Lùi thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022

UBND tỉnh Sơn La vừa thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La. Theo đó, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 28/5 đến hết ngày 1/6.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai Đồng Tháp: Khai mạc Khu triển lãm sản phẩm OCOP và trải nghiệm Sen đa sắc Lào Cai: Chuẩn bị trên 100 sản phẩm tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam
Lùi thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Dự kiến, sẽ có 132 gian hàng của 40 tỉnh, thành tham gia Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022.

Năm 2022 là năm đặc biệt với tỉnh Sơn La, khi Chuỗi sự kiện Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam, Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ngày 28/5 sẽ diễn ra các sự kiện chính gồm: Hội nghị Kết nối tiêu thụ, xuất khẩu xoài và nông sản tỉnh Sơn La năm 2022; Lễ khởi công Tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu; Khánh thành Dự án Cầu Kính Bạch Long Mộc Châu; Tham quan các vùng sản xuất nông nghiệp tại huyện Mai Sơn; Khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022…

Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam sẽ diễn ra vào sáng 29/5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ sẽ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La.

Lùi thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Tỉnh Sơn La đã bố trí các gian hàng tại khu vực Quảng trường Tây Bắc.

Cũng trong ngày 29/5, tại Sơn La sẽ tổ chức Hội thảo “Xây dựng Hội Nông dân Việt Nam và giai cấp nông dân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thực trạng và giải pháp”.

Trong chuỗi sự kiện còn có các hoạt động: Triển lãm “Con đường nông sản”, triển lãm trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam, thành tựu phát triển nông nghiệp Việt Nam (28-31/5); Hội thi Tạo hình nghệ thuật từ trái cây (29/5); Hội thi chế biến món ăn ngon từ trái cây (30/5); Triển lãm Ảnh đẹp về trái cây (28-31/5); Không gian văn hóa Ẩm thực Tây Bắc (28-31/5); Tour du lịch trải nghiệm trên địa bàn tỉnh….

Lùi thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022
Sau gần 4 năm triển khai, Sơn La đã xây dựng được 83 sản phẩm OCOP

Để chuẩn bị cho chuỗi sự kiện sắp diễn ra, tỉnh Sơn La đã thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc, phân công rõ người, rõ việc, xây dựng chương trình, phương án cụ thể; kịch bản chi tiết cho từng hoạt động diễn ra tại chuỗi sự kiện.

Đến thời điểm này, đã tổng hợp xong các kiến nghị, đề xuất của các nhà khoa học, doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân tại Hội nghị; tổng hợp danh sách 210 nông dân tiêu biểu dự Hội nghị và đề xuất lựa chọn 3 nông dân xuất sắc tham gia đối thoại trực tiếp tại Hội nghị.

Để chuẩn bị cho Festival trái cây và sản phẩm OCOP, các đơn vị chức năng đã phối hợp với đơn vị sự kiện hoàn thành sơ bộ kịch bản chương trình và sơ đồ chi tiết việc bố trí các gian hàng tại Quảng trường Tây Bắc.

Đã có 40 tỉnh, thành phố đăng ký tham gia với 132 gian hàng; 12 huyện, thành phố của tỉnh Sơn La đăng ký tham gia 24 gian hàng, với khoảng 24 tấn sản phẩm nông sản. Công tác tuyên truyền, khánh tiết, hậu cần, an ninh trật tự đang được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo các hoạt động diễn ra trang trọng, an toàn, tiết kiệm.

Trúc Mai

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Hành trình kiên trung cùng dân tộc

100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam: Hành trình kiên trung cùng dân tộc

Tròn một thế kỷ kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập Báo Thanh Niên – tờ báo cách mạng đầu tiên của Việt Nam, nền báo chí cách mạng đã đồng hành cùng dân tộc trong mọi giai đoạn cam go, góp phần làm nên những mốc son chói lọi trong lịch sử đất nước. Từ thời kỳ đấu tranh giành độc lập đến thời kỳ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế, báo chí cách mạng luôn giữ vững vai trò là lực lượng tiên phong trên mặt trận tư tưởng – văn hóa.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm – 20 năm đồng hành phát triển thương hiệu sản phẩm thiên nhiên Việt

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2025), Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm vinh dự đón nhận sự quan tâm, chúc mừng của nhiều cơ quan Trung ương, bộ, ban, ngành, địa phương; đặc biệt là Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) – Cơ quan chủ quản; cùng đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân, nhà khoa học và bạn đọc cả nước. Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm động lực để Tạp chí tiếp tục thực hiện sứ mệnh trong chặng đường phía trước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân, các phó trưởng ban gồm Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng (Phó Trưởng ban thường trực) và Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng.
Siết chặt quản lý thương mại điện tử: Sẽ định danh người bán, xử lý gian lận xuyên biên giới

Siết chặt quản lý thương mại điện tử: Sẽ định danh người bán, xử lý gian lận xuyên biên giới

Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương chiều ngày 19/6, ông Hoàng Ninh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã cập nhật những con số đáng chú ý về công tác quản lý trong 6 tháng đầu năm 2025.
Thủ tướng chỉ đạo mở rộng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, gia tăng thị phần hàng hoá

Thủ tướng chỉ đạo mở rộng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, gia tăng thị phần hàng hoá

Nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho hoạt động thương mại trong và ngoài nước, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 18/6/2025 về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại. Chỉ thị này được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, củng cố vị thế cho hàng hóa Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu.
Bộ trưởng Công Thương: Luật hóa thương mại điện tử, truy trách nhiệm, ngăn hàng giả, bảo vệ thương hiệu Việt

Bộ trưởng Công Thương: Luật hóa thương mại điện tử, truy trách nhiệm, ngăn hàng giả, bảo vệ thương hiệu Việt

Trước tình trạng gian lận thương mại và hàng giả gia tăng trong môi trường số, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định sẽ triển khai loạt giải pháp toàn diện, từ hoàn thiện thể chế đến kiểm tra thực địa, nhằm thiết lập lại trật tự thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.
Bộ Công Thương giám sát thị trường số: Siết hàng giả, bảo vệ thương hiệu

Bộ Công Thương giám sát thị trường số: Siết hàng giả, bảo vệ thương hiệu

Sau một tháng triển khai cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 15/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng quản lý thị trường cả nước đã xử lý hơn 3.100 vụ việc, thu nộp ngân sách gần 36 tỷ đồng.
Chính phủ tiếp sức nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn bằng chính sách tín dụng mới

Chính phủ tiếp sức nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn bằng chính sách tín dụng mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 156/2025/NĐ-CP ngày 16/6/2025, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trước đó, Nghị định số 55 đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018.
Luật mới từ 2026: Quảng cáo phải trải nghiệm thật, nói thật

Luật mới từ 2026: Quảng cáo phải trải nghiệm thật, nói thật

Luật Quảng cáo sửa đổi quy định không hạn chế quảng cáo đối với người nổi tiếng, người có ảnh hưởng. Tuy nhiên, với trường hợp chưa sử dụng hoặc chưa hiểu rõ về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thì không được giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ...
100% các giao dịch mua bán hàng online phải có hóa đơn điện tử

100% các giao dịch mua bán hàng online phải có hóa đơn điện tử

100% các giao dịch trên nền tảng mua bán trực tuyến phải có hóa đơn điện tử là một trong những mục tiêu quan trọng trong Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2026 - 2030.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động