bình ổn giá nhà đất – đảm bảo cân bằng vĩ mô và hỗ trợ nhóm thu nhập thấp tiếp cận nhà ở.
Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Hải quan Việt Nam và Hải quan Campuchia tăng cường hợp tác trong đấu tranh chống buôn lậu

Ngày 29 - 30/10/2025 tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Hải quan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Hải quan Biên giới Việt Nam – Campuchia lần thứ VI với sự tham gia của các đơn vị nghiệp vụ làm công tác kiểm soát từ cấp Trung ương đến địa phương của hải quan hai nước.
Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Hải quan tập trung nguồn lực lấy ý kiến hoàn thiện Đề án mô hình thông quan tập trung

Nhằm hoàn thiện dự thảo, Cục Hải quan vừa có công văn gửi các chi cục hải quan khu vực tập trung nguồn lực tổ chức tham gia ý kiến hoàn thiện xây dựng đề án mô hình thông quan tập trung đảm bảo chất lượng, thời gian theo chỉ đạo của Bộ Tài chính.
Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh

Việt Nam - Anh nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện: Mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư xanh

Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Anh mở ra giai đoạn hợp tác mới, trong đó trọng tâm là thúc đẩy thương mại, đầu tư, tài chính xanh và chuyển đổi năng lượng bền vững – những lĩnh vực có ý nghĩa then chốt đối với tăng trưởng kinh tế và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
Tháo gỡ rào cản, tăng sức cạnh tranh “xanh” cho nông sản Việt Nam

Tháo gỡ rào cản, tăng sức cạnh tranh “xanh” cho nông sản Việt Nam

Tại phiên thảo luận chiều 29/10, nhiều đại biểu Quốc hội nhấn mạnh: để nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, cần kịp thời tháo gỡ rào cản thể chế, củng cố năng lực cạnh tranh “xanh” của nông sản, hướng tới mục tiêu phát triển hiện đại, hội nhập và thân thiện với môi trường.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động