Đẩy mạnh quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

Từ ngày 19-21/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia Hội chợ Foodservice Australia 2024 tại thành phố Sydney.
Gần 100 gian hàng tham gia ngày hội dược liệu các hợp tác xã Việt Nam Hà Nội: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Triển lãm Food & Hotel 2024: Thúc đẩy kết nối, giao thương và tiếp cận xu thế thị trường
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN
Toàn cảnh gian hàng của Thương vụ Việt Nam tại Australia và của đoàn xúc tiến thành phố Hà Nội. Ảnh TTXVN

Foodservice Australia là hội chợ quốc tế hàng đầu về ngành thực phẩm tại Australia được tổ chức thường niên trong suốt 40 năm qua.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp của thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy giao thương và tăng cường sự hiện diện của các thương hiệu, sản phẩm của Hà Nội và Việt Nam tại Australia, qua đó đẩy mạnh cơ hội xuất khẩu hàng hóa, đưa nông sản, thực phẩm và sản phẩm OCOP (chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực như nguồn lao động, văn hóa địa phương, trí tuệ, sự sáng tạo của địa phương) của Hà Nội vào các kênh phân phối tại thị trường quốc gia châu Đại Dương này.

Tham dự và cắt băng khai mạc Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” tại Hội chợ Foodservice Australia 2024 có ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia; ông Nguyễn Văn Chí - Chi cục trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; các cán bộ Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội; ban tổ chức hội chợ; đại diện các doanh nghiệp Hà Nội và quốc tế…

Với diện tích 90m2, Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam” nằm trong khu gian hàng Việt Nam quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu và cạnh tranh ở thị trường Australia như công ty Hanuti JSC; Công ty Vinh Ha Food; công ty Visimex Corp. JSC, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kỹ thuật & Thương mại Ban Mai; Công ty Minh Dương Foodstuff JSC; Công ty Tuan Minh Co Ltd...

Những sản phẩm được trưng bày bao gồm bún, miến, phở khô; hạt điều, càphê, hạt tiêu, các loại hạt sấy khô, các sản phẩm gia vị, tương ớt, xì dầu, bột dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, tỏi đen, bột rau, củ, quả, các loại trà thảo dược...

Khu gian hàng được thiết kế đặc biệt với chủ đề "Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Hà Nội-Việt Nam" mang đậm dấu ấn văn hóa của Thăng Long-Đông Đô-Hà Nội-Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Hội chợ Foodservice là hội chợ lớn nhất của Australia về ngành hàng này trong năm. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Cơ quan Thương vụ đã mời rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia miễn phí, bằng cách gửi hàng để Cơ quan thương vụ trưng bày và giới thiệu tới các khách hàng tiềm năng tại thị trường Australia.

Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia hiện đang đẩy mạnh việc quảng bá thực phẩm, nông sản hữu cơ, chất lượng cao trong bối cảnh thị trường Australia đang gia tăng sự quan tâm mạnh mẽ đối với các mặt hàng đến từ Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. (Ảnh: VOV)
Ông Nguyễn Phú Hòa - Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia. Ảnh: VOV

Trong 4 tháng đầu năm 2024, hàng nông sản Việt Nam xuất khẩu sang Australia tăng gần 50% so với cùng kỳ. Nếu tính riêng trong tháng 4/2024, tốc độ tăng trưởng đạt gần 80%. Nhiều mặt hàng tăng trưởng vượt bật trong đó có cà phê tăng gần 300% trong tháng 4 và tăng 150% trong 4 tháng đầu năm 2024, hạt điều tăng 42% ,gạo tăng 18%...

Trong nhiều năm qua, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã liên tục mang hàng hóa chất lượng cao của Việt Nam tham gia các triển lãm quốc tế tại Australia để giới thiệu mặt hàng và giữ chỗ đứng tại thị trường này. Nhờ vậy mà ngày càng nhiều người tiêu dùng Australia biết đến và tin dùng thực phẩm của Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu thực phẩm, nông sản Việt Nam tại hội chợ quốc tế, Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng đang đẩy mạnh quảng bá và xây dựng thương hiệu đối với các sản phẩm nông-thủy sản Việt Nam theo từng chuyên đề. Hiện tại, Thương vụ đang quảng bá tiêu thụ quả xoài xanh, quả vải tươi và dự kiến sẽ có chương trình hấp dẫn khi lô vải tươi đầu tiên trong năm nay của Việt Nam cập bến Australia. Sau đó, Cơ quan Thương vụ sẽ chuẩn bị cho mùa nhãn.

Cơ quan Thương vụ Australia cũng đang phối hợp với cơ quan chức năng để sớm đưa quả bưởi tươi của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Australia. Ông Nguyễn Phú Hòa cho biết, tuy Australia cũng có quả bưởi song quả bưởi tươi Việt Nam vừa ngon, giá thành cạnh tranh nên tin tưởng quả bưởi của Việt Nam sẽ có tiềm năng lớn tại thị trường Australia.

Chị Lissa, một người dân sống ở Sydney, cũng tỏ ra thích thú và say sưa với các sản phẩm trưng bày tại Khu gian hàng “Hà Nội-Việt Nam," đặc biệt là các loại bún, phở và miến khô. Chị cho biết bản thân rất thích món phở ăn liền của Việt Nam, bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và hấp dẫn. Hơn nữa, đối với chị, đây là một món ăn vô cùng tiện lợi và dễ nấu trong những lúc chị bận rộn.

Bên cạnh việc tham gia Hội chợ, các doanh nghiệp của Hà Nội còn tham dự các diễn đàn, hội nghị, hội thảo bên lề với rất nhiều chủ đề, qua đó cập nhật các kiến thức về xây dựng thương hiệu quốc tế, cách thức quảng bá sản phẩm, xu hướng thực phẩm và đồ uống hiện nay tại Australia và trên thế giới.

Ngoài ra, các doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội còn có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình trên hệ thống truyền thông của Ban Tổ chức Hội chợ Foodservice Australia 2024 và các phương tiện truyền thông khác để giới thiệu các thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ cho du khách quan tâm.

Trong khuôn khổ chương trình, trước đó, ngày 18/5, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội cũng đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Australia tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nghiệp Hà Nội-Australia.

Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam Gần 100 doanh nghiệp Việt tham gia kết nối giao thương tại Tuần hàng Việt Nam
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc
Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP Đắk Lắk và Quảng Ngãi: Xúc tiến thương mại và kết nối giao thương một số sản phẩm OCOP
Phạm Khải

Cùng chuyên mục

Tin khác

Doanh nghiệp Việt bỏ thầu gạo với giá thấp, ai thiệt hại?

Doanh nghiệp Việt bỏ thầu gạo với giá thấp, ai thiệt hại?

Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời vừa trúng thầu 2 lô với khối lượng 60.000 tấn gạo, mức giá trúng thầu là 563 USD/tấn, giảm tới 16 USD so với giá chào ban đầu 579 USD/tấn. Công ty Thuận Minh trúng thầu 30.000 tấn và là đơn vị có giá chào thấp nhất trong số các DN dự thầu, chỉ 564,5 USD/tấn.
Hoà Bình xuất khẩu lô sản phẩm mía trắng sang thị trường Hàn Quốc

Hoà Bình xuất khẩu lô sản phẩm mía trắng sang thị trường Hàn Quốc

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hoà Bình phối hợp với Công ty TNHH đầu tư thương mại Tiến Ngân (TP Hòa Bình) tổ chức xuất khẩu lô sản phẩm mía trắng có khối lượng 24 tấn sang thị trường Hàn Quốc.
Tháng 1/2024, chè Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường

Tháng 1/2024, chè Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường

Xét về thị trường xuất khẩu, trong tháng 1/2024, chè Việt Nam đã xuất khẩu sang 16 thị trường, giảm 1 thị trường so với tháng 1/2023 (Philippines), và giảm 3 thị trường so với cả năm 2023, gồm Philippines, Kyrgyzstan và Kuwait.
Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023

Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023

Mới đây, tại Hà Nội, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang và UBND huyện Hàm Yên phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp 1 - Cục Công Thương địa phương đã tổ chức “Hội nghị kết nối tiêu thụ cam sành Hàm Yên năm 2023”.
Gạo Việt đạt giải ngon nhất thế giới năm 2023

Gạo Việt đạt giải ngon nhất thế giới năm 2023

Trưa 30/11, tại Philippines, các loại gạo thơm của Việt Nam gồm: ST25 của kỹ sư Hồ Quang Cua, LT28 của Lộc Trời và một giống của Thái Bình seed đã đạt giải Nhất gạo ngon nhất thế giới năm 2023.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại ‘Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023’

Nhiều hoạt động đặc sắc tại ‘Ngày Văn hóa, Du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023’

Tối 4/11, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ khai mạc chương trình du lịch “Ngày văn hóa, du lịch Ninh Thuận tại Cần Thơ năm 2023”, với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”, tại khu vực Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đạt 4,8 tỉ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản trong tháng 9 đạt 4,8 tỉ USD

Trong tháng 9, xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 4,8 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó xuất khẩu gạo, rau quả tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ.
Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động