Đẩy mạnh quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

Từ ngày 19-21/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tại thành phố Sydney.
Gần 100 gian hàng tham gia ngày hội dược liệu các hợp tác xã Việt Nam Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN

Foodservice Australia là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong suốt 40 năm qua.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội và Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo của địa phương) của Hà Nội vào các kênh phân phối tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Tham dự và cắt băng khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Hội chợ Foodservice Australia 2024 có ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; các cán bộ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; ban tổ chức hội chợ; đại diện các doanh nghiệp Hà Nội và quốc tế…

Với diện tích 90m2, Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và cạnh tranh ở thị trường Australia như công ty Hanuti JSC; Công ty Vinh Ha Food; công ty Visimex Corp. JSC, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật & Thương mại Ban Mai; Công ty Minh Dương Foodstuff JSC; Công ty Tuan Minh Co Ltd...

Những sản phẩm được trưng bày bao gồm bún, miến, phở khô; hạt điều, càphê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...

Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề "Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội-Việt Nam" mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội-Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Hội chợ Foodservice là hội chợ lớn nhất của Australia về ngành hàng này trong năm. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Cơ quan Thương vụ đã mời rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia miễn phí, bằng cách gửi hàng để Cơ quan thương vụ trưng bày và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng tại thị trường Australia.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia hiện đang đẩy mạnh việc quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ, chất lượng cao trong bối cảnh thị trường Australia đang gia tăng sự quan tâm mạnh mẽ đối với các mặt hàng đến từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. (Ảnh: VOV)
Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. Ảnh: VOV

Trong 4 tháng đầu năm 2024, hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng gần 50% so với cùng kỳ. Nếu tính riêng trong tháng 4/2024, tốc độ tăng trưởng đạt gần 80%. Nhiều mặt hàng tăng trưởng vượt bật trong đó có cà phê tăng gần 300% trong tháng 4 và tăng 150% trong 4 tháng đầu năm 2024, hạt điều tăng 42% ,gạo tăng 18%...

Trong nhiều năm qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã liên tục mang hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam tham gia các triển lãm quốc tế tại Australia để giới thiệu mặt hàng và giữ chỗ đứng tại thị trường này. Nhờ vậy mà ngày càng nhiều người tiêu dùng Australia biết đến và tin dùng thực phẩm của Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu thực phẩm, nông sản Việt Nam tại hội chợ quốc tế, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm nông-thủy sản Việt Nam theo từng chuyên đề. Hiện tại, Thương vụ đang quảng bá tiêu thụ quả xoài xanh, quả vải tươi và dự kiến sẽ có chương trình hấp dẫn khi lô vải tươi đầu tiên trong năm nay của Việt Nam cập bến Australia. Sau đó, Cơ quan Thương vụ sẽ chuẩn bị cho mùa nhãn.

Cơ quan Thương vụ Australia cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để sớm đưa quả bưởi tươi của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia. Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết, tuy Australia cũng có quả bưởi song quả bưởi tươi Việt Nam vừa ngon, giá thành cạnh tranh nên tin tưởng quả bưởi của Việt Nam sẽ có tiềm năng lớn tại thị trường Australia.

Chị Lissa, một người dân sống ở Sydney, cũng tỏ ra thích thú và say sưa với các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam," đặc biệt là các loại bún, phở và miến khô. Chị cho biết bản thân rất thích món phở ăn liền của Việt Nam, bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Hơn nữa, đối với chị, đây là một món ăn vô cùng tiện lợi và dễ nấu trong những lúc chị bận rộn.

Bên cạnh việc tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề, qua đó cập nhật các kiến thức về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay tại Australia và trên thế giới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên hệ thống truyền thông của Ban Tổ chức Hội chợ Foodservice Australia 2024 và các phương tiện truyền thông khác để giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, ngày 18/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội-Australia.

Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc
Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Thương mại Việt Nam – Quảng Tây bứt phá hơn 42 tỷ USD: Động lực từ hạ tầng và dòng chảy logistics khu vực biên giới

Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Quảng Tây tiếp tục tăng mạnh, vượt 42 tỷ USD nhờ hệ thống hạ tầng giao thông – logistics ngày càng hoàn thiện, với 19 tuyến vận tải hàng hóa, 23 tuyến hành khách và nhiều dự án đường sắt, đường bộ đang được thúc đẩy. Đây là nền tảng quan trọng giúp mở rộng giao thương và tăng năng lực kết nối chuỗi cung ứng giữa hai bên.
Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Nhiều tiềm năng phát triển kinh tế từ các sản phẩm quả nhàu ở xứ Kinh Bắc

Xuất phát từ trải nghiệm cá nhân về công dụng của quả nhàu, chị Hán Thị Luyến ở thôn Thanh Lâm, xã Trung Kênh, tỉnh Bắc Ninh (trước đây là xã An Thịnh, huyện Lương Tài cũ) đã thành lập HTX Hán Thị theo mô hình sản xuất sạch, hướng tới chuỗi giá trị dược liệu bền vững. Hiện, các sản phẩm của HTX đang hoàn thiện hồ sơ tham gia OCOP 2025, mở ra cơ hội lớn để khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường.
Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Du khách hào hứng khám phá văn hóa Hà Nội trên xe buýt 2 tầng

Ngày 22/11, một hành trình khám phá Hà Nội bằng “bus tour” được tổ chức đã mang đến cho du khách trong và ngoài nước cơ hội tiếp cận và hiểu thêm về hệ thống di sản, kiến trúc đặc trưng của Thủ đô theo một góc nhìn trực quan và sinh động hơn.
Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Việt Nam – Ethiopia thúc đẩy hợp tác kinh tế, mở rộng giao thương sau khi khai trương đường bay thẳng

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 tại Nam Phi ngày 22/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed đã trao đổi nhiều nội dung nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, đẩy mạnh giao thương và triển khai các thỏa thuận song phương sau chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Ethiopia hồi tháng 4/2025.
Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Ngành dệt may nỗ lực duy trì “phong độ” xuất khẩu

Trước yêu cầu của Chính phủ về thúc đẩy xuất khẩu những tháng cuối năm 2025, ngành dệt may đang chứng tỏ vai trò quan trọng với năng lực sản xuất ổn định, chủ động thị trường và khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu toàn cầu trong mùa cao điểm cuối năm.
Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Giữ lửa truyền thống, thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm Phù Lãng

Trong dòng chảy hiện đại, những người con của ngôi làng gốm Phù Lãng (xã Phù Lãng, tỉnh Bắc Ninh) gần 800 tuổi đang cùng chung tay thắp lửa truyền thống và thổi hồn tinh hoa vào từng sản phẩm gốm thủ công, giữ trọn hồn riêng của xứ sở Kinh Bắc xưa kia.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh đàm phán, mở cửa thị trường cho trái cây, rau quả có thế mạnh

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 221/CĐ-TTg ngày 19/11/2025 về tập trung ưu tiên giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy xuất khẩu.
Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Sắc màu vùng miền bừng sáng tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung 2025

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt – Trung lần thứ 25 tại Lào Cai diễn ra trong không khí giao thương nhộn nhịp, nơi các đặc sản vùng miền, sản phẩm làng nghề và ẩm thực truyền thống hội tụ, mở ra nhiều cơ hội kết nối thị trường và quảng bá hàng Việt ngay tại biên giới.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược: Mở ra hướng hợp tác đầu tư nông sản quy mô lớn

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nhà nước Kuwait, ngày 17/11/2025, tại Cung điện Bayan (thủ đô Kuwait), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhà nước Kuwait Sheikh Ahmad Al-Abdullah Al-Sabah sau lễ đón trọng thể và các cuộc hội kiến với Quốc vương Kuwait Sheikh Meshal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah và Hoàng Thái tử Sheikh Sabah Khaled Al-Hamad Al-Sabah. Thủ tướng Kuwait cho biết sẽ thúc đẩy nghiên cứu đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất nông sản tại Việt Nam để xuất khẩu sang thị trường Kuwait và các nước trong khu vực.
Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Xuất khẩu cá tra tăng tốc cuối năm: CPTPP và Trung Đông trở thành dư địa chiến lược

Ngành cá tra Việt Nam đang ghi nhận tín hiệu phục hồi tích cực trong quý IV/2025, trong đó các thị trường CPTPP và Trung Đông được xem là động lực tăng trưởng chủ đạo cho giai đoạn 2025–2026, bên cạnh triển vọng thuế quan thuận lợi tại Hoa Kỳ.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động