Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan tăng trưởng khá
Xuất nhập khẩu hàng hóa đạt hơn 371 tỷ USD Xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan 7 tháng đạt 4,1 tỷ USD Giá gạo xuất khẩu tăng mạnh, gạo 100% tấm khan hàng |
![]() |
Dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan là nhóm hàng hàng điện thoại các loại và linh kiện |
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong tháng 9/2022 đạt 648,7 triệu USD, tăng 9,1% so với tháng trước đó.
Tính chung 9 tháng năm 2022 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan đạt 5,5 tỷ USD, tăng 27,9% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng đầu năm 2022, dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu là nhóm hàng hàng điện thoại các loại và linh kiện, đạt 767 triệu USD, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 13,8% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng đạt 696 triệu USD, tăng 80,2%, chiếm 12,5% tỷ trọng xuất khẩu. Tiếp theo là mặt hàng dầu thô đạt 583 triệu USD, tăng 108,1%, chiếm 10,4% tỷ trọng.
Một số nhóm mặt hàng xuất khẩu sang Thái Lan trong 9 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước đó: Sản phẩm hóa chất tăng 94,3%; giấy và các sản phẩm từ giấy tăng 93,5%; phân bón các loại tăng 241,1%; than các loại tăng 117%; đá quý kim loại quý và sản phẩm tăng 228,8%.
![]() |
Xuất khẩu sản phẩm hóa chất tăng trưởng khá |
Để đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 25 tỷ USD như Thủ tướng hai nước đã đặt ra, tại Kỳ họp lần thứ 4 Uỷ ban Hỗn hợp Thương mại Việt Nam – Thái Lan tổ chức ngày 20/4/2022 tại Băng Cốc (đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên dẫn đầu) hai bên đã thống nhất một số định hướng, giải pháp, kế hoạch hoạt động cụ thể cho quan hệ hợp tác giữa hai nước trong giai đoạn hậu Covid.
Đó là tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn trong việc tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp. Trong khi đó cần phải chú ý hơn tới các giải pháp phát triển thương mại theo hướng cân bằng hơn, cùng có lợi.
Với một số biện pháp cụ thể như: giảm tối đa việc áp dụng và tìm phương hướng giải quyết các rào cản thương mại không cần thiết nhằm đảm bảo sự vận hành bình thường của các chuỗi cung ứng. Thiết lập kênh trao đổi thông tin giữa các cơ quan phụ trách lĩnh vực phòng vệ thương mại.
Đồng thời, phối hợp tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại tại Thái Lan và Việt Nam, khuyến khích các tập đoàn bán lẻ của Thái Lan làm cầu nối đưa hàng hoá Việt Nam đến với người tiêu dùng Thái Lan và người tiêu dùng tại các nước mà Thái Lan có đầu tư phát triển hệ thống phân phối.
Số liệu xuất khẩu sang Thái Lan 9 tháng đầu năm 2022
(Tính toán số liệu công bố ngày 9/10 của TCHQ)
![]() |
![]() |
![]() |
Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục
Tin khác

Sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng, 34 địa phương đều ghi nhận khởi sắc

Thủ tướng chỉ đạo: Xử lý nghiêm thao túng thị trường vàng, chứng khoán và bất động sản

Nhà đầu tư ngoại tăng tốc “phủ sóng” thị trường bán lẻ Việt Nam

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 8 tháng đạt gần 600 tỷ USD

Sau kỳ nghỉ lễ, chứng khoán Việt có sự phân hóa rõ ràng giữa các nhóm ngành

Ngân hàng tăng mạnh giá mua USD

Giá vàng vượt mốc 133 triệu đồng/lượng sau kỳ nghỉ lễ, lập đỉnh lịch sử

Thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ 2/9: VN-Index áp sát ngưỡng 1.700 điểm

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo
