Nông sản Việt lên sàn thương mại điện tử Trung Quốc
Giá cà phê vọt tăng đến 3 con số Giá tiêu bất ngờ giảm mạnh, mất mốc 140.000 đồng/kg Nông sản trong nước và quốc tế thu hút người tiêu dùng ở Thủ đô Hà Nội |
![]() |
Nhiều nông sản Việt Nam được thị trường Trung Quốc ưa chuộng. |
Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ngày 23/6/2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp và Tập đoàn Sunwah Hồng Kông đã ký Ý định thư hợp tác.
Trong đó, có nội dung hợp tác Xây dựng và vận hành Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản Việt Nam thuận lợi tiếp cận trực tiếp với thị trường Trung Quốc.
Đến thời điểm này, việc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục chất lượng Chế biến và Phát triển thị trường cùng các đơn vị liên quan tổ chức Lễ ra mắt “Gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc” nhằm cụ thể hóa tinh thần, nội dung ý định thư đó. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nông lâm thủy sản, thực phẩm tìm kiếm sản phẩm, mẫu mã mới, thiết bị công nghệ tiên tiến của Trung Quốc.
Gian hàng sẽ được vận hành theo mô hình "hàng tìm người" thông qua hình thức phát video ngắn và livestream, được kỳ vọng sẽ giúp các nhà cung ứng Việt có thể bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng tại Trung Quốc và đưa các sản phẩm thương hiệu vào Trung Quốc.
![]() |
Các đại biểu bấm nút ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng TMĐT và mạng xã hội Trung Quốc. |
Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, đánh giá việc xuất khẩu trực tuyến qua thị trường Trung Quốc qua sàn TMĐT và mạng xã hội sẽ giúp nông sản Việt Nam tiếp cận sâu hơn vào thị trường Trung Quốc, thay vì tập trung ở một số địa phương vùng biên giới giáp Việt Nam.
Bà Qi Ping, Tổng giám đốc Công ty quản lý chuỗi cung ứng Sunwah Gelafood, đại diện Tập đoàn Sunwah Hồng Kông cho biết, các doanh nghiệp Việt cần đáp ứng các yêu cầu: Phù hợp với danh sách nhập khẩu xuyên biên giới của Trung Quốc và các quy định, tiêu chuẩn chất lượng có liên quan tại Việt Nam, có quyền sở hữu trí tuệ và thương hiệu độc lập, mong muốn đăng ký thương hiệu tại Trung Quốc để mở rộng thương hiệu của mình; Hoạt động bình thường trong hơn ba năm hoặc được Sunwah Gelafood chấp thuận tham gia, có năng lực cung ứng và năng lực chăm sóc khách hàng tương đối tốt; Đồng ý xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc theo mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới, tuân thủ các quy tắc của nền tảng TMĐT có liên quan, chia sẻ tiền đặt cọc, và tuân thủ các quy định của Trung Quốc về thương mại chung....
Bà Qi Ping cam kết, Sunwah Gelafood sẽ tiến hành các hoạt động đào tạo và tư vấn liên quan cho các doanh nghiệp, bao gồm đào tạo sản xuất video ngắn, đào tạo KOL, tư vấn đóng gói sản phẩm, tư vấn xu hướng thị trường sản phẩm, tư vấn quản lý kho hàng, hướng dẫn và giải thích sử dụng hệ thống quản lý kho… Hoạt động tư vấn và đào tạo sẽ chia thành hai hình thức là miễn phí và trả phí. Kế hoạch đào tạo và tư vấn sẽ được cập nhật tới các nhà cung cấp dựa trên tình hình thực tế.
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Giá bạc lập đỉnh kỷ lục: Bán ra vượt ngưỡng 2,1 triệu đồng/lượng

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Hà Nội: Phạt gần 70 triệu đồng hai cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm

Thương mại số – Cú hích giúp hàng Việt vươn tầm quốc tế

Skoda Slavia tham gia Cuộc đua giảm giá sedan hạng B

VinFast Limo Green “lật đổ” Xpander: Cục diện mới của thị trường MPV Việt Nam

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững
