Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế với Canada

Để thúc đẩy hợp tác kinh tế với Canada, Việt Nam và Canada sẽ tận dụng tối đa lợi ích của CPTPP, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư, đẩy mạnh phục hồi kinh tế hậu Covid-19 và đón xu thế dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.
ASEAN 2020: Hội nghị tham vấn về hợp tác kinh tế với Canada Việt Nam - New Zealand tăng cường hợp tác trong lĩnh vực tài chính Nửa đầu năm, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Canada giảm nhẹ

Tổng cục Hải quan, trong tháng 8/2020, tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Canada đạt 482,68 triệu USD, tăng 11,67%; cộng dồn 8 tháng đầu năm nay đạt 2,69 tỷ USD, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2019. Được biết, Việt Nam đang là đối tác thương mại lớn nhất của Canada tại khu vực Đông Nam Á.

Trong tháng 8, giá trị hàng hóa Việt Nam nhập khẩu từ Canada đạt 63,08 triệu USD, tăng 15,22%. Lũy kế 8 tháng đầu năm đạt 489,209 triệu USD, giảm 20,12% so với cùng kỳ năm 2019. Như vậy, trong 8 tháng đầu năm 2020 Việt Nam xuất siêu sang Canada hơn 2,2 tỷ USD.

Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế với Canada
Việt Nam thúc đẩy hợp tác kinh tế với Canada

Trong các mặt hàng Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada 8 tháng đầu năm 2020, 8 mặt hàng đạt kim ngạch trăm triệu USD, trong đó 3 mặt hàng sụt giảm và 5 mặt hàng tăng trưởng so với cùng kỳ năm ngoái. 3 mặt hàng có kim ngạch sụt giảm so với cùng kỳ là: Hàng dệt, may đạt 504,2 triệu USD, giảm 4,46%; Giày dép các loại đạt 229,53 triệu USD, giảm 10,71%; Máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 128,72 triệu USD, giảm 6,7%. 5 mặt hàng có kim ngạch tăng trưởng so với cùng kỳ là: Điện thoại các loại và linh kiện đạt 529,5 triệu USD, tăng 31,9%; Máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đạt 216,78 triệu USD, tăng 36,22%; Phương tiện vận tải và phụ tùng đạt 169,26 triệu USD, tăng 1%; Hàng thủy sản đạt 157,79 triệu USD, tăng 12,45%; Gỗ và sản phẩm gỗ đạt 125,45 triệu USD, tăng 10,31%.

Tính đến tháng 8/2020, sản phẩm từ sắt thép là mặt hàng có kim ngạch tăng mạnh nhất 94,65% so với cùng kỳ, đạt 65,64 triệu USD. Vải mành, vải kỹ thuật khác có kim ngạch giảm nhiều nhất 54,85% so với cùng kỳ, đạt 7,15 triệu USD.

Riêng tháng 8/2020, Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng: Hóa chất đạt 2,52 triệu USD (+145,35%); Hạt tiêu đạt 938,88 nghìn USD (+93,85%); Chất dẻo nguyên liệu đạt 168,29 nghìn USD (+368,58%).

Canada là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), là một hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới, gồm 11 nước thành viên là: Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam.

Việt Nam và Canada cam kết thúc đẩy cơ chế hợp tác kinh tế - thương mại song phương, tận dụng tối đa lợi ích của CPTPP, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường trên các lĩnh vực thương mại và đầu tư, đẩy mạnh phục hồi kinh tế hậu Covid-19 và đón xu thế dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động