Giá cà phê hôm nay 26/9/2022: Ổn định trong ngày đầu tuần

Giá cà phê hôm nay 26/9/2022, thị trường trong nước giữ ổn định tại các địa phương so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Hiện giá cà phê dao động trong khoảng 47.300 - 47.900 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 23/9/2022: Đảo chiều tăng nhẹ Giá cà phê hôm nay 23/9/2022: Quay đầu giảm nhẹ 100 đồng/kg Giá cà phê hôm nay 25/9/2022: Không có thay đổi ngày cuối tuần

Giá cà phê trong nước

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 47.300 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 47.900 đồng/kg.

Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 47.800 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/9/2022: Ổn định trong ngày đầu tuần
Giá cà phê hôm nay 26/9/2022: Ổn định trong ngày đầu tuần

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 47.800 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 47.700 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 47.800 đồng/kg (Chư Prông).

Ở Pleiku và La Grai cùng giá 47.700 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 47.800 đồng/kg.

Thị trường cà phê trong nước hôm nay đi ngang so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Giá cà phê thế giới

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá cà phê Robusta tại London giao tháng 11/2022 giảm 6 USD/tấn ở mức 2.232 USD/tấn, giao tháng 1/2023 giảm 6 USD/tấn ở mức 2.219 USD/tấn.

Trong khi đó trên sàn New York, giá cà phê Arabica giao tháng 12/2022 giảm 3,1 cent/lb, ở mức 220,45 cent/lb, giao tháng 3/2023 giảm 3,15 cent/lb, ở mức 214,1 cent/lb.

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), giá cà phê trên thị trường thế giới giảm vào những ngày giữa tháng 9/2022 sau các thông tin cho rằng sản lượng cà phê robusta vụ năm nay của Brazil đạt mức kỷ lục.

Dự báo giá cà phê robusta nhiều khả năng sẽ phục hồi trở lại trong ngắn hạn do nhu cầu tiêu thụ tăng, trong khi nguồn cung từ Việt Nam dường như đã cạn kiệt.

Trong khi đó, nhà sản xuất Brazil và Indonesia đang ưu tiên dành nguyên liệu cho ngành công nghiệp cà phê hòa tan của quốc gia.

Theo các nhà phân tích, thị trường robusta – London đang đối diện với mức tâm lý 2.200 USD/tấn ngay trước thềm niên vụ cà phê mới 2022 - 2023, và điều này khiến đầu cơ sớm quay lại mua vào.

Đối với thị trường cà phê arabica, giá nhiều khả năng giảm khi giới đầu cơ tiếp tục mạnh tay bán ròng do lo ngại lãi suất sắp tới có thể cao hơn nữa khi mức tăng 1% đã bắt đầu được thị trường quan tâm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng xu hướng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể làm ảnh hưởng tới sự tăng trưởng kinh tế, làm nguy cơ suy thoái trầm trọng hơn.

Dự trữ ngày càng cạn kiệt trong khi triển vọng sản lượng trong niên vụ tiếp theo không được tích cực giữa bối cảnh nhu cầu tiêu thụ cà phê đang phục hồi sau đại dịch. Giá cà phê robusta đã tăng khoảng 20% so với hồi đầu năm do thị trường quan ngại nguồn cung từ Brazil và Châu Phi giảm.

Trước tình hình nguồn cạn kiệt, giá cà phê robusta được dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Một số doanh nghiệp cà phê lo ngại tình trạng thiếu hụt hàng sẽ kéo dài đến tháng 11. Lượng hàng nằm trong tay người dân có thể chỉ khoảng 2% sản lượng hàng năm, thấp hơn nhiều so với mức trung bình 13%.

Những năm qua giá cà phê thấp khiến người dân giảm diện tích cây trồng này và chuyển sang trồng trái cây có lợi nhuận cao hơn. Điều này ảnh hưởng đến sản lượng của niên 2022 - 2023.

Cà phê robusta, nguyên liệu chính để sản xuất cà phê hòa tan hoặc phối trộn với hạt cà phê arabica để pha espresso, dường như đang quay trở lại đà tăng giá. Thông thường, giá cà phê robusta rẻ hơn rất nhiều so với arabica, do đó trong bối cảnh lạm phát tăng cao như hiện nay, nhu cầu cà phê robusta càng tăng cao.

Tuy nhiên, những biến số từ căng thẳng Nga – Ukraine, lạm phát nhiều nước tăng cao, các ngân hàng trung ương nâng lãi suất là những biến số có thể tác động xấu đến tình hình tiêu thụ cà phê trong thời gian tới.

Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Làm gì để khai thác hết tiềm năng của cây dược liệu

Thời gian gần đây, báo chí phản ánh hoạt động xuất khẩu một số dược liệu gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.
Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Sau sóng chung cư, đến lượt biệt thự liền kề rủ nhau tăng giá

Thời gian qua, giá chung cư tăng mạnh đang kéo theo các loại hình bất động sản khác như thổ cư, biệt thự, liền kề, đặc biệt là đất nền tăng cao.
Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Sự thật đằng sau lời chào hàng “quýt Úc giá rẻ chỉ 35.000 đồng/kg”

Gần một tháng nay, quýt Úc có mặt ở hầu hết các quầy hàng trái cây với màu vàng rực rỡ, quả to được nhiều người chào hàng với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng (hơi héo, rụng cuống) đến 45.000 - 50.000 đồng/kg (trái tươi mới, còn cuống lá).
Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

Chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở

"Không thể chỉ dựa vào ngân hàng để đẩy nhà ở xã hội lên" bởi ngân hàng cũng là tổ chức kinh doanh, ưu tiên lợi nhuận. "Thiếu phân khúc cạnh tranh, chung cư đang một mình một ngựa trên thị trường nhà ở", đó là khẳng định của chuyên gia Lê Xuân Nghĩa tại Tọa đàm “Cơ hội đầu tư bất động sản với Luật Đất đai sửa đổi” do Tạp chí Đầu tư Tài chính tổ chức sáng 12/4.
Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Giá chung cư còn tăng đến bao giờ?

Nhiều chuyên gia cho rằng, chung cư tăng giá đang phần nào phản ánh quan hệ cung - cầu. Ở Hà Nội, nguồn cung chưa đủ đáp ứng nhu cầu, dẫn đến hiện tượng giá vẫn đi lên.
Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh, thương lái rơi vào thế khó

Nguồn cung sầu riêng hạn chế nhưng mấy ngày gần đây giá sầu riêng bất ngờ giảm mạnh khiến một số thương lái gặp khó khăn.
Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục, hàng loạt hệ thống kinh doanh “cháy hàng”

Giá vàng nhẫn có cú bứt phá lịch sử lên hơn 77 triệu đồng/lượng, ghi nhận tại các hệ thống kinh doanh vàng trong ngày 9/4 đã xảy ra tình trạng khan hàng.
Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Sẽ phát nguồn đắt tiền để không phải cắt điện

Trước nguy cơ thiếu điện mùa nắng nóng, Bộ Công Thương đã ban hành các kế hoạch cung ứng điện, nhận diện tốc độ tăng trưởng điện quý 1 là 9,6% - đây là mức tăng trưởng khá cao kể từ năm 2018.
Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Giá sầu riêng tăng cao, thương lái vào tận vườn tìm mua

Ghi nhận tại nhiều địa phương như Tiền Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, sầu riêng Ri 6 phục vụ xuất khẩu đang được thương lái thu mua với giá 120.000-130.000 đồng/kg; sầu riêng Thái từ 180.000-210.000 đồng/kg.
Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng cao nhất mọi thời đại: Cú bứt phá mới chỉ bắt đầu?

Giá vàng thế giới kết thúc tuần giao dịch ở mức 2.329 USD/ounce, ghi nhận đạt mức giá cao nhất trong lịch sử.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
bidv3
Phiên bản di động