Nông sản, thực phẩm Việt Nam thu hút khách tại Triển lãm Seoul Food 2023
Thực hiện Chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Seoul Food 2023. Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.
![]() |
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng (bên phải) trao đổi Tổng thư ký Trung tâm ASEAN Hàn Quốc Kim Hae Yong tại Triển lãm Seoul Food 2023 |
Tại Triển lãm Seoul Food 2023, Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng: thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo...
Đến thăm khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Seoul Food 2023, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhận định, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.
Ngay trong ngày khai mạc Triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiến tới ký kết hợp đồng.
![]() |
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng (áo đen bên trái) trao đổi với doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Seoul Food 2023 |
Trong những năm qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng có nhiều cơ hội phát triển khi cả hai nước cùng tham gia và hưởng lợi nhiều lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như KVFTA, RCEP...
Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó các nhà nhập khẩu nước này muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất lượng từ Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường tiềm năng này.
![]() |
Doanh nghiệp Việt Nam giao dịch với khách hàng tại Triển lãm Seoul Food 2023 |
Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm Seoul Food thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm. Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới.
Với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên.
Triển lãm Seoul Food sẽ kéo dài đến ngày 02/06/2023.
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Phải có cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân

Chủ tịch nước Lương Cường dự "Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ" tại tỉnh Lạng Sơn

Tổng Bí thư Tô Lâm dự Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Ất Tỵ tại Hưng Yên

Xuất nhập khẩu 15 ngày đầu năm 2025 vượt 34 tỷ USD

Thủ tướng đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Ất Tỵ 2025

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng

10 nhóm giải pháp quản lý, bình ổn giá sau Tết và cả năm 2025

Chủ tịch nước dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày đầu xuân mới

Thông điệp chúc Tết Ất Tỵ 2025 của Chủ tịch nước Lương Cường
