Tiêu hủy lô Đông trùng hạ thảo "VIP" bị bắt giữ tại Hà Nội

Gần 500 con đông trùng hạ thảo bị tiêu hủy nằm trong số hàng hóa vừa bị lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện thu giữ trong thời gian gần đây tại Hà Nội.
Hà Nội: Bắt giữ số lượng lớn Đông trùng hạ thảo Tây tạng không rõ nguồn gốc Khuyến cáo: Cẩn trọng khi mua TPBVSK Trà Đông trùng Hạ thảo Banikha

Chiều 16/7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã tổ chức tiêu hủy hàng ngàn sản phẩm, hàng hóa là mỹ phẩm, nước hoa… không có giá trị sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá gần 2 tỷ đồng. Trong đó có lô gần 500 con Đông trùng hạ thảo không nguồn gốc mới được lực lượng bắt giữ gần đây.

Ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội cho biết, số hàng hóa tiêu hủy hôm nay là lượng hàng Đội QLTT số 1 kiểm tra, thu giữ từ ngày 17/6/2021 đến ngày 17/7/2021.

Tiêu hủy lô Đông trùng hạ thảo
Tiêu hủy lô Đông trùng hạ thảo "VIP" bị bắt giữ tại 1 căn hộ chung cư ở Hà Nội

Hàng hóa tiêu hủy đều là hàng không có nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu, hàng giả mạo nhãn hiệu như: kem đánh răng giả nhãn hiệu Ngọc Châu, mỹ phẩm nhập lậu, nước hoa giả mạo nhãn hiệu, đồ chơi trẻ em, đồ điện gia dụng… Đặc biệt, trong buổi tiêu hủy hôm nay, lực lượng cũng tiêu hủy lô 480 con Đông trùng hạ thảo không nguồn gốc mới được lực lượng bắt giữ gần đây.

Đội trưởng Hoàng Đại Nghĩa nhấn mạnh, công tác tiêu hủy được thực hiện công khai, thông tin rộng rãi nhằm tuyên truyền và phổ biến cho các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động thương mại, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức trong việc chấp hành pháp luật. Đồng thời, hạn chế các hành vi sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và vi phạm về an toàn thực phẩm…tạo môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tiêu hủy lô Đông trùng hạ thảo

Số đông trùng hạ thảo trong đợt bắt giữ gần đây tại 1 căn hộ chung cư ở Hà Nội là một trong những mặt hàng nằm trong đợt tiêu hủy lần này

Trước đó, như Thương hiệu và Sản phẩm đã thông tin, sau thời gian dài trinh sát, sáng 17/6, Tổ công tác 368 (Tổng cục QLTT) phối hợp với Cục Nghiệp vụ QLTT và Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Nội đã bất ngờ ập vào Cơ sở kinh doanh Đông trùng hạ thảo ở căn hộ 16-5A thuộc khu đô thị Vinhomes Symphony, Long Biên, Hà Nội. Chủ cơ sở là bà Phạm Thanh Thủy, sinh năm 1988, hộ khẩu thường trú số 9 ngách 7, ngõ 300 Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 36 vỉ đông trùng hạ thảo. Mỗi vỉ chứa 10 con đông trùng hạ thảo được hút chân không, cùng một lượng lớn đựng trong hộp nhựa và túi bóng với tổng số lượng 480 con. Tất cả đều không có nhãn mác, bao bì sản phẩm, công dụng cũng như hướng dẫn sử dụng. Cách phân biệt duy nhất chỉ có dòng chữ được viết tay trên các vỉ hút chân không với nội dung "VIP" để phân biệt với các sản phẩm còn lại.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được bất cứ giấy tờ liên quan đến việc việc kinh doanh cũng như hóa đơn chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, chủ cơ sở cho biết toàn bộ số hàng hóa được nhập qua mạng từ một người không quen biết. Sau đó được bảo quản trong tủ lạnh và đăng bán trên nền tảng thương mại điện tử, chủ yếu qua facebook dưới tài khoản “Thủy Phạm”.

Tuấn Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch, Tổng giám đốc các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Xăng dầu Việt Nam yêu cầu tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu trong thời gian tới.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bộ Công Thương đã có Thông báo số 78/TB-PVTM về việc ban hành bản câu hỏi điều tra chính thức dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 33 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng đạt hơn 33 tỷ USD

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu nông lâm thủy sản 8 tháng năm 2023 ước đạt 59,69 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu 33,21 tỷ USD, nhập khẩu 26,48 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD sau 8 tháng

Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD sau 8 tháng

8 tháng năm 2023, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 20,19 tỷ USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 5,26 tỷ USD).
Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023: Cơ hội trải nghiệm ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm

Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023: Cơ hội trải nghiệm ưu đãi hấp dẫn nhất trong năm

Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 được tổ chức với hy vọng, không chỉ là nơi mua sắm và trải nghiệm cho người dân và du khách dịp cuối năm mà còn là "cầu nối" giúp nhiều doanh nghiệp thâm nhập hệ thống bán lẻ thị trường Thủ đô và cả nước.
Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường trong niên vụ tới

Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường trong niên vụ tới

Sau gạo, Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ tới, bắt đầu từ tháng 10/2023. Động thái này diễn ra lần đầu tiên sau 7 năm do tình trạng thiếu mưa làm giảm năng suất mía.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động