Trải nghiệm thể thao sôi động tại Hải Giang – Quy Nhơn

Không còn là một thành phố biển xinh đẹp nhưng “một màu”, Quy Nhơn đang hấp dẫn hơn bao giờ hết với những trải nghiệm đa sắc và mới lạ. Nơi đây dần định hình là một điểm đến mới của châu Á, với một trong những sức hút lớn đến từ những trải nghiệm thể thao phong phú và sôi động.

Thiên đường thể thao mới

Tại Quy Nhơn, thiên đường thể thao mới nằm trọn nơi bán đảo Hải Giang thuộc Phương Mai. Bán đảo Hải Giang hội tụ những trải nghiệm thể thao đa dạng nhờ lợi thế 3 mặt giáp biển cùng địa thế núi – thung lũng kề biển. Điều kiện tự nhiên “độc nhất vô nhị” này là nền tảng lý tưởng để phát triển du lịch đa trải nghiệm, trong đó bao gồm thể thao biển, đất liền và cả thể thao mạo hiểm…

Trải nghiệm thể thao sôi động tại Hải Giang – Quy Nhơn

Bán đảo Hải Giang với tâm điểm là dự án MerryLand Quy Nhơn mang đến những trải nghiệm du lịch, thể thao, giải trí không giới hạn.

Minh chứng là một trong những sự kiện thể thao đáng chú ý nhất cả nước vào dịp đại lễ 30/4 sẽ diễn ra tại bán đảo Hải Giang. Giải chạy gia đình “MerryLand Quy Nhơn Run” do báo điện tử VnExpress phối hợp tổ chức cùng Tập đoàn Hưng Thịnh dự kiến thu hút gần 3000 người tham dự, bao gồm các gia đình, du khách muốn chạy miễn phí cùng tận hưởng những bất ngờ thú vị.

Đặc biệt, cung đường của giải chạy sẽ nằm trọn tại “thành phố bán đảo du lịch đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn, siêu quần thể trải rộng trên các hình thái núi đồi, thung lũng và liền kề biển. Đường chạy của giải băng ngang qua các khu vực như: quảng trường nhạc nước kỷ lục, khu gallery… Hàng ngàn runner sẽ vừa chạy vừa thưởng lãm cảnh sắc tự nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp của siêu dự án. Ngoài ra, nhiều hoạt động bên lề sẽ được tổ chức, tạo nên một bầu không khí lễ hội hoành tráng xuyên suốt giải chạy.

Trải nghiệm thể thao sôi động tại Hải Giang – Quy Nhơn

Giải chạy “MerryLand Quy Nhơn Run” là dịp để người thân trong gia đình cùng nhau trải nghiệm ngày nghỉ ý nghĩa tại thành phố biển Quy Nhơn. Ảnh giải chạy tại Quy Nhơn 2020.

Đáng chú ý, giải chạy “MerryLand Quy Nhơn Run” là sự kiện đánh dấu hàng loạt trải nghiệm thể thao sẽ hình thành tại bán đảo Hải Giang, ở chính dự án MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư và phát triển.

Với sự xuất hiện của dự án MerryLand Quy Nhơn, bán đảo Hải Giang sẽ lần đầu tiên có loạt tiện ích thể thao giải trí đẳng cấp, nổi bật như khu sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế do Greg Norman thiết kế; trung tâm thể thao biển với dù lượn, lướt sóng, bơi lội, lặn biển, jet ski, fly-board...; trung tâm thể thao trong nhà và hàng loạt các môn thể thao ngoài trời... Tất cả làm đầy trải nghiệm thể thao và đón đầu xu hướng ưu tiên sức khỏe của du khách toàn cầu.

Lực hấp dẫn khác biệt của Hải Giang

Trên thực tế, việc hình thành một thiên đường trải nghiệm thể thao sôi động, thỏa mãn nhu cầu ưu tiên sức khỏe là một trong những chiến lược đưa Hải Giang nói riêng, Quy Nhơn nói chung trở thành lực hút với du khách Việt Nam và toàn cầu.

Đây cũng là xu hướng đang dẫn dắt ngành công nghiệp không khói trên khắp thế giới. Tại Thái Lan, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đang khuyến khích khối doanh nghiệp tổ chức các hoạt động du lịch thể thao nhằm bắt kịp các xu hướng toàn cầu.

Phó Tổng cục trưởng TAT Apichai Chatchalermkit nói thêm rằng TAT đang thúc đẩy một loạt hoạt động du lịch thể thao trong năm nay, chẳng hạn như nghỉ dưỡng chơi golf, sự kiện chèo thuyền có tên gọi '50 Sắc Xanh' (50 Shades of Blue), các môn thể thao mạo hiểm, lễ hội lướt sóng và các cuộc thi chạy trong thành phố.

Báo cáo của Technavio cuối năm 2020 khẳng định, thị trường du lịch thể thao biển có khả năng tăng trưởng 1,4 tỷ USD từ 2020 - 2024. Eurosport còn gọi du lịch thể thao biển là “trái tim của sự phát triển du lịch thế giới”. Du lịch thể thao chiếm tới 25% tổng thu du lịch hàng năm tại một số quốc gia. Riêng Úc, New Zealand, con số này lên tới 55%.

Trải nghiệm thể thao sôi động tại Hải Giang – Quy Nhơn

Những môn thể thao mới lạ sẽ tạo lực hút cho bán đảo Hải Giang.

Các chuyên gia khẳng định, nhiều quốc gia hoặc điểm đến lựa chọn chiến lược gắn du lịch với thể thao. Một số môn thể thao thậm chí trở thành thương hiệu, giúp hấp dẫn du khách khắp thế giới và trở thành lực đẩy tăng trưởng kinh tế. Có thể kể đến Thái Lan với du lịch biển, Hawaii với lướt ván, Maldives với lặn biển…

Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ thêm, đây chính là động lực khiến Tập đoàn này kiến tạo đa dạng trải nghiệm thể thao tại dự án MerryLand Quy Nhơn, khai thác hiệu quả tiềm năng sẵn có và tạo nên lực hấp dẫn cho Hải Giang – Quy Nhơn trở thành “phễu” đón dòng khách lớn từ khắp thế giới.

Giới chuyên gia tin tưởng, trải nghiệm thể thao cùng với những tiện ích mua sắm, giải trí, vui chơi mới lạ và đẳng cấp đang hình thành, Hải Giang – Quy Nhơn sẽ nhanh chóng định vị trên bản đồ du lịch thế giới là một điểm đến hàng đầu châu Á.

MerryLand Quy Nhơn Run 2022 diễn ra vào ngày 30/4/2022, tại MerryLand Quy Nhơn, Bình Định.

Giải chia làm hai cự ly ngắn là 3km và 5km, dự kiến thu hút hàng nghìn runner là các gia đình, du khách tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4.

Hải Anh

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vải thiều Lục Ngạn 2025 bội thu, xuất khẩu tăng mạnh: Thành công từ chỉ đạo tới hành động

Vải thiều Lục Ngạn 2025 bội thu, xuất khẩu tăng mạnh: Thành công từ chỉ đạo tới hành động

Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Ninh) năm nay đánh dấu một vụ mùa bội thu. Không chỉ đạt sản lượng cao nhất trong nhiều năm, vải thiều Lục Ngạn còn hiện diện khắp các hệ thống siêu thị lớn, sàn thương mại điện tử, trong các khu công nghiệp và thị trường quốc tế... nhờ sự vào cuộc trong xúc tiến của lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng địa phương.
Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Biến thử thách thành cơ hội: Gỗ Việt vượt sóng lớn, vươn xa

Dù chịu áp lực từ chính sách thuế mới của Hoa Kỳ và hàng loạt rào cản kỹ thuật, ngành gỗ Việt Nam vẫn duy trì thặng dư thương mại 6,69 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm 2025, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tiếp tục là điểm sáng của ngành nông nghiệp Việt Nam, nhờ chủ động ứng phó, đa dạng hóa thị trường và đẩy mạnh xây dựng hệ sinh thái nội địa bền vững.
Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP giúp mở rộng thị trường xuất khẩu

Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP giúp mở rộng thị trường xuất khẩu

Với lợi thế và tiềm năng đa dạng về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu và văn hoá đặc trưng…, Việt Nam không chỉ thành công về xuất khẩu nông sản thế mạnh, mà còn là một quốc gia có nhiều các sản phẩm đặc sản, sản vật mang giá trị văn hóa địa phương, thể hiện rõ nét nhất là hình ảnh các sản phẩm OCOP Việt Nam.
Bộ NN-MT lên kịch bản ứng phó với thuế quan Mỹ, giữ mục tiêu xuất khẩu 65 tỉ USD năm 2025

Bộ NN-MT lên kịch bản ứng phó với thuế quan Mỹ, giữ mục tiêu xuất khẩu 65 tỉ USD năm 2025

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường diễn ra ngày 3/7, ông Trần Gia Long - phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính - cho biết để chủ động ứng phó với thuế đối ứng của Mỹ, bộ đã xây dựng ba kịch bản tăng trưởng và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.
Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP phải là thương hiệu, bản sắc quốc gia trên thị trường quốc tế

Sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở quy mô địa phương mà cần được định vị như một thương hiệu hàng hóa quốc gia. Mỗi sản phẩm OCOP phải mang thương hiệu Việt Nam, được bảo vệ và quảng bá bằng chính sách phù hợp, với chất lượng cao, câu chuyện văn hóa riêng, ứng dụng chuyển đổi số và công nghệ hiện đại để vươn ra thị trường toàn cầu.
Xuất khẩu chững lại, doanh nghiệp kỳ vọng bứt tốc nửa cuối năm 2025

Xuất khẩu chững lại, doanh nghiệp kỳ vọng bứt tốc nửa cuối năm 2025

Trong tháng 6/2025, bức tranh toàn cảnh của ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục cho thấy những dấu hiệu suy yếu về nhu cầu, đặc biệt là từ các thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, vẫn có những điểm sáng đáng chú ý về sản lượng và kỳ vọng thị trường ổn định hơn trong thời gian tới.
Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Thương hiệu cá tra Việt Nam: Chất lượng, giá rẻ và sức hấp dẫn tại thị trường Mỹ

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ đang ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ trong bối cảnh thị trường đối mặt nguy cơ áp thuế đối ứng. Nhờ thế mạnh về giá cả cạnh tranh, chất lượng ổn định và sự tin tưởng ngày càng cao từ người tiêu dùng Mỹ, thương hiệu cá tra Việt đang khẳng định chỗ đứng vững chắc tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Kết nối sản xuất và thương mại đặc sản vùng cao Tây Bắc

Chiều 1/7, Diễn đàn “Kết nối sản xuất và thương mại nông lâm sản các tỉnh Tây Bắc” chính thức diễn ra tại tỉnh Sơn La.
Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Thịt heo nhập khẩu tăng vọt: Bài toán cạnh tranh và định vị thương hiệu nội địa

Trong 5 tháng đầu năm 2025, lượng thịt heo nhập khẩu vào Việt Nam tăng tới 78%, trị giá tăng hơn 112%. Sức ép từ thịt ngoại đang đặt ra những thách thức lớn cho ngành chăn nuôi và đòi hỏi các doanh nghiệp Việt phải tái định vị thương hiệu, cải tổ chuỗi giá trị để giữ vững thị phần trong nước. Trong bối cảnh 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh chính thức vận hành, nhiều vùng chăn nuôi lớn được sáp nhập, tạo điều kiện thuận lợi – nhưng cũng không ít áp lực – cho chiến lược cạnh tranh và phát triển thương hiệu thịt nội địa.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Trong 6 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 33,5 tỷ USD, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây, cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng tỷ đô.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động