Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu

Tại Sol Bungalows Resort mang đậm một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Sau quá trình nâng cấp cải tạo thời điểm hậu COVID-19, Sol Bungalows Resort nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng, yêu thích của nhiều người, đặc biệt là du khách từ các tỉnh phía Bắc và Hà Nội.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Heron Eco Retreat - Chuỗi resort với khát vọng mang trải nghiệm du lịch kết nối con người với thiên nhiên, giữ nguyên vẹn nhất vẻ đẹp hoang sơ của cảnh quan.

Sol Bungalows Resort thuộc chuỗi các resort tiêu chuẩn 3 - 4 sao mang tên Heron Eco Retreat. Từ thiết kế nội thất, cảnh quan, không gian tới dịch vụ, ẩm thực tại Heron đều hướng tới việc nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho du khách.

Nằm ở trung tâm bản Chiềng Châu, huyện Mai Châu, Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội hơn 2 giờ chạy xe, Sol nép mình khiêm tốn bên cánh đồng lúa xanh ngút tầm mắt, trải giữa thung lũng được bao quanh bởi dãy núi trùng điệp, có dòng suối uốn khúc chạy dài... Cảnh sắc thiên nhiên ấy dường như càng được tô điểm đẹp hơn bởi những nếp nhà sàn với kiến trúc còn nguyên bản của người Thái nơi đây.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Sol Bungalows Resort nằm ẩn mình giữa cánh đồng lúa xanh mướt và núi rừng bạt ngàn.

Khác với những bản Lác, bản Poom Coong lân cận, vốn đã phát triển du lịch hàng chục năm, Chiềng Châu vẫn còn giữ nguyên nét êm đềm, bình yên của cuộc sống cư dân nông nghiệp trong nhiều thế kỷ. Sol vì thế được thừa hưởng trọn vẹn một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.

Với lối kiến trúc thân thiện, hài hòa cảnh quan, du khách đến với Sol không hề có cảm giác bị tách biệt khỏi thiên nhiên, hay không gian văn hoá bản địa của Mai Châu.

Ở đây, mọi góc ngắm cảnh, từ ban công phòng ngủ, khu vực nhà hàng, cafe, hay thậm chí là từ bể bơi (được tạo tác như một thác bể tự nhiên), du khách đều có thể thu vào tầm mắt cả thung lũng xanh mướt, rộng lớn, với những buổi sáng mát mẻ ngắm từng vạt mây trôi lưng chừng núi, hay những buổi chiều hoàng hôn với dải khói lam yên bình từ các nếp nhà sàn gần đó.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Góc nhỏ nơi Sol Bungalows với lối kiến trúc gần gũi với thiên nhiên và mang nét đặc trưng của văn hoá dân tộc Thái bản địa.

Mỗi ngày, du khách đều có thể thả bộ, đạp xe trên những con đường làng nhỏ, giữa cánh đồng lúa, hay bách bộ ngắm nhìn người dân bản Thái trong nếp sống thường nhật, trải nghiệm một góc văn hoá được bảo tồn nguyên vẹn hàng trăm năm. Trẻ con nơi phố thị, có lẽ thích thú nhất khi được ra khúc suối đầu bản, thoả sức nô đùa, nhảy nước với đám trẻ đầu trần, đen trũi mỗi buổi chiều về. Chèo bè tre, thả dáng, pose hình trên dòng suối xanh trong vắt, chắc chắn cũng là một trong những trải nghiệm mà hiếm người muốn bỏ lỡ trong những ngày ở đây.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Du khách thong thả đạp xe giữa cánh đồng lúa chín tại Mai Châu.

Điều đặc biệt ở Sol là 100% nhân viên đều là người Thái bản địa, sống ngay gần resort. Những chàng trai cô gái ở đây luôn không giấu được sự tự hào và hạnh phúc khi được chia sẻ và “khoe” với du khách những nét đẹp văn hoá của dân tộc mình.

Dù là trang phục truyền thống mỗi ngày họ mang, những món ăn đặc trưng trong thực đơn phục vụ khách, hay lời ca, điệu múa dập dìu mỗi buổi tối văn nghệ đúng chất “cây nhà lá vườn”...

Như lời của rất nhiều du khách nhận xét khi đến với Sol: “Đây là resort hiếm hoi mà bữa ăn vừa ngon, vừa rẻ hơn cả ra ngoài”. Phàn nàn phổ biến mà nhân viên thường phải nghe một cách ngượng nghịu: “Đồ ăn ở đây ngon, nhưng làm nhiều quá, ăn hết thì sợ mập, mà không ăn lại tiếc, vì ngon quá”.

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu
Các món ăn tại Sol đều được làm từ nguyên liệu tươi ngon tại địa phương.

“Rau phục vụ tại Sol được trồng trong vườn, ngoài ruộng của những người dân bản. Hay miếng thịt, con cá… đều được chúng tôi thu mua từ người dân quanh vùng. Mùa nào thức ấy, ngày nào món ấy. Và nếu du khách có chút mảy may nhớ những tiện nghi, món ngon của thành phố, thì khu vực F&B mới khai trương của Sol, chắc chắn là địa chỉ không thể bỏ qua.

Đó là nơi du khách có thể thưởng thức một ly cafe rang xay, pha máy thượng hạng, một ly cocktail đúng điệu, một menu rượu vang thượng hạng được tuyển chọn kỹ càng, hay những món ăn fusion hợp khẩu vị có thể làm hài lòng những thực khách thành phố khó tính nhất. Tất nhiên, nếu khách có may mắn đến với Sol những đêm nhạc acoustic ngoài trời, hay những tiết mục văn nghệ truyền thống Thái quanh đống lửa trại… ấn tượng về Mai Châu và kì nghỉ bên gia đình, bạn bè sẽ càng trở nên ý nghĩa và khó phai”, anh Phú Nguyễn, Giám đốc điều hành Sol Bungalows chia sẻ.

Khánh Ngọc

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Việt Nam – Áo mở rộng thị trường cho doanh nghiệp công nghiệp

Hội nghị bàn tròn Việt Nam – Áo về máy móc và công nghiệp điện vừa diễn ra tại Vienna, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực công nghiệp, cơ khí, điện tử và công nghệ cao. Sự kiện có sự tham gia của gần chục doanh nghiệp và tổ chức nghiên cứu hai nước, cho thấy tiềm năng kết nối và phát triển dự án trong bối cảnh Việt Nam – Áo tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư.
Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Từ OCOP đến thị trường quốc tế: Con đường xây dựng thương hiệu nông sản Việt

Ngày 1/10 tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X năm 2025 với chủ đề: “Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản, góp phần tăng trưởng kinh tế đất nước 2 con số”. Đây là diễn đàn quan trọng để lãnh đạo Trung ương, các bộ ngành cùng lắng nghe tiếng nói từ nông dân, doanh nghiệp và hợp tác xã, từ đó tìm giải pháp nâng cao giá trị nông sản Việt.
Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển trung bình của các tuyến thương mại chính trên toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ phiến quân Houthi ở Yemen phát động tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ hồi tháng 10/2023.
Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Chương trình xúc tiến quảng bá địa phương Việt Nam diễn ra tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng giúp các tỉnh, thành trong nước giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm đặc trưng và cơ hội đầu tư đến bạn bè Trung Quốc. Sự kiện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại song phương trong bối cảnh quan hệ Việt – Trung đang phát triển mạnh mẽ.
Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Triển lãm Halal Quốc tế Malaysia lần thứ 21 (MIHAS 2025) từ ngày 17 đến 20/9/2025 tại Kuala Lumpur, ngày 19/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp, làm việc với Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Cuộc gặp nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác Halal trong quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Giai đoạn 2021–2024, Hà Nội đã chuyển đổi khoảng 3.334 ha đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác và mô hình kết hợp, với những điển hình như “Chuối Vân Nam” (30 tấn/tháng) hay trang trại thủy sản – cây ăn quả ở Cổ Đô (doanh thu ~400 triệu đồng/ha/năm). Chuyển đổi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn tạo bước tiến cho nông nghiệp xanh, bền vững và có giá trị xuất khẩu.
Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Sự kiện thu hút hàng trăm gian hàng từ nhiều địa phương, góp phần đưa nông sản, đặc sản đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và mở rộng thị trường tiêu thụ.
WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Hội chợ WorldFood Moscow 2025 còn mở ra cánh cửa lớn cho thực phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia.
Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt với nông sản và trái cây như sầu riêng. Quy định mới mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn xuất khẩu, tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Sáng 12/9 tại Tây Ninh, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đào tạo nguồn nhân lực quản lý và phát triển hạ tầng thương mại biên giới.Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản lý, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy thương mại biên giới theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động