4 tháng, xuất siêu linh kiện và phụ tùng ô tô đạt hơn 500 triệu USD
Nhập khẩu linh kiên, phụ tùng ô tô các loại tháng 1/2021 giảm mạnh Điện thoại và linh kiện là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam |
![]() |
4 tháng, xuất siêu linh kiện và phụ tùng ô tô đạt hơn 500 triệu USD |
Tổng cục Hải quan cho biết, 4 tháng đầu năm 2021, cả kim ngạch xuất khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô và nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ô tô đều tăng mạnh. Cụ thể, tháng 4 cả nước chi 452 triệu USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô các loại, giảm 8% so với tháng trước.
Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này trong tháng qua có xuất xứ rất đa dạng, nhưng tập trung nhiều ở các thị trường châu Á. Trong đó, Hàn Quốc đạt 109 triệu USD, Trung Quốc đạt 92 triệu USD, Nhật Bản đạt 79 triệu USD, Thái Lan đạt 72,5 triệu USD, Ấn Độ đạt 27 triệu USD và Indonesia đạt 19,6 triệu USD. Tính chung 6 thị trường nêu trên đạt 399 triệu USD, chiếm tỷ trọng 88% trong tổng kim ngạch nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô của cả nước trong tháng qua.
Lũy kế hết tháng 4/2021, kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ô tô đạt 1,67 tỷ USD, tăng 44,8%, tương ứng tăng 518 triệu USD so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Sản xuất linh kiện ô tô tại Việt Nam |
Ở chiều nược lại, Việt Nam cũng đạt tăng trưởng cao trong xuất khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô với kim ngạch 4 tháng đầu năm đạt 2,2 tỷ USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường xuất khẩu lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc…
Như vậy, tính đến hết tháng 4, nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ô tô các loại đã đạt con số xuất siêu hơn 500 triệu USD.
Năm 2020, cả nước chi 4,2 tỷ USD nhập khẩu linh kiện và phụ tùng ô tô, trong khi con số xuất khẩu là hơn 5,6 tỷ USD. |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Việt Nam - Brazil kết nối thị trường sản phẩm thiên nhiên

Việt Nam - Malaysia bắt tay xây dựng chuỗi lương thực ổn định vì an ninh khu vực

Những khoản tiền nào chuyển vào tài khoản cá nhân sẽ phải chịu thuế?

Y dược cổ truyền phát triển đúng tầm – hướng đi chiến lược cho ngành sản phẩm thiên nhiên

Gia tăng buôn lậu trên biển, Hải quan siết chặt kiểm soát toàn tuyến

Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

QLTT Hà Nội mở “mặt trận mới” chống hàng giả trên không gian mạng

Bộ Công an: Thực phẩm giả được sản xuất theo chuỗi khép kín, tổ chức tinh vi

“Chìa khoá số” mở đường cho ngành điện tử Việt Nam trong kỷ nguyên AI và chuỗi cung ứng mới
