Giải mã sức hút thị trường tiêu dùng Hà Nội: Sức bật ấn tượng với mức tăng trưởng 12,6%
![]() |
Người dân mua sắm tại AEON Mall. |
Sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ Hà Nội trong 8 tháng đầu năm không chỉ là một tín hiệu tích cực mà còn là một bước ngoặt quan trọng. Theo Cục Thống kê thành phố, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã vượt mốc 489,9 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ.
Đáng chú ý, doanh thu bán lẻ hàng hóa chiếm phần lớn, đạt 355,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,6%. Các ngành hàng chủ lực đều ghi nhận mức tăng trưởng cao, cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô:
• Đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình tăng 15,5%.
• Lương thực, thực phẩm tăng 10,9%.
• May mặc tăng 10,6%.
Bên cạnh đó, doanh thu từ các ngành dịch vụ cũng bùng nổ, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến trải nghiệm và giải trí:
• Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống tăng 21,8%.
• Doanh thu du lịch lữ hành tăng 54,1%, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nội địa và quốc tế.
Những con số trên là minh chứng về một thị trường đầy tiềm năng. Đối với các thương hiệu, việc nắm bắt những dữ liệu này sẽ giúp định hình chiến lược kinh doanh hiệu quả. Đây là thời điểm vàng để đẩy mạnh đầu tư, đổi mới sản phẩm, và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng, từ đó tạo ra những bước đột phá trong kinh doanh.
Tin khác

Thị trường hàng không dần "nóng" với cuộc đua mở bán vé Tết Nguyên đán 2026

Ngành sản xuất Việt Nam: Tiếp tục tăng trưởng dù còn nhiều lo ngại

Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách dịp Quốc khánh, doanh thu du lịch tăng 80%

Xuất khẩu dừa Việt Nam lọt top 5 thế giới

Suzuki vượt Nissan, xáo trộn top 10 nhà sản xuất ô tô toàn cầu

Phát triển kinh tế Việt Nam: 80 năm hành trình khát vọng

Thị trường ô tô cũ trầm lắng trước xu hướng tiêu dùng mới

Kích cầu hàng Việt dịp Quốc khánh 2/9: Siêu thị đồng loạt giảm giá

Philippines dừng nhập khẩu gạo: Cú sốc ngắn hạn hay bài toán dài hạn cho Việt Nam?
