Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai

Trong không khí trang trọng, ấm áp của những ngày tháng 9 lịch sử, ngày 24/9, tại Hà Nội, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên (25/9/2005 - 25/9/2025). Đây là sự kiện đặc biệt, đánh dấu chặng đường hai thập kỷ bền bỉ cống hiến, đồng thời mở ra một chương mới với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm lớn lao hơn trong sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

Buổi lễ vinh dự có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam – cơ quan chủ quản của Tạp chí, các vị khách quý đại diện cho các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương, các cơ quan báo chí, cùng đông đảo các nhà khoa học, doanh nghiệp, doanh nhân, đối tác, cộng tác viên và bạn đọc thân thiết đã đồng hành cùng Tạp chí trong suốt chặng đường vừa qua.

Về phía lãnh đạo Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Ban Tổ chức trân trọng chào mừng sự hiện diện của: GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội; GS.TS.Trần Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch Hội; Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội; Luật sư Phan Lộc Ninh – Phó chủ tịch Hội, Viện trưởng Viện Kỹ thuật chống hàng giả và gian lận thương mại.

Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp ông Lê Thế Bảo – Nguyên Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, người đặt nền móng cho sự ra đời của Tạp chí.

Đại diện Ban Biên tập Tạp chí có Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tạp chí qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, phóng viên, nhân viên đã và đang công tác tại Tạp chí.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai
GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Hành trình hai thập kỷ: Kiên định tôn chỉ, đồng hành cùng thương hiệu Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai
Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phát biểu khai mạc và ôn lại chặng đường 20 năm

Phát biểu khai mạc và ôn lại chặng đường 20 năm, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng – Tổng Biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xúc động chia sẻ: “Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận chặng đường hai thập kỷ phấn đấu, trưởng thành và khẳng định vai trò của Tạp chí trong đời sống báo chí, truyền thông và trong sự nghiệp chung của đất nước. Đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng ôn lại những dấu mốc đáng nhớ, mà còn là cơ hội để hướng tới tương lai với niềm tin, khát vọng và trách nhiệm mới.”

Ra đời ngày 25/9/2005 với tên gọi ban đầu là Tạp chí Hàng hoá và Thương hiệu, Tạp chí đã từng bước khẳng định vị thế là một cơ quan báo chí chuyên sâu, uy tín trong lĩnh vực thương hiệu, sản phẩm và thị trường. Xuyên suốt hành trình ấy, Tạp chí luôn kiên định tôn chỉ, mục đích, làm tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Trong hai thập kỷ, Tạp chí đã trở thành một diễn đàn tin cậy, phản ánh sinh động thực tiễn sản xuất – kinh doanh, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc xây dựng, quảng bá và bảo vệ thương hiệu Việt. Nhiều nghiên cứu sâu sắc, các bài phân tích, phản biện chính sách sắc sảo đã được đăng tải, góp phần nâng cao nhận thức xã hội, khẳng định giá trị của sản phẩm thiên nhiên và trí tuệ Việt trên thị trường. Tạp chí cũng là cầu nối vững chắc giữa nhà quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua việc tổ chức các hội thảo, diễn đàn, toạ đàm có giá trị thực tiễn cao, góp phần định hướng chính sách, lan tỏa các mô hình tiêu biểu và khơi dậy cảm hứng đổi mới sáng tạo.

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai
TBT Nguyễn Viết Hưng và các đại biểu

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tạp chí. Ông nhấn mạnh cuộc chuyển mình mạnh mẽ của Tạp chí, từ cơ quan ngôn luận của Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đến năm 2020 đã chính thức trở thành "cánh tay nối dài" của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam. GS.TS Phạm Văn Thiêm khẳng định: “Tạp chí đã làm rất tốt vai trò là một cầu nối vững chắc giữa nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn, góp phần lan tỏa tri thức từ phòng thí nghiệm đến với doanh nghiệp và người tiêu dùng.”

Đặc biệt, bên cạnh công tác chuyên môn, Tạp chí còn là một sứ giả của lòng nhân ái. Với phương châm “Thương hiệu mạnh là thương hiệu có trái tim”, nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa đã được triển khai, từ việc xây nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo ở Lào Cai đến chiến dịch “Kết nối, chia sẻ yêu thương” trong đại dịch Covid-19, minh chứng cho trách nhiệm xã hội và tinh thần phụng sự cộng đồng của tập thể Tạp chí.

Vững bước tương lai và ghi nhận những đóng góp xứng đáng

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm kỷ niệm 20 năm: Hành trình khẳng định vai trò tiên phong và khát vọng vươn tới tương lai
GS.TS Phạm Văn Thiêm – Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân. Ảnh: Tiến Luyến.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng đã chỉ rõ những cơ hội và thách thức mới. Dẫn lại chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về vai trò của báo chí cách mạng, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới.

Một là, tiếp tục giữ vững tôn chỉ, mục đích, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung, làm tốt vai trò định hướng dư luận. Hai là, đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn để theo kịp xu thế báo chí hiện đại. Ba là, xây dựng đội ngũ nhà báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, chuyên môn giỏi và giữ vững đạo đức nghề nghiệp. Bốn là, chủ động phát hiện các vấn đề nóng của thực tiễn, đưa ra những kiến giải và giải pháp thiết thực. Năm là, xây dựng cơ sở dữ liệu khoa học về thương hiệu và sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, phục vụ đắc lực cho xã hội.

Với tầm nhìn đó, Tổng Biên tập Nguyễn Viết Hưng khẳng định: “Với khát vọng cống hiến, tinh thần đổi mới sáng tạo, sự đồng hành, ủng hộ của bạn đọc và cộng đồng doanh nghiệp, Tạp chí sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, khẳng định vai trò tiên phong, lan tỏa khát vọng phát triển thương hiệu Việt, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.”

Để ghi nhận những nỗ lực và cống hiến không ngừng nghỉ trong suốt chặng đường vừa qua, tại buổi lễ, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Lễ kỷ niệm 20 năm ngày xuất bản số đầu tiên của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã khép lại trong không khí hân hoan, tự hào và thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường phát triển mới với quyết tâm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và bạn đọc cả nước, vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Các cá nhân được vinh danh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của Tạp chí giai đoạn 2020 - 2025 gồm:

1. Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí.

2. Nhà báo Trần Thanh Tưởng - Tổng Thư ký Tạp chí.

3. Nhà báo Đinh Văn Hoàng - Trưởng ban Chuyên trang điện tử Tiêu dùng và Sức khỏe.

Hội VANPS cũng tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp, cống hiến cho 20 năm hình thành và phát triển của Tạp chí (2005 - 2025):

1. Ông Lê Thế Bảo - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam.

2. Nhà báo Trần Hương Giang - Phó Tổng Biên tập Tạp chí.

Phạm Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt: Từ bát cơm quê nhà đến bàn ăn thế giới

Nông sản Việt: Từ bát cơm quê nhà đến bàn ăn thế giới

Sau 80 năm hình thành và phát triển, nông sản Việt Nam không chỉ bảo đảm an ninh lương thực trong nước mà còn khẳng định vị thế vững vàng trên bản đồ nông nghiệp thế giới. Từ nền sản xuất tự cung tự cấp, nông nghiệp Việt đã bứt phá trở thành ngành kinh tế xuất khẩu mũi nhọn, bước vào kỷ nguyên xanh – nơi giá trị thương hiệu, chất lượng và phát triển bền vững song hành.
kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 292/2025/NĐ-CP, kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030. Quy định này không chỉ hỗ trợ hộ nghèo, hợp tác xã và doanh nghiệp nông nghiệp, mà còn tạo động lực phát triển nông nghiệp bền vững, thúc đẩy ứng dụng công nghệ và nâng cao giá trị sản phẩm nông sản trong giai đoạn 2026‑2030.
ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

ST25 – Hạt gạo nhỏ, niềm tự hào lớn của Việt Nam

Từ những cánh đồng lúa ở Sóc Trăng, hạt gạo ST25 của Việt Nam lần thứ ba được trao danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi “World’s Best Rice 2025” ở Phnom Penh, Campuchia. Thành tích này không chỉ khẳng định chất lượng vượt trội của gạo Việt Nam mà còn tôn vinh tâm huyết, trí tuệ và niềm tự hào của những người nông dân, nhà khoa học và doanh nghiệp Việt.
Vụ bánh mì Hạnh Thông: Báo động đỏ thị trường thực phẩm bán lẻ ở đô thị lớn

Vụ bánh mì Hạnh Thông: Báo động đỏ thị trường thực phẩm bán lẻ ở đô thị lớn

Số bệnh nhân nhập viện sau khi ăn bánh mì ở phường Hạnh Thông tiếp tục tăng nhanh, cho thấy lỗ hổng lớn trong quản lý thực phẩm đường phố. Kết quả ban đầu xác định tác nhân Salmonella, đặt ra cảnh báo nghiêm trọng về an toàn thực phẩm tại TPHCM.
ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

ST25 tái lập vị thế trên thị trường gạo quốc tế, lần thứ ba đạt danh hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”

Gạo ST25 của Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế ở sân chơi toàn cầu khi cùng gạo Phka Romdoul của Campuchia đồng đoạt giải Nhất “Gạo ngon nhất thế giới” 2025. Thành tích này củng cố vị trí của gạo Việt trên bản đồ thương mại gạo quốc tế.
Siết chặt kiểm soát hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Bộ Công Thương khẳng định “cơ bản đã sạch”

Siết chặt kiểm soát hàng giả trên sàn thương mại điện tử: Bộ Công Thương khẳng định “cơ bản đã sạch”

Trong cuộc họp báo chiều 8-11, Nguyễn Sinh Nhật Tân – Thứ trưởng Bộ Công Thương – khẳng định các sàn thương mại điện tử về cơ bản không có hàng giả, hàng nhái, đồng thời chỉ rõ còn tồn tại một số ít sản phẩm vi phạm, và nhấn mạnh trách nhiệm của chủ sàn trong kiểm soát nguồn gốc và chất lượng hàng hóa.
Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Việt Nam – Lào mở rộng hợp tác thương mại biên giới, hướng tới phát triển bền vững và toàn diện

Chiều 7/11, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Công Thương Lào phối hợp tổ chức Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam – Lào lần thứ XIII. Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo cấp cao hai nước, đánh dấu bước tiến mới trong việc củng cố mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đồng thời mở ra giai đoạn hợp tác sâu rộng, hiệu quả và bền vững hơn trong lĩnh vực kinh tế - thương mại biên giới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Không để người dân bị đói, khát hoặc rơi vào cảnh khó khăn sau bão

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Không để người dân bị đói, khát hoặc rơi vào cảnh khó khăn sau bão

Ngay trong đêm 6/11, khi bão số 13 vừa quét qua khu vực thành phố Quy Nhơn trước đây, tỉnh Gia Lai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra tình hình, động viên lực lượng ứng trực và chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả, bảo đảm an toàn và ổn định đời sống người dân.
Việt Nam xuất siêu 19,56 tỷ USD trong 10 tháng, Mỹ và EU là thị trường trọng điểm

Việt Nam xuất siêu 19,56 tỷ USD trong 10 tháng, Mỹ và EU là thị trường trọng điểm

Theo số liệu mới nhất từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng năm 2025, cán cân thương mại hàng hóa của Việt Nam tiếp tục duy trì trạng thái thặng dư lớn, với mức xuất siêu 19,56 tỷ USD. Mỹ và EU tiếp tục là hai thị trường xuất khẩu chủ lực, đóng góp phần lớn vào tăng trưởng thương mại của cả nước.
Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung 2026: Mở rộng 1.000–2.000 doanh nghiệp tham gia

Hà Nội khởi động chương trình khuyến mại tập trung 2026: Mở rộng 1.000–2.000 doanh nghiệp tham gia

Nhằm thúc đẩy tiêu dùng, kích cầu nội địa và hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau giai đoạn khó khăn, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 để tổ chức “Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2026”. Sự kiện dự kiến diễn ra từ quý II đến quý IV năm 2026, quy tụ 1.000 – 2.000 doanh nghiệp trên toàn thành phố với nhiều sự kiện đa dạng, hướng tới tiêu dùng thông minh và mô hình kinh doanh số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động