Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu

Tại Sol Bungalows Resort mang đậm một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Sau quá trình nâng cấp cải tạo thời điểm hậu COVID-19, Sol Bungalows Resort nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng, yêu thích của nhiều người, đặc biệt là du khách từ các tỉnh phía Bắc và Hà Nội.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Heron Eco Retreat - Chuỗi resort với khát vọng mang trải nghiệm du lịch kết nối con người với thiên nhiên, giữ nguyên vẹn nhất vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan.

Sol Bungalows Resort thuộc chuỗi các resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao mang tên Heron Eco Retreat. Từ thiết kế nội thất, cảnh quan, không gian tới dịch vụ, ẩm thực tại Heron đều hướng tới việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho du khách.

Nằm ở trung tâm bản Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ chạy xe, Sol nép mình khiêm tốn bên cánh đồng lúa xanh ngút tầm mắt, trải giữa thung lũng được bao quanh bởi dãy núi trùng điệp, có dòng suối uốn khúc chạy dài... Cảnh sắc thiên nhiên ấy dường như càng được tô điểm đẹp hơn bởi những nếp nhà sàn với kiến trúc còn nguyên bản của người Thái nơi đây.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Sol Bungalows Resort nằm ẩn mình giữa cánh đồng lúa xanh mướt và núi rừng bạt ngàn.

Khác với những bản Lác, bản Poom Coong lân cận, vốn đã phát triển du lịch hàng chục năm, Chiềng Châu vẫn còn giữ nguyên nét êm đềm, bình yên của cuộc sống cư dân nông nghiệp trong nhiều thế kỷ. Sol vì thế được thừa hưởng trọn vẹn một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Với lối kiến trúc thân thiện, hài hòa cảnh quan, du khách đến với Sol không hề có cảm giác bị tách biệt khỏi thiên nhiên, hay không gian văn hoá bản địa của Mai Châu.

Ở đây, mọi góc ngắm cảnh, từ ban công phòng ngủ, khu vực nhà hàng, cafe, hay thậm chí là từ bể bơi (được tạo tác như một thác bể tự nhiên), du khách đều có thể thu vào tầm mắt cả thung lũng xanh mướt, rộng lớn, với những buổi sáng mát mẻ ngắm từng vạt mây trôi lưng chừng núi, hay những buổi chiều hoàng hôn với dải khói lam yên bình từ các nếp nhà sàn gần đó.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Góc nhỏ nơi Sol Bungalows với lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên và mang nét đặc trưng của văn hoá dân tộc Thái bản địa.

Mỗi ngày, du khách đều có thể thả bộ, đạp xe trên những con đường làng nhỏ, giữa cánh đồng lúa, hay bách bộ ngắm nhìn người dân bản Thái trong nếp sống thường nhật, trải nghiệm một góc văn hoá được bảo tồn nguyên vẹn hàng trăm năm. Trẻ con nơi phố thị, có lẽ thích thú nhất khi được ra khúc suối đầu bản, thoả sức nô đùa, nhảy nước với đám trẻ đầu trần, đen trũi mỗi buổi chiều về. Chèo bè tre, thả dáng, pose hình trên dòng suối xanh trong vắt, chắc chắn cũng là một trong những trải nghiệm mà hiếm người muốn bỏ lỡ trong những ngày ở đây.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Du khách thong thả đạp xe giữa cánh đồng lúa chín tại Mai Châu.

Điều đặc biệt ở Sol là 100% nhân viên đều là người Thái bản địa, sống ngay gần resort. Những chàng trai cô gái ở đây luôn không giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ và “khoe” với du khách những nét đẹp văn hoá của dân tộc mình.

Dù là trang phục truyền thống mỗi ngày họ mang, những món ăn đặc trưng trong thực đơn phục vụ khách, hay lời ca, điệu múa dập dìu mỗi buổi tối văn nghệ đúng chất “cây nhà lá vườn”...

Như lời của rất nhiều du khách nhận xét khi đến với Sol: “Đây là resort hiếm hoi mà bữa ăn vừa ngon, vừa rẻ hơn cả ra ngoài”. Phàn nàn phổ biến mà nhân viên thường phải nghe một cách ngượng nghịu: “Đồ ăn ở đây ngon, nhưng làm nhiều quá, ăn hết thì sợ mập, mà không ăn lại tiếc, vì ngon quá”.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Các món ăn tại Sol đều được làm từ nguyên liệu tươi ngon tại địa phương.

“Rau phục vụ tại Sol được trồng trong vườn, ngoài ruộng của những người dân bản. Hay miếng thịt, con cá… đều được chúng tôi thu mua từ người dân quanh vùng. Mùa nào thức ấy, ngày nào món ấy. Và nếu du khách có chút mảy may nhớ những tiện nghi, món ngon của thành phố, thì khu vực F&B mới khai trương của Sol, chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Đó là nơi du khách có thể thưởng thức một ly cafe rang xay, pha máy thượng hạng, một ly cocktail đúng điệu, một menu rượu vang thượng hạng được tuyển chọn kỹ càng, hay những món ăn fusion hợp khẩu vị có thể làm hài lòng những thực khách thành phố khó tính nhất. Tất nhiên, nếu khách có may mắn đến với Sol những đêm nhạc acoustic ngoài trời, hay những tiết mục văn nghệ truyền thống Thái quanh đống lửa trại… ấn tượng về Mai Châu và kì nghỉ bên gia đình, bạn bè sẽ càng trở nên ý nghĩa và khó phai”, anh Phú Nguyễn, Giám đốc điều hành Sol Bungalows chia sẻ.

Khánh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Trong 6 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 33,5 tỷ USD, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây, cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng tỷ đô.
Từ 1/7: Quy định mới về cấp C/O và tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Từ 1/7: Quy định mới về cấp C/O và tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 40/2025/TT-BCT, quy định cụ thể về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ đối với thương nhân xuất khẩu. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, nhằm đảm bảo thống nhất quản lý nhà nước và thực thi đầy đủ các cam kết quốc tế của Việt Nam.
Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động