Hơn 500 sản phẩm OCOP hội tụ tại Hà Nội, lan tỏa thương hiệu vùng miền
Quảng bá đặc sản vùng miền, kết nối cung – cầu
Trong 50 gian hàng, Hà Nội tham gia 20 gian hàng, giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP đặc trưng. Các tỉnh, thành phố khác cũng mang tới nhiều sản phẩm thế mạnh, từ nông sản an toàn, thực phẩm chế biến đến sản phẩm làng nghề truyền thống.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Ngọ Văn Ngôn, Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, nhấn mạnh: “Tuần hàng không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là cầu nối giúp các chủ thể OCOP, hợp tác xã, làng nghề mở rộng kênh tiêu thụ, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu bền vững.”
![]() |
Phó Chánh Văn phòng chuyên trách Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội Ngọ Văn Ngôn phát biểu khai mạc sự kiện |
Sự kiện được xem là dịp quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền, tạo điều kiện kết nối cung – cầu, đồng thời nâng cao khả năng cạnh tranh của nông sản, thực phẩm Việt trên thị trường.
![]() |
Các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền được giới thiệu tại sự kiện |
Hà Nội dẫn đầu cả nước về sản phẩm OCOP
Hiện nay, Hà Nội có hơn 197.000 ha đất nông nghiệp, 1.336 hợp tác xã, 1.574 trang trại và 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất. Thành phố cũng đã cấp mã QR truy xuất nguồn gốc cho trên 14.000 sản phẩm nông, lâm, thủy sản, góp phần minh bạch thông tin và tăng cường niềm tin của người tiêu dùng.
Từ năm 2019 đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng 3.317 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó có 6 sản phẩm đạt 5 sao, 22 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.571 sản phẩm 4 sao và 1.718 sản phẩm 3 sao. Với kết quả này, Hà Nội tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được công nhận.
Theo ban tổ chức, Tuần hàng OCOP 2025 là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và các chủ thể OCOP mở rộng thị trường, góp phần đưa sản phẩm đặc sản, nông sản chất lượng cao đến với đông đảo người tiêu dùng, lan tỏa giá trị thương hiệu vùng miền trên phạm vi cả nước.
Trong thời gian tới, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, UBND thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Sở, ngành địa phương thuộc Thành phố và đặc biệt có sự phối hợp, liên kết giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước để triển khai quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm, sản phẩm làng nghề có hiệu quả.
Cùng chuyên mục
Tin khác

Giá cà phê, hồ tiêu hôm nay 21/9: Cà phê “hạ nhiệt”, hồ tiêu giữ đà ổn định

Hà Nội triển khai giải pháp bình ổn giá cuối năm 2025

Quản lý chất lượng hàng hóa: Từ hành chính sang rủi ro, từ thủ công sang số hóa

Hội chợ Công thương Ninh Bình 2025: Sân chơi lớn cho doanh nghiệp và sản phẩm nông sản hữu cơ

Giá cà phê hôm nay 16/9: Tăng mạnh, thiết lập mặt bằng giá mới ở Tây Nguyên

Giá hồ tiêu hôm nay: Ổn định trong nước, triển vọng xuất khẩu sáng

Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn thực phẩm, nông sản Việt Nam đối mặt áp lực lớn

Hà Nội thu giữ hơn 1.800 quạt tích điện và phụ kiện không rõ nguồn gốc

Hải Phòng nhân rộng mô hình sản xuất giống lúa nếp KING 6 thương phẩm
