Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Tháng 12/2019, quả vải thiều tươi của Việt Nam đã được Chính phủ Nhật Bản phê duyệt cho phép nhập khẩu chính thức. Tuy nhiên, Nhật Bản chưa cho phép nhập khẩu chính thức quả nhãn tươi của Việt Nam.
Kết nối cung cầu tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên Thêm kênh nhập khẩu mới vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản
Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản
Quả nhãn và tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản

Quả nhãn là một loại trái cây đặc trưng ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, tương truyền có nguồn gốc từ vùng phía nam Trung Quốc. Một số quốc gia hiện nay trồng nhãn với diện tích lớn bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Myanma, Indonesia, Malaysia, Ấn Độ… Tại Nhật Bản, quả nhãn cũng được trồng ở một số địa phương khu vực phía Nam (là nơi có khí hậu khá tương đồng với các nước Đông Nam Á) như các tỉnh Kagoshima hay Okinawa, với sản lượng không đáng kể. Nhật Bản chủ yếu nhập khẩu các sản phẩm nhãn sấy khô/đông lạnh để chế biến thêm vào các sản phẩm chè, nước giải khát…

Là loại quả cùng họ với quả nhãn, quả vải thiều tươi của Việt Nam đã được Chính phủ Nhật Bản phê duyệt cho phép nhập khẩu chính thức kể từ tháng 12/2019. Trải qua hai mùa vụ 2020 và 2021, qua nhiều nỗ lực xuất khẩu và quảng bá thương hiệu, quả vải thiều tươi của Việt Nam cũng đã tạo được tiếng vang tại thị trường Nhật Bản, được đón nhận nồng nhiệt không chỉ bởi cộng đồng người Việt sống tại Nhật mà còn thu hút sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng Nhật Bản vì sự mới lạ, màu sắc và hương vị tươi ngon hơn so với vải Đài Loan hay Trung Quốc.

Với số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh qua từng năm, cùng với đó là sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, các mặt hàng thực phẩm nguồn gốc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng và được đánh giá có nhiều tiềm năng để thâm nhập và có chỗ đứng tại thị trường Nhật Bản.

Hiện nay Nhật Bản chưa cho phép nhập khẩu chính thức quả nhãn tươi của Việt Nam. Quá trình đàm phán mở cửa một thị trường nổi tiếng khó tính với tiêu chuẩn cao như Nhật Bản cho một loại trái cây tươi của Việt Nam chắc chắn sẽ đòi hỏi nhiều thời gian, chi phí và nỗ lực từ phía các cơ quan chức năng của hai nước.

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã, đang và sẽ tiếp tục theo dõi, hỗ trợ quá trình mở cửa thị trường, nhằm mục tiêu giúp thêm nhiều sản phẩm Việt Nam có thể thâm nhập thành công, từ đó củng cố và nâng cao vị thế và thương hiệu tại Nhật Bản.

Mới đây, “Hội nghị trực tuyến kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng tổ chức đã diễn ra.

Hội nghị là cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh doanh, đầu tư, xúc tiến tiêu thụ, phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu cho quả nhãn và các nông sản tiêu biểu khác của tỉnh Hưng Yên. Với điểm cầu chính từ Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, Hội nghị đã kết nối với 15 điểm cầu trong nước và 60 điểm cầu nước ngoài từ 21 quốc gia, trong đó có Nhật Bản.

H.Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cấp phép hoạt động khám chữa bệnh Phòng khám chuyên khoa Da liễu Pasteur

Cấp phép hoạt động khám chữa bệnh Phòng khám chuyên khoa Da liễu Pasteur

Phòng khám chuyên khoa Da liễu Pasteur, cơ sở Lê Quý Đôn đã được Sở Y tế Hồ Chí Minh cấp giấy phép hoạt động, sau quá trình thẩm định hồ sơ nghiêm ngặt. Từ thủ tục hồ sơ pháp lý, tổ chức bộ máy, cơ sở vật chất đến trang thiết bị y tế, phạm vi hoạt động chuyên môn,... phòng khám đáp ứng 100% theo tiêu chuẩn.
Nguyễn Trung Thành - Người góp phần đưa nghệ thuật thủ công Việt Nam cất cánh

Nguyễn Trung Thành - Người góp phần đưa nghệ thuật thủ công Việt Nam cất cánh

Từ khát vọng đem tạo ra giá trị cho cộng đồng, Nguyễn Trung Thành được xem như người “truyền cảm hứng”, giúp tạo dựng giá trị xứng tầm cho nghệ thuật thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam.
SCB cảnh báo tình trạng chèn sóng tạo tin nhắn giả mạo ngân hàng

SCB cảnh báo tình trạng chèn sóng tạo tin nhắn giả mạo ngân hàng

Người dùng tuyệt đối không truy cập vào đường link lừa đảo và cung cấp thông tin đăng nhập tài khoản cho bất kỳ ai.
KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”

KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”

Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty Cổ phần Tập đoàn KN Holdings (“KN Holdings”) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022.
Giải mã vì sao Venus by Asian luôn là địa chỉ ruột của các tín đồ làm đẹp?

Giải mã vì sao Venus by Asian luôn là địa chỉ ruột của các tín đồ làm đẹp?

Phòng khám thẩm mỹ Venus by Asian là địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy và được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay. Vậy lý do gì đã giúp thương hiệu này chinh phục khách hàng trên khắp cả nước?
Bamboo Capital (BCG) đổi tên công ty, đẩy mạnh hoạt động theo mô hình Tập đoàn

Bamboo Capital (BCG) đổi tên công ty, đẩy mạnh hoạt động theo mô hình Tập đoàn

Ngày 05/9/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã ra thông báo chính thức sử dụng tên mới (tên cũ là Công ty Cổ phần Bamboo Capital).
Sếp Thắng Lợi chính thức trở lại ghế nóng “Whose Chance – Cơ hội cho ai” Mùa 4

Sếp Thắng Lợi chính thức trở lại ghế nóng “Whose Chance – Cơ hội cho ai” Mùa 4

Chương trình truyền hình thực tế về việc làm “Whose Chance – Cơ hội cho ai” Mùa 4 chào đón sự trở lại ghế nóng của Sếp Nguyễn Thanh Quyền – Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Thắng Lợi Group.
Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu

Hòa mình vào thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc tại Sol Bungalows Resort – Mai Châu

Tại Sol Bungalows Resort mang đậm một không gian văn hoá, thiên nhiên nguyên sơ, diễm lệ đặc trưng của vùng Tây Bắc, mà rất khó nơi nào khác có được.
Ra mắt Hội Doanh nghiệp trẻ Hưng Yên tại TP. Hồ Chí Minh

Ra mắt Hội Doanh nghiệp trẻ Hưng Yên tại TP. Hồ Chí Minh

Nhằm kết nối các doanh nghiệp đồng hương tại TP. Hồ Chí Minh, vừa qua Hội Doanh nghiệp trẻ tại TP. Hồ Chí Minh đã chính thức được ra mắt sau nhiều lần bị trì hoãn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Marathon phong trào - xu hướng mới trong phát triển văn hóa doanh nghiệp

Marathon phong trào - xu hướng mới trong phát triển văn hóa doanh nghiệp

Nếu như tại các khu dân cư và trong cộng đồng, người dân tham gia để rèn luyện sức khỏe hàng ngày, thì trong khối doanh nghiệp, nhiều công ty/tập đoàn lớn như Tiến Phước, FPT,… đã đưa marathon trở thành một hoạt động phong trào thường niên, giúp lan tỏa tinh thần đồng đội, gắn kết đối tác/khách hàng cũng như gây quỹ từ thiện hướng đến cộng đồng từ chính các giải chạy trong và ngoài doanh nghiệp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động