Thị trường BĐS Đà Nẵng và Quảng Nam 7 tháng đầu năm 2021

Ngày 28/8, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam chính thức công bố “Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở Đà Nẵng và Quảng Nam 7 tháng đầu năm 2021” trình bày diễn biến đáng chú ý của thị trường trong thời gian qua, đồng thời đưa ra một số dự báo cho những tháng cuối năm 2021.
Nhóm quỹ Dragon Capital bất ngờ mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu Tập đoàn An Gia (AGG) DKRA: Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM & Vùng phụ cận Quý 2/2021. Qúy 3/2020: Nguồn cung và sức tiêu thụ sản phẩm mới ở phân khúc căn hộ tăng mạnh

Chịu ảnh hưởng kép từ đà suy giảm cuối năm 2020 và dịch bệnh Covid-19, diễn biến thị trường bất động sản Đà Nẵng và Quảng Nam tuy có khởi sắc nhẹ ở một số phân khúc nhưng nhìn chung vẫn ở trong giai đoạn trầm lắng. Thậm chí, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng gần như chững lại.

Phân khúc đất nền: Nguồn cung mới tăng nhẹ

Tại Đà Nẵng, nguồn cung mới tăng không đáng kể, sức tiêu thụ chung ở mức khá thấp so với năm 2020. Trong 7 tháng đầu năm 2021, thị trường có 1 dự án mở bán, cung cấp khoảng 218 sản phẩm, tăng 1,19 lần so với năm trước (183 sản phẩm). Tỷ lệ tiêu thụ trên nguồn cung mới khoảng 23% (91 sản phẩm), giảm 12,5% so với lượng tiêu thụ năm 2020 (104 sản phẩm). Nguồn cung chủ yếu tập trung dọc theo 2 bên sông Cổ Cò. Hoạt động giao dịch trên thị trường thứ cấp kém sôi động, tính thanh khoản khá thấp. Giá thứ cấp ghi nhận mức giảm trung bình khoảng 5 - 10% so với năm 2020.

Ngày 28/8, Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam chính thức công bố “Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở Đà Nẵng và Quảng Nam 7 tháng đầu năm 2021” trình bày diễn biến đáng chú ý của thị trường trong thời gian qua, đồng thời đưa ra một số dự báo cho những tháng cuối năm 2021.
Trong 7 tháng đầu năm 2021, nguồn cung đất nền tại Quảng Nam chủ yếu đến từ các dự án đã mở bán trước đó

Tại Quảng Nam, do khác biệt về sự phát triển cũng như quỹ đất, thị trường có xu hướng dịch chuyển về khu vực phía Nam của tỉnh với khoảng 9 dự án mở bán, cung cấp khoảng 718 sản phẩm ra thị trường, giảm 17% so với nguồn cung năm 2020 (863 sản phẩm). Tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 67% (480 sản phẩm), giảm 17,5% so với năm trước (582 sản phẩm). Tương tự Đà Nẵng, nguồn cung đất nền tại Quảng Nam chủ yếu đến từ các dự án đã mở bán trước đó, nhưng vẫn khá thấp so với giai đoạn trước năm 2019.

Phân khúc căn hộ: Tiếp tục khan hiếm nguồn cung mới

Trong 7 tháng đầu năm 2021, nguồn cung căn hộ mới tại Đà Nẵng đến từ 4 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 236 căn chỉ bằng 46% năm 2020 (516 căn), tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 55% (130 căn), chỉ bằng 49% so với năm trước (263 căn).

Nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn. Sức tiêu thụ khá thấp trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Mặt bằng giá bán thứ cấp tiếp tục có sự điều chỉnh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mức giảm giá thứ cấp bình quân khoảng 1,4% so với đầu năm.

Mặc dù diễn biến kéo dài của dịch bệnh và việc áp dụng các biện pháp giãn cách đã ảnh hưởng chung đến tình hình kinh tế - xã hội, nhưng một số dự án vẫn được giới thiệu ra thị trường, vẫn được khách hàng đón nhận. Điều này cho thấy thị trường khu vực miền Trung còn nhiều tiềm năng và cơ hội để phục hồi, phát triển ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Phân khúc nhà phố - biệt thự - shophouse: Nguồn cung tăng nhẹ nhưng vẫn ở mức thấp

Tại Đà Nẵng: Thị trường tiếp tục đà suy giảm kéo dài từ năm 2019 đến nay, trong 7 tháng đầu năm 2021, Đà Nẵng đón nhận 2 dự án mới mở bán, chủ yếu là loại hình shophouse, cung cấp ra thị trường khoảng 106 căn, tỷ lệ tiêu thụ đạt khoảng 87% (92 căn). Nguồn cung mới tập trung ở khu vực các quận Sơn Trà và Hải Châu. Giá bán sơ cấp không mấy biến động so với những đợt mở bán trước, nhiều chính sách bán hàng với mức chiết khấu cao được áp dụng nhằm kích cầu trước đà suy giảm chung của thị trường.

Tại Quảng Nam: Nguồn cung mới có những chuyển biến tích cực với 3 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 167 căn, gấp 3,1 lần so với cả năm 2020 (54 căn). Lượng tiêu thụ đạt 77% với khoảng 128 căn bán được, gấp 5,6 lần so với lượng tiêu thụ mới cả năm 2020 (23 căn). Thị trường Quảng Nam ghi nhận sự tăng nhẹ về nguồn cung mới cũng như lượng tiêu thụ, tuy nhiên vẫn còn ở mức khá thấp. Các dự án nhà phố liền kề, biệt thự diện tích nhỏ (dưới 200m2), mức giá từ 8 - 10 tỷ đồng/căn thu hút sự quan tâm của thị trường.

Ở phân khúc căn hộ, Đà Nẵng có 4 dự án mới mở bán, tập trung chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn
Ở phân khúc căn hộ, Đà Nẵng có 4 dự án mới mở bán, tập trung chủ yếu ở quận Ngũ Hành Sơn

Phân khúc biệt thự biển: Sức mua chung rất thấp

Tại Đà Nẵng: Chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cùng sự khan hiếm nguồn cung kéo dài từ cuối năm 2019, hiện nay, thị trường biệt thự biển Đà Nẵng rơi vào trạng thái trầm lắng, sức cầu thị trường rất thấp. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Đà Nẵng ghi nhận phân khúc biệt thự biển không có nguồn cung mới.

Tại Quảng Nam: Trong 7 tháng đầu năm 2021, thị trường đón nhận 2 dự án mở bán với nguồn cung khoảng 55 căn, tăng 25% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ tiêu thụ rất thấp, chỉ khoảng 5% (3 căn), bằng 37% so với cùng kỳ năm trước. Quảng Nam được xem là thị trường mới, phát triển muộn hơn Đà Nẵng, Khánh Hòa,… do đó số lượng dự án biệt thự biển không nhiều. Nguồn cung chủ yếu tập trung dọc trục đường ven biển Trường Sa - Lạc Long Quân. Mặt bằng giá bán sơ cấp không biến động nhiều.

Phân khúc condotel: Không có nguồn cung mới

Tại Đà Nẵng: Không ghi nhận dự án mới mở bán trong 7 tháng đầu năm 2021, nguồn cung mới tiếp tục xu hướng giảm. Sản phẩm chủ yếu trên thị trường đến từ các dự án đã mở bán trong giai đoạn trước năm 2019, tuy nhiên số lượng còn khá khiêm tốn. Sức tiêu thụ chung ở mức rất thấp, thị trường gần như chững lại trong thời gian vừa qua do tác động của dịch bệnh Covid-19.

Phân khúc condotel tại Đà Nẵng và Quảng Nam đều không ghi nhận có dự án mới mở bán
Phân khúc condotel tại Đà Nẵng và Quảng Nam đều không ghi nhận có dự án mới mở bán

Tại Quảng Nam: Tương tự Đà Nẵng, thị trường Quảng Nam không ghi nhận dự án mới và tiếp tục rơi vào giai đoạn trầm lắng trong 7 tháng vừa qua. Các dự án trước đó tập trung dọc theo trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa và Lạc Long Quân. Mặt bằng giá bán sơ cấp không có nhiều biến động. Trong 2 năm gần đây, xu hướng áp dụng chương trình chia sẻ lợi nhuận thay cho cam kết lợi nhuận phổ biến ở nhiều dự án.

Thị trường cuối năm ra sao?

Theo dự báo từ DKRA Vietnam, đa phần các phân khúc sẽ tiếp tục xu hướng giảm nguồn cung từ đầu năm 2021. Sức cầu thị trường có thể sẽ phục hồi nhẹ tùy vào tình hình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong những tháng cuối năm. Cụ thể:

Ở phân khúc đất nền, nguồn cung giảm ở cả 2 thị trường Đà Nẵng và Quảng Nam so với đầu năm 2021 và cùng kỳ năm 2020. Nguồn cung chủ yếu tập trung dọc 2 trục ven sông Cổ Cò kéo dài từ Đà Nẵng đến Quảng Nam. Sức tiêu thụ có thể sẽ phục hồi nhẹ vào cuối năm nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt. Những dự án có pháp lý hoàn thiện và hạ tầng xây dựng đồng bộ, tiến độ rõ ràng tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ở phân khúc căn hộ, nguồn cung tiếp tục xu hướng giảm từ đầu năm 2021, tập trung chủ yếu ở Đà Nẵng với các quận Ngũ Hành Sơn, Hải Châu và Liên Chiểu, riêng Quảng Nam chưa xuất hiện loại hình căn hộ. Phân khúc hạng A tiếp tục chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới mở bán. Mặt bằng giá thứ cấp không có nhiều biến động, tuy nhiên xu hướng giảm sẽ diễn ra nếu dịch bệnh không được kiểm soát tốt.

Ở phân khúc nhà phố/biệt thự, nguồn cung mới khan hiếm và có thể sẽ giảm nếu dịch bệnh không được kiểm soát trong Quý 3. Sức tiêu thụ chung toàn thị trường có sự hồi phục nhất định. Mặt bằng giá bán thứ cấp không biến động nhiều, nhưng nếu dịch bệnh kéo dài có thể giá thứ cấp sẽ giảm. Tuy nhiên, thị trường không xảy ra tình trạng bán tháo.

Với bất động sản nghỉ dưỡng, nguồn cung có thể sẽ tăng nếu dịch bệnh được kiểm soát sớm. Các dự án chủ yếu tập trung dọc theo trục đường ven biển Võ Nguyên Giáp - Trường Sa - Lạc Long Quân nối dài từ Đà Nẵng đến Quảng Nam. Sức tiêu thụ toàn thị trường có thể hồi phục nhưng vẫn ở mức thấp và khó có sự đột biến trong ngắn hạn. Giao dịch tập trung ở những dự án mới mở bán, được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn, uy tín. Khách hàng kỳ vọng và gửi niềm tin vào thương hiệu quản lý vận hành quốc tế 5 sao hơn là những chương trình cam kết lợi nhuận.

Ngọc Thạch

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội khẩn trương hiện đại hóa mạng lưới xe buýt "xanh"

Hà Nội khẩn trương hiện đại hóa mạng lưới xe buýt "xanh"

UBND Hà Nội yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp khẩn trương triển khai Nghị quyết 37/2025 về phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng khối lượng lớn và hạ tầng xe buýt “xanh”. Mục tiêu: hiện đại hóa mạng lưới xe buýt, tăng tỷ lệ phương tiện sử dụng năng lượng sạch, thúc đẩy phát triển giao thông bền vững.
Hà Nội chìm trong lớp bụi ô nhiễm, chất lượng không khí rơi xuống mức cảnh báo

Hà Nội chìm trong lớp bụi ô nhiễm, chất lượng không khí rơi xuống mức cảnh báo

Sáng 17/11, nhiều khu vực tại Hà Nội ghi nhận chỉ số AQI ở mức xấu, cho thấy nguy cơ ảnh hưởng đáng kể tới sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, người già và người có bệnh lý hô hấp. Tình trạng ô nhiễm gia tăng khiến các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chủ động bảo vệ bản thân khi tham gia hoạt động ngoài trời.
Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam

Mỹ gỡ thuế nhiều nông sản nhập khẩu: Thị trường rộng mở cho cà phê, hồ tiêu và trái cây Việt Nam

Quyết định gỡ bỏ thuế với một số mặt hàng thực phẩm của Mỹ tạo ra khoảng trống lớn cho nông sản Việt Nam bứt lên. Cà phê, hồ tiêu và trái cây nhiệt đới – những nhóm hàng vốn có lợi thế – đang đứng trước cơ hội tăng tốc mạnh trong thị trường Mỹ.
Thủ công mỹ nghệ: Giữ hồn truyền thống, mở lối sáng tạo chinh phục thị trường quốc tế

Thủ công mỹ nghệ: Giữ hồn truyền thống, mở lối sáng tạo chinh phục thị trường quốc tế

Hội thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2025 không chỉ tôn vinh bàn tay tài hoa của nghệ nhân mà còn tạo động lực đổi mới sáng tạo, giúp làng nghề Việt Nam nâng tầm thương hiệu và vươn ra thị trường toàn cầu. Khi giá trị truyền thống được “làm mới” bằng tư duy thiết kế hiện đại, sản phẩm thủ công Việt đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế sáng tạo thế giới.
Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Vietnam Foodexpo 2025: “Bữa tiệc” kết nối toàn cầu của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam

Với hơn 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2025 (Vietnam Foodexpo 2025) khai mạc sáng 12/11 tại TP. Hồ Chí Minh, tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện xúc tiến thương mại hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm, nông sản và thủy sản Việt Nam.
Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

Mở rộng sản xuất cây vụ đông tại miền Bắc nhằm ổn định nguồn cung nông sản

Trước yêu cầu đảm bảo nguồn cung dịp Tết và đầu năm mới, các địa phương phía Bắc đang tích cực triển khai sản xuất cây vụ đông, lựa chọn giống có giá trị kinh tế cao và thời gian sinh trưởng ngắn, đồng thời tăng cường liên kết doanh nghiệp – nông dân để nâng cao hiệu quả và bền vững.
Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Bán lẻ tăng tốc mùa cao điểm doanh nghiệp kỳ vọng bứt phá cuối năm

Các chuỗi bán lẻ đang đồng loạt tung chương trình giảm giá, tăng nguồn cung và mở rộng kênh bán để chinh phục nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm. Sức mua tăng, niềm tin thị trường cải thiện và hoạt động thương mại điện tử sôi động đang tạo lực đẩy mạnh cho thị trường bán lẻ Việt Nam.
Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Xuất nhập khẩu vượt 762 tỷ USD, thương mại Việt Nam duy trì đà tăng trưởng mạnh

Dòng chảy thương mại tiếp tục sôi động khi tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 10 tháng đạt hơn 762 tỷ USD, tăng 17,4% so với cùng kỳ. Xuất siêu gần 20 tỷ USD giúp thị trường duy trì trạng thái cân bằng và hỗ trợ nguồn thu ngân sách ổn định.
Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm

Cuộc đua giảm giá ô tô tháng 11: Xe bán chạy vẫn mạnh tay kích cầu cuối năm

Bất chấp đang dẫn đầu doanh số trong các phân khúc, loạt mẫu xe “hot” như Ford Ranger, Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander hay Toyota Vios vẫn đồng loạt giảm giá mạnh trong tháng 11, với mức ưu đãi lên tới 120 triệu đồng. Động thái này cho thấy các hãng xe đang đẩy mạnh kích cầu và thanh khoản trước mùa mua sắm cuối năm – thời điểm cạnh tranh gay gắt nhất của thị trường ô tô Việt Nam.
Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Thị trường F&B sôi động trước thềm Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025

Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025, diễn ra từ ngày 12-15/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội), hứa hẹn trở thành “điểm hẹn vàng” của giới kinh doanh cà phê, trà và ngành F&B. Sự kiện quy tụ 350 thương hiệu trong nước và quốc tế, giới thiệu sản phẩm, công nghệ và xu hướng vận hành chuỗi F&B mới nhất – mở ra cơ hội giao thương, hợp tác và đầu tư quy mô lớn cho thị trường Việt Nam.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động