THANHDOGROUP với những bước tiến đáng nể trong sản xuất phân bón hữu cơ organic

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất phân bón, THANHDOGROUP từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm. Nắm bắt xu thế phát triển nông nghiệp xanh và an toàn, THANHDOGROUP đã đi trước đón đầu với những sản phẩm phân bón bổ sung hữu cơ organic.
Xuất khẩu phân bón tăng 167,9% kim ngạch Các “ông lớn” phân bón báo lãi giảm mạnh trong quý 3 Giá phân bón tăng cao, Đạm Phú Mỹ báo lãi 4.460 tỷ đồng sau 9 tháng
THANHDOGROUP  từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm.
THANHDOGROUP từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm.

Phân bón thân thiện nâng tầm giá trị nông sản

Sản xuất nông nghiệp của Việt Nam trong một thời gian dài chạy theo năng suất, việc lạm dụng phân bón vô cơ đã khiến cho đất đai suy kiệt, môi trường bị ô nhiễm. Nhận thức được thực trạng này Công ty Cổ phần Nông nghiệp Thành Đô (THANHDOGROUP) đã tập trung vào các dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, bổ sung dưỡng chất cho cây trồng và thân thiện với môi trường.

Mới đây, THANHDOGROUP bổ sung thành phần hữu cơ vào hai dòng sản phẩm phân bón NPK + Đất hiếm thương hiệu Doanh Nông và Quỳnh Trang Plus chính là bước đi đón đầu xu thế phát triển nông nghiệp thời đại công nghiệp 4.0.

Đây được coi là một giải pháp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tạo ra những sản phẩm phân bón thân thiện môi trường, giúp cân bằng dinh dưỡng không chỉ cho cây trồng mà cả đất trồng, phù hợp với với định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp bền vững mà Chính phủ, Bộ NN-PTNT đang khuyến khích hiện nay.

Ông Vũ Thanh Khiết, Chủ tịch Hội đồng quản trị THANHDOGROUP cho biết, các sản phẩm NPK Plus Hữu cơ rong biển Quỳnh Trang và NPK hữu cơ Organic Xtra Doanh Nông của THANHDOGROUP được sản xuất tự động, khép kín với công thức độc quyền giúp sản phẩm NPK không bị chảy nước, vón cục.

Tiêu chí chất lượng của sản phẩm là cân đối, đầy đủ dinh dưỡng đa, trung, vi lượng và hữu cơ nên khi chăm bón cây trồng sẽ mang lại lợi ích kép như: giữ được độ pH cần bằng cho đất, cung cấp đầy đủ, cân đối dinh dưỡng cho cây trồng, tạo ra sản phẩm nông sản chất lượng cao, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế tối đa cho bà con nông dân.

Các dòng sản phẩm phân bón của THANHDOGROUP được nông dân cả nước đón nhận.
Các dòng sản phẩm phân bón của THANHDOGROUP được nông dân cả nước đón nhận.

Theo chia sẻ của ông Vũ Thanh Khiết, do suốt một thời gian dài các vùng đất trồng cây công nghiệp là cà phê, hồ tiêu, cao su, điều, cây ăn trái tại Tây Nguyên lạm dụng quá lớn phân bón hóa học, không bổ sung kịp thời hữu cơ khiến đất bị thoái hóa, chai cứng, chua, thậm chí ngộ độc lưu huỳnh. Từ đó, khiến môi trường mất cân bằng, bùng phát các loại bệnh liên quan tới đất như tuyến trùng, nấm bệnh.

Chính vì vậy, sản phẩm phân bón NPK bổ sung thành phần hữu cơ humic (rong biển, tảo biển, bột cá, đất hiếm, Bo, MgO, Kẽm, đồng, mangan....) của THANHDOGROUP ra đời sẽ giúp hạn chế, khắc phục được điểm yếu này khi sử dụng lâu dài sẽ giúp cải tạo đất tới xốp và độ pH cân bằng.

Đặc biệt, ngoài các thành phần đạm, lân, kali như hầu hết các loại phân bón NPK khác, sản phẩm phân bón Doanh Nông và Quỳnh Trang Plus của THANHDOGROUP còn được bổ sung các trung, vi lượng và đất hiếm giúp trả lại cho đất những thứ mà bao nhiêu năm cây trồng đã hút đi nhưng không được con người bổ sung do chỉ quen bón các loại phân NPK thông thường.

Vì vậy, Doanh Nông và Quỳnh Trang Plus gần như là sản phẩm phân bón hoàn hảo nhất cho cây trồng hiện nay khi cung cấp đầy đủ cân đối tất cả các yếu tố mọi loại cây trồng cần là đa lượng, trung lượng, vi lượng, đất hiếm và hữu cơ.

Phân bón của THANHDOGROUP giúp đất hồi sinh

Kiên trì với những dòng sản phẩm phân bón giúp hồi sinh cho đất, bởi vậy THANHDOGROUP luôn tìm tòi ứng dụng công nghệ mới và hợp tác với các đơn vị nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm phân bón phù hợp với đặc thù của mỗi vùng đất.

Theo TS Đỗ Trung Bình, Viện KHKT nông nghiệp miền Nam, diện tích đất vùng Tây Nguyên bị thoái hóa ở mức độ trung bình đến rất mạnh là hơn 3,1 triệu ha, chiếm 66,3% đất sản xuất. Nguyên nhân do xói mòn rửa trôi, diện tích rừng giảm mạnh, khoáng hóa nhanh, thâm canh không hợp lý, lạm dụng hóa chất trong nông nghiệp. Hậu quả là đất bị chua, thiếu dinh dưỡng dễ tiêu, suy thoái các đặc tính lý - hóa - sinh, hiệu quả sử dụng phân bón thấp, đất chai cứng, giữ nước kém, cây “chết khát” trước “chết đói” sau, năng suất thấp, chất lượng nông sản kém, sâu bệnh tàn phá…

Theo các tài liệu khoa học, đất hiếm là tên gọi thông thường của các oxit trong nhóm IIIB trong bảng tuần hoàn các nguyên tố, cụ thể gồm 17 nguyên tố là scandi, ytri, lanta và dãy lantanoit..., trong đó những nguyên tố siêu vi lượng chính phối trộn với phân bón NPK là Y2O2/La2CO2/C2O2…

Một số kết quả khảo nghiệm tại Việt Nam cho thấy, phân bón hỗn hợp NPK có chứa đất hiếm giúp cây trồng phát triển mạnh bộ rễ, nâng cao hàm lượng diệp lục và quang hợp, cải thiện quá trình trao đổi chất, thu nạp dưỡng chất, thân lá phát triển nhanh, đẻ nhánh nhiều, hạn chế sâu bệnh nên tiết kiệm thuốc BVTV, qua đó giữ gìn môi trường.

Bên cạnh đó, nguyên tố vi lượng còn giúp tăng khả năng tơi xốp đất, tích tụ làm giàu khoáng chất, kích thích khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cây, tăng PH, tăng năng suất cây trồng từ 15 - 30% tùy từng loại cây và vùng miền.

Sản phẩm Quỳnh Trang NPK Plus Hữu cơ rong biển và Doanh Nông NPK Đất hiếm Organic Xtra của THANHDOGROUP.
Sản phẩm Quỳnh Trang NPK Plus Hữu cơ rong biển và Doanh Nông NPK Đất hiếm Organic Xtra của THANHDOGROUP.

TS Nguyễn Bá Tiến, Viện Công nghệ xạ hiếm cho biết, quá trình sinh trưởng bản thân cây trồng đã hấp thu đất hiếm từ đất, nhưng có một thực trạng hiện nay là trong quá trình canh tác thâm canh, người nông dân bón chủ yếu là phân vô cơ đa lượng (NPK) và một số nguyên tố trung lượng khác, rất ít người biết đất hiếm là gì và càng không biết đến phân bón đất hiếm, khiến đất trồng ngày càng thiếu các nguyên tố vi lượng đất hiếm.

"Sản xuất phân bón đất hiếm để trả lại đất các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Phân bón NPK + đất hiếm thương hiệu Doanh Nông là một giải pháp hữu hiệu trong việc phục hồi hiện trạng đất Tây Nguyên đang bị thoái hóa", TS Nguyễn Bá Tiến nói.

Sản phẩm phân bón NPK + đất hiếm Doanh Nông được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hơi nước tiên tiến nhất hiện nay, công suất đạt trên 50.000 tấn/năm với hơn 20 sản phẩm dạng viên 1 màu phù hợp với mọi cây trồng và trên mọi thổ nhưỡng đất.

Phân bón NPK + đất hiếm mang lại lợi ích và làm giàu cho bà con nông dân bằng chất lượng sản phẩm ổn định đem lại hiệu quả năng suất cao, bảo vệ cây trồng, cải tạo đất, hạn chế sâu bệnh... Chi phí trên một đơn vị diện tích thấp hơn so với các sản phẩm phân bón thông thường cùng loại trên thị trường, mà vẫn đem lại hiệu quả như mong muốn.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung đánh giá cao các dòng sản phẩm phân bón NPK Đất hiếm + Hữu cơ của THANHDOGROUP.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung đánh giá cao các dòng sản phẩm phân bón NPK Đất hiếm + Hữu cơ của THANHDOGROUP.

Ghi nhận những nỗ lực của THANHDOGROUP, trong dịp tới thăm và làm việc với công ty vừa qua, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung đánh giá cao việc THANHDOGROUP đã bước chân vào lĩnh vực sản xuất phân bón hữu cơ, xu hướng nông nghiệp đang được Bộ NN-PTNT và Chính phủ khuyến khích doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tin tưởng, với uy tín và thành công trong việc sản xuất phân bón NPK + Đất hiếm nhiều năm qua, THANHDOGROUP tới đây nên kết hợp với các nhà khoa học trong và ngoài nước tiếp tục nghiên cứu và cho ra được nhiều dòng sản phẩm phân bón NPK Đất hiếm + hữu cơ tiến bộ hơn nữa cung cấp cho bà con nông dân, qua đó góp phần nâng cao chất lượng và giá trị nông sản của Việt Nam./.

Trọng Đạt

Cùng chuyên mục

Tin khác

Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Xuất khẩu nông lâm thủy sản bứt tốc, tăng mạnh nhất trong 3 năm qua

Trong 6 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt khoảng 33,5 tỷ USD, tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng cao nhất cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây, cho thấy tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của ngành hàng tỷ đô.
Từ 1/7: Quy định mới về cấp C/O và tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Từ 1/7: Quy định mới về cấp C/O và tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 40/2025/TT-BCT, quy định cụ thể về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận tự chứng nhận xuất xứ đối với thương nhân xuất khẩu. Quy định có hiệu lực từ ngày 1/7/2025, nhằm đảm bảo thống nhất quản lý nhà nước và thực thi đầy đủ các cam kết quốc tế của Việt Nam.
Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Giá gạo toàn cầu biến động: Thương hiệu quốc gia nào sẽ trụ vững?

Trước làn sóng biến động phức tạp của thị trường gạo thế giới, khi giá cả chịu ảnh hưởng đồng thời từ cung vượt cầu, tỷ giá đồng tiền và chính sách điều tiết nội địa, bài toán cạnh tranh không còn đơn thuần là giá bán, mà đã nâng lên thành cuộc đua về thương hiệu quốc gia. Trong cuộc chơi ấy, Việt Nam, Thái Lan và Ấn Độ – ba cường quốc gạo lớn nhất thế giới – đang chọn những con đường khác nhau để trụ vững.
Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Từ Bắc Giang đến San Francisco: Hành trình khẳng định vị thế nông sản Việt

Vải thiều Bắc Giang lần đầu tiên có mặt trong chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu nước Mỹ – Costco – đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa nông sản Việt Nam ra thị trường quốc tế. Thành công này là kết quả của sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền địa phương, doanh nghiệp xuất khẩu và hệ thống phân phối toàn cầu, tạo nên hình mẫu lý tưởng cho việc xây dựng thương hiệu nông sản.
Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Gỡ rào cản phi thuế quan để hội nhập bền vững

Dù thuế quan đã dần được xóa bỏ trong nội khối ASEAN, các rào cản phi thuế quan vẫn âm thầm cản bước doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ. Giải quyết bài toán này là chìa khóa để ASEAN tiến tới một cộng đồng kinh tế thật sự sâu rộng.
Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Doanh nghiệp Việt rộng cửa vào Nhật Bản

Nhu cầu tăng cao đối với nông sản sạch và minh bạch đang mở ra cơ hội lớn cho hàng Việt Nam tại thị trường Nhật Bản. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp cần đầu tư bài bản về công nghệ, tiêu chuẩn, thương hiệu và nâng cấp toàn chuỗi giá trị.
Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Dệt may Việt chủ động đón cơ hội FTA

Ngành dệt may Việt Nam cần chuyển từ thụ động sang chủ động xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu, đáp ứng quy tắc xuất xứ và nâng chuẩn sản xuất để khai thác hiệu quả các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới.
Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Truy xuất nguồn gốc – “Tấm vé thông hành” vào EU

Từ năm 2026, cà phê và cao su Việt Nam muốn tiếp cận thị trường EU buộc phải truy xuất nguồn gốc bằng tọa độ đa giác. Đây không chỉ là yêu cầu pháp lý bắt buộc mà còn là cơ hội để khẳng định uy tín và chuẩn hóa chuỗi cung ứng nông sản theo tiêu chuẩn toàn cầu.
Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Hậu kiểm – “tấm vé giữ uy tín” cho nông sản Việt trên thị trường quốc tế

Việc Việt Nam và Trung Quốc ký kết hai nghị định thư xuất khẩu chanh leo và ớt tươi đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng cho nông sản Việt khi bước vào sân chơi minh bạch, bền vững và hội nhập. Trong đó, cơ chế hậu kiểm được xem như "tấm vé" bắt buộc giúp duy trì uy tín, nâng cao giá trị thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thương mại điện tử Nhật mở lối cho hàng Việt

Thị trường Nhật Bản khắt khe nhưng giàu tiềm năng đang mở ra hướng đi mới cho hàng Việt thông qua thương mại điện tử. Với tốc độ tăng trưởng mạnh, kênh online có thể trở thành “cửa ngách” hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận người tiêu dùng Nhật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động