Vụ hồ tiêu kẹt tại Nepal: 61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thông báo hiện đã có 61 trong tổng số 62 container hồ tiêu bị kẹt tại Nepal đã được tái xuất về Việt Nam.
Vì sao 58 container hồ tiêu kẹt tại Nepal vẫn chưa thể về nước? 58 container hồ tiêu bị kẹt tại Nepal được giải phóng Bộ Công thương hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn do Nepal tạm ngừng nhập khẩu hồ tiêu

Tiếp tục thông tin về vụ việc 62 container Hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal và Ấn Độ sau khi Chính phủ Nepal áp lệnh cấm nhập khẩu Hồ tiêu, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thông báo hiện đã có 61 trong tổng số 62 container đã được tái xuất về Việt Nam.

Mặc dù mất gần 6 tháng do khó khăn về thủ tục hành chính tại nước bạn và ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng để đi đến thành công trong việc tái xuất 61 container nói trên phải kể đến sự đóng góp tích cực của Lãnh đạo Bộ Công thương đã liên tục có những công hàm gửi cho Chính phủ Nepal để việc giải quyết được thuận lợi.

Vụ hồ tiêu kẹt tại Nepal: 61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam
61/62 container hồ tiêu đã về tới Việt Nam

Cùng với đó là sự tác động của Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lãnh đạo Hiệp hội Hồ tiêu Thế giới (IPC) cùng các cơ quan truyền thông trong việc giải cứu 61 container Hồ tiêu này.

Đặc biệt là sự giúp đỡ nhiệt tình của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ/Nepal - ông Phạm Sanh Châu cùng cán bộ công nhân viên Đại sứ quán và Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ/Nepal đã không quản trở ngại khó khăn về thủ tục hành chính của Nepal và Ấn Độ, bất chấp sự phức tạp của dịch Covid-19 đang diễn ra, Đại sứ Việt Nam đã trực tiếp gặp các cơ quan chức năng của Chính phủ nước bạn để trao đổi và tìm phương án giải quyết nhanh chóng nhất có thể.

Tổng cục Hải quan Việt Nam cũng chỉ đạo cho Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh ưu tiên giải quyết các lô hàng kéo về nhằm hạn chế tổi thiểu khó khăn và chi phí cho các doanh nghiệp.

trước đó như Thương hiệu & Sản phẩm đã đưa tin, Tổng cục Hải quan Việt Nam cũng chỉ đạo cho Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh ưu tiên giải quyết các lô hàng kéo về nhằm hạn chế tổi thiểu khó khăn và chi phí cho các doanh nghiệp.

Đến ngày 15/7/2020, Bộ Công thương và Vật tư Nepal đã có văn bản gửi Hải quan Nepal đề nghị cho phép tái xuất các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam. Căn cứ văn bản cho phép của Bộ Công Thương và Vật tư Nepal, Hải quan Nepal đã tích cực xử lý.

Linh Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp

Giá cước vận tải biển trung bình của các tuyến thương mại chính trên toàn cầu giảm tuần thứ 15 liên tiếp, xuống mức thấp nhất kể từ phiến quân Houthi ở Yemen phát động tấn công tàu thương mại ở Biển Đỏ hồi tháng 10/2023.
Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Đẩy mạnh quảng bá địa phương Việt Nam tại Trung Quốc để thúc đẩy du lịch và đầu tư

Chương trình xúc tiến quảng bá địa phương Việt Nam diễn ra tại Bắc Kinh đã trở thành cầu nối quan trọng giúp các tỉnh, thành trong nước giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm đặc trưng và cơ hội đầu tư đến bạn bè Trung Quốc. Sự kiện không chỉ góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, mà còn thúc đẩy hợp tác kinh tế – thương mại song phương trong bối cảnh quan hệ Việt – Trung đang phát triển mạnh mẽ.
Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Tăng cường thương mại nông sản Halal, mở rộng cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Malaysia

Trong khuôn khổ chuyến công tác dự Triển lãm Halal Quốc tế Malaysia lần thứ 21 (MIHAS 2025) từ ngày 17 đến 20/9/2025 tại Kuala Lumpur, ngày 19/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có cuộc gặp, làm việc với Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Cuộc gặp nhấn mạnh vai trò quan trọng của hợp tác Halal trong quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Từ ruộng lúa đến chuỗi nông sản: Hà Nội nâng tầm giá trị nông nghiệp

Giai đoạn 2021–2024, Hà Nội đã chuyển đổi khoảng 3.334 ha đất lúa kém hiệu quả sang cây trồng khác và mô hình kết hợp, với những điển hình như “Chuối Vân Nam” (30 tấn/tháng) hay trang trại thủy sản – cây ăn quả ở Cổ Đô (doanh thu ~400 triệu đồng/ha/năm). Chuyển đổi không chỉ gia tăng thu nhập mà còn tạo bước tiến cho nông nghiệp xanh, bền vững và có giá trị xuất khẩu.
Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Hà Nội khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản 2025

Sự kiện thu hút hàng trăm gian hàng từ nhiều địa phương, góp phần đưa nông sản, đặc sản đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và mở rộng thị trường tiêu thụ.
WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

WorldFood Moscow 2025: Cơ hội cho nông sản Việt mở rộng thị trường Nga

Không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm, Hội chợ WorldFood Moscow 2025 còn mở ra cánh cửa lớn cho thực phẩm Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản quốc gia.
Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm nhập khẩu, đặc biệt với nông sản và trái cây như sầu riêng. Quy định mới mở ra cơ hội nhưng cũng đặt ra yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng, truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn xuất khẩu, tạo áp lực cho doanh nghiệp Việt Nam.
Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Hội nghị đào tạo nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng thương mại biên giới Việt Nam

Sáng 12/9 tại Tây Ninh, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị đào tạo nguồn nhân lực quản lý và phát triển hạ tầng thương mại biên giới.Sự kiện thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia, nhà quản lý và doanh nghiệp, hướng tới mục tiêu nâng cao năng lực quản lý, chia sẻ kinh nghiệm và thúc đẩy thương mại biên giới theo hướng hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược

Ngay thời điểm các tòa cao tầng tại Vinhomes Wonder City chính thức mở bán và nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ thị trường, bộ sưu tập thương phố nhà vườn The 8:120 Collection ra mắt như một “mảnh ghép hoàn hảo” tại trung tâm đại đô thị. Sở hữu vị trí chiến lược, cộng đồng khách hàng sẵn có từ cư dân – văn phòng – khách vãng lai và lưu lượng giao thương khổng lồ, The 8:120 Collection được đánh giá là sản phẩm vừa đảm bảo lợi nhuận kinh doanh tức thì, vừa mở ra tiềm năng tích sản dài hạn hiếm có.
Chủ động mở rộng thị trường: Giải pháp vượt khó, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Chủ động mở rộng thị trường: Giải pháp vượt khó, khẳng định thương hiệu gạo Việt Nam

Xuất khẩu gạo của Việt Nam những tháng đầu năm 2025 tăng nhẹ về lượng nhưng giảm mạnh về kim ngạch. Trong bối cảnh nhiều thị trường truyền thống thay đổi chính sách nhập khẩu, ngành lúa gạo đang chủ động triển khai giải pháp đa dạng hóa thị trường, nâng cao chất lượng và xây dựng thương hiệu để củng cố vị thế trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động