Trường Đại học Lạc Hồng ký kết chuyển giao công thức khoa học vào ứng dụng thực tiễn

Sáng 23/10, tại tỉnh Đồng Nai đã diễn ra buổi lễ ký kết chuyển công thức khoa học ứng dụng vào thực tiễn giữa Trường Đại học Lạc Hồng với đối tác.

Sau quá trình nghiên cứu thành công công thức pha chế sản xuất Dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc, Trường Đại học Lạc Hồng đã chính thức ký kết chuyển giao công thức khoa học với đối với Công ty Dược phẩm Âu Việt (Aviphar).

Trường Đại học Lạc Hồng ký kết chuyển giao công thức khoa học vào ứng dụng thực tiễn
Buổi lễ ký kết chuyển giao công thức pha chế sản xuất dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc giữa Trường Đại học Lạc Hồng với Công ty Dược phẩm Âu Việt (Aviphar).

Đây là bước đi tiên phong trong chủ trương phát triển khoa học công nghệ và ứng dụng các nghiên cứu vào thực tiễn của Trường Đại học Lạc Hồng.

Trong lần chuyển giao chính thức công thức công nghệ Nano Bạc này, tổ nghiên cứu khoa dược của trường Đại học Lạc Hồng mong muốn đây sẽ là sản phẩm ưu việt cho công cuộc phòng chống dịch bệnh bằng công nghệ mới, công thức pha chế dung dịch nước xịt khuẩn và xịt họng Nano Bạc là một công thức được nghiên cứu trong suốt thời gian hơn 2 năm của khoa Dược nay mới bắt đầu triển khai đưa vào thực tiễn.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó GS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho biết, lễ ký kết chuyển giao công thức khoa học công nghệ này là sự hỗ trợ hợp tác trong khoa học công nghệ giữa Trường Đại học Lạc Hồng với các đối tác, nhằm đưa khoa học công nghệ vào cộng đồng. Đặc biệt, Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng là một trong những khoa dược đứng đầu trong khu vực về đầu tư công nghệ và công tác giảng dạy chỉ sau trường Đại học Y Dược TP HCM.

Đây là chủ trương lớn của Chính phủ trong thực hiện tự chủ đại học thì càng phải thực hiện tốt, để đưa chất xám của các nhà khoa học, các giáo viên trong Trường thành ứng dụng cụ thể, hiệu quả nhất để phục vụ xã hội để phát triển khoa học công nghệ, đưa các nghiên cứu ứng dụng vào đời sống, mà ngành y tế và người dân cũng được hưởng lợi” – Phó GS.TS Nguyễn Vũ Quỳnh chia sẻ.

Tại lễ chuyển giao công thức, TS. Cao Văn Dư - Phó trưởng Khoa Dược trường Đại học Lạc Hồng, trưởng nhóm nghiên cứu công trình khoa học cũng cho biết thêm : “Với công trình nghiên cứu lần này, chúng tôi hy vọng đây sẽ là sản phẩm tiên tiến để bảo vệ người dân trong giai đoạn bình thường mới và bình thường. Với công nghệ Nano Bạc thì khả năng tăng cường phòng chống dịch sẽ được nâng lên tầm cao mới, người dân sẽ tự tin, an tâm hơn khi có sự bảo vệ của dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc để chung tay phát triển kinh tế phục hồi đất nước sau đại dịch”.

Sau khi hoàn thành các thủ tục cấp phép theo quy định, sản phẩm dung dịch sát khuẩn và xịt họng Nano Bạc sẽ được sản xuất tại nhà máy của Công ty Dược Nature Việt Nam và sẽ được Công ty CP Dược phẩm Âu Việt (Aviphar) chịu trách nhiệm phân phối ra thị trường.

Trường Đại học Lạc Hồng là cơ sở nghiên cứu khoa học y tế và công nghệ khá nổi tiếng với đội ngũ các nhà khoa học có trình độ và năng lực, có các phòng thí nghiệm hiện đại và có nhiều công trình nghiên cứu rất có giá trị, nhưng hầu hết chưa được ứng dụng vào cuộc sống. Sự lãng phí chất xám này là một thiệt thòi không chỉ cho các nhà khoa học, mà còn cho cả Nhà nước và người dân. Vì thế, gần đây, lãnh đạo nhà Trường đặc biệt coi trọng việc ứng dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn.

Hiếu Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Bán lẻ tăng tốc cuối năm 2025, thị trường hướng tới mốc tăng trưởng 2 con số

Những tháng cuối năm 2025, thị trường bán lẻ Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Từ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đến các nền tảng thương mại điện tử đều đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại quy mô lớn, nhằm kích cầu tiêu dùng và hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng trên 9%. Các chuyên gia nhận định, sức mua nội địa đang phục hồi rõ rệt, mở ra cơ hội để ngành bán lẻ bứt phá mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Nâng tầm giá trị nông sản vùng cao qua Ngày hội sản phẩm miền núi phía Bắc 2025 tại Lai Châu

Từ ngày 14 đến 16 tháng 11 năm 2025, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu sẽ diễn ra “Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025”, chương trình do Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước thuộc Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lai Châu tổ chức, nhằm tôn vinh nông sản vùng cao, quảng bá đặc sản địa phương và mở rộng thị trường tiêu thụ bền vững cho khu vực miền núi phía Bắc.
Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội đặt mục tiêu hỗ trợ thành lập mới 40.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa mỗi năm

Hà Nội vừa chính thức phê duyệt đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố giai đoạn 2026-2030” với mục tiêu hỗ trợ khoảng 40.000 doanh nghiệp mỗi năm, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và chuyển đổi số của khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).
Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Thị trường tiêu dùng Hà Nội sôi động với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”

Từ tối 31/10 đến hết ngày 5/11, “Ngày hội khuyến mại tháng 11” sẽ chính thức khởi động tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, Hà Nội), mở màn cho mùa mua sắm sôi động cuối năm. Sự kiện là điểm nhấn trong chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025, nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động