Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9-2021

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tại cuộc họp mới đây tại Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh này và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9-2021.

Cụ thể, chiều 9-4-2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp nghe UBND tỉnh và Tập đoàn T&T Group báo cáo kết quả nghiên cứu dự án sân bay Quảng Trị và các dự án tập đoàn này đang triển khai đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tham dự cuộc họp có ông Lê Quang Tùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị; ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị; ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại cuộc họp với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị tư vấn báo cáo ý tưởng và phương án thiết kế sân bay Quảng Trị, đại diện lãnh đạo tỉnh cũng như các sở ban ngành tỉnh Quảng Trị đều đánh giá cao các bản báo cáo, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng sân bay Quảng Trị đối với việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo phê duyệt quy hoạch của Bộ GT-VT, Cảng hàng không Quảng Trị là sân bay lưỡng dụng (dân sự cấp 4C và quân sự cấp II), có công suất 1 triệu hành khách/năm và 3.100 tấn hàng hóa/năm; vị trí đặt tại các xã Gio Quang, Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Cảng hàng không này được xác định là dự án động lực quan trọng, có vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, tạo điều kiện thuận lợi trong xúc tiến đầu tư vào Khu kinh tế Đông Nam, đồng thời góp phần đảm bảo quốc phòng - an ninh trong công tác tuần soát các vùng biên giới, các đảo, quần đảo khu vực miền Trung và Vịnh Bắc Bộ, phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển Đông.

Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group đi khảo sát thực địa dự án sân bay Quảng Trị.
Ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị và ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group đi khảo sát thực địa dự án sân bay Quảng Trị.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đánh giá cao việc Tập đoàn T&T Group chọn Quảng Trị để đầu tư dự án quan trọng này, đồng thời đề nghị đợn vị tư vấn nghiên cứu tổng thể quy hoạch sân bay gắn liền với các trục giao thông chính của tỉnh, quy hoạch sân bay Quảng Trị theo xu hướng trở thành cảng hàng không của vùng. Tỉnh Quảng Trị sẽ ưu tiên nguồn lực của địa phương, thực hiện công tác cắm mốc quy hoạch sử dụng đất và giải phóng mặt bằng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị. Ông Võ Văn Hưng đề nghị các đơn vị tư vấn sớm hoàn thiện đồ án Cảng hàng không Quảng Trị, để kịp triển khai các thủ tục liên quan khác nhằm khởi công dự án vào đầu tháng 9-2021. Về phía nhà đầu tư, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group khẳng định sẽ tập trung nguồn lực và tâm huyết cho các dự án đầu tư tại Quảng Trị, thống nhất với lãnh đạo tỉnh về quyết tâm thực hiện mục tiêu khởi công dự án sân bay Quảng Trị vào đầu tháng 9-2021.

Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp.
Một phương án thiết kế sân bay Quảng Trị được tư vấn TEDI báo cáo tại cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Lê Quang Tùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đánh giá cao ý tưởng của các đơn vị tư vấn và năng lực trách nhiệm của Tập đoàn T&T Group. Tỉnh Quảng Trị cam kết sẽ luôn đồng hành với các nhà đầu tư để hoàn thiện các thủ tục pháp lý, sớm lập báo cáo tiền khả thi trình Thủ tướng Chính phủ để triển khai dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo mục tiêu đề ra vào tháng 9-2021.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Ngành dừa tỷ đô và nghịch lý nhập khẩu

Dù đứng trong nhóm năm quốc gia xuất khẩu dừa hàng đầu thế giới, nhưng nghịch lý thay, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025, Việt Nam lại phải chi hơn 7 triệu USD để nhập khẩu sản phẩm từ dừa. Giá dừa tăng vọt, doanh nghiệp đẩy mạnh chế biến, nông dân đua nhau trồng mới... nhưng bài toán phát triển bền vững cho toàn chuỗi vẫn đang bỏ ngỏ.
Thuế quan Mỹ - Phép thử sức bền với các doanh nghiệp xuất khẩu

Thuế quan Mỹ - Phép thử sức bền với các doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh biến động toàn cầu và làn sóng bảo hộ thương mại gia tăng, chính sách thuế quan mới của Hoa Kỳ năm 2025 đang đặt doanh nghiệp Việt Nam trước những thách thức chưa từng có. Tuy nhiên, vượt lên trên các lo ngại về chi phí và mất thị phần, nhiều doanh nghiệp đang xem đây là đòn bẩy cho quá trình tái cấu trúc toàn diện – từ chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất đến chiến lược thị trường – để xây dựng nền tảng cạnh tranh bền vững và linh hoạt hơn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động