Giá cao su hôm nay 1/7: Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm

Giá cao su hôm nay 1/7, trên sàn giao dịch châu Á tiếp tục sụt giảm. Theo chuyên gia, nguồn cung phụ thuộc theo yếu tố mùa vụ và nhu cầu tiêu thụ chậm lại tại Trung Quốc được cho là yếu tố chính khiến giá cao su đi xuống.
Giá cao su hôm nay 29/6: Sắc đỏ lại ngập tràn Giá cao su hôm nay 28/6: Tăng theo giá dầu Giá cao su hôm nay 27/6: Một tuần khởi sắc

Giá cao su thế giới

Tại Sở Giao dịch hàng hóa Tokyo (TOCOM), giá cao su giao kỳ hạn tháng 7/2021 trên sàn Osaka giao dịch ở mức 230,5 Yen/kg, giảm 5,7 Yen với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 đạt mức 231,3 Yen/kg, giảm 5,1 Yen so với phiên giao dịch trước đó; kỳ hạn tháng 9/2021 đạt mức 227,8, giảm 5,9 Yen so với phiên giao dịch trước đó.

Tại Sàn giao dịch hàng hóa tương lai Thượng Hải (SHFE), giá cao su giao kỳ hạn tháng tháng 7/2021 ở mức 12.510 Nhân dân tệ/tấn, giảm 325 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Kỳ hạn tháng 8/2021 ở mức 12.695 Nhân dân tệ/tấn, giảm 155 so với giao dịch trước đó, kỳ hạn tháng 9/2021 ở mức 12.800 Nhân dân tệ/tấn, giảm 190 Nhân dân tệ so với giao dịch trước đó.

Giá cao su hôm nay 1/7: Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm
Giá cao su hôm nay 1/7 thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm

Giá cao su kỳ hạn giao dịch tại Nhật Bản cuối tuần trước tăng mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chấp nhận thỏa thuận về đầu tư cho cơ sở hạ tầng của lưỡng đảng tại Thượng viện, làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Giá dầu tăng cũng tác động tích cực lên thị trường cao su.

Tuy nhiên, sang đầu tuần này, giá cao su lại quay đầu sụt giảm. Theo chuyên gia, nguồn cung phụ thuộc theo yếu tố mùa vụ và nhu cầu tiêu thụ chậm lại tại Trung Quốc - nước tiêu thụ cao su lớn nhất thế giới được cho là yếu tố chính khiến giá cao su đi xuống. Xu hướng này có thể tiếp tục diễn ra trong quý III năm nay.

Trang Reuters cho hay, các ca nhiễm Covid-19 mới đã đẩy Indonesia đến bờ vực của một "thảm họa" khi biến thể Delta của virus SARS-CoV-2 dễ lây nhiễm hơn đang chiếm ưu thế trong việc lây truyền và làm các bệnh viện quá tải.

Bộ trưởng Y tế Indonesia đang thúc đẩy các biện pháp kiểm soát dịch chặt chẽ hơn khi các ca nhiễm hàng ngày tăng lên mức kỷ lục 20.000 người.

Giá cao su trong nước

Theo khảo sát, giá cao su hôm nay ở Bình Phước dao động trong khoảng 333 - 378 đồng/độ đồng/độ mủ.

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (Bình Phước) niêm yết ở mức 350 đồng/độ mủ.

Tại Đắk Lắk, giá mủ chén đầu tháng 6 cũng ghi nhận mức 16.000-18.000 đồng/kg tùy loại, tăng so với mức 13.000-14.000 đồng/kg cùng kỳ năm trước.

Xuất phát từ nguyên nhân cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung, hàng loạt các ông lớn trong ngành lốp xe buộc phải dịch chuyển nguồn cung ứng sang các quốc gia có lợi thế cạnh tranh về cao su như Việt Nam hay Thái Lan, từ đó mở ra một bức tranh tươi sáng cho các doanh nghiệp nội địa trong ngành săm lốp, trong đó có Cao su Đà Nẵng.

Giá cao su hôm nay 1/7: Thị trường châu Á tiếp tục sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm 2021, Cao su Đà Nẵng (DRC) đã xuất khẩu tổng 27.000 lốp sang thị trường Mỹ, trong đó sản lượng tháng 3 đạt 15.000 lốp, gấp 2 lần so với tháng 2 và gần 4 lần so với tháng 1.

Đến giữa tháng 6, thị giá cổ phiếu DRC của CTCP Cao su Đà Nẵng đã tăng đến 5,5% so với tham chiếu, đóng cửa tại mức 30.800 đồng/cổ phiếu, đánh dấu việc quay trở về vùng đỉnh lịch sử của cổ phiếu được hình thành từ khoảng 5 năm trước, vào tháng 7/2016.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, thị giá DRC đã tăng lên gần 40%. Nếu xét với đáy 13.310 đồng/cổ phiểu tại cuối tháng 3/2020, DRC đã leo hơn 130% về giá trị. Thanh khoản những phiên gần đây đều trong ngưỡng 2-3 triệu đơn vị/phiên.

Hợp nhất quý I/2021, DRC ghi nhận mức doanh thu thuần 912,3 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ. Trong đó, sản lượng tiêu thụ hai loại sản phẩm chính là lốp bias và lốp radial tăng trưởng tích cực ở mức 2 chữ số, lần lượt tăng 27% và 20,4% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp đạt 18,2%, tăng mạnh so với mức 14,7% của quý 1/2020, chủ yếu nhờ chi phí khấu hao giảm mạnh khi máy móc của nhà máy Radial giai đoạn 1 đã trích hết khấu hao.

Đặc biệt, mặc dù chi phí bán hàng tăng cao bởi tình trạng thiếu hụt container rỗng, lợi nhuận sau thuế thu được của DRC vẫn bật tăng lên mức gần 64 tỷ đồng, tăng trưởng đến hơn 70% so với quý I/2020.

Cao su Đà Nẵng trong năm 2021 đã đề ra mục tiêu đạt 3.852 tỷ đồng tổng doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế 300 tỷ đồng. Như vậy sau 3 tháng đầu năm, DRC đã hoàn thành được 24% kế hoạch doanh thu thuần và 26,5% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Kết quả kinh doanh quý II/2021 được đánh giá sẽ tiếp tục tích cực, với mục tiêu 1.010 tỷ đồng doanh thu thuần, tương đương 128% thực hiện trong cùng kỳ 2020; lợi nhuận trước thuế là 86 tỷ đồng, bằng 143% quý I/2020. Nếu đúng kế hoạch, hết nửa đầu năm 2021, doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế đều sẽ đạt hơn 50% mục tiêu cả năm 2021.

T.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Samsung và Apple cùng chịu “cú sốc” giá giảm

Chỉ sau vài tháng ra mắt, hai mẫu smartphone mỏng nhẹ được kỳ vọng là Galaxy S25 Edge và iPhone Air đã lao dốc giá bán tại thị trường Việt Nam. Diễn biến này phản ánh rõ sự chững lại của phân khúc điện thoại siêu mỏng, khi người dùng dần quay lưng với thiết kế thời trang nhưng thiếu khác biệt về trải nghiệm.
Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Biến động thời tiết toàn cầu làm dậy sóng thị trường cà phê thế giới

Giá cà phê Robusta và Arabica đồng loạt tăng mạnh trong phiên giao dịch mới nhất do lo ngại thiếu hụt nguồn cung toàn cầu. Mưa kéo dài tại Tây Nguyên và khô hạn ở Brazil đang làm đảo lộn cán cân sản xuất, đe dọa tiến độ xuất khẩu cà phê Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Hàng Việt giữ vững “trụ đỡ” thị trường nội địa, khẳng định thương hiệu quốc gia

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động giai đoạn 2021-2025, hàng Việt Nam đã vươn lên mạnh mẽ, chiếm ưu thế tại hệ thống phân phối hiện đại và từng bước khẳng định vị thế thương hiệu quốc gia. Đề án phát triển thị trường và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực then chốt.
Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Cảnh báo thuốc giả: Cách nhận biết để bảo vệ bản thân và gia đình

Trước tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng cần trang bị kiến thức nhận biết và chọn mua thuốc từ nguồn tin cậy. Một vài dấu hiệu nhỏ có thể giúp ngăn chặn nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.
Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Tuyên Quang: Xúc tiến thương mại – “đòn bẩy” đưa sản phẩm thế mạnh vươn xa

Với lợi thế đặc trưng về nông sản, công nghiệp chế biến và văn hóa bản địa, Tuyên Quang đang đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, từng bước khẳng định vị thế hàng hóa địa phương trên bản đồ thương mại trong nước, hướng tới xuất khẩu.
Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Đắk Lắk kiến nghị khẩn gỡ ách tắc gần 2.000 container sầu riêng xuất khẩu

Trước tình trạng hàng nghìn container sầu riêng bị ùn ứ tại kho do khâu kiểm nghiệm tạm dừng hoạt động, Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk đã có văn bản gửi Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng các cơ quan chức năng, đề nghị sớm tháo gỡ “nút thắt” kỹ thuật để bảo đảm tiến độ xuất khẩu, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp và nông dân.
NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

NSND Tự Long “chốt đơn” Gạo ST25 trên sóng livestream: Cách làm mới quảng bá nông sản Việt

Trong khuôn khổ Tuần lễ Nông sản Việt 2025 diễn ra tại Hà Nội, lần đầu tiên Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức phiên livestream kết nối tiêu thụ sản phẩm Gạo ST25, với sự tham gia của NSND Tự Long, MC Mai Phương cùng nhiều nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội. Sự kiện được kỳ vọng mang đến cách tiếp cận mới mẻ, hiện đại, góp phần đưa nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng.
Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Volkswagen “khai tử” Touareg, mở đường cho SUV điện đầu bảng ID. Touareg

Kỷ nguyên động cơ đốt trong của Volkswagen Touareg sắp khép lại sau hơn 20 năm, khi hãng xe Đức xác nhận sẽ dừng sản xuất mẫu SUV hạng sang này vào năm 2026. Tuy nhiên, đây không phải là dấu chấm hết, mà là bước chuyển chiến lược mở đường cho mẫu SUV điện cao cấp mới – ID. Touareg – biểu tượng tiếp theo trong hành trình điện hóa toàn cầu của Volkswagen.
Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Khởi tố bốn đối tượng "phù phép" thịt trâu kém chất lượng thành thịt bò Wagyu

Ngày 6/10/2025, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với 04 đối tượng về tội danh "Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm" theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động