Công ty CP VNG bất ngờ bổ nhiệm quyền Tổng giám đốc

Ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG vừa được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG, đảm bảo các hoạt động của công ty tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.
VNG là một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.
VNG là một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam.

Sáng nay (7/9), Công ty CP VNG (mã chứng khoán: VNZ) phát đi thông tin về việc thay đổi nhân sự cấp cao.

Theo đó, ông Kelly Wong - Phó Tổng Giám đốc VNG - được bổ nhiệm vào vị trí quyền Tổng Giám đốc VNG.

Ban giám đốc VNG khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ ông Kelly Wong trên cương vị mới, đảm bảo các hoạt động của công ty tiếp tục vận hành ổn định và hiệu quả.

Theo giới thiệu, ông Kelly Wong là Phó tổng giám đốc Khối trò chơi trực tuyến tại VNG. Ông có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc ở nhiều mảng kinh doanh khác nhau tại Việt Nam, từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, Chủ tịch điều hành Red Wok Investment (RWI), Giám đốc điều hành khối tư vấn doanh nghiệp của Công ty chứng khoán TP HCM (HSC).

Trước đó, báo cáo quản trị bán niên năm 2024 của VNG cho biết Tổng Giám đốc VNG là ông Lê Hồng Minh. Hồi đầu năm 2023, ông Lê Hồng Minh đã rời chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị VNG

Ông Lê Hồng Minh, sinh năm 1977 tại Hà Nội. Ông từng theo học chuyên ngành tài chính ngân hàng tại Đại học Monash (Australia). Năm 2001, ông Lê Hồng Minh quyết định trở về Việt Nam xây dựng sự nghiệp với công việc đầu tiên là nhân viên tín dụng tại Công ty Vina Capital.

Năm 2003, ông Minh cùng một vài người bạn quyết định thành lập một quán game với một vài dịch vụ đi kèm. Năm 2004, ông Lê Hồng Minh và cộng sự thành lập nên Công ty CP Vinagame và đến năm 2009 đổi tên Vinagame thành Công ty CP VNG như hiện tại.

Ông Minh là nhà sáng lập, giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc VNG từ năm 2004, là một trong những cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này. Tuy nhiên, trong thông cáo phát đi sáng 7/9, VNG không đề cập đến vai trò hiện tại của ông Minh.

VNG được biết đến là một “kỳ lân công nghệ” của Việt Nam và là một trong những nhà phát hành sản phẩm công nghệ trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Công ty thành lập năm 2004 và hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi trực tuyến.

Hiện tại, VNG vẫn là đơn vị kinh doanh trò chơi điện tử, cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử trên mạng lớn ở Việt Nam. Đơn vị này nổi tiếng được biết đến khi phát hành các tựa game nổi tiếng một thời như: Võ lâm truyền kỳ, kiếm thế...

Ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị Quyền Tổng Giám đốc VNG. Ảnh: VNG
Ông Kelly Wong, Phó Tổng giám đốc VNG, sẽ đảm nhiệm cương vị Quyền Tổng Giám đốc VNG. Ảnh: VNG

VNG còn là chủ nền tảng Zalo - ứng dụng nhắn tin, gọi điện phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay; ứng dụng ví điện tử ZaloPay, đồng thời lấn sân sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Tính đến hết tháng 6 năm nay, Zalo có 77 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU) và 1,9 tỷ tin nhắn gửi đi mỗi ngày.

VNG hiện có vốn điều lệ 358,4 tỷ đồng. Trong đó, VNG Ltd là cổ đông chính - nắm 49% vốn điều lệ. Công ty CP Công nghệ BIGV nắm 17,84% vốn; ông Lê Hồng Minh nắm 8,846% vốn…

Nửa đầu năm vừa qua, VNG đạt doanh thu thuần 4.314 tỷ đồng, tăng gần 30% so với cùng kỳ. Sau khi trừ các chi phí, VNG báo lỗ sau thuế 585,7 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ 11 liên tục của công ty này.

Tại thời điểm 30/6, danh mục tiền và các khoản tương đương tiền của VNG có giá trị khoảng 3.340 tỷ đồng, giảm gần 500 tỷ đồng so với cuối năm 2023, nguyên nhân chủ yếu đến từ tiền gửi ngân hàng. Nợ phải trả của VNG đang ở mức 8.445 tỷ đồng.

Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Định hình lại cơ chế tài chính Quỹ phát triển đất minh bạch, hiệu quả và bền vững

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến cho dự thảo sửa đổi Nghị định 104/2024/NĐ-CP về Quỹ phát triển đất, trong đó đề xuất điều chỉnh một số khoản thu, chi theo hướng linh hoạt, minh bạch và phù hợp với thực tiễn. Những thay đổi này nhằm đảm bảo nguyên tắc hoạt động không vì lợi nhuận, nhưng vẫn bảo toàn và phát triển vốn của Quỹ – một công cụ tài chính quan trọng trong phát triển hạ tầng và quản lý đất đai.
Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Xanh hóa ngành hàng không: Hướng đến sử dụng năng lượng bền vững

Ngành hàng không Việt Nam đang tăng tốc chuyển đổi xanh thông qua sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), nhằm giảm phát thải khí nhà kính, đáp ứng các cam kết quốc tế và nâng cao năng lực cạnh tranh trong xu hướng phát triển bền vững toàn cầu.
Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Từ 1/6, hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử sẽ bị xử phạt đến 10 triệu đồng

Theo quy định tại Nghị định 70/2025/NĐ-CP, từ ngày 1/6/2025, các hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh thuộc diện bắt buộc sẽ phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền. Nếu không thực hiện đúng quy định, mức xử phạt hành chính có thể lên tới 10 triệu đồng.
Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Chinh phục thị trường Thái Lan: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Thị trường Thái Lan mở ra nhiều cơ hội cho hàng Việt, song cũng đặt ra không ít thách thức. Để chinh phục thị trường này, doanh nghiệp Việt cần vượt rào cản kỹ thuật, nâng cao chất lượng, nắm bắt xu hướng và chủ động đổi mới sản phẩm.
Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Nông dân 9x ở Đắk Nông trồng sầu riêng hữu cơ cho quả quanh năm, luôn "cháy hàng"

Không dùng hóa chất, không ép cây ra trái, vườn sầu riêng của anh Bùi Đình Thuận (Đắk Nông) vẫn cho thu hoạch quanh năm với chất lượng vượt trội. Với cách làm sáng tạo, kỹ thuật bài bản và tâm huyết với nông nghiệp sạch, anh Thuận đang dần khẳng định thương hiệu sầu riêng hữu cơ Đắk Nông trên bản đồ nông sản Việt.
Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Tín dụng xanh bứt tốc, tăng trưởng hơn 21%/năm

Theo Ngân hàng Nhà nước, giai đoạn 2017 đến 2024 tín dụng xanh ở Việt Nam có tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 21,2% mỗi năm, vượt xa tốc độ tăng trưởng chung của ngành ngân hàng.
Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Đổi mới sáng tạo – Chìa khóa nâng tầm thương hiệu Việt

Thương hiệu Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế thế giới nhờ sự vào cuộc đồng bộ của Nhà nước và nỗ lực đổi mới sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp. Những tập đoàn lớn như Viettel, Vinamilk, FPT… đã tiên phong mở rộng ảnh hưởng quốc tế, góp phần nâng cao giá trị Thương hiệu Quốc gia, hiện được Brand Finance xếp hạng 32 toàn cầu với trị giá 507 tỷ USD năm 2024.
Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Doanh nghiệp “yên tâm” hơn khi có tòa chuyên trách về sở hữu trí tuệ và phá sản

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng hội nhập sâu rộng, việc thành lập các tòa chuyên trách về phá sản và sở hữu trí tuệ (SHTT) không chỉ đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho doanh nghiệp yên tâm đầu tư, sáng tạo và phát triển.
Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Nhật Bản hỗ trợ gần 160.000 USD phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Đồng Tháp

Với mong muốn đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển nông nghiệp bền vững, Chính phủ Nhật Bản đã tiếp tục viện trợ không hoàn lại cho tỉnh Đồng Tháp thông qua Dự án “Phát triển cộng đồng bền vững thông qua đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, chế biến thực phẩm và quản lý kinh doanh”. Dự án do tổ chức phi chính phủ Nhật Bản Seed to Table triển khai từ năm 2019, góp phần thúc đẩy mô hình nông nghiệp hữu cơ tại địa phương, từng bước hình thành chuỗi giá trị bền vững và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng.
Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Bảy nội dung thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch triển khai Phong trào thi đua “Cả nước thi đua đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”. Phong trào hướng tới huy động toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và người dân cùng tham gia, nhằm đưa đất nước bứt phá trong kỷ nguyên số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và thịnh vượng đến năm 2045.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động