Nông sản, thực phẩm Việt Nam thu hút khách tại Triển lãm Seoul Food 2023
Thực hiện Chương trình quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đoàn 24 doanh nghiệp tham dự Triển lãm Seoul Food 2023. Đoàn Việt Nam tham dự Triển lãm là hoạt động thường niên do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức với mục tiêu xây dựng và duy trì thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam tại một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam là Hàn Quốc.
![]() |
Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng (bên phải) trao đổi Tổng thư ký Trung tâm ASEAN Hàn Quốc Kim Hae Yong tại Triển lãm Seoul Food 2023 |
Tại Triển lãm Seoul Food 2023, Khu gian hàng Việt Nam là một trong những khu gian hàng quốc gia có quy mô lớn với diện tích 180m2, trưng bày các mặt hàng: thực phẩm chế biến, rau, củ, quả (đóng hộp, đông lạnh, nước ép trái cây), các loại hạt, gia vị, gạo, các sản phẩm từ gạo, bánh kẹo...
Đến thăm khu gian hàng Việt Nam tại Triển lãm Seoul Food 2023, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tùng nhận định, đây là cơ hội để doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy kinh doanh và mở rộng thị trường xuất khẩu trong bối cảnh tình hình mới.
Ngay trong ngày khai mạc Triển lãm, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút đông đảo khách tham quan, tìm hiểu trong đó có nhiều khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp tiến tới ký kết hợp đồng.
![]() |
Đại sứ Nguyễn Vũ Tùng (áo đen bên trái) trao đổi với doanh nghiệp Việt Nam tại Triển lãm Seoul Food 2023 |
Trong những năm qua, quan hệ hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng có nhiều cơ hội phát triển khi cả hai nước cùng tham gia và hưởng lợi nhiều lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA) song phương và đa phương như KVFTA, RCEP...
Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 7,8 tỷ USD. Hiện nhu cầu nhập khẩu nông, thuỷ sản, thực phẩm chế biến của Hàn Quốc từ thế giới hiện khá lớn, trong đó các nhà nhập khẩu nước này muốn tìm kiếm thêm các nhà cung ứng chất lượng từ Việt Nam. Vì vậy, việc tham gia Seoul Food 2023 sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối hơn nữa với thị trường tiềm năng này.
![]() |
Doanh nghiệp Việt Nam giao dịch với khách hàng tại Triển lãm Seoul Food 2023 |
Với tổng diện tích mặt bằng là 76.121m2, mỗi kỳ Triển lãm Seoul Food thu hút khoảng 1.000 doanh nghiệp tham gia trưng bày với gần 2.500 gian hàng, đón hơn 50.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tới tham quan và làm việc tại Triển lãm. Đây là một cơ hội tốt giúp các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống của Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận hiệu quả không chỉ thị trường Hàn Quốc mà còn cả với các quốc gia khác trên thế giới.
Với việc tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food, đến nay, Cục Xúc tiến thương mại đã hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp tiếp cận thành công và hiệu quả thị trường Hàn Quốc ngay từ lần tham dự đầu tiên.
Triển lãm Seoul Food sẽ kéo dài đến ngày 02/06/2023.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Tạo sự thống nhất và đồng bộ cho việc triển khai hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Chỉ số sản xuất công nghiệp xác lập kỷ lục 5 năm

Mỹ áp thuế 46% gây áp lực và thách thức cho xuất khẩu

Xuất nhập khẩu quý I/2025 đạt 202,52 tỷ USD

Mỹ áp thuế đối ứng 46% với Việt Nam: VASEP kiến nghị “khẩn” với Thủ tướng

Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Ký kết hợp tác nghiên cứu và ứng dụng công nghệ vi lượng đất hiếm, công nghệ nano và bức xạ

Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý I/2025, đạt 2,45 tỷ USD

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025
