Việt Nam xuất khẩu nước xoài sang "đế chế" xoài Pakistan
![]() |
Theo Thương vụ Việt Nam tại Pakistan, những ngày đầu tháng 6 vừa qua, thực hiện chỉ thị của lãnh đạo Bộ Công Thương, Thương vụ Việt Nam tại Pakistan đã vận động và trực tiếp dẫn đoàn doanh nghiệp Pakistan về tham gia chuỗi sự kiện VIETNAM INTERNATIONAL SOURCING 2024 do Bộ Công Thương phối hợp với UBND TPHCM phối hợp tổ chức.
Theo đó, thành quả đầu tiên là Tập đoàn siêu thị IMTIAZ nhập khẩu lô nước trái cây đầu tiên từ Việt Nam bao gồm nước xoài, nước dứa, nước vải, nước nho, nước táo, nước ổi.
Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, Pakistan là một trong các "đế chế" xoài của thế giới, đứng thứ tư thế giới về xuất khẩu xoài. Với nguồn nguyên liệu dồi dào, ngành công nghiệp chế biến xoài tại Pakistan đã phát triển từ lâu với sự tham gia đầu tư của các thương hiệu nước trái cây hàng đầu thế giới như Nestle.
Với bốn vùng khí hậu trải dài từ Bắc xuống Nam, Pakistan không chỉ là “đế chế” xoài mà còn có nhiều loại trái cây phong phú có sản lượng thương mại cung cấp nguyên liệu ổn định cho công nghiệp chế biến như: táo, nho, đào, lựu, ổi .v.v. Vì vậy, Pakistan cũng là nước xuất khẩu trái cây lớn, đứng thứ 25 trên thế giới.
Tập đoàn siêu thị IMTIAZ được thành lập từ năm 1955 là doanh nghiệp Pakistan tiên phong trong lĩnh vực siêu thị và hiện nay là chuỗi bán lẻ lớn nhất Pakistan với 27 siêu thị, bao trùm tất cả 12 thành phố lớn nhất Pakistan như: Karachi, Lahore, Islamabad, Peshawar, Quetta ... IMTIAZ hiện đang phân phối 52.000 sản phẩm, sở hữu hơn 10.000 thương hiệu.
Có thể nói được phân phối qua các siêu thị IMTIAZ luôn là niềm tự hào đối với bất kỳ sản phẩm nào và là sự đảm bảo chắc chắn cho 1 thị trường tiêu thụ rộng lớn với hơn 240 triệu người tiêu dùng.
"Việc Việt Nam xuất khẩu được nước trái cây vào Pakistan là thành quả đáng tự hào và có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển cơ cấu hàng xuất khẩu sang các mặt hàng chế biến sâu có hàm lượng giá trị gia tăng cao, phát triển ngành công nghiệp chế biến nông sản, tạo đầu ra cho các mặt hàng nông sản, tránh tình trạng được mùa mất giá", Thương vụ nhận định.
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Cơ hội và chiến lược phát triển thương hiệu quốc gia trong thời đại số

Nhân Cơ – Xã nông thôn mới kiểu mẫu từ nền tảng giáo dục

Kiến tạo nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nâng tầm giá trị thương hiệu Việt

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Phân biệt tổ yến thật – giả

“Không dễ, nhưng xứng đáng” – Hành trình chạm tới Giải B Báo chí Quốc gia

Nhà báo Trường Chinh – Ngọn lửa tiên phong của báo chí cách mạng

AI có thể viết, nhưng nhà báo mới kể được câu chuyện chân thật

Nhà báo – Nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Mạnh Thường: Ghi dấu lịch sử bằng ống kính và trái tim
