Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021

Ngày 15/7, “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” đã được tổ chức với 72 điểm cầu, trong đó 60 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ và 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong nước.
Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên Phối hợp thúc đẩy phân phối, tiêu thụ nông sản thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” Hưng Yên hướng tới sản xuất nông nghiệp hàng hóa quy mô lớn

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng trong chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến tiêu thụ nông sản năm 2021 do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải tham dự và cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối.

Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”
Khởi động “Chương trình nhãn và nông sản Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử”

72 điểm cầu tham gia xúc tiến trực tuyến tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2021, Hưng Yên bội thu nông sản, trong đó nhãn đạt khoảng 55.000 tấn, cam 30.000 tấn, chuối 70.850 tấn… Dưới tác động tiêu cực của dịch bệnh, tình hình tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh gặp nhiều khó khăn. Dự báo được hiện trạng này, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản cho hợp tác xã, doanh nghiệp và bà con nông dân trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên năm 2021” tổ chức ngày hôm nay là điểm nhấn với 72 điểm cầu trong và ngoài nước. Tiếp đến là một số sự kiện xúc tiến tiêu thụ khác sẽ được triển khai như: Tuần lễ nhãn lồng - nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại Hà Nội; phối hợp quảng bá nhãn lồng - nông sản Hưng Yên tại sự kiện xúc tiến du lịch, giới thiệu văn hóa Hưng Yên tại khu vực Nhà bát giác - Phố đi bộ (Hà Nội) hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2021; phiên chợ Cam Hưng Yên năm 2021; tuần lễ Cam và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2021 tại Hà Nội…

Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021
Lãnh đạo và đại diện nhiều Bộ, ngành, địa phương tham dự “Hội nghị Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”

Đẩy mạnh tiêu thụ nhãn lồng tại thị trường trong nước và xuất khẩu

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, sản lượng thu hoạch nhãn của Hưng Yên năm nay dự kiến đạt khoảng 50.000-55.000 tấn, cao hơn năm 2020 từ 15 đến 20%, trong đó hơn 60% được sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP. “Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm, đây là một tin vui với bà con nông dân tỉnh Hưng Yên, song cũng đặt ra thách thức cho việc đảm bảo tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân” – Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc kiên trì mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, Bộ Công Thương đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tập trung giải quyết các vấn đề về chính sách, tạo cơ chế thuận lợi cho phát triển thị trường và lưu thông hàng hóa. Đồng thời, đồng hành cùng các địa phương đẩy mạnh hoạt động kết nối, xúc tiến tiêu thụ nông sản đến vụ ở cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế, lấy thị trường trong nước làm nền tảng.

Với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác chặt chẽ với đơn vị liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các nền tảng số để tiêu thụ nông sản trên thị trường trong nước, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam trên khắp các thị trường quốc tế.

thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại sự kiện

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng nhấn mạnh: Trong dài hạn, để triển khai những giải pháp có tính căn cơ, bền vững, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các Bộ, ngành liên quan và các địa phương định hướng chính sách, có cơ chế khuyến khích hình thành và nhân rộng mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp từ sản xuất đến tiêu thụ với căn cứ là nhu cầu của thị trường. “Thông qua những chương trình kết nối như Hội nghị ngày hôm nay, tôi tin tưởng rằng những chuỗi cung ứng hiện tại sẽ được mở rộng và củng cố, đồng thời sẽ có thêm nhiều chuỗi cung ứng mới được hình thành, góp phần đưa nông sản của nước ta đi được xa hơn và bền vững hơn” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.

Cần có giải pháp phù hợp với từng quốc gia để thúc đẩy xuất khẩu

Khẳng định chất lượng nông sản, trong đó có trái cây tươi của Việt Nam đang được người tiêu dùng Trung Quốc tin tưởng, ông Hồ Toả Cẩm - Tham tán công sứ phụ trách kinh tế và thương mại, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam thông tin: Việt Nam là quốc gia cung cấp lớn thứ 3 trái cây tươi cho thị trường Trung Quốc. Nhiều loại nông sản của Việt Nam như thanh long, vải, nhãn được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng.

Để nông sản Việt Nam, trong đó có nhãn của Hưng Yên hiện diện nhiều hơn tại thị trường này, ông Hồ Toả Cẩm đề xuất các đơn vị chức năng của Việt Nam và Trung Quốc tạo thuận lợi hơn nữa trong công tác thông quan cho hàng nông sản hai nước; khuyến khích doanh nghiệp uy tín của Trung Quốc đầu tư dự án chế biến nông sản tại các địa phương và Hưng Yên để nâng cao giá trị nông sản. “Riêng Hưng Yên, tỉnh còn nhiều nông sản chất lượng tốt, chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan liên quan để xúc tiến xuất khẩu các nông sản này sang Trung Quốc” đại diện thương vụ Trung Quốc tại Việt Nam chia sẻ.

Các đại biểu dự Hội nghị cắt băng xuất hành đưa nhãn Hưng Yên vào hệ thống phân phối
Các đại biểu dự Hội nghị cắt băng xuất hành đưa nhãn Hưng Yên vào hệ thống phân phối

Tại điểm cầu Hoa Kỳ, ông Bùi Huy Sơn - Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ chia sẻ: Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu 6 loại hoa quả tươi sang Hoa Kỳ. Các loại hoa quả khác xuất khẩu dưới dạng chế biến. Cơ quan Chính phủ 2 bên đang đàm phán để Hoa Kỳ cấp phép xuất khẩu thêm cho trái cây tươi của Việt Nam. Tuy vậy, trái cây Việt Nam tại thị trường Hoa Kỳ đang bị cạnh tranh gay gắt.

Để xuất khẩu bền vững trái cây sang thị trường này, ông Bùi Huy Sơn cho rằng: Doanh nghiệp trong nước cùng nhà nhập khẩu nghiên cứu phương thức thanh toán phù hợp, tránh rủi ro; thuê kho lạnh để bảo quản và bảo đảm chất lượng trái cây tươi; chủ động cập nhật thông tin thị trường hoa Kỳ; kiên trì cung cấp sản phẩm cho các hệ thống phân phối lớn, sản phẩm hữu cơ mới có thể đảm bảo cạnh tranh và xuất khẩu bền vững. “Thị trường Hoa Kỳ hiện ưa chuộng sản phẩm ăn liền, trái cây cần được cắt nhỏ, đóng khay, kèm dĩa, thìa phục vụ ngay cho người tiêu dùng”, ông Bùi Huy Sơn nói.

Khẳng định giao thương trực tuyến, thương mại điện tử là kênh tiêu thụ quan trọng trong bối cảnh Covid-19, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, việc đưa nhãn lên sàn thương mại điện tử không chỉ nhằm tiêu thụ đặc sản mang tính mùa vụ, mà kỳ vọng đây sẽ là hướng đi mới để người nông dân nói chung và người trồng nhãn Hưng Yên nói riêng có thêm kênh phân phối nông sản bền vững, góp phần chuyển đổi số nông nghiệp, nông thôn.

Quyết không để xảy ra tình trạng được mùa rớt giá

Bày tỏ lòng cảm ơn và tiếp thu ý kiến đóng góp tại các điểm cầu nhằm thúc đẩy tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Uỷ viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Hưng Yên khẳng định: Trong thời gian tới, Hưng Yên tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp thiết thực, hiệu quả trong sản xuất, phân phối, tiêu thụ nhãn và nông sản của tỉnh, phục vụ tốt cho việc giao thương, tiêu thụ nhãn lồng và nông sản niên vụ 2021, không để xảy ra tình trạng được mùa rớt giá.

“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, tổ chức, thương nhân trong và ngoài nước tiếp cận cơ hội kinh doanh và tham gia ký kết hợp đồng mua bán nhãn lồng và nông sản. Đặc biệt với các thị trường Mỹ, châu Âu, châu Úc, châu Á, nhất là tỉnh Quảng Tây, Vân Nam (Trung Quốc) mong muốn được tăng cường trao đổi hợp tác, kinh doanh nhằm thúc đẩy, mở rộng tiêu thụ nhãn và nông sản cho bà con nông dân Hưng Yên”, ông Nguyễn Hữu Nghĩa kỳ vọng.

Trong khuôn khổ Hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác hỗ trợ đưa nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên lên sàn TMĐT: Postmart, Sendo, Shopee, Voso; ký kết hợp tác tiêu thụ nhãn và nông sản giữa 04 doanh nghiệp phân phối (Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VINCOMMERCE, Công ty CP Nông nghiệp hữu cơ FUSA, Công ty CP đầu tư Kim Hưng, Công ty TNHH Shopee) và 06 Doanh nghiệp, HTX nhà vườn (HTX Chế biến Nông sản Tân Hưng, HTX Tiên Châu Phố Hiến, HTX Nhãn Miền Thiết, HTX Cây ăn quả đặc sản Quyết Thắng, HTX Nhãn lồng Quảng Châu, HTX Nông nghiệp và Thuỷ sản Hưng Thịnh xã Quang Hưng).

Hội nghị kết nối cung cầu đã kết thúc tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội cho việc tiêu thụ trái nhãn và nông sản của tỉnh Hưng Yên năm 2021.

Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Du lịch Việt Nam vươn tầm: 10 khách sạn, resort lọt vào danh sách "tốt"' nhất thế giới

Du lịch Việt Nam vươn tầm: 10 khách sạn, resort lọt vào danh sách "tốt"' nhất thế giới

Từ biển xanh Cam Ranh đến sương mù Sa Pa, những điểm nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam vừa được tạp chí du lịch danh tiếng Travel + Leisure gọi tên trong danh sách “500 Khách sạn tốt nhất thế giới năm 2025”. Đây không chỉ là tin vui cho ngành du lịch, mà còn là lời khẳng định mạnh mẽ cho đẳng cấp ngày càng lên của thương hiệu nghỉ dưỡng Việt trên bản đồ thế giới.
Lâm Đồng mang “hồn Tây Nguyên” đến Hà Nội

Lâm Đồng mang “hồn Tây Nguyên” đến Hà Nội

Nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh Lâm Đồng đến với người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế, UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ tổ chức chương trình “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025” trong ba ngày, từ 16 đến 18/5/2025, tại các địa điểm trung tâm của Hà Nội.
5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 22/4/2025 về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, sáng nay (21/4) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Đinh Văn Hoàng vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương yêu cầu kiểm tra thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sữa và thuốc giả

Bộ Công Thương vừa ban hành Công điện hỏa tốc gửi UBND các tỉnh, thành phố; Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước và Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các sản phẩm sữa, thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước - Bài học về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh trong kỷ nguyên mới

Chiến tranh đã lùi xa nửa thế kỷ, nhưng những bài học kinh nghiệm về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đến nay vẫn vẹn nguyên giá trị cả về lý luận và thực tiễn.
Thủ tướng yêu cầu điều tra, sớm đưa ra kết luận vụ sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu điều tra, sớm đưa ra kết luận vụ sản xuất, buôn bán thuốc giả

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an đẩy nhanh điều tra, sớm đưa ra kết luận và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong vụ việc sản xuất, buôn bán thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
Hướng dẫn xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Hướng dẫn xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Chính phủ ban hành Nghị định số 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về các biện pháp phòng vệ thương mại. Trong đó có các quy định về xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.
Tạo sự thống nhất và đồng bộ cho việc triển khai hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Tạo sự thống nhất và đồng bộ cho việc triển khai hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa

Dự thảo Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa đã sửa đổi, bổ sung nhiều nội dung nhằm hoàn thiện hành lang pháp lý quan trọng, tạo sự thống nhất và đồng bộ cho việc triển khai hoạt động quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Chỉ số sản xuất công nghiệp xác lập kỷ lục 5 năm

Chỉ số sản xuất công nghiệp xác lập kỷ lục 5 năm

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) quý I/2025 ước tăng 7,8% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của quý I kể từ năm 2020 đến nay.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động