Xuất khẩu hồ tiêu: Bộ Công thương dự báo khả quan
7 tháng đầu năm, xuất khẩu hồ tiêu lại tụt dốc Ngành điều hạ mục tiêu xuất khẩu vì Covid-19 Cuối tháng 7/2020 xuất khẩu hồ tiêu giảm mạnh |
Thông tin từ Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công thương cho biết, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hạt tiêu đạt 18,3 nghìn tấn, trị giá 45,77 triệu USD, tăng 5,4% về lượng và tăng 5,5% về trị giá so với tháng 8, so với tháng 9/2019 tăng 22,3% về lượng và tăng 24,2% về trị giá.
Đáng nói, trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu giảm 5,8% về lượng và giảm 17,5% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019, đạt 220,2 nghìn tấn, trị giá 489,46 triệu USD.
Tính chung 9 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu đạt mức 2.223 USD/tấn, giảm 12,4% so với cùng kỳ năm 2019.
![]() |
Bộ Công thương dự báo khả quan |
Tháng 9, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu sang nhiều thị trường chính tăng so với tháng 8 và so với tháng 9/2019, bao gồm: Bỉ, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Canada, Hàn Quốc; ngược lại giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu sang một số thị trường khác giảm, như: Anh, Singapore, Úc, Pháp.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu sang tất cả các thị trường giảm so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu sang thị trường Bỉ giảm 7,9%; Đức giảm 5,4%; Hà Lan giảm 8,1%; Thái Lan giảm 5,5%.
Tháng 9, xuất khẩu hạt tiêu sang một số thị trường chính tăng so với tháng 9/2019, gồm: Mỹ, Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Nga, Pakistan, Pháp, Philippines, Anh, Hàn Quốc; ngược lại, xuất khẩu hạt tiêu sang một số thị trường giảm, gồm: Ấn Độ, Đức, Hà Lan.
Trong 9 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất tăng cả về lượng và trị giá, trong khi xuất khẩu sang Mỹ tăng về lượng, nhưng giảm về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Đáng chú ý, xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Pháp tăng trưởng ở mức khá cao 39,6% về lượng và tăng 23,8% về trị giá.
Từ những diễn biến trên, Cục Xuất nhập khẩu dự báo trong tháng 11, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam sẽ thuận lợi hơn khi các thị trường xuất khẩu chính như Mỹ, Ấn Độ đang sẽ có dấu hiệu phục hồi, giá xuất khẩu có xu hướng tăng.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Trung tâm logistics hàng không Long Thành: Động lực phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ

Hàng không Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ: 83 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm 2025

Ngành dệt may, da giày hướng tới mục tiêu xuất khẩu 50 tỷ USD

CATL tung pin xe điện mới: Sạc 10 phút chạy gần 500km, thách thức thị trường châu Âu

Đắk Lắk bứt phá thu hút hơn 32.500 tỉ đồng vốn đầu tư

Hà Nội siết chặt quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ y – dược ngoài công lập

Mở rộng thị trường, thúc đẩy thương mại số, đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025

Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai – Đòn bẩy phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc

Thị trường nông nghiệp hữu cơ: Động lực mới trong chuyển đổi xanh
