Trường Đại học Lạc Hồng ký kết chuyển giao công thức khoa học vào ứng dụng thực tiễn

Sáng 23/10, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra buổi lễ ký kết chuyển công thức khoa học ứng dụng vào thực tiễn giữa Trường Đại học Lạc Hồng với đối tác.

Sau quá trình nghiên cứu thành công công thức pha chế sản xuất Dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc, Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức ký kết chuyển giao công thức khoa học với đối với Công ty Dược phẩm Âu Việt (Aviphar).

Trường Đại học Lạc Hồng ký kết chuyển giao công thức khoa học vào ứng dụng thực tiễn
Buổi lễ ký kết chuyển giao công thức pha chế sản xuất dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc giữa Trường Đại học Lạc Hồng với Công ty Dược phẩm Âu Việt (Aviphar).

Đây là bước đi tiên phong trong chủ trương phát triển khoa học công nghệ và ứng dụng các nghiên cứu vào thực tiễn của Trường Đại học Lạc Hồng.

Trong lần chuyển giao chính thức công thức công nghệ Nano Bạc này, tổ nghiên cứu khoa dược của trường Đại học Lạc Hồng mong muốn đây sẽ là sản phẩm ưu việt cho công cuộc phòng chống dịch bệnh bằng công nghệ mới, công thức pha chế dung dịch nước xịt khuẩn và xịt họng Nano Bạc là một công thức được nghiên cứu trong suốt thời gian hơn 2 năm của khoa Dược nay mới bắt đầu triển khai đưa vào thực tiễn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó GS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, lễ ký kết chuyển giao công thức khoa học công nghệ này là sự hỗ trợ hợp tác trong khoa học công nghệ giữa Trường Đại học Lạc Hồng với các đối tác, nhằm đưa khoa học công nghệ vào cộng đồng. Đặc biệt, Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng là một trong những khoa dược đứng đầu trong khu vực về đầu tư công nghệ và công tác giảng dạy chỉ sau trường Đại học Y Dược TP HCM.

Đây là chủ trương lớn của Chính phủ trong thực hiện tự chủ đại học thì càng phải thực hiện tốt, để đưa chất xám của các nhà khoa học, các giáo viên trong Trường thành ứng dụng cụ thể, hiệu quả nhất để phục vụ xã hội để phát triển khoa học công nghệ, đưa các nghiên cứu ứng dụng vào đời sống, mà ngành y tế và người dân cũng được hưởng lợi” – Phó GS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ.

Tại lễ chuyển giao công thức, TS. Cao Văn Dư - Phó trưởng Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng, trưởng nhóm nghiên cứu công trình khoa học cũng cho biết thêm : “Với công trình nghiên cứu lần này, chúng tôi hy vọng đây sẽ là sản phẩm tiên tiến để bảo vệ người dân trong giai đoạn bình thường mới và bình thường. Với công nghệ Nano Bạc thì khả năng tăng cường phòng chống dịch sẽ được nâng lên tầm cao mới, người dân sẽ tự tin, an tâm hơn khi có sự bảo vệ của dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc để chung tay phát triển kinh tế phục hồi đất nước sau đại dịch”.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cấp phép theo quy định, sản phẩm dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc sẽ được sản xuất tại nhà máy của Công ty Dược Nature Việt Nam và sẽ được Công ty CP Dược phẩm Âu Việt (Aviphar) chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường.

Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở nghiên cứu khoa học y tế và công nghệ khá nổi tiếng với đội ngũ các nhà khoa học có trình độ và năng lực, có các phòng thí nghiệm hiện đại và có nhiều công trình nghiên cứu rất có giá trị, nhưng hầu hết chưa được ứng dụng vào cuộc sống. Sự lãng phí chất xám này là một thiệt thòi không chỉ cho các nhà khoa học, mà còn cho cả Nhà nước và người dân. Vì thế, gần đây, lãnh đạo nhà Trường đặc biệt coi trọng việc ứng dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn.

Hiếu Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Chỉ thị 24: Cú hích cho thị trường công nghệ định danh số

Từ ngày 15/9/2025, hành khách tại các sân bay nội địa có thể làm thủ tục bay chỉ bằng ứng dụng VNeID và sinh trắc học. Một cú quét khuôn mặt hay vân tay thay thế cho việc trình giấy tờ tùy thân – thay đổi này không chỉ tạo thuận tiện cho người dân mà còn mở ra một thị trường công nghệ định danh số giàu tiềm năng.
Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Mexico siết ưu đãi, doanh nghiệp dệt may Việt Nam phải khẩn trương cập nhật thông tin

Trong bối cảnh Mexico cảnh báo có thể từ chối ưu đãi thuế quan với hàng dệt may Việt Nam do chưa tuân thủ đầy đủ quy định, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng rà soát, đăng ký và cập nhật thông tin theo Thông tư 07/2019/TT-BCT. Động thái này nhằm bảo đảm hàng dệt may Việt Nam tiếp tục tận dụng hiệu quả lợi thế từ Hiệp định CPTPP tại thị trường Mexico.
Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Thách thức và cơ hội tái cấu trúc thị trường xuất khẩu gạo Việt Nam

Việc Philippines – thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam – bất ngờ đình chỉ nhập khẩu trong vòng 60 ngày, bắt đầu từ 01/9/2025, đã tạo ra những tác động mạnh mẽ lên giá lúa gạo, đời sống nông dân và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, khó khăn này cũng mở ra cơ hội để ngành gạo Việt Nam cơ cấu lại sản xuất, đa dạng hóa thị trường và nâng cao giá trị hạt gạo.
Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Tiềm năng từ mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP

Trong bối cảnh xu hướng du lịch xanh, du lịch trải nghiệm ngày càng được ưa chuộng, việc kết hợp cùng Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã tạo ra mô hình du lịch cộng đồng bền vững, giàu bản sắc và mang giá trị kinh tế – văn hóa to lớn, mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch và nông thôn Việt Nam.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động