Bánh mì Việt Nam vào Top 25 bánh kẹp ngon nhất thế giới

Chuyên trang Du lịch (CNN Travel) của kênh truyền hình CNN vừa bình chọn 25 món bánh kẹp ngon nhất thế giới, trong đó có bánh mì Việt Nam.

Theo CNN, không có món ăn nào đơn giản mà được ưa chuộng toàn cầu như sandwich (bánh mì kẹp). Mỗi quốc gia đều có một phiên bản đặc trưng: từ katsu sando của Nhật, chivito của Uruguay đến bánh mì Việt Nam. Tờ báo của Mỹ đã chọn ra 25 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới, hành trình ẩm thực qua những lát bánh và lớp nhân đầy hương vị.

Là di sản ẩm thực còn sót lại từ thời kỳ Pháp thuộc, bánh mì đã được người Việt biến tấu theo khẩu vị bản địa để tạo nên một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất thế giới. Ngày nay, bánh mì được bán khắp nơi, từ các xe đẩy trên đường phố TP.HCM đến các quán ăn tại Mỹ, Australia hay Pháp.

Bánh mì Việt Nam vào Top 25 bánh kẹp ngon nhất thế giới
Bánh mì của Việt Nam vào danh sách 25 món bánh kẹp ngon nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Phiên bản truyền thống gồm chả lụa, cà rốt và củ cải muối, ngò rí, pate, mayonnaise, có nơi thêm thịt nướng, trứng hoặc gà xé sả ớt. Vỏ bánh giòn tan, ruột mềm, nhân đậm đà, tạo nên một trải nghiệm vị giác đầy đủ: mặn, chua, béo, thơm.

Không chỉ là món ăn sáng quen thuộc, bánh mì còn là biểu tượng văn hóa ẩm thực Việt Nam trên trường quốc tế. Đây không phải lần đầu bánh mì Việt Nam được những cây viết về ẩm thực thế giới đánh giá cao. Năm 2023, bánh mì của Việt Nam cũng được CNN bình chọn là một trong 24 món bánh kẹp ngon nhất thế giới.

Trước đó CNN cũng bình chọn bánh mì Việt Nam trong danh sách 50 món ăn đường phố nhất định phải thử khi đến châu Á.

Năm 2024, bánh mì Việt Nam đứng ở vị trí đầu tiên trong danh sách 100 món bánh kẹp ngon nhất thế giới 2024 do chuyên trang ẩm thực danh tiếng thế giới TasteAtlas bình chọn. Tháng 9/2022, các chuyên gia ẩm thực và độc giả của TasteAtlas bình chọn bánh mì của Việt Nam ở vị trí thứ 4 trong danh sách 50 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Trong khi đó, vào năm 2021, báo Le Monde của Pháp cũng ca ngợi bánh mì Việt Nam và nhận định, đây là "đối thủ" đáng gờm của bánh burger Mỹ.

Trong danh sách 25 món bánh mì kẹp ngon nhất thế giới của CNN còn có các món bánh mì khác như Bocadillo de jamón Ibérico, Tây Ban Nha; Torta ahogada, Mexico; Tramezzino, Ý; Shawarma, Trung Đông; Pambazo, Mexico; Muffaletta, New Orleans, Hoa Kỳ; Chivito, Uruguay; Pan Bagnat, Pháp; Smørrebrød, Đan Mạch; Spatlo, Nam Phi; Bánh mì thịt hun khói Montreal, Canada; Po'boy, New Orleans, Hoa Kỳ; Fricassé, Tunisia; sandwich dưa chuột, Vương quốc Anh; Chip butty, Vương quốc Anh; Katsu sando, Nhật Bản; Broodje haring, Hà Lan; Choripán, Argentina...

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

AMDI Green City: Đô thị hoàn chỉnh định vị lại sức hút thị trường bất động sản Tiên Du

Hạ tầng Bắc Ninh bứt tốc, dòng vốn và nhu cầu an cư đang chuyển mạnh về các đô thị vệ tinh có kết nối thuận tiện và pháp lý minh bạch. Nổi bật tại Tiên Du, AMDI Green City gây chú ý khi đã hoàn thiện 100% hạ tầng, được nghiệm thu đưa vào sử dụng và toàn bộ sản phẩm đều có sổ đỏ – tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt trong bối cảnh thị trường đang sàng lọc mạnh.
Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Giá đất leo thang:: Cử tri đề nghị cho trả góp khi chuyển mục đích sử dụng đất

Trong bối cảnh giá đất tăng nhanh và chênh lệch lớn so với thu nhập của người dân, đặc biệt ở đô thị lớn, cử tri TPHCM kiến nghị giảm thuế, nới miễn giảm và cho phép trả góp tiền sử dụng đất khi chuyển sang đất ở. Bộ Tài chính cho biết đang hoàn thiện chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Mitsubishi Xforce giảm giá kỷ lục gần 100 triệu đồng, đua doanh số cuối năm

Thị trường ô tô cuối năm trở nên sôi động khi Mitsubishi Xforce được các đại lý mạnh tay giảm giá sâu hơn cả ưu đãi của hãng. Nhiều phiên bản Xforce đang có mức giảm chạm ngưỡng 100 triệu đồng, đưa giá thực tế xuống thấp chưa từng thấy và tạo lợi thế cạnh tranh đáng kể trong phân khúc B-SUV.
Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Phát huy tinh hoa làng nghề: Đòn bẩy "vàng" cho OCOP Hà Nội vươn xa

Sở hữu tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ tinh hoa của 47/52 nghề truyền thống cả nước, Hà Nội đang nắm trong tay một lợi thế độc tôn. Việc khai thác nguồn tài nguyên này để phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ là đòn bẩy kinh tế nông thôn mà còn là chiến lược then chốt để bảo tồn văn hóa và đưa thương hiệu thủ công Việt vươn tầm quốc tế.
OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

OCOP Bắc Ninh: Cầu nối văn hóa – du lịch

Với gần 700 sản phẩm OCOP, Bắc Ninh đang đẩy mạnh ứng dụng khoa học – công nghệ và chuyển đổi số để nâng tầm chất lượng, quảng bá rộng rãi các đặc sản và sản phẩm làng nghề. Những sản phẩm mang đậm bản sắc Kinh Bắc này không chỉ đáp ứng nhu cầu thị trường mà còn dần trở thành cầu nối đưa du khách đến với văn hóa và đời sống truyền thống của địa phương.
Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Bộ Công Thương và Shopee khởi động chương trình xuất khẩu số “Vietnam Everywhere”

Một thỏa thuận hợp tác giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Shopee vừa được ký tại Singapore, mở ra chương trình hỗ trợ hai năm nhằm giúp doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs) Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu trực tuyến vào thị trường ASEAN – khu vực đang tăng trưởng nhanh về thương mại số.
Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Đà Lạt hướng tới vị thế “Thủ phủ Cà phê toàn cầu”

Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần đầu tiên được công bố tại TP.HCM được xem là bước khởi động chiến lược nhằm đưa Đà Lạt trở thành trung tâm trải nghiệm, văn hóa và kinh tế cà phê đặc sản hàng đầu thế giới. Tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu định vị cà phê như một di sản và động lực phát triển mới của địa phương.
Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026: Thay đổi toàn diện, giá dự kiến chạm ngưỡng 1,1 tỷ đồng

Toyota Hilux 2026 chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam với hàng loạt nâng cấp mạnh về thiết kế, công nghệ và động cơ. Tuy nhiên, mức giá dự kiến từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng đang tạo nhiều tranh luận, khi mẫu bán tải thế hệ mới có nguy cơ “lép vế” trước các đối thủ vốn sở hữu bản giá rẻ dưới 700 triệu đồng.
Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Bộ Công Thương chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng thiên tai găm hàng, tăng giá trục lợi

Trước tình hình bão, mưa lũ kéo dài tại nhiều tỉnh miền Bắc và Trung, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp và chính quyền địa phương tăng nguồn dự trữ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, thiết lập điểm bán lưu động, đồng thời siết chặt kiểm soát giá để bảo đảm đời sống người dân vùng bị cô lập.
Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ Mailisa: Lợi nhuận "khủng" từ mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ

Vụ khởi tố vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa đang làm lộ rõ một thực tế nhức nhối: kinh doanh mỹ phẩm giá rẻ, nguồn gốc mập mờ có thể tạo ra biên lợi nhuận khổng lồ, thậm chí lên tới 60–70%. Trước khi vướng vòng lao lý, hệ thống Mailisa đã khai thác thị trường này bằng quy mô lớn, doanh thu hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động