T&T Group tài trợ bơm kim tiêm cho chiến dịch "150 triệu liều vắc xin Covid-19"

Ngày 25/6, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã trao tặng Bộ Y tế toàn bộ bơm kim tiêm phục vụ việc tiêm 150 triệu liều vắc xin trong chiến dịch tiêm chủng quốc gia phòng Covid-19.
T&T Group tài trợ bơm kim tiêm cho chiến dịch "150 triệu liều vắc xin Covid-19"
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group, trao tặng toàn bộ kim tiêm cho GS -TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế

Hiện nay, bơm kim tiêm phục vụ tiêm vắc xin phòng Covid-19 là loại có dung tích 1 ml. Bên cạnh loại bơm kim tiêm này, T&T Group còn tặng Bộ Y tế thêm 6,5 triệu bộ bơm kim tiêm y tế loại 5 ml cùng 800.000 hộp an toàn dùng trong công tác tiêm chủng.

Tổng số kinh phí T&T Group tài trợ để mua số vật tư y tế tặng Bộ Y tế lần này ước tính khoảng 120 tỉ đồng.

Cùng với gần 330 tỉ đồng trước đó, tổng số tiền T&T Group và các đơn vị trong hệ sinh thái của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ, đóng góp cho công tác phòng chống dịch Covid-19 lên đến gần 450 tỉ đồng.

T&T Group tài trợ bơm kim tiêm cho chiến dịch '150 triệu liều vắc xin Covid-19' - ảnh 1

Trước đó, ngày 21/6, lô hàng 500.000 bơm kim tiêm đầu tiên trong gói tài trợ trên đã được vận chuyển đến TP.HCM, kịp thời hỗ trợ địa phương này trong đợt tiêm vắc xin lớn nhất từ trước tới nay.

Bơm kim tiêm Tập đoàn T&T Group tặng chiến dịch tiêm chủng quốc gia phòng Covid-19 là sản phẩm do Công ty CP Thiết bị y tế Vinahankook sản xuất. Đây là công ty liên doanh giữa Công ty CP Dược và thiết bị y tế quân đội Armephaco (đơn vị thành viên của Tập đoàn T&T Group) với hai đối tác của Hàn Quốc.

Vinahankook là đơn vị uy tín có trên 20 năm chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất bơm kim tiêm nhựa dùng một lần trong y tế, chiếm thị phần số 1 tại thị trường Việt Nam, được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận chất lượng. Sản phẩm đang được khách hàng tin dùng cả trong nước và xuất khẩu. Công ty luôn đáp ứng được nhu cầu về mặt chất lượng, số lượng và thời gian giao hàng.

T&T Group tài trợ bơm kim tiêm cho chiến dịch '150 triệu liều vắc xin Covid-19' - ảnh 2

Việt Nam đang chuẩn bị bước vào chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 toàn quốc. Đây là chiến dịch có quy mô lớn nhất trong lịch sử tiêm chủng của nước ta với sự tham gia của tất cả các bộ, ngành; triển khai ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Mục tiêu của chiến dịch này là có khoảng 150 triệu liều vắc xin tiêm đủ cho 70% dân số, để Việt Nam đạt miễn dịch cộng đồng trong năm 2021 và đầu năm 2022.

Theo Bộ Y tế, để phục vụ chiến dịch tiêm chủng rất lớn lần này, việc chuẩn bị đủ nguồn bơm kim tiêm bảo đảm chất lượng là rất quan trọng, đặc biệt là có thể tận dụng được nguồn sản xuất trong nước.

Tại lễ trao tặng, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn T&T Group, bày tỏ sự trân trọng và cảm phục những nỗ lực của Bộ Y tế kể từ khi Covid-19 bùng phát đến nay.

Đồng thời, ông cũng cho biết: “5K và vắc xin đã được Chính phủ và Bộ Y tế xác định là giải pháp căn cơ, lâu dài, mang tính chiến lược để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy, với việc ủng hộ toàn bộ số lượng bơm kim tiêm trong chiến dịch tiêm chủng quốc gia phòng Covid-19, T&T Group hy vọng giúp chiến dịch được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, đạt được những mục tiêu và lộ trình đã đề ra”.

T&T Group tài trợ bơm kim tiêm cho chiến dịch '150 triệu liều vắc xin Covid-19' - ảnh 3

Tiếp nhận tài trợ, GS - TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế, đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn T&T Group và cá nhân ông Đỗ Quang Hiển trong cuộc chiến phòng, chống Covid-19.

“Thời gian qua, chất lượng bơm kim tiêm của Vinahankook đã được chứng minh trên thị trường và trong quá trình sử dụng. Chúng tôi cảm ơn T&T Group đã hỗ trợ chiến dịch tiêm chủng quốc gia, giúp cung cấp đủ số lượng bơm kim tiêm phục vụ công tác tiêm vắc xin.

Chúng tôi mong rằng T&T Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng với ngành y tế, Chính phủ để chúng ta có thể đối phó với dịch Covid-19, sớm có cuộc sống trở lại bình thường, giúp phát triển kinh tế”, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Hải Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Xây dựng Nghị định về xuất xứ hàng hoá Việt Nam: Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi

Ngày 11/7, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến xây dựng Nghị định quy định tiêu chí xác định hàng hoá có xuất xứ Việt Nam lưu thông trong nước. Hội thảo quy tụ đại diện các bộ ngành, hiệp hội và doanh nghiệp nhằm hoàn thiện khung pháp lý minh bạch, bảo vệ hàng Việt và tăng hiệu quả quản lý thị trường nội địa.
Du lịch Việt Nam thu hút gần 10,7 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2025

Du lịch Việt Nam thu hút gần 10,7 triệu lượt khách trong nửa đầu năm 2025

Sáu tháng đầu năm 2025 chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam khi lượng khách quốc tế tăng trưởng ấn tượng. Các chính sách thị thực thông thoáng, chiến lược quảng bá linh hoạt và sự phục hồi của các thị trường trọng điểm được cho là các động lực chính đưa ngành du lịch Việt Nam tăng trưởng vượt trội.
Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Trong khuôn khổ chuyến thăm Brazil tham dự Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva đã chứng kiến lễ công bố xuất khẩu lô cá tra, basa, rô phi đầu tiên của Việt Nam sang Brazil, và lô thịt bò đầu tiên của Brazil vào Việt Nam. Sự kiện không chỉ đánh dấu bước khởi đầu trong chuỗi hợp tác thương mại nông - thủy sản giữa hai nền kinh tế đang nổi mà còn mở ra nhiều cơ hội chiến lược trong lĩnh vực lương thực, năng lượng sinh khối và công nghiệp thực phẩm.
Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Bên lề Hội nghị Thượng đỉnh BRICS mở rộng tại Brazil, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim đã nhất trí thúc đẩy hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nông nghiệp và an ninh lương thực. Theo đó, Việt Nam cam kết bảo đảm xuất khẩu gạo ổn định cho Malaysia, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng lương thực bền vững trong khu vực Đông Nam Á.
Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Cơ quan thuế xác định nghĩa vụ nộp thuế dựa trên bản chất của giao dịch, tức là khoản tiền đó có phải là thu nhập chịu thuế hay không. Người dân cần lưu ý sẽ có 5 khoản tiền khi chuyển vào tài khoản cá nhân phải chịu thuế thu nhập cá nhân.
Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình phát triển YDCT, kết hợp YDCT với y học hiện đại diễn ra sáng 4/7, Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhấn mạnh: “Phải đưa y dược cổ truyền phát triển đúng tầm”. Việc phát triển y dược cổ truyền (YDCT) không chỉ đóng vai trò bảo tồn di sản y học dân tộc mà còn mở ra hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – một lĩnh vực giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác tương xứng.
Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

6 tháng đầu năm 2025, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại tiếp tục diễn biến phức tạp, đặc biệt là trên tuyến đường biển – nơi chiếm tới 53,2% tổng số vụ vi phạm. Lực lượng Hải quan đã chủ động, quyết liệt triển khai nhiều biện pháp ngăn chặn, góp phần giữ vững kỷ cương thương mại và bảo vệ người tiêu dùng.
Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở quy mô địa phương mà cần được định vị như một thương hiệu hàng hóa quốc gia. Mỗi sản phẩm OCOP phải mang thương hiệu Việt Nam, được bảo vệ và quảng bá bằng chính sách phù hợp, với chất lượng cao, câu chuyện văn hóa riêng, ứng dụng chuyển đổi số và công nghệ hiện đại để vươn ra thị trường toàn cầu.
QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

Trong nửa đầu năm 2025, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hà Nội không chỉ duy trì vai trò nòng cốt trong kiểm soát thị trường truyền thống mà còn chủ động mở rộng sang “mặt trận mới”: phát hiện và xử lý hàng giả, gian lận thương mại trên không gian mạng — một lĩnh vực đầy thách thức với mức độ tinh vi ngày càng cao.
Bộ Công an: Thực phẩm giả được sản xuất theo chuỗi khép kín, tổ chức tinh vi

Bộ Công an: Thực phẩm giả được sản xuất theo chuỗi khép kín, tổ chức tinh vi

Người phát ngôn Bộ Công an, Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản khẳng định, các đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm giả, trong đó có sản phẩm sữa Hiup và nhãn hiệu dầu ăn Ofood đã sử dụng chuỗi thủ đoạn hết sức tinh vi, có hệ thống – từ lập công ty bình phong đến quảng cáo rầm rộ – nhằm qua mặt cơ quan chức năng và đánh lừa người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động