Diễn biến giá vàng 5/6: Nhận nhiều kỳ vọng, liệu có bứt phá?

Giá vàng trong nước hôm nay 5/6 đi lên theo đà tăng của thế giới. Giới chuyên gia đặt nhiều kỳ vọng vàng sẽ sớm trở lại thời hoàng kim của nó.
Diễn biến giá vàng 5/6: Nhận nhiều kỳ vọng, liệu có bứt phá?
Giá vàng 5/6 nhận nhiều kỳ vọng, liệu có bứt phá?

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch hôm nay (5/6) Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 66,35 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,95 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 600.000 đồng/lượng.

So với mở đóng cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 66,4 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 600.000 đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng 5/6: Nhận nhiều kỳ vọng, liệu có bứt phá?
Diễn biến của giá vàng trong nước

So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC tăng 50.000 đồng/lượng và giảm 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng thế giới tính đến 9h sáng nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1947,8 USD/ounce, tăng 0,3 USD/ounce so với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước.

Kết quả cuộc khảo sát của Kitco News với giá vàng tuần này, có sự tham gia của 19 nhà phân tích Phố Wall thì có 10 người, chiếm 53% dự báo vàng sẽ tăng; có 5 nhà phân tích tương đương 26% nhận định ngược lại và 4 người, tương đương 21% nghĩ rằng kim loại quý đi ngang.

Cuộc khảo sát trực tuyến với 509 nhà đầu tư cá nhân tham gia có 307 người, chiếm 60% cho rằng, vàng sẽ tăng giá. Bên cạnh đó, có 124 người, tương đương 24% dự báo vàng sẽ giảm và số còn lại tương ứng 15% nhận định vàng đi ngang.

Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management Inc cho biết, USD suy yếu sẽ hỗ trợ vàng trong tuần này, nhưng giá sẽ khó vượt trên 2.000 USD/ounce.

Trong khi đó chiến lược gia Adam Button tại Forexlive nhận định: "Tôi tin rằng, lãi suất của Fed đã đạt đỉnh và đó sẽ là một lợi thế cho vàng. Tuy nhiên, mức 2.070 USD/ounce vẫn là mức kháng cự chính và rất khó để giá tăng mạnh cho đến khi mức giá này bị phá vỡ".

Chiều ngược lại, Michael Boutros - chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com - nói với Kitco News: “Biểu đồ kỹ thuật cho thấy, vàng sẽ có xu hướng tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng sẽ quay trở lại mức điều chỉnh sâu hơn, ở khoảng 1,926 - 1,881 USD/ounce”.

Dự đoán giá vàng ngày 2/6: Tiếp tục đà giảm? Dự đoán giá vàng ngày 2/6: Tiếp tục đà giảm?
Giá vàng hôm nay 3/6/2023:  Vàng tăng gần 1 triệu đồng/ lượng Giá vàng hôm nay 3/6/2023: Vàng tăng gần 1 triệu đồng/ lượng
Giá vàng 4/6: Vàng lao dốc mạnh, dự báo sẽ thế nào? Giá vàng 4/6: Vàng lao dốc mạnh, dự báo sẽ thế nào?
Dự báo giá vàng ngày 5/6: Tiếp tục giảm mạnh Dự báo giá vàng ngày 5/6: Tiếp tục giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (5/6): Vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce nhưng khó bứt phá Giá vàng hôm nay (5/6): Vàng trở lại mức 2.000 USD/ounce nhưng khó bứt phá
Nguyễn Lan

Cùng chuyên mục

Tin khác

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota “khuấy động” thị trường sedan với Camry GT-S Concept, hé lộ hướng đi thể thao hóa dòng xe truyền thống

Toyota mang đến SEMA Show 2025 mẫu Camry GT-S Concept với phong cách thể thao đậm chất xe đua, như một bước thử nghiệm táo bạo trong chiến lược làm mới hình ảnh sedan truyền thống. Trong bối cảnh doanh số Camry giảm mạnh tại nhiều thị trường, mẫu concept này được xem là động thái thăm dò thị hiếu người dùng và tái định vị phân khúc sedan hạng D.
ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

ACFTA 3.0: Bước tiến mới mở rộng thị trường và chuỗi cung ứng ASEAN – Trung Quốc

Nghị định thư nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (ACFTA 3.0) vừa được ký kết sáng 28/10 tại Kuala Lumpur (Malaysia), đánh dấu giai đoạn hợp tác sâu rộng hơn giữa hai khu vực kinh tế năng động nhất thế giới. Nâng cấp hiệp định được kỳ vọng mở ra không gian thị trường lớn hơn, tăng kết nối chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại, đầu tư nội khối.
Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Hơn 16.000 sản phẩm giả nhãn hàng YONEX bị phát hiện tại Hà Nội

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa triệt phá một cơ sở sản xuất quy mô lớn làm giả nhãn hiệu YONEX – thương hiệu thể thao nổi tiếng toàn cầu, thu giữ hơn 16.000 sản phẩm quần áo thể thao giả mạo. Vụ việc gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng hàng giả xâm nhập sâu vào thị trường tiêu dùng và thương mại điện tử.
Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Ngành gạo Việt Nam đối mặt “áp lực kép”: giá lúa giảm sâu, doanh nghiệp thiếu vốn vì chậm hoàn thuế

Giá lúa trong nước rớt mạnh xuống mức thấp nhất từ đầu năm, trong khi nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo bị tắc dòng tiền do chậm được hoàn thuế VAT. “Áp lực kép” này đang khiến ngành gạo Việt Nam chao đảo, đe dọa tiến độ thu mua và xuất khẩu những tháng cuối năm.
Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Thương mại Việt Nam – Algeria bứt phá, hướng tới mở rộng thị trường châu Phi

Quan hệ kinh tế Việt Nam – Algeria đang bước vào giai đoạn bứt phá mạnh mẽ. Trong 9 tháng đầu năm 2025, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 450 triệu USD, tăng tới 200% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại được đẩy mạnh, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang coi Algeria là cửa ngõ quan trọng để thâm nhập thị trường châu Phi.
Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật làm rõ nguyên nhân gần 2.000 container sầu riêng bị tắc tại cảng

Sau khi Hiệp hội Sầu riêng Đắk Lắk phản ánh tình trạng hàng nghìn container sầu riêng chưa thể xuất khẩu do vướng khâu kiểm nghiệm, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giao Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh nguyên nhân và khẩn trương đề xuất giải pháp tháo gỡ, nhằm bảo đảm hoạt động xuất khẩu nông sản thông suốt, bền vững.
Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại High Point Market 2025: Bước tiến chiến lược của ngành gỗ Việt Nam

Lần đầu tiên, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam và Khu Gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ và nội ngoại thất High Point Market 2025 – sự kiện nội thất lớn nhất thế giới, diễn ra từ ngày 24 đến 29/10/2025 tại bang North Carolina, Hoa Kỳ.
Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam – Singapore tăng cường hợp tác thương mại gạo: Cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu

Ngày 25/10/2025, Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đã ký Quyết định số 2360/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác thương mại gạo giữa Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Singapore.
TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện

TP.HCM tăng tốc chuyển đổi xanh trong giao thông: Hoàn thiện đề án xe điện và hạ tầng sạc toàn diện

TP.HCM đang triển khai đồng bộ các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. UBND thành phố giao Sở Xây dựng chủ trì phát triển hạ tầng trạm sạc, Viện Nghiên cứu phát triển TP hoàn thiện đề án chuyển đổi xe hai bánh từ xăng sang điện, cùng nhiều sở, ngành phối hợp bảo đảm nguồn điện, an toàn và cơ chế chính sách đồng bộ.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Tôn vinh hàng Việt, lan tỏa giá trị qua nền tảng số

Chiều ngày 24/10, tại Nhà Triển lãm số 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước - Bộ Công Thương tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình tổng kết 5 năm Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động