Quốc Tế Holding bị phạt gần 380 triệu đồng vì giấu lỗ

Công ty cổ phần Quốc tế Holding (LMH) vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hành chính 377,5 triệu đồng vì hành vi không trung thực.
Doanh thu VNPT tăng 7%, nộp ngân sách nhà nước 5.484 tỷ đồng Xuất khẩu tăng trưởng khá, các doanh nghiệp dệt may đồng loạt báo lãi Công ty sản xuất chương trình "Anh trai" phải giải trình vụ cổ phiếu tăng suốt 5 phiên

Công ty cổ phần Quốc tế Holding (LMH) có địa chỉ tại số 51 đường An Phú, phường An Phú, thành phố Thủ Đức, TP.HCM vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) xử phạt hành chính theo Quyết định số 1431/QĐ-XPHC ngày 25/12/2024.

LMH bị xử phạt
LMH bị xử phạt

Trong đó, xử phạt 65 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật khi công ty công bố thông tin không đúng thời hạn các tài liệu bao gồm Báo cáo tài chính (BCTC) quý II/2023, BCTC năm 2023 đã được kiểm toán, BCTC quý II/2024.

Công ty bị phạt thêm 175 triệu đồng do cung cấp thông tin sai lệch trong BCTC quý IV/2023 và các báo cáo quản trị công ty năm 2022, 2023.

Cụ thể, trong báo cáo tài chính quý IV/2023, doanh nghiệp này đã công bố thông tin sai lệch rằng lợi nhuận sau thuế cả năm chỉ âm hơn 4,4 tỷ đồng. Tuy nhiên theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2023, họ lỗ hơn 70,8 tỷ đồng. Khoản lỗ qua kiểm toán lớn hơn số tự công bố tới 16 lần.

Bên cạnh đó, trong Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2022 và năm 2023, Công ty công bố thông tin không có giao dịch giữa công ty với các đối tượng khác và với người có liên quan của công ty. Tuy nhiên, tại BCTC năm 2022 và năm 2023 đã được kiểm toán, Công ty có giao dịch bán hàng và cung cấp dịch vụ với các bên liên quan là Công ty cổ phần Du lịch và Thương mại quốc tế (Công ty có chung thành viên Hội đồng quản trị, Chủ tịch HĐQT và người có liên quan với Chủ tịch HĐQT Công ty).

Xử phạt 137,5 triệu đồng do vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông do thực hiện các giao dịch với người nội bộ mà không được sự chấp thuận của Hội đồng quản trị.

Những sai phạm này đã dẫn đến mức xử phạt hành chính tổng cộng 377,5 triệu đồng của UBCKNN .

Quốc Tế Holding (trước đây là Landmark Holding) là một tập đoàn đa ngành, hoạt động trong các lĩnh vực pin năng lượng sạch, bất động sản và chuỗi thương hiệu bán lẻ xăng dầu 99. Trong giai đoạn 2017-2018, doanh thu chính của công ty đến từ mảng bán lẻ xăng dầu.

Tình hình tài chính của công ty đã xấu đi kể từ năm 2019, công ty liên tục lỗ hàng chục tỷ đồng và đạt mức lỗ kỷ lục gần 113 tỷ đồng vào năm 2021.

Hiện, cổ phiếu LMH đang bị hạn chế giao dịch trên UPCoM với giá chỉ còn 900 đồng/cổ phiếu.

Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước báo lãi vượt kế hoạch năm Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước báo lãi vượt kế hoạch năm
EU ban hành lệnh cấm mới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì? EU ban hành lệnh cấm mới, doanh nghiệp xuất khẩu Việt cần lưu ý gì?
Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc Vissan bổ nhiệm tân Tổng Giám đốc
Mạnh Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam đang lập kỷ lục mới: lũy kế 9 tháng đầu năm 2025 đạt khoảng 7,01 tỷ USD, với giá xuất khẩu bình quân cao nhất trong nhiều năm. Ngành cà phê Việt Nam đang trên đà vượt mốc 8 tỷ USD kim ngạch cả năm – mức cao chưa từng có trong lịch sử.
Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Ford Việt Nam vừa chính thức công bố việc đổi tên ứng dụng FordPass thành “Ứng dụng Ford”, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình chuyển đổi số của hãng nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm kết nối toàn diện, thống nhất và hiện đại hơn.
Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Bộ Công Thương triển khai "Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng"

Nhằm thúc đẩy thói quen tiêu dùng tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, Bộ Công Thương chính thức tổ chức Chương trình “Gian hàng Xanh: Tiêu dùng đúng cách – Tiết kiệm điện năng” tại hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên toàn quốc. Sáng kiến này là bước đi chiến lược nhằm đạt mục tiêu giảm phát thải và nâng cao sức cạnh tranh xanh cho thương hiệu Việt.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Hội chợ Mùa Thu 2025: Thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, mở rộng thị trường

Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu 2025, đã chủ trì cuộc họp nhằm đánh giá công tác chuẩn bị và định hướng triển khai. Tại đây, Phó Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu bảo đảm chất lượng, tiến độ, an toàn tuyệt đối và phát huy vai trò của Hội chợ trong thúc đẩy tiêu dùng, kết nối cung – cầu, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Bàn giao sổ hồng cho cư dân Diamond Crown Hai Phong

Ngày 02/10, DOJILAND chính thức bàn giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất Dự án cho cư dân Diamond Crown Hai Phong. Sự kiện đáng nhớ này không chỉ khẳng định giá trị pháp lý và tính minh bạch của dự án, mà còn mang đến sự an tâm trọn vẹn cho khách hàng về nơi an cư mà mình đã tin chọn.
Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Nghệ nhân Ngô Thị Hồng An: Giữ lửa nghề hoa, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Gần 25 năm gắn bó với hoa, từ một tổng đài viên 1080 trở thành CEO Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp (Điện hoa Việt Pháp), doanh nhân – nghệ nhân Hà Nội Ngô Thị Hồng An đã khẳng định vị thế bằng sự sáng tạo và bền bỉ. Với bà, cắm hoa không chỉ là nghệ thuật của cảm xúc, mà còn là cách gìn giữ, lan tỏa giá trị văn hóa Việt.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần đầu tiên ra mắt ấn phẩm độc lập Báo cáo Phát triển bền vững, đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình kiến tạo giá trị dài lâu. Đặt trọng tâm thực thi các tiêu chí Môi trường - Xã hội - Quản trị (ESG), cam kết bền vững của Ngân hàng được khẳng định thông qua những hành động cụ thể, minh bạch và có thể đo lường.
Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Cuộc đua dịch vụ hàng không toàn cầu: Thương hiệu chuẩn mực “World Class”

Việc liên tục được vinh danh ở những giải thưởng hàng đầu thế giới như APEX World Class không chỉ là sự công nhận về chất lượng dịch vụ mà còn là minh chứng cho một chiến lược thương hiệu toàn diện, lấy khách hàng và tính bền vững làm trọng tâm.
Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Xây dựng thương hiệu trong kỷ nguyên AI: Doanh nghiệp cần hành động quyết liệt

Trong bối cảnh toàn cầu biến động nhanh chóng, việc phát triển thương hiệu không còn chỉ là chiến lược dài hạn mà đã trở thành yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp. Thời đại trí tuệ nhân tạo (AI) đang mở ra cả cơ hội lẫn thách thức: doanh nghiệp nào tận dụng được công nghệ và giữ vững uy tín sẽ tiến xa, còn ai chậm chân sẽ bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
partner-vingroup
partner-shb
partner-hdbank
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động