Vì sao HIEUTHUHAI bị cấm quảng cáo kem Celano và Merino?

Tòa án nhân dân TPHCM vừa có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời "Cấm hoặc buộc thực hiện hành vi nhất định" liên quan đến việc sử dụng nhãn hiệu Celano.
Raper HIEUTHUHAI là Tổng giám đốc trải nghiệm của nhãn hiệu kem Celano (Ảnh: Celano).
Raper HIEUTHUHAI là Tổng giám đốc trải nghiệm của nhãn hiệu kem Celano (Ảnh: Celano).

Biện pháp này được Tòa án Nhân dân TPHCM đưa ra hôm 17/1, sau khi xem xét các chứng cứ liên quan và đơn yêu cầu của Kido Group. Theo đó, cơ quan này áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, nhằm ngăn chặn hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, yêu cầu Kido Foods và các đối tác, bao gồm Công ty cổ phần Đất Việt Media, chấm dứt mọi chiến dịch quảng bá liên quan đến thương hiệu Celano và Merino

Vụ việc tranh chấp thương hiệu kem Merino và Celano diễn ra sau khi Nutifood nắm quyền kiểm soát Kido Foods (tháng 9/2024) với 51% cổ phần, trong khi Kido Group giữ lại 49% cổ phần.

Kido Foods, từng là công ty con của Kido Group, trước đây vừa sản xuất vừa sở hữu trí tuệ hai thương hiệu kem Merino và Celano. Từ năm 2022, sau tái cơ cấu, quyền sở hữu hai thương hiệu kem này được chuyển về Kido Group, còn Kido Foods chỉ đảm nhiệm vai trò sản xuất.

"Thương hiệu Merino và Celano đã được chuyển nhượng toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ về tập đoàn từ cuối năm 2022, theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu Celano và Merino do Cục trưởng Sở hữu trí tuệ cấp ngày 27/3/2008 và 23/3/2011", Kido Group cho biết.

Tập đoàn cho rằng mọi hoạt động sử dụng thương hiệu này phải được sự đồng ý trước từ Kido Group. Tuy nhiên, Kido Foods vẫn tiến hành quảng bá hai thương hiệu này mà không có sự chấp thuận, bao gồm việc sử dụng hình ảnh trong các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, YouTube, Facebook và các chương trình truyền hình như "Anh Trai Say Hi", chương trình "2 ngày 1 đêm".

Đặc biệt, rapper Hiếu Thứ Hai (nghệ danh HIEUTHUHAI) tên thật Trần Minh Hiếu, được bổ nhiệm làm giám đốc trải nghiệm (CXO - chịu trách nhiệm tìm giải pháp sáng tạo, cải thiện sản phẩm và dịch vụ, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và nhân viên, đảm bảo sự hài lòng trên mọi điểm chạm) của Kido Foods từ tháng 11/2024, cũng đã quảng bá thương hiệu Celano trên các nền tảng mạng xã hội và truyền hình. Trần Minh Hiếu sinh năm 1999, nổi lên từ chương trình King of Rap, sau đó vụt sáng thành ngôi sao showbiz Việt nhờ tham gia gameshow 2 ngày 1 đêm, cũng như thành quán quân chương trình Anh Trai Say Hi.

Để giải quyết triệt để tranh chấp, ngoài động thái yêu cầu Tòa án áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời trên, Kido Group cho hay sẽ tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 24/1. Cuộc họp sẽ tập trung xin ý kiến cổ đông về các quyết định quản lý và bảo vệ thương hiệu Merino và Celano, đồng thời xem xét lại các giao dịch bán cổ phần tại Kido Foods trong thời gian qua.

Hình ảnh ca sĩ HIEUTHUHAI gắn với thương hiệu kem Celano trong chiến dịch bán hàng Tết
Hình ảnh ca sĩ HIEUTHUHAI gắn với thương hiệu kem Celano trong chiến dịch bán hàng Tết.

Trước đó, hồi tháng 11/2024, thương hiệu kem Celano đã gây chú ý với chiến dịch marketing táo bạo xoay quanh việc bổ nhiệm rapper HIEUTHUHAI làm giám đốc trải nghiệm (CEO). Chiến dịch này sử dụng hiệu quả mạng xã hội tạo ra một làn sóng truyền thông thời điểm đó.

Cụ thể ngày 24/11/2024, HIEUTHUHAI thông báo đảm nhận vị trí CEO trên trang cá nhân, thu hút hơn 86.000 lượt tương tác. Celano chính thức xác nhận thông tin vào ngày hôm sau bằng việc thay đổi hình ảnh trang fanpage.

Thậm chí các thành viên trong nhóm nhạc nam MOPIUS được hình thành sau "Anh trai Say Hi", gồm HIEUTHUHAI, JSOL, Quang Hùng MasterD, HURRYKNG và Dương Domic, cùng nghệ sĩ Lê Dương Bảo Lâm - một gương mặt của "2 ngày 1 đêm", cũng được giới thiệu nằm trong "ban lãnh đạo cấp cao" của thương hiệu kem.

Các nghệ sĩ này tham gia vào nhiều sự kiện và chiến dịch quảng bá, tăng cường nhận diện thương hiệu.

Ngọc Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe  Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Khách hàng trẻ nói gì về 2 mẫu xe Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV?

Trong bối cảnh thị trường xe ô tô Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ sang các dòng xe thông minh và tiết kiệm năng lượng, các mẫu xe mới như Omoda C5 và Jaecoo J7 PHEV đã nhanh chóng thu hút sự chú ý.
Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Từ 1/7, doanh nghiệp chỉ được phép khuyến mại hàng hóa, dịch vụ với mức giảm giá tối đa 50%

Mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân vừa ký ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại mà thương nhân được thực hiện trong hoạt động khuyến mại.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn

Từ 01/7/2025, Nghị định 156/2025/NĐ-CP chính thức mở rộng tín dụng khuyến khích nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn với nhiều ưu đãi đột phá, giảm mạnh rào cản vay vốn cho nông dân và doanh nghiệp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển kinh tế tư nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính làm Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân, các phó trưởng ban gồm Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng (Phó Trưởng ban thường trực) và Bộ trưởng Tài chính Nguyễn Văn Thắng.
Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Giải pháp logistics giúp doanh nghiệp vững bước

Ứng phó với thách thức từ chính sách thuế quan Hoa Kỳ, doanh nghiệp Việt cần tận dụng sức mạnh của logistics hiện đại, kết nối thương mại và đào tạo chuyên sâu để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Chuyển đổi số tiểu thương: Sản phẩm “cầm tay chỉ việc” từ Bộ Công Thương

Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương ra mắt cuốn “Sổ tay hướng dẫn chuyển đổi số tiểu thương chợ truyền thống”.
Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Chuyển đổi số mở lối phát triển cho doanh nghiệp tư nhân

Giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế, doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuyển đổi số như một chiến lược dài hạn. Với sự đồng hành của chính sách và nỗ lực nội tại, hành trình số hóa hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng bền vững.
Chính phủ tiếp sức nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn bằng chính sách tín dụng mới

Chính phủ tiếp sức nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn bằng chính sách tín dụng mới

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 156/2025/NĐ-CP ngày 16/6/2025, sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015 về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trước đó, Nghị định số 55 đã được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018.
“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

“Tam giác chính sách” của EU làm khó chuỗi logistics nông sản Việt Nam

Bộ ba chính sách về phát triển bền vững gồm CSRD, EU Taxonomy và EPR đang tạo ra những thách thức chưa từng có đối với doanh nghiệp toàn cầu. Với ngành logistics Việt Nam, việc không đáp ứng các tiêu chí ESG theo yêu cầu từ Liên minh châu Âu không chỉ dẫn đến chi phí tuân thủ tăng cao, mà còn có nguy cơ bị loại khỏi chuỗi cung ứng quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động