Thổi phồng 'dự án Phú Mỹ Dragon City' để phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp?

Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Tân Thịnh đang dùng nhiều mỹ từ, hình ảnh quy hoạch để quảng cáo về khu đất có tên gọi dự án Phú Mỹ Dragon City để mời gọi khách hàng nhưng thực tế lại khác rất xa, có dấu hiệu của việc phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp.

Không có dự án Phú Mỹ Dragon City ở phường Hắc Dịch

Đầu tháng 4/2022, nhiều người ở khu vực phía Nam nhận được thông tin quảng cáo về dự án với tên gọi Phú Mỹ Dragon City (Khu phố 3, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) do Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Tân Thịnh (trụ sở 52 Ngô Quyền, Phường 5, Quận 10, TP.HCM) làm chủ đầu tư.

Tại trang thông tin điện tử https://diaoctanthinhgroup.com/ đăng hàng loạt bài viết, hình ảnh về dự án Phú Mỹ Dragon City. Đặc biệt, trang này còn cung cấp thông tin về việc dự án đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền do Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp từ đầu năm 2021.

Đến trụ sở của Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Tân Thịnh, nhiều nhân viên mặc trang phục đồng bộ, đeo thẻ nhân viên cho biết "dự án Phú Mỹ Dragon City được làm trên khu đất rộng gần 5 ha, có nhiều sản phẩm đất nền khác nhau, diện tích từ 150 - 500 m2/nền. Chủ đầu tư đã có 2 buổi mở bán đợt 1 vào đầu tháng 4/2022, sắp tới sẽ tiếp tục có kế hoạch mở bán".

Thổi phồng 'dự án Phú Mỹ Dragon City' để phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp?
Thổi phồng 'dự án Phú Mỹ Dragon City' để phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp?
Phú Mỹ Dragon City đang được quảng cáo như dự án bất động sản ở thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để mời gọi khách hàng mua đất nền tại Phú Mỹ Dragon City, các nhân viên này cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Tân Thịnh khuyến mãi với những khách hàng đặt cọc 50 triệu đồng sẽ được tặng 2 chỉ vàng, nếu đặt cọc 100 triệu đồng sẽ được tặng 5 chỉ vàng, còn đặt cọc 150 triệu đồng thì sẽ được nhận tới 7 chỉ vàng. Chưa kể còn được tặng thêm 10 chỉ vàng và cả xe máy SH khi mua đất của dự án.

Để dễ tạo lòng tin cho khách hàng đây là dự án thì nhân viên cho khách hàng xem vị trí đất bằng một tờ bản đồ vẽ sơ đồ phân lô với ký hiệu các lô đất A, B, C… cùng các hình ảnh như tiện tích công viên, liền kề khu nhà phố…chứ không phải là phân lô, bán nền.

Bên cạnh đó, hình ảnh về những khách hàng xuống tận dự án Phú Mỹ Dragon City để được nhân viên môi giới tư vấn, xem sản phẩm đất nền trước khi quyết định xuống tiền mua cũng được đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử https://diaoctanthinhgroup.com/ .

Đặc biệt, hình ảnh về một tờ giấy được cho là chứng nhận quyền sử dụng đất do ông Đặng Ngọc Phúc - Phó Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký, thể hiện thông tin tại thửa đất số 176, tờ bản đồ số 23, Khu phố 3, phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ (nằm trong dự án Phú Mỹ Dragon City - nhân viên môi giới nói) có diện tích 125,5 m2. Trong đó, đất ở lâu dài chỉ có 70 m2, còn 55,5 m2 là đất trồng cây lâu năm. Nhà nước chỉ thu tiền sử dụng đất đối với 70 m2 đất ở lâu dài còn 55,5 m2 còn lại là giao đất không thu tiền sử dụng đất.

Theo sổ mà nhân viên này đưa ra thì các nền đất tại nơi được quảng cáo là dự án Phú Mỹ Dragon City có 70 m2 đất ở nằm giữa, hai đầu "chặn" đất ở là đất trồng cây lâu năm có thời hạn sử dụng đến năm 2046, một phần đất trồng cây lâu năm tiếp giáp với đường giao thông 6m, phần đất trồng cây lâu năm còn lại không tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu nào.

Thổi phồng 'dự án Phú Mỹ Dragon City' để phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp?
Tờ giấy được cho là chứng nhận quyền sử dụng đất tại Phú Mỹ Dragon City được đăng tải trên trang điện tử https://diaoctanthinhgroup.com/

Nhiều luật sư nhìn nhận, nếu các sổ đỏ tại khu vực được quảng cáo dự án Phú Mỹ Dragon City đưa ra là thật thì đây là cách làm "sáng tạo" của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, việc cấp sổ này có phù hợp Quyết định số 18/2019/QĐ-UBND hay không thì cần cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, kiểm tra làm rõ.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của phóng viên, khu đất đang được quảng cáo là dự án Phú Mỹ Dragon City là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất. "Trên địa bàn phường Hắc Dịch đến thời điểm này không có dự án nào mang tên gọi Phú Mỹ Dragon City", nguồn tin khẳng định.

Thực tế không như quảng cáo, khách hàng chán nản bỏ về

Đầu tháng 4/2022, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ ra tình trạng làm đường, phân lô tác thửa và quảng cáo sai sự thật về mục đích sử dụng đất, hô biến các khu đất nông nghiệp thành dự án bất động diễn ra thời gian qua xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Trong đó có sự lơ là, buông lỏng quản lý địa bàn của chính quyền cấp cơ sở.

Từ đó, ông Thọ đã giao trách nhiệm cho Chủ tịch UBND các huyện, thị, thành phố tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, công khai thông tin về đất đai, kế hoạch sử dụng đất cho nhân dân biết; tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo, giao trách nhiệm quản lý địa bàn cho Chủ tịch xã, phường, thị trấn và thường xuyên kiểm tra phát hiện xử lý sớm ngay từ đầu các sai phạm.

“Các vụ việc sai phạm phải được mổ xẻ, phân tích nguyên nhân, xử lý rốt ráo, nghiêm minh cán bộ công chức, viên chức, cá nhân, tổ chức liên quan. Xét mức độ vi phạm phải công khai kết quả xử lý rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để răn đe làm gương”, ông Nguyễn Văn Thọ nói.

Quay trở lại với khu đất đang được quảng cáo là dự án Phú Mỹ Dragon City do Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Tân Thịnh làm chủ đầu tư, mặc dù có nhiều thông tin, hình ảnh quảng cáo với những mỹ từ về hàng tầng giao thông kết nối tiện ích nhưng theo quan sát thực tế tại khu đất này vào đầu tháng 4/2022 lại khác xa với lời quảng cáo.

Thổi phồng 'dự án Phú Mỹ Dragon City' để phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp?
Chuồng vịt bên trong dự án được quảng cáo với tên gọi Phú Mỹ Dragon City.

Nhân viên môi giới tư vấn qua tấm sơ đồ phân lô với đất có đường rộng lớn nhưng khi xuống tận nơi mới thấy thực ra đường rất nhỏ. Đặc biệt hơn, đối diện với những lô đất được rao bán là một trang trại nuôi vịt quy mô khá lớn.

Con đường duy nhất dẫn vào khu đất cũng rất nhỏ, làm bằng bê tông, trồng cột điện. Bên trong khuôn viên khu đất cũng đang có trại nuôi vịt...

Thất vọng vì thực tế khu đất khác xa so với lời quảng cáo, nhiều khách hàng đến thăm quan đã chán nản bỏ về.

Quyết định 18/2019/QĐ-UBND ngày 22/7/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu quy định về việc tiếp giáp với đường giao thông của các thửa đất sau khi tách thửa:

Thửa đất thuộc khu vực quy hoạch đất ở, đất thương mại dịch vụ và đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp sau khi tách thửa phải có ít nhất một cạnh tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu do Nhà nước quản lý.

Trường hợp hình thành đường giao thông mới khi tách thửa (nếu có): Người sử dụng đất phải được Ủy ban nhân dân cấp huyện chấp thuận bản vẽ xin phép hình thành đường giao thông; Việc cấp phép hình thành đường giao thông, thi công hạ tầng kỹ thuật, kết nối đồng bộ với đường giao thông hiện hữu, nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, được thực hiện trước khi lập thủ tục tách thửa.

Bên cạnh đó, quyết định 18/2019/QĐ-UBND ngày 22/7/2019 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu còn quy định, đối với thửa đất có diện tích từ 500 m2 đến 2000 m2 tại TP. Vũng Tàu và diện tích từ 1000 m2 đến 5000 m2 tại các huyện, thị xã, thành phố còn lại, trước khi tác thửa thì người sử dụng đất phải lập phương án mặt bằng tách thửa được UBND cấp huyện chấp thuận.

Hoàn Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Việt Nam đã chi gần 1,11 tỷ USD nhập khẩu lúa mì

Lượng lúa mì nhập khẩu của cả nước trong 8 tháng năm 2023 đạt gần 3,15 triệu tấn, tương đương gần 1,11 tỷ USD, tăng 9,2% về khối lượng, tăng 1,5% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 8 tháng đạt gần 5,79 tỷ USD

8 tháng năm 2023, xuất khẩu nhóm hàng thủy sản đạt gần 5,79 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

Xuất khẩu gạo tăng cả về khối lượng và kim ngạch

8 tháng năm 2023 cả nước xuất khẩu trên 5,81 triệu tấn gạo, tương đương trên 3,16 tỷ USD, tăng 21,4% về khối lượng, tăng 35,7% về kim ngạch so với 8 tháng năm 2022.
Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Loại cây của Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về sản lượng, đem xuất khẩu thu gần 22 triệu USD trong tháng 8

Theo số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, xuất khẩu chè của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 22 triệu USD, giảm 14,6% về lượng và giảm 21,3% về trị giá so với tháng 7/2023.
Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Chú trọng ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng gắn với ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát

Đó là nội dung tại Nghị quyết 144/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 năm 2023 vừa được Chính phủ ban hành.
Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Bổ sung 3 nước được áp dụng thuế xuất nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CPTPP

Theo Nghị định số 68/2023/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành, bổ sung Malaysia, Chile và Brunei áp dụng thuế xuất khẩu ưu đãi, thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt của Việt Nam để thực hiện Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương giai đoạn 2022- 2027.
Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Xuất khẩu thủy sản đang dần thu hẹp tăng trưởng âm

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 5,3 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ năm 2022.
Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện gửi Bộ trưởng các Bộ: Công Thương, Tài chính; Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; Chủ tịch, Tổng giám đốc các Tập đoàn: Điện lực Việt Nam, Dầu Khí Việt Nam, Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Xăng dầu Việt Nam yêu cầu tập trung thực hiện hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện, xăng dầu trong thời gian tới.
Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1012/QĐ-TTg ngày 31/8/2023 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bản câu hỏi điều tra chính thức chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực

Bộ Công Thương đã có Thông báo số 78/TB-PVTM về việc ban hành bản câu hỏi điều tra chính thức dành cho nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài trong vụ việc điều tra chống bán phá giá cáp thép dự ứng lực.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động