Bảo đảm an toàn hàng dự trữ, kịp thời xuất cấp trong mùa mưa bão

Cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-CDT gửi các Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực: I, III, IV, V, VI, VII, VIII về việc ứng phó với cơn bão số 3.

Để chủ động ứng phó với cơn bão số 3, Cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu các Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin diễn biến của cơn bão để kịp thời có biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của bão, mưa lũ gây ra.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra kho, hàng dự trữ quốc gia; triển khai các biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn về người, tài sản và hàng dự trữ quốc gia; đồng thời có phương án chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương nơi có kho, hàng dự trữ quốc gia, trụ sở cơ quan dự trữ để sẵn sàng ứng phó, khắc phục, xử lý, giải quyết kịp thời mọi tình huống xảy ra tại đơn vị.

Bảo đảm an toàn hàng dự trữ, kịp thời xuất cấp trong mùa mưa bão
Cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu các Chi cục khu vực: chủ động ứng phó với cơn bão số 3. (Ảnh minh họa)

Đối với các Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực đang thực hiện nhập, xuất hàng dự trữ quốc gia, Chi cục trưởng Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực cần chủ động có kế hoạch triển khai thực hiện nhập, xuất hàng đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, tài sản và chất lượng hàng hóa.

Có kế hoạch, phương án chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, phương tiện, hàng dự trữ quốc gia để tổ chức xuất cấp kịp thời hàng dự trữ quốc gia để hỗ trợ các địa phương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ theo quyết định của cấp có thẩm quyền.

Cục Dự trữ Nhà nước yêu cầu, các đồng chí Chi cục trưởng Chi cục Dự trữ Nhà nước khu vực khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo về Cục Dự trữ Nhà nước (qua Ban Tài chính và Quản lý hàng dự trữ) những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện để theo dõi, chỉ đạo.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gần 509.000 khách hàng miền Trung đã có điện trở lại sau bão số 10

Gần 509.000 khách hàng miền Trung đã có điện trở lại sau bão số 10

Bão số 10 (bão Bualoi) đổ bộ rạng sáng 29/9 đã gây mưa lớn, lũ lụt và gió mạnh trên diện rộng, khiến hàng trăm nghìn hộ dân miền Trung rơi vào cảnh mất điện. Trong bối cảnh hạ tầng bị tàn phá, ngành điện đã huy động tối đa lực lượng, khẩn trương khắc phục sự cố. Tính đến 7h sáng cùng ngày, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đã khôi phục cấp điện cho gần 509.000 khách hàng, góp phần ổn định đời sống và sản xuất sau bão.
Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Hà Nội kiểm soát toàn diện thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 255/KH-UBND về chuyên đề “Tăng cường kiểm soát hoạt động sản xuất, kinh doanh thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khỏe” năm 2025. Chuyên đề đặt mục tiêu siết chặt quản lý toàn bộ chuỗi sản xuất, lưu thông và kinh doanh, nhằm ngăn chặn hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Kết nối thị trường – Xây dựng thương hiệu – Thúc đẩy tiêu thụ nông sản

Nông sản Việt Nam từ lâu được đánh giá có tiềm năng lớn nhờ lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng đa dạng. Thế nhưng, giá trị mang lại vẫn chưa tương xứng do còn nhiều rào cản trong khâu tiêu thụ và xây dựng thương hiệu. Từ thực tế đó, việc thúc đẩy kết nối thị trường, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và ứng dụng chuyển đổi số đang trở thành giải pháp then chốt để nâng tầm vị thế nông sản Việt.
Khoa học công nghệ – Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số: Nền tảng nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Khoa học công nghệ – Đổi mới sáng tạo – Chuyển đổi số: Nền tảng nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Tại Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức ngày 24/9 tại Hà Nội, PGS.TS Hoàng Hữu Hạnh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Khoa học và Công nghệ), Chủ tịch Hội đồng Khoa học Viện Sáng tạo và Chuyển đổi số, đã có bài tham luận “Định hướng phát triển đột phá khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Việt Nam – Một số gợi ý trong phát triển giá trị sản phẩm”. Những phân tích, luận điểm của ông không chỉ mang tính định hướng chiến lược cho quốc gia mà còn mở ra gợi ý thiết thực để nâng cao giá trị các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh quốc tế ngày càng gay gắt.
48 đại sứ quán và tổ chức quốc tế dự Lễ hội Văn hóa Thế giới lần đầu tiên tại Hà Nội

48 đại sứ quán và tổ chức quốc tế dự Lễ hội Văn hóa Thế giới lần đầu tiên tại Hà Nội

Chiều 26/9 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo công bố Lễ hội Văn hóa Thế giới lần đầu tiên tổ chức tại Thủ đô. Sự kiện thu hút sự tham gia của gần 50 đại sứ quán, tổ chức quốc tế và trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam.
Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Chống hàng giả để bảo vệ thương hiệu sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh vấn nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và phức tạp, công tác phòng chống buôn lậu, hàng giả không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng mà còn cần sự đồng hành tích cực từ doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hội chợ mùa Thu 2025: Điểm hẹn xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa

Hội chợ mùa Thu 2025: Điểm hẹn xúc tiến thương mại và quảng bá văn hóa

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Hội chợ mùa Thu năm 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội) từ ngày 20/10 đến 5/11/2025. Sự kiện không chỉ nhằm kích cầu tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mà còn tạo cơ hội để thương hiệu Việt quảng bá hình ảnh, mở rộng hợp tác thương mại – đầu tư trong và ngoài nước.
Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn ESG: Chìa khóa vàng giúp nâng tầm sản phẩm thiên nhiên Việt

Ứng dụng công nghệ, tiêu chuẩn ESG: Chìa khóa vàng giúp nâng tầm sản phẩm thiên nhiên Việt

Tại Diễn đàn “Ứng dụng khoa học công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng”, do Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức mới đây tại Hà Nội, ông La Văn Toàn – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ An toàn thực phẩm đã nhấn mạnh việc ứng dụng công nghệ hiện đại và tiêu chuẩn ESG không chỉ góp phần bảo đảm an toàn thực phẩm, chống hàng giả mà còn nâng tầm giá trị sản phẩm thiên nhiên Việt trên thị trường quốc tế.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.
Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Diễn đàn Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển sản phẩm thiên nhiên: Kiến tạo cầu nối hợp tác Nhà nước – nhà khoa học – doanh nghiệp

Sáng ngày 24/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Hà Nội, Diễn đàn “Ứng dụng khoa học, công nghệ phát triển các sản phẩm thiên nhiên vì sức khỏe cộng đồng” đã quy tụ gần 300 đại biểu là các nhà quản lý, nhà khoa học và đại diện doanh nghiệp. Sự kiện không chỉ là nơi chia sẻ những định hướng chiến lược và giải pháp đột phá mà còn là một diễn đàn mở, nơi các bên thẳng thắn đối thoại về những khó khăn, trăn trở trong hành trình đưa sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vươn tầm quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò trụ cột của khoa học công nghệ và mô hình liên kết ba nhà: Nhà nước – Nhà khoa học – Doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động