Hiệp định EVFTA: Những điều doanh nghiệp cần biết
Mới đây vừa diễn ra hội thảo “Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) – Những điều doanh nghiệp cần biết”. Tại hội thảo, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, EVFTA là hiệp định không mới, là hiệp định thương mại tự do thứ 13 có hiệu lực ở Việt Nam nhưng EVFTA lại là hiệp định đặc biệt. Đặc biệt bởi có những đối tác trong EVFTA có nguồn công nghệ hàng đầu thế giới và có cơ cấu kinh tế không cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam.
EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam với sức mua lớn thứ 2 trên thế giới đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều nhà đầu tư lớn nhất thế giới. Do đó, có thể khẳng định Hiệp định EVFTA thực sự là hiệp định được kỳ vọng, được mong đợi nhất của Việt Nam ở thời điểm này.
![]() |
| Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Vũ Tiến Lộc |
Ngày 1/8/2020, EVFTA chính thức có hiệu lực. Sau gần 2 tháng triển khai, tới nay hiệp định này đã bắt đầu cho thấy những tín hiệu tích cực trong thương mại và xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt trong một số lĩnh vực như: Giày dép, thủy sản, nhựa, cà phê, dệt may, túi xách, rau quả và mây tre đan...
Với mong muốn giúp doanh nghiệp giảm thiểu những khó khăn trong hành trình tìm hiểu những cam kết có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh, VCCI đã biên soạn cẩm nang tóm lược Hiệp định EVFTA - ấn phẩm đầu tiên tại Việt Nam hướng dẫn chi tiết và đầy đủ về các cam kết cốt lõi của EVFTA cho doanh nghiệp.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Vinh danh “Sáng kiến giáo dục thông minh – SEI Awards” lần thứ III, năm 2025
Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

