Xuất khẩu thủy sản sang Úc đạt hơn 128 triệu USD

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản của Việt nam sang Úc đạt 128,1 triệu USD, tăng 53,8% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu thủy sản nước ta sang Úc luôn duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021.
Ngành nông nghiệp xuất siêu gần 5,1 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản bứt phá, nhiều mặt hàng tăng trưởng kỷ lục Tôm, cá tra nằm trong top 10 thủy sản tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ
Xuất khẩu thủy sản sang Úc đạt hơn 128 triệu USD
Tôm là sản phẩm chiếm tỷ trọng lớn nhất xuất khẩu sang Úc

Theo Tổng cục Hải quan, trong tháng 4/2022, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Úc đạt 35,5 triệu USD, tăng 60,3% so với tháng 4/2021.

Lũy kế 4 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu thủy sản Việt nam sang Úc đạt 128,1 triệu USD, tăng 53,8% so với cùng kỳ năm 2021. Như vậy, từ đầu năm đến nay, xuất khẩu thủy sản nước ta sang Úc luôn duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2021.

Trong những tháng đầu năm 2022, cơ cấu chủng loại thủy sản xuất khẩu sang Úc có sự thay đổi khi tỷ trọng xuất khẩu tôm trong tổng trị giá xuất khẩu thủy sản sang Úc tăng, trong khi xuất khẩu sản phẩm cá tra và cá chẽm giảm.

Mặt hàng thủy sản xuất khẩu chính của Việt Nam sang Úc là tôm. Tôm chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng tri giá xuất khẩu thủy sản sang Úc, chiếm 73%, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021. Trong khi đó, tỷ trọng cá tra giảm từ 13% xuống còn 11,6%; cá chẽm giảm từ 6,8% xuống còn 5,8%, ...

Dự báo, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Úc sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong những tháng tiếp theo. Nhờ các ưu thế từ Hiệp định thương mại tự do đang phương với Úc, đặc biệt là Hiệp định RCEP có hiệu lực kể từ đầu năm 2022, hàng thủy sản của Việt Nam có khả năng cạnh tranh tốt hơn nhờ lộ trình giảm thuế.

Theo Trung tâm thương mại Thế giới (ITC), Việt Nam đứng vị trí đầu tiên cung cấp thủy sản cho Úc trong 2 tháng đầu năm 2022 theo trị giá. Tuy nhiên, tỷ trọng thủy sản của Việt Nam trong tổng nhập khẩu của thị trường này mới chỉ chiếm 24,2% tính theo trị giá.

Được biết, Hiệp định RCEP hiệu lực mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tham gia các chuỗi giá trị và sản xuất mới trong khu vực. Đồng thời, cũng giúp cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng thủy sản vào thị trường các nước thành viên, đặc biệt là khi xuất khẩu đến các đối tác thương mại hàng đầu như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… nhờ quy tắc xuất xứ được nới lỏng.

Minh Thúy

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thiên đường của second home cao cấp gọi tên Phú Quốc

Thiên đường của second home cao cấp gọi tên Phú Quốc

Từ thiên nhiên, con người, không gian sống tới các loại hình vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đang được đầu tư mạnh mẽ đã biến Phú Quốc thành thiên đường lý tưởng để an cư, đầu tư, kinh doanh, nghỉ dưỡng.
Cơ hội của thị trường Tây Nam TP.HCM

Cơ hội của thị trường Tây Nam TP.HCM

Nằm ở phía Tây Nam TP.HCM, Cần Giuộc (Long An) hội tụ nhiều lợi thế phát triển về kinh tế, đặc biệt là bất động sản còn nhiều tiềm năng cũng như cơ hội đầu tư.
Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Trung Quốc chính thức nhập khẩu khoai lang và tổ yến của Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ký nghị định thư cho phép nhập khẩu chính ngạch khoai lang, tổ yến từ Việt Nam vào nước này.
Quốc hội "chốt" mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 6,5%

Quốc hội "chốt" mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2023 khoảng 6,5%

Nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 nêu rõ các chỉ tiêu chủ yếu gồm: Tốc độ tăng tổng sản phẩm trong nước (GDP) khoảng 6,5%; GDP bình quân đầu người đạt khoảng 4.400 đô la Mỹ (USD)….
Mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường ngách

Mở rộng xuất khẩu thủy sản sang thị trường ngách

Ảnh hưởng lạm phát, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang một số thị trường chính bị ảnh hưởng đáng kể. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản đã chuyển hướng mở rộng xuất khẩu sang thị trường ngách.
Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"

Không để doanh nghiệp xăng dầu "đói vốn"

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các Ngân hàng thương mại quyết liệt triển khai các giải pháp tín dụng, tạo điều kiện đáp ứng nhu cầu vốn của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu.
Khu đô thị Phúc An Ashita – Lợi thế liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13

Khu đô thị Phúc An Ashita – Lợi thế liền kề “con đường tơ lụa” Quốc lộ 13

Khu đô thị Phúc An Ashita là lựa chọn đầu tư sáng giá khi sở hữu vị trí liền kế Quốc lộ 13 tại Bàu Bàng.
Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng tốt

Xuất khẩu tôm sang Australia tăng trưởng tốt

Tính tới 15/10/2022, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Australia đạt gần 214 triệu USD, tăng 62% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong top các thị trường nhập khẩu tôm chính của Việt Nam.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 10,2%

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng 10,2%

9 tháng năm 2022, xuất khẩu nhóm hàng gỗ và sản phẩm gỗ đạt gần 12,28 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2021.
Xuất khẩu cá ngừ sang EU lấy lại đà tăng trưởng tốt

Xuất khẩu cá ngừ sang EU lấy lại đà tăng trưởng tốt

Sau sự sụt giảm trong quý II/2022, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường EU đã “đảo chiều” tăng trưởng tốt trong trong quý III.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động