Đẩy mạnh quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

Từ ngày 19-21/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tại thành phố Sydney.
Gần 100 gian hàng tham gia ngày hội dược liệu các hợp tác xã Việt Nam Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN

Foodservice Australia là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong suốt 40 năm qua.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội và Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo của địa phương) của Hà Nội vào các kênh phân phối tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Tham dự và cắt băng khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Hội chợ Foodservice Australia 2024 có ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; các cán bộ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; ban tổ chức hội chợ; đại diện các doanh nghiệp Hà Nội và quốc tế…

Với diện tích 90m2, Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và cạnh tranh ở thị trường Australia như công ty Hanuti JSC; Công ty Vinh Ha Food; công ty Visimex Corp. JSC, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật & Thương mại Ban Mai; Công ty Minh Dương Foodstuff JSC; Công ty Tuan Minh Co Ltd...

Những sản phẩm được trưng bày bao gồm bún, miến, phở khô; hạt điều, càphê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...

Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề "Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội-Việt Nam" mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội-Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Hội chợ Foodservice là hội chợ lớn nhất của Australia về ngành hàng này trong năm. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Cơ quan Thương vụ đã mời rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia miễn phí, bằng cách gửi hàng để Cơ quan thương vụ trưng bày và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng tại thị trường Australia.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia hiện đang đẩy mạnh việc quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ, chất lượng cao trong bối cảnh thị trường Australia đang gia tăng sự quan tâm mạnh mẽ đối với các mặt hàng đến từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. (Ảnh: VOV)
Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. Ảnh: VOV

Trong 4 tháng đầu năm 2024, hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng gần 50% so với cùng kỳ. Nếu tính riêng trong tháng 4/2024, tốc độ tăng trưởng đạt gần 80%. Nhiều mặt hàng tăng trưởng vượt bật trong đó có cà phê tăng gần 300% trong tháng 4 và tăng 150% trong 4 tháng đầu năm 2024, hạt điều tăng 42% ,gạo tăng 18%...

Trong nhiều năm qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã liên tục mang hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam tham gia các triển lãm quốc tế tại Australia để giới thiệu mặt hàng và giữ chỗ đứng tại thị trường này. Nhờ vậy mà ngày càng nhiều người tiêu dùng Australia biết đến và tin dùng thực phẩm của Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu thực phẩm, nông sản Việt Nam tại hội chợ quốc tế, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm nông-thủy sản Việt Nam theo từng chuyên đề. Hiện tại, Thương vụ đang quảng bá tiêu thụ quả xoài xanh, quả vải tươi và dự kiến sẽ có chương trình hấp dẫn khi lô vải tươi đầu tiên trong năm nay của Việt Nam cập bến Australia. Sau đó, Cơ quan Thương vụ sẽ chuẩn bị cho mùa nhãn.

Cơ quan Thương vụ Australia cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để sớm đưa quả bưởi tươi của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia. Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết, tuy Australia cũng có quả bưởi song quả bưởi tươi Việt Nam vừa ngon, giá thành cạnh tranh nên tin tưởng quả bưởi của Việt Nam sẽ có tiềm năng lớn tại thị trường Australia.

Chị Lissa, một người dân sống ở Sydney, cũng tỏ ra thích thú và say sưa với các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam," đặc biệt là các loại bún, phở và miến khô. Chị cho biết bản thân rất thích món phở ăn liền của Việt Nam, bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Hơn nữa, đối với chị, đây là một món ăn vô cùng tiện lợi và dễ nấu trong những lúc chị bận rộn.

Bên cạnh việc tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề, qua đó cập nhật các kiến thức về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay tại Australia và trên thế giới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên hệ thống truyền thông của Ban Tổ chức Hội chợ Foodservice Australia 2024 và các phương tiện truyền thông khác để giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, ngày 18/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội-Australia.

Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc
Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

VIFTA: Đòn bẩy cho hàng Việt thâm nhập thị trường Israel

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Israel (VIFTA) từ ngày có hiệu lực 17/11/2024 đã mở ra cánh cửa thương mại rộng lớn cho hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là thủy sản, nông sản, giày dép, dệt may và hàng tiêu dùng khi thâm nhập thị trường Israel và khu vực Trung Đông.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 8 tháng năm 2025 đạt nhiều khởi sắc, tự tin đạt mục tiêu năm 2025

Giá trị xuất khẩu nông sản trong 8 tháng năm 2025 đạt 24,42 tỷ USD, tăng 13,8%; giá trị xuất khẩu lâm sản đạt 11,9 tỷ USD, tăng 6,6%; giá trị xuất khẩu thủy sản đạt 7,03 tỷ USD, tăng 11,5%.
Xuất khẩu vải thiều tăng gấp ba cùng kỳ

Xuất khẩu vải thiều tăng gấp ba cùng kỳ

Xuất khẩu vải thiều Việt Nam đang lập kỷ lục mới khi doanh thu 7 tháng đạt 80 triệu USD, gấp hơn ba lần so với cùng kỳ năm 2024.
Tự chủ 100% linh kiện máy bay, Nga mở thế cạnh tranh mới trên thị trường hàng không

Tự chủ 100% linh kiện máy bay, Nga mở thế cạnh tranh mới trên thị trường hàng không

Trong bối cảnh chịu hơn 30.000 lệnh trừng phạt từ phương Tây, Nga khẳng định đã trở thành quốc gia duy nhất trên thế giới có thể tự sản xuất toàn bộ linh kiện máy bay. Tuyên bố này cho thấy Moscow đang tái định hình ngành công nghiệp hàng không, đồng thời mở ra những tính toán mới đối với chuỗi cung ứng toàn cầu vốn phụ thuộc nhiều vào hợp tác xuyên quốc gia.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Vững đà tăng trưởng, hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Vững đà tăng trưởng, hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản (NLTS) 8 tháng năm 2025 đạt 45,37 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu khả quan để ngành nông nghiệp tự tin hướng tới mục tiêu 65 tỷ USD cả năm, bất chấp thách thức từ thị trường và yêu cầu khắt khe của các nước nhập khẩu.
TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

TP. Hồ Chí minh chuyển đổi số, chuyển đổi xanh để phát triển du lịch bền vững

Ngày 3/9, tại TP HCM đã diễn ra Lễ khai mạc Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố toàn cầu (Tourism Promotion Organization for Global Cities – TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh ”.
Thủ tướng đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản, thủy sản và các sản phẩm chế biến từ Việt Nam

Thủ tướng đề nghị Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản, thủy sản và các sản phẩm chế biến từ Việt Nam

Trong cuộc hội kiến với Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế tại Hà Nội ngày 2/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh mong muốn Trung Quốc mở rộng nhập khẩu hàng hóa Việt Nam, nâng sản lượng điện nhập khẩu, sớm triển khai khu hợp tác kinh tế qua biên giới và thúc đẩy đầu tư chất lượng cao.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản Việt Nam, thúc đẩy hợp tác đầu tư chiến lược

Trung Quốc mở rộng nhập khẩu nông sản Việt Nam, thúc đẩy hợp tác đầu tư chiến lược

Trong cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, chiều 31/8, tại Thiên Tân, Trung Quốc,Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Trung Quốc mở rộng hơn nữa nhập khẩu nông sản chất lượng cao của Việt Nam, sớm ký các nghị định thư về kiểm dịch đối với bưởi, thủy sản khai thác, sản phẩm từ thịt của Việt Nam; sớm phê duyệt danh sách hồ sơ xin cấp mã số vùng trồng sầu riêng; mở rộng mô hình cửa khẩu thông minh, đàm phán mô hình xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới.
Thúc đẩy đàm phán FTA, mở rộng cánh cửa thị trường Mỹ Latin

Thúc đẩy đàm phán FTA, mở rộng cánh cửa thị trường Mỹ Latin

Tối 27/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Ngoại giao Brazil Mauro Vieira nhằm thúc đẩy tiến trình đàm phán Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam - MERCOSUR (Thị trường chung Nam Mỹ).
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động