Giá vàng nhẫn giảm xuống 79 triệu đồng/lượng, người dân đổ xô đi mua bắt đáy

Ảnh hưởng từ đà rớt mạnh của thế giới, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 99,99 giảm không ngừng.
Giá vàng đồng loạt lao dốc phiên đầu tuần Sẽ lập sàn giao dịch vàng “khi phù hợp'” Đồng loạt lao dốc, giá vàng nhẫn mua vào chỉ còn 80 triệu đồng/lượng
Giá vàng nhẫn giảm xuống 79 triệu đồng/lượng.
Giá vàng nhẫn giảm xuống 79 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng thế giới có thời điểm rớt sâu khỏi mốc 2.600 USD/ounce, về sát 2.590 USD/ounce. Đến 9 giờ, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 2.610 USD/ounce, tăng trở lại so với mức đáy của phiên nhưng vẫn giảm khoảng 15 USD/ounce so với phiên trước.

Như vậy, 3 ngày qua, giá vàng thế giới "bốc hơi" tổng cộng 60 USD/ounce (tương đương mức giảm khoảng 1,8 triệu đồng/lượng).

Ảnh hưởng từ đà rớt mạnh của thế giới, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 99,99 giảm không ngừng.

Các đơn vị kinh doanh vàng mua vào vàng miếng ở mức 80,5 triệu đồng, bán ra 84 triệu đồng. Riêng các ngân hàng có giá bán vàng ở 84,1 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng miếng SJC hiện giảm từ 6 - 8 triệu đồng mỗi lượng so với mức đỉnh đạt được gần đây ở 88 - 90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tại Công ty Bảo Tín Minh Châu mua vào 80,52 triệu đồng, bán ra 83,12 triệu đồng; Tập đoàn Doji mua vào 81,2 triệu đồng, bán ra 83,2 triệu đồng… So với đầu tuần này, vàng miếng SJC đã giảm 1,8 triệu đồng/lượng, còn vàng nhẫn giảm 2 triệu đồng/lượng.

Người dân đổ xô đi mua vàng bắt đáy

Tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cơ sở Trần Nhân Tông, 2 hàng dài người dân xếp hàng chờ mua vàng.
Người dân xếp hàng chờ mua vàng.

Khác với ngày giảm mạnh từ thứ 5 tuần trước, khi người dân lo sợ bán vàng ra, từ đầu tuần đến nay, nhu cầu mua vào của người dân tăng trở lại.

Theo Báo Tiền Phong thông tin, tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sáng 12/11, cửa hàng thông báo ai đến cũng được mua, số lượng tối đa 5 lượng/người. Trước đó, cửa hàng bán nhỏ giọt từ 1 - 3 chỉ/người/ngày và giới hạn số người mua trong ngày. Tuy nhiên, số lượng người đến đông nên họ vẫn phải xếp hàng chờ từ 30 - 60 phút mới vào mua được vàng.

Chị Thanh Trà (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi thấy vàng giảm nên tranh thủ mua vào. Sau nhiều tháng đến giờ tôi mới thấy cửa hàng bán vàng ra nhiều như vậy nên chờ lâu một chút cũng không sao".

Cũng trên phố Trần Nhân Tông, cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn thông báo vừa hết vàng miếng SJC lúc 10h và còn vàng nhẫn loại 5 chỉ.

Cửa hàng vàng Phú Quý, khách hàng cũng phải xếp hàng chờ tới lượt được mua.

Bên ngoài các cửa hàng vàng lớn, xuất hiện tình trạng nhiều người mua gom. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC, vàng nhẫn được mua với giá cao hơn nửa triệu đồng/lượng so với giá mua vào của cửa hàng.

Tại phiên chất vấn ngày 11/11, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh, người dân khi đầu tư vào vàng, tiền sẽ "nằm chết" ở đó. Khi nắm giữ vàng, có thể giá trị vàng rất lớn và cũng đồng nghĩa với việc số tiền đó người dân không sử dụng được. Nếu chuyển hóa tài sản này thành VND, lúc đó, người dân sẽ có cơ hội kinh doanh, đầu tư vào lĩnh vực khác, ví dụ như gửi tiền vào ngân hàng, để ngân hàng dùng tiền đó cho vay sản xuất - kinh doanh. Trường hợp khác, người dân có thể mua cổ phần, cổ phiếu trên thị trường chứng khoán, phục vụ sản xuất - kinh doanh.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, đang đánh giá, tổng kết Nghị định 24 của Chính phủ, thiết kế chính sách để hạn chế người dân nắm giữ vàng.

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh trước thềm bầu cử Mỹ Giá vàng bất ngờ giảm mạnh trước thềm bầu cử Mỹ
Chuyên gia khuyên chỉ nên dành tối đa 15% tiền nhàn rỗi để mua vàng Chuyên gia khuyên chỉ nên dành tối đa 15% tiền nhàn rỗi để mua vàng
Người mua vàng mất 4 triệu đồng/lượng chỉ sau một đêm Người mua vàng mất 4 triệu đồng/lượng chỉ sau một đêm
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Hà Nội trở thành tâm điểm mùa du lịch nội địa dịp Lễ 2/9

Dịp Quốc Khánh 2/9 năm nay đánh dấu 80 năm độc lập của Việt Nam và Hà Nội đang trở thành tâm điểm của du lịch nội địa, người dân khắp cả nước háo hức tìm kiếm chỗ ở tại Hà Nội từ rất sớm để tham gia lễ diễu binh, diễu hành và các hoạt động kỷ niệm đặc biệt.
Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Chủ tịch VATAP: Phải khơi lại ý chí chiến đấu trong cuộc chiến chống hàng giả

Trước tình trạng hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi và lan rộng trên cả thị trường truyền thống lẫn sàn thương mại điện tử, Thủ tướng Chính phủ đã liên tiếp ban hành Công điện 65, Chỉ thị 13 và Công điện 72 nhằm siết chặt kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm. Trao đổi với phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, ông Nguyễn Đăng Sinh – Chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) – nhấn mạnh: Để bảo vệ thương hiệu Việt một cách hiệu quả, cần đồng thời áp dụng giải pháp công nghệ chống giả hiện đại và hành động cụ thể, quyết liệt từ lực lượng thực thi ở cơ sở.
Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng có thể tăng nhẹ trong phiên điều chỉnh ngày mai

Giá xăng trong nước tại phiên điều chỉnh ngày mai (29/5) có khả năng bật tăng nhẹ từ 50 - 100 đồng/lít. Trong khi đó giá dầu diesel, dầu hỏa, dầu mazut có thể giảm 200 - 300 đồng/lít/kg.
Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội thành lập tổ công tác đặc biệt chống buôn lậu, hàng giả

Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giám sát, đôn đốc đợt cao điểm đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Xuất khẩu rau quả: Giữ vững thị trường Trung Quốc bằng chất lượng

Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm gần 50% tổng kim ngạch toàn ngành. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt và tiêu chuẩn kỹ thuật ngày càng khắt khe, việc chuẩn hóa sản xuất từ vùng trồng đến chế biến là chìa khóa để giữ vững thị trường này trong dài hạn.
Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Du lịch Hà Nội bứt phá, tăng trưởng ấn tượng sau 5 tháng đầu năm

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tổng số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong 5 tháng đầu năm ước đạt 12,77 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm 2024.
Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Mỹ ưu tiên công nghệ cao, dệt may Việt Nam tranh thủ “thời gian vàng”

Tuyên bố mới đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump về định hướng phát triển sản xuất trong nước đã tạo cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang tăng tốc giao hàng trong thời gian 90 ngày hoãn thuế, giữa lúc cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

VCCI đề nghị không miễn giảm thuế với hàng hóa thương mại điện tử nhập khẩu

Mới đây, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) có văn bản gửi Bộ Tài chính góp ý dự thảo Nghị định quy định về quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử (TMĐT).
Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Ngành sầu riêng Việt Nam trước cơ hội bứt phá: Cần kiểm soát chất lượng để phát triển bền vững

Trước thềm Hội nghị phát triển ngành hàng sầu riêng bền vững tổ chức ngày 24-5 tại Đắk Lắk, ông Huỳnh Tấn Đạt – Cục trưởng Cục Trồng trọt và Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-MT) – đã có những chia sẻ quan trọng với báo chí. Ông nhấn mạnh rằng dù cơ hội xuất khẩu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt là với thị trường Trung Quốc, thì vấn đề kiểm soát chất lượng vẫn là điều kiện tiên quyết nếu ngành sầu riêng muốn phát triển một cách bền vững và lâu dài.
Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Gen Z – Không chỉ tiêu dùng, mà đang định hình lại thị trường Việt Nam

Với hơn 14,7 triệu người – chiếm gần 30% tổng lượng người tiêu dùng Việt Nam vào năm 2025, Gen Z đang nổi lên như một lực lượng tiêu dùng chủ lực, góp phần thay đổi hành vi thị trường theo hướng số hóa, bền vững và đề cao trải nghiệm cá nhân. Trong bối cảnh kinh tế số và toàn cầu hóa, các thương hiệu buộc phải thích ứng nhanh chóng để không bị đào thải khỏi cuộc chơi tiêu dùng mới do Gen Z dẫn dắt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động