Xiaomi 13 Ultra có thể dùng được 60 phút dù chỉ còn 1% pin, dân tình "đổ xô" đi mua

Nỗi lo điện thoại chỉ còn 1% pin khi đang cần liên lạc sẽ chấm dứt bởi Xiaomi 13 Ultra, mẫu flagship sắp ra mắt của Xiaomi.

Mặc dù đã ra mắt được một thời gian ngắn, tuy nhiên sức hút của Xiaomi 13 Ultra vẫn còn cực kỳ mãnh liệt và được nhiều người dùng Việt quan tâm. Kế thừa sự thành công và những “tinh hoa” của thế hệ Ultra, Xiaomi 13 Ultra được giới chuyên gia công nghệ đánh giá là một trong những chiếc flagship nổi bật nhất nửa đầu năm 2023.

Xiaomi 13 Ultra có thể dùng được 60 phút dù chỉ còn 1% pin, dân tình
Xiaomi 13 Ultra có thể dùng được 60 phút dù chỉ còn 1% pin, khiến dân tình "đổ xô" đi mua

Thiết kế và ngoại hình

Với danh hiệu là chiếc smartphone cao cấp nhất từng được Xiaomi giới thiệu, Xiaomi 13 Ultra mang trong mình một kiểu dáng thiết kế hiện đại, hầm hố, cao cấp và cực kỳ sang trọng. Mặt lưng của máy sẽ được hoàn thiện từ chất liệu giả da cao cấp, loại vật liệu thân thiện với môi trường giúp cảm giác cầm nắm thoải mái, tạo nên sức hút cho sản phẩm. Phần khung viền bên cạnh sườn được hoàn thiện từ kim loại, cụ thể ở đây là vật liệu nhôm cực kỳ chắc chắn.

Nhìn từ mặt lưng, chắc chắn bất kỳ ai cũng sẽ bị thu hút bởi hệ thống camera cực kỳ “khủng” của Xiaomi 13 Ultra. Cụm camera này có kích thước lớn, đặt bên trong rất nhiều thành phần gồm tới bốn ống kính, cảm biến TOF 3D cũng như đèn flash LED trợ sáng.

Với sự “đồ sộ” của cụm camera này, Xiaomi đã phải thiết kế nửa trên của máy dày hơn so với phần còn lại. Cụ thể, máy có độ dày ở điểm dày nhất lên tới 11 mm, còn điểm mỏng nhất sẽ là 9.1 mm.

Xiaomi 13 Ultra sở hữu một diện mạo khá quen thuộc giống như Xiaomi 12S Ultra.
Xiaomi 13 Ultra sở hữu một diện mạo khá quen thuộc giống như Xiaomi 12S Ultra.

Có thể một số người dùng sẽ không thích cụm camera lồi này nhưng để có thể trang bị được một phần cứng camera khủng như vậy thì đây là điều cần thiết.

Ở mặt trước, Xiaomi 13 Ultra trang bị màn hình LTPO3 AMOLED 6.73 inch, độ phân giải QHD+ và có tần số quét 120Hz. Màn hình này là màn hình cong cạnh viền, có camera selfie "nốt ruồi" 32MP đặt ở giữa cũng như được tích hợp cảm biến vân tay quang học phía dưới.

Về chất lượng hiển thị thì người dùng không cần phải quan tâm vì đây là một trong những chiếc smartphone có chất lượng hiển thị hàng đầu trên thị trường, từ độ sáng, độ chi tiết, màu sắc, độ tương phản và khả năng hiển thị nội dung HDR cực kỳ đẹp mắt. Sử dụng Xiaomi 13 Ultra để làm thiết bị giải trí thì quả là không còn gì sánh bằng. Đây được xem là một trong những chiếc smartphone sở hữu màn hình đẹp nhất ở thời điểm hiện tại.

Camera: 4 ống kính đều có chất lượng cao

Nhắc cho một chút về thông số camera của Xiaomi 13 Ultra, máy trang bị hệ thống bốn ống kính chất lượng cao. Được biết, cả bốn ống kính trên Xiaomi 13 Ultra đều có độ phân giải 50MP, trong đó bao gồm camera góc rộng 23mm có ống kính đa khẩu, có thể thay đổi từ f/1.9 hoặc f/4.0, sử dụng cảm biến 1 inch Sony IMX989, camera góc siêu rộng 12mm, camera tele 75mm 3.2X và camera tele tiềm vọng 120mm 5X.

Camera chính có khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.9 đến f/4.0
Camera chính có khả năng thay đổi khẩu độ từ f/1.9 đến f/4.0

Như đã đề cập, Xiaomi 13 Ultra tiếp tục là một sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi và Leica khi máy trang bị các tính năng, chế độ chụp và chất ảnh của Leica. Bên cạnh đó, Leica cũng tinh chỉnh về chất lượng thấu kính cũng như được phủ lên một lớp phủ nano đa lớp kèm vật liệu cycloolefin giúp chống lóa và chống phản quang khi chụp ở các điều kiện ánh sáng không lý tưởng.

Hiệu năng phần cứng thuộc top đầu

Về hiệu năng, đây cũng là một ưu điểm hàng đầu của Xiaomi 13 Ultra khi máy trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhất do Qualcomm phát triển. Máy có RAM lên tới 16GB và bộ nhớ lưu trữ lên tới 1TB, sử dụng chuẩn UFS 4.0 cho tốc độ đọc ghi nhanh. Chấm điểm hiệu năng của chiếc máy này thì máy có điểm số khoảng 1.3 triệu điểm AnTuTu. Với cấu hình này, Xiaomi 13 Ultra không chỉ mang đến trải nghiệm vượt trội ở những trải nghiệm hàng ngày mà còn mang đến hiệu năng mạnh mẽ cho việc chơi game hay xử lý hình ảnh.

Thông số kỹ thuật

Snapdragon 8 gen 2

Tiến trình

4 nm

Lõi CPU

Qualcomm Kryo

Kiến trúc lõi CPU

1 lõi Cortex-X3 3,2GHz,

4 lõi Cortex-A715 2 8GHz

3 lõi Cortex-A510 2,0GHz.

Tốc độ xung nhịp CPU

Up to 3.2 GHz

GPU

Qualcomm Adreno

Loại bộ nhớ

LPDDR5x

Tốc độ bộ nhớ

4200 MHz

Hầu hết pin điện thoại hiện nay đều sẽ tụt một cách nhanh chóng sau khi xuống ngưỡng 15%. Tuy nhiên, Xiaomi mới đây đã khẳng định rằng Xiaomi 13 Ultra có thể kéo dài thời gian dùng lên đến 60 phút dù chỉ còn 1% pin.

Xiaomi 13 Ultra trang bị viên pin dung lượng 5000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 90W có dây và 50W không dây. Người dùng chỉ cần khoảng 35 phút chờ đợi để sạc đầy 100% viên pin của chiếc máy này. Máy có sử dụng con chip Xiaomi Surge P2 và Surge G1 để quản lý pin và sạc giúp kéo dài tuổi thọ pin trong quá trình sử dụng. Được biết, Surge P2 là phiên bản kế nhiệm của chip Surge P1 trên Xiaomi 12. Con chip này có khả năng quản lý nhiệt tốt hơn và cải thiện hiệu quả sạc.

Xiaomi 13 Ultra có thể dùng được 60 phút dù chỉ còn 1% pin, dân tình
Xiaomi 13 Ultra có thể dùng được 60 phút dù chỉ còn 1% pin

Xiaomi tuyên bố, người dùng có thể tiếp tục yên tâm sử dụng thêm 60 phút hoặc gọi điện thoại tới 12 phút trong tình trạng máy còn 1% pin. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ áp dụng khi thiết bị đang ở chế độ pin khẩn cấp.

Chính thức ra mắt Xiaomi 13 Ultra, đỉnh cao của nhà Xiaomi trong 2023 Chính thức ra mắt Xiaomi 13 Ultra, đỉnh cao của nhà Xiaomi trong 2023
Điện Xiaomi Redmi Note 12 Pro 4G với chip Snapdragon 732G, hệ điều hành android 11 Điện Xiaomi Redmi Note 12 Pro 4G với chip Snapdragon 732G, hệ điều hành android 11
Điện thoại giá rẻ Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt Điện thoại giá rẻ Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt
Điện thoại Xiaomi CIVI 3 ra mắt tại thị trường Trung Quốc Điện thoại Xiaomi CIVI 3 ra mắt tại thị trường Trung Quốc
Top 4 điện thoại có camera tốt nhất năm 2023, Iphone, Samsung vắng mặt Top 4 điện thoại có camera tốt nhất năm 2023, Iphone, Samsung vắng mặt
Giai Nhi

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Đấu giá gần 100 thửa đất vùng ven Hà Nội vào đầu tháng 5

Hàng trăm thửa đất tại các huyện Hoài Đức, Chương Mỹ, Phúc Thọ sẽ đấu giá trong bối cảnh nhà đầu tư quan tâm trở lại với đất nền.
Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê liên tục tăng nóng: Làm gì để tránh thiệt hại dồn về một phía?

Giá cà phê trong nước và thế giới lần lượt xô đổ các kỷ lục giá thiết lập những tuần trước đó. Tại Tây Nguyên, giá cà phê nhân xô sắp cán mốc 130.000 đồng/kg và chưa có dấu hiệu dừng lại.
Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Nhiều nhà đầu tư đổ xô bán vàng SJC trước phiên đấu giá

Trước phiên đấu giá vàng SJC (sáng 23/4), nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa sẽ tương đối rủi ro.
Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm trong ngày đầu đấu thầu vàng miếng SJC

Tính đến 5h30 sáng 22/4, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 81,65-83,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, vàng nhẫn quay đầu giảm về mốc 76 triệu đồng/lượng.
Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay đã kín chỗ dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Nhiều chặng bay từ Hà Nội, TP.HCM đến địa phương vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ 30/4, 1/5 đã kín chỗ, tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giá sầu riêng giảm mạnh

So với thời điểm trước ngày 10/4, giá sầu riêng đã giảm hơn 50%. Lý giải về nguyên nhân, các chuyên gia cho rằng các nước khác như Thái Lan, Malaysia đã bắt đầu vào thu hoạch chính vụ, sản lượng cao vì thế việc sầu riêng Việt Nam rớt giá cũng là điều bình thường.
Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Mới đầu hè, nhiều người đã đổ xô mua quạt tích điện đề phòng “cháy hàng”

Để đề phòng tình trạng “cháy hàng” khi vào cao điểm nắng nóng, thời điểm hiện tại mặc dù mới đầu hè, nhiều người đã tìm mua quạt tích điện để mong được giá “mềm”.
Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ: Thị trường phản ứng ra sao?

Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng với giá 25.450 đồng/USD, thấp hơn mức trần 23 đồng nhằm “hạ nhiệt” tỷ giá.
Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Giá chung cư tăng nóng, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền

Thời gian gần đây, thị trường ghi nhận hiện tượng giá căn hộ chung cư, đất nền, thổ cư tăng “chóng mặt", các chuyên gia bất động sản đưa ra lời khuyên khách hàng cần phải tỉnh táo, lựa chọn các sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính và pháp lý đảm bảo.
Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Gần 17.000 lượng vàng miếng sẽ được đấu thầu vào sáng 22/4

Thời gian bắt đầu đấu thầu vàng miếng là 10 giờ sáng ngày 22/4/2024. Địa điểm đấu thầu tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối Nhà nước (NHNN), số 25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hình thức đấu thầu là đấu thầu theo giá.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động