Xuất khẩu rau quả sụt giảm
| Xuất khẩu rau quả quý I/2022 giảm 12,2% Xuất khẩu rau quả giảm mạnh trong nửa đầu tháng 2/2022 Xuất khẩu rau quả đạt 300 triệu USD trong tháng 1/2022 |
![]() |
| Xuất khẩu rau quả sụt giảm |
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu hàng rau quả tháng 4/2022 giảm 4% so với tháng 3/2022 và giảm 19% so với tháng 4/2021, đạt 327,05 triệu USD.
Tính chung trong 4 tháng đầu năm 2022 kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước đạt 1,17 tỷ USD, giảm 14,4% so với 4 tháng đầu năm 2021.
Rau quả của Việt Nam xuất khẩu tới 53,3% trong tổng kim ngạch sang thị trường Trung Quốc, đạt gần 625,82 triệu USD, giảm 27,8% so với cùng kỳ năm 2021; riêng tháng 4/2022 xuất khẩu sang thị trường này đạt 172,49 triệu USD, giảm 12,6% so với tháng 3/2022 và giảm 32,8% so với tháng 4/2021 .
Đứng sau thị trường chủ đạo Trung Quốc là thị trường Mỹ đạt 87,05 triệu USD, chiếm 7,4%, tăng 51,7%. Xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á giảm 12,8% so với cùng kỳ, đạt 83,9 triệu USD; xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc tăng 19,5%, đạt 60,22 triệu USD, chiếm 5%.
Nhìn chung, rau quả xuất khẩu sang đa số thị trường trong 4 tháng đầu năm 2022 tăng kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm 2022
(Tính toán từ số liệu công bố ngày 12/5/2022 của TCHQ)
ĐVT: USD
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác
Tiêu điểm đầu tư: Bắc Ninh bứt tốc nhờ hạ tầng, Tiên Du thành “vùng sáng” mới
Ngân hàng đồng loạt siết phí tài khoản: Xu hướng tái cấu trúc bán lẻ trong hệ thống tài chính
USD suy yếu đầu tháng 12 thị trường tài chính quốc tế biến động mạnh bởi kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất
Ngành Hải quan triển khai nhiều giải pháp đồng bộ tăng thu ngân sách cuối năm
Loạt ngân hàng điều chỉnh biểu phí từ tháng 12 tài khoản ít tiền dễ phát sinh chi phí
Vàng miếng lập đỉnh mới vượt 155 triệu đồng/lượng, thị trường kỳ vọng Fed sắp hạ lãi suất
Ngành Hải quan liên tiếp phát hiện nhiều lô hàng vi phạm về xuất xứ hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa
Hội chợ Hàng công nghiệp nông thôn 2025: Điểm hẹn mở rộng thị trường và nâng tầm thương hiệu Việt
Sửa đổi Nghị định 116: Tạo môi trường thông thoáng hơn cho sản xuất và kinh doanh ô tô



