THANHDOGROUP với những bước tiến đáng nể trong sản xuất phân bón hữu cơ organic

Là doanh nghiệp đi tiên phong trong việc ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất phân bón, THANHDOGROUP từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm. Nắm bắt xu thế phát triển nông nghiệp xanh và an toàn, THANHDOGROUP đã đi trước đón đầu với những sản phẩm phân bón bổ sung hữu cơ organic.
Xuất khẩu phân bón tăng 167,9% kim ngạch Các “ông lớn” phân bón báo lãi giảm mạnh trong quý 3 Giá phân bón tăng cao, Đạm Phú Mỹ báo lãi 4.460 tỷ đồng sau 9 tháng
THANHDOGROUP  từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm.
THANHDOGROUP từng tạo ra bước đột phá với dòng sản phẩm NPK + Đất hiếm.

Phân bón thân thiện nâng tầm giá trị nông sản

Sản xuất nông nghiệp của Việt Nam trong một thời gian dài chạy theo năng suất, việc lạm dụng phân bón vô cơ đã khiến cho đất đai suy kiệt, môi trường bị ô nhiễm. Nhận thức được thực trạng này Công ty Cổ phần Nông nghiệp Thành Đô (THANHDOGROUP) đã tập trung vào các dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, bổ sung dưỡng chất cho cây trồng và thân thiện với môi trường.

Mới đây, THANHDOGROUP bổ sung thành phần hữu cơ vào hai dòng sản phẩm phân bón NPK + Đất hiếm thương hiệu Doanh Nông và Quỳnh Trang Plus chính là bước đi đón đầu xu thế phát triển nông nghiệp thời đại công nghiệp 4.0.

Đây được coi là một giải pháp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tạo ra những sản phẩm phân bón thân thiện môi trường, giúp cân bằng dinh dưỡng không chỉ cho cây trồng mà cả đất trồng, phù hợp với với định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp bền vững mà Chính phủ, Bộ NN-PTNT đang khuyến khích hiện nay.

Ông Vũ Thanh Khiết, Chủ tịch Hội đồng quản trị THANHDOGROUP cho biết, các sản phẩm NPK Plus Hữu cơ rong biển Quỳnh Trang và NPK hữu cơ Organic Xtra Doanh Nông của THANHDOGROUP được sản xuất tự động, khép kín với công thức độc quyền giúp sản phẩm NPK không bị chảy nước, vón cục.

Tiêu chí chất lượng của sản phẩm là cân đối, đầy đủ dinh dưỡng đa, trung, vi lượng và hữu cơ nên khi chăm bón cây trồng sẽ mang lại lợi ích kép như: giữ được độ pH cần bằng cho đất, cung cấp đầy đủ, cân đối dinh dưỡng cho cây trồng, tạo ra sản phẩm nông sản chất lượng cao, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế tối đa cho bà con nông dân.

Các dòng sản phẩm phân bón của THANHDOGROUP được nông dân cả nước đón nhận.
Các dòng sản phẩm phân bón của THANHDOGROUP được nông dân cả nước đón nhận.

Theo chia sẻ của ông Vũ Thanh Khiết, do suốt một thời gian dài các vùng đất trồng cây công nghiệp là cà phê, hồ tiêu, cao su, điều, cây ăn trái tại Tây Nguyên lạm dụng quá lớn phân bón hóa học, không bổ sung kịp thời hữu cơ khiến đất bị thoái hóa, chai cứng, chua, thậm chí ngộ độc lưu huỳnh. Từ đó, khiến môi trường mất cân bằng, bùng phát các loại bệnh liên quan tới đất như tuyến trùng, nấm bệnh.

Chính vì vậy, sản phẩm phân bón NPK bổ sung thành phần hữu cơ humic (rong biển, tảo biển, bột cá, đất hiếm, Bo, MgO, Kẽm, đồng, mangan....) của THANHDOGROUP ra đời sẽ giúp hạn chế, khắc phục được điểm yếu này khi sử dụng lâu dài sẽ giúp cải tạo đất tới xốp và độ pH cân bằng.

Đặc biệt, ngoài các thành phần đạm, lân, kali như hầu hết các loại phân bón NPK khác, sản phẩm phân bón Doanh Nông và Quỳnh Trang Plus của THANHDOGROUP còn được bổ sung các trung, vi lượng và đất hiếm giúp trả lại cho đất những thứ mà bao nhiêu năm cây trồng đã hút đi nhưng không được con người bổ sung do chỉ quen bón các loại phân NPK thông thường.

Vì vậy, Doanh Nông và Quỳnh Trang Plus gần như là sản phẩm phân bón hoàn hảo nhất cho cây trồng hiện nay khi cung cấp đầy đủ cân đối tất cả các yếu tố mọi loại cây trồng cần là đa lượng, trung lượng, vi lượng, đất hiếm và hữu cơ.

Phân bón của THANHDOGROUP giúp đất hồi sinh

Kiên trì với những dòng sản phẩm phân bón giúp hồi sinh cho đất, bởi vậy THANHDOGROUP luôn tìm tòi ứng dụng công nghệ mới và hợp tác với các đơn vị nghiên cứu để sản xuất các sản phẩm phân bón phù hợp với đặc thù của mỗi vùng đất.

Theo TS Đỗ Trung Bình, Viện KHKT nông nghiệp miền Nam, diện tích đất vùng Tây Nguyên bị thoái hóa ở mức độ trung bình đến rất mạnh là hơn 3,1 triệu ha, chiếm 66,3% đất sản xuất. Nguyên nhân do xói mòn rửa trôi, diện tích rừng giảm mạnh, khoáng hóa nhanh, thâm canh không hợp lý, lạm dụng hóa chất trong nông nghiệp. Hậu quả là đất bị chua, thiếu dinh dưỡng dễ tiêu, suy thoái các đặc tính lý - hóa - sinh, hiệu quả sử dụng phân bón thấp, đất chai cứng, giữ nước kém, cây “chết khát” trước “chết đói” sau, năng suất thấp, chất lượng nông sản kém, sâu bệnh tàn phá…

Theo các tài liệu khoa học, đất hiếm là tên gọi thông thường của các oxit trong nhóm IIIB trong bảng tuần hoàn các nguyên tố, cụ thể gồm 17 nguyên tố là scandi, ytri, lanta và dãy lantanoit..., trong đó những nguyên tố siêu vi lượng chính phối trộn với phân bón NPK là Y2O2/La2CO2/C2O2…

Một số kết quả khảo nghiệm tại Việt Nam cho thấy, phân bón hỗn hợp NPK có chứa đất hiếm giúp cây trồng phát triển mạnh bộ rễ, nâng cao hàm lượng diệp lục và quang hợp, cải thiện quá trình trao đổi chất, thu nạp dưỡng chất, thân lá phát triển nhanh, đẻ nhánh nhiều, hạn chế sâu bệnh nên tiết kiệm thuốc BVTV, qua đó giữ gìn môi trường.

Bên cạnh đó, nguyên tố vi lượng còn giúp tăng khả năng tơi xốp đất, tích tụ làm giàu khoáng chất, kích thích khả năng hấp thụ dinh dưỡng cho cây, tăng PH, tăng năng suất cây trồng từ 15 - 30% tùy từng loại cây và vùng miền.

Sản phẩm Quỳnh Trang NPK Plus Hữu cơ rong biển và Doanh Nông NPK Đất hiếm Organic Xtra của THANHDOGROUP.
Sản phẩm Quỳnh Trang NPK Plus Hữu cơ rong biển và Doanh Nông NPK Đất hiếm Organic Xtra của THANHDOGROUP.

TS Nguyễn Bá Tiến, Viện Công nghệ xạ hiếm cho biết, quá trình sinh trưởng bản thân cây trồng đã hấp thu đất hiếm từ đất, nhưng có một thực trạng hiện nay là trong quá trình canh tác thâm canh, người nông dân bón chủ yếu là phân vô cơ đa lượng (NPK) và một số nguyên tố trung lượng khác, rất ít người biết đất hiếm là gì và càng không biết đến phân bón đất hiếm, khiến đất trồng ngày càng thiếu các nguyên tố vi lượng đất hiếm.

"Sản xuất phân bón đất hiếm để trả lại đất các nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho sự phát triển của cây trồng. Phân bón NPK + đất hiếm thương hiệu Doanh Nông là một giải pháp hữu hiệu trong việc phục hồi hiện trạng đất Tây Nguyên đang bị thoái hóa", TS Nguyễn Bá Tiến nói.

Sản phẩm phân bón NPK + đất hiếm Doanh Nông được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hơi nước tiên tiến nhất hiện nay, công suất đạt trên 50.000 tấn/năm với hơn 20 sản phẩm dạng viên 1 màu phù hợp với mọi cây trồng và trên mọi thổ nhưỡng đất.

Phân bón NPK + đất hiếm mang lại lợi ích và làm giàu cho bà con nông dân bằng chất lượng sản phẩm ổn định đem lại hiệu quả năng suất cao, bảo vệ cây trồng, cải tạo đất, hạn chế sâu bệnh... Chi phí trên một đơn vị diện tích thấp hơn so với các sản phẩm phân bón thông thường cùng loại trên thị trường, mà vẫn đem lại hiệu quả như mong muốn.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung đánh giá cao các dòng sản phẩm phân bón NPK Đất hiếm + Hữu cơ của THANHDOGROUP.
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung đánh giá cao các dòng sản phẩm phân bón NPK Đất hiếm + Hữu cơ của THANHDOGROUP.

Ghi nhận những nỗ lực của THANHDOGROUP, trong dịp tới thăm và làm việc với công ty vừa qua, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh và Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Hoàng Trung đánh giá cao việc THANHDOGROUP đã bước chân vào lĩnh vực sản xuất phân bón hữu cơ, xu hướng nông nghiệp đang được Bộ NN-PTNT và Chính phủ khuyến khích doanh nghiệp tham gia mạnh mẽ.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh tin tưởng, với uy tín và thành công trong việc sản xuất phân bón NPK + Đất hiếm nhiều năm qua, THANHDOGROUP tới đây nên kết hợp với các nhà khoa học trong và ngoài nước tiếp tục nghiên cứu và cho ra được nhiều dòng sản phẩm phân bón NPK Đất hiếm + hữu cơ tiến bộ hơn nữa cung cấp cho bà con nông dân, qua đó góp phần nâng cao chất lượng và giá trị nông sản của Việt Nam./.

Trọng Đạt

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Tháng 8/2023, xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam đạt gần 140 triệu USD

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam trong tháng 8/2023 đạt 139,6 triệu USD, tăng 7,7% so với tháng 7/2023 và tăng 38,4% so với tháng 8/2022.
Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

Du xuân miền Nam: Tây Ninh, Phú Quốc chiếm vị trí tốp đầu

uân này, dù muốn lên núi hay xuống biển thì phương Nam nắng ấm cũng đã sẵn sàng để du khách phương xa phải “đắm say” với loạt điểm đến hấp dẫn, đa dạng trải nghiệm cho mọi nhu cầu du xuân. Trong số đó, Tây Ninh, Phú Quốc đang nắm giữ vị trí tốp đầu, với vô vàn điều bất ngờ lớn.
Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Đến Phú Quốc Tết Nguyên đán, đây là 5 khu nghỉ dưỡng đáng để trải nghiệm

Tết Nguyên đán là thời điểm đẹp nhất trong năm của Phú Quốc. Những ngày này, đảo Ngọc không chỉ có “thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”, mà nơi đây còn có không ít khu nghỉ dưỡng đẳng cấp đủ làm nên một chuyến du xuân thật “wow”.
Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Chancos Việt Nam khai trương cửa hàng mới tại TP. Vinh

Ngày 11/01/2023, Chancos Vinh chính thức ra mắt giới mộ điệu thời trang tại số 186 Phố Nguyễn Văn Cừ, Khối Trường Phúc, Phường Hưng Phúc, TP. Vinh.
BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

BRVT: Công ty Lan Anh vinh dự đón nhận Huân chương Lao động cao quý

Nhằm ghi nhận những đóng góp thiết thực và quý báu của tập thể Công ty TNHH Lan Anh trong công tác phát triển kinh tế nông thôn tỉnh BR-VT, công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng ba đối với tập thể Công ty và Huân chương lao động hạng nhì cho bà Nguyễn Nam Phương Chủ tịch HĐTV Công ty.
Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Không gian sống hiện đại đáp ứng “khẩu vị” của người trẻ Quy Nhơn

Căn hộ 9X Quy Nhơn được thiết kế theo phong cách hiện đại cùng hệ sinh thái tiện ích đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trẻ.
Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Lumina Grand Square khấy động thị trường Tây Nam Sài Gòn

Không chỉ sở hữu lợi thế tiếp giáp TP.HCM và nằm trong khu đô thị hiện hữu có tốc độ phát triển bậc nhất Cần Giuộc (Long An), Lumina Grand Square còn là điểm sáng an cư và đầu tư tại thị trường Tây Nam TP.HCM nhờ chính sách vượt trội, hệ tiện ích nội khu đa dạng và môi trường sống lý tưởng.
Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

Độc đáo mô hình chăn nuôi gà "thả lồng tự do" tại V.Food

6.000 con gà của Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (Vfood) được nuôi theo phương thức lồng tự do, tuân thủ quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HAFC.
Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Vịt bầu Quỳ đặc sản sống trong môi trường khắc nghiệt giá nửa triệu/cặp giống

Với những người dân ở huyện Quỳ Châu (Nghệ An) giống vịt bầu Quỳ là con đặc sản có từ lâu đời. Vịt bầu Quỳ mình to, cổ ngắn có sức chống chịu bệnh cao, thích ứng với thời tiết khí hậu cả nóng, lạnh. Chất lượng thịt rất thơm ngon vì được nuôi thả rông. Với những giá trị đặc biệt như vậy, nhưng có một thời, những con vịt bầu Quỳ đối mặt với tuyệt chủng, người nuôi phải bỏ ra tới nửa triệu đồng để mua cặp vịt bố mẹ giống.
Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Giám đốc công ty hàng hải đi trồng lúa rươi, tham vọng tạo dựng thương hiệu gạo Việt

Là giám đốc doanh nghiệp hàng hải ở Hải Phòng, anh Trần Văn Trung đến với nghề trồng lúa rươi như một cơ duyên. Trong những tháng ngày lênh đênh trên chuyến tàu viễn dương, chứng kiến những bao gạo của nông dân Việt bao vất vả tạo dựng mà vẫn vô danh, anh đã nung nấu ý tưởng xây dựng một thương hiệu gạo Việt đặc sản đẳng cấp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động