Nhóm quỹ Dragon Capital bất ngờ mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu Tập đoàn An Gia (AGG)

Nhóm quỹ Dragon Capital bất ngờ mua hơn 8,1 triệu cổ phiếu Tập đoàn An Gia (AGG)

Theo công bố thông tin, nhóm quỹ do Dragon Capital quản lý đã mua vào tổng cộng hơn 7,8 triệu cổ phiếu AGG của CTCP Đầu tư và Phát triển BĐS An Gia (mã chứng khoán AGG) trong phiên 27/7, tương ứng hơn 9,4% vốn. Trước đó, nhóm quỹ này chưa sở hữu cổ phiếu AGG.
SeABank phát hành hơn 110 triệu cổ phiếu để trả cổ tức Meyhomes Capital Phú Quốc khẳng định giá trị bằng lợi thế độc tôn Mía đường Lam Sơn bán hơn 3 triệu cổ phiếu quỹ

Nhìn lại lịch sử giao dịch trong phiên 27/7/2021, AGG bất ngờ tăng trần lên 54.100 đồng/cp, và xuất hiện giao dịch thỏa thuận mua của nhà đầu tư nước ngoài với khối lượng 7,802 triệu cổ, tương ứng hơn 9,428% số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Theo công bố thông tin, xác nhận đây là giao dịch của nhóm quỹ Dragon Capital (bao gồm DC Developing Markets Strategies Public Limited Company, Hanoi Investments Holdings Limited, KB Vietnam Focus Balanced Fund, Samsung Vietnam Securities Master Investment Trust Equity).

Ngày 28/7, cũng xuất hiện lệnh mua thêm 345.000 cổ phiếu AGG, nhiều khả năng, đây cũng là lệnh mua của nhóm quỹ này nâng lượng sở hữu lên hơn 8,1 triệu cổ phiếu, tương ứng 9,8% vốn. Tuy nhiên theo quy định, giao dịch này không phải công bố thông tin do tăng sở hữu không quá 10% vốn.

Như vậy, sau giao dịch, nhóm quỹ Dragon Capital là cổ đông nước ngoài sở hữu lớn nhất tại AGG.

Sau động thái quỹ ngoại Creed Group thoái vốn, nhiều nhà đầu tư có phần e ngại. Tuy nhiên, tại ĐHCĐ, Ban Lãnh đạo AGG từng chia sẻ, việc thoái vốn của quỹ Creed Group nằm trong kế hoạch từ trước vì họ không phải là nhà đầu tư tài chính mà là nhà đầu tư bất động sản. Sau thoái vốn, Creed Group vẫn đồng hành, đầu tư cùng với An Gia ở các dự án.

Bên cạnh đó, toàn bộ 14 triệu cổ phiếu của Creed Group thoái trong 6 tháng nhưng thị trường vẫn hấp thụ được. Với nhà đầu tư tổ chức, đây là tín hiệu tốt khi vào ra rất dễ dàng, giá cổ phiếu vẫn tăng trưởng tốt so với giá chào sàn (25.000 đồng/cp).

Ông Nguyễn Bá Sáng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BĐS An Gia phát biểu tại ĐHCĐ 2021
Ông Nguyễn Bá Sáng – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn BĐS An Gia phát biểu tại ĐHCĐ 2021

Song song đó, được biết, AGG vẫn tiếp tục tìm kiếm và tiếp cận thêm các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước để đồng hành, hợp tác cùng đóng góp vào phát triển doanh nghiệp. Theo đó, động thái nhóm quỹ Dragon Capital đăng ký mua vào số lượng lớn cổ phiếu AGG khả năng là kết quả từ quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp cũng như sự cởi mở của AGG trong việc đón quỹ ngoại tham gia.

Việc các nhà đầu tư, tổ chức nước ngoài như Dragon Captial trở thành cổ đông lớn của AGG là tín hiệu tích cực, cho thấy niềm tin của các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp đối với AGG.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu AGG duy trì tốt xu hướng tăng giá, hiện thị giá AGG là hơn 55.000 đồng/cp. So với mức giá hồi đầu năm 2021 là 28.700 đồng, cổ phiếu AGG đã tăng 93%. Với mức giá này, PE trailing (trượt 4 quý gần nhất) khoảng 10,9 lần, mức hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành, thường có P/E từ 12 - 14 lần. Nhiều nhà đầu tư ví von cổ phiếu AGG là nơi “trú bão an toàn” những lúc thị trường có rung lắc mạnh, bởi diễn biến cổ phiếu AGG là xu hướng đi lên rất vững chắc và chỉ điều chỉnh nhẹ trong các nhịp chỉnh của thị trường.

CTCK BSC đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu AGG với giá mục tiêu là 62.100 đồng/cp, tăng 32% so với giá đóng cửa ngày 17/5 dựa trên phương pháp RNAV: (1) Đưa vào thêm dự án BD27 và BD45 vào danh mục định giá dự án dựa trên tính khả thi của việc triển khai dự án. (2) Thị trường bất động sản phục hồi và tiến độ xử lý pháp lý tại thành Hồ Chí Minh sẽ bắt đầu khơi thông từ năm 2022. (3) Đưa ra mức chiết khấu WACC dự án ở mức 11%.

Tập đoàn BĐS An Gia sở hữu danh mục dự án tiềm năng (Phối cảnh: dự án Westgate)
Tập đoàn BĐS An Gia sở hữu danh mục dự án tiềm năng (Phối cảnh: dự án Westgate)

Theo BSC, AGG có quy mô vốn ở mức thấp tuy nhiên sỡ hữu danh mục dự án hấp dẫn, quy mô dự án giai đoạn 2021-2026 gấp 8 lần so với giai đoạn trước đó.

Điểm nghẽn “pháp lý” thành phố Hồ Chí Minh được giải phóng và xu hướng chuyển dịch quỹ đất sang các thành phố vệ tinh sẽ là bệ đỡ cho tăng trưởng định giá của AGG. Giai đoạn 2021-2022 là điểm rơi lợi nhuận nhờ vào việc bàn giao hàng loạt các dự án. Và hiệu quả sinh lời của AGG nằm trong top các doanh nghiệp đầu ngành bất động sản.

AGG cũng có thêm chất xúc tác tích cực cho giá cổ phiếu là kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, tỷ lệ 1:1 trong nửa cuối năm 2021.

Nói về thị trường bất động sản nhà ở, CTCK Mirae Asset nhận định nguồn cung hạn chế trong quý 1/2021 trong khi lực cầu gần như không thay đổi khiến giá bất động sản tăng nhẹ tại Hà Nội và TP HCM. Tỷ lệ bán hàng vẫn ở mức cao trên 90%, cho thấy lực cầu vẫn ở mức cao. Mirae Asset dự báo nguồn cung căn hộ sẽ tăng trong 6 tháng cuối năm 2021, đặc biệt tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Từ trước đến nay, quý 1 luôn là mức thấp nhất trong một năm của các công ty bất động sản, ngược lại 6 tháng cuối năm (đặc biệt là quý 4) lại là điểm rơi doanh thu và lợi nhuận. So với cùng kỳ năm trước, các công ty bất động sản đạt được kết quả khả quan trong quý 1.

Dịch Covid sẽ tiếp tục đặt ra nhiều khó khăn cho các công ty bất động sản trong năm nay; tuy nhiên, các công ty lớn với mạng lưới bán hàng rộng và nguồn vốn dự trữ dồi dào sẽ đạt kết quả kinh doanh tốt hơn so với các công ty bất động sản khác. Về mặt tích cực, kỳ vọng Chính phủ sẽ tiếp tục điều chỉnh sửa đổi luật đất đai và đẩy nhanh quá trình phê duyệt pháp lý. Mirae Asset cũng chưa thấy có dấu hiệu bong bóng và kỳ vọng giá nhà tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng nhẹ trong năm 2021, tương tự như tình hình ở các quốc gia khác trên thế giới, dưới tác động của lãi suất cho vay thấp kỷ lục và nguồn cung bị hạn chế.

Trong danh sách khuyến nghị các cổ phiếu bất động sản tiềm năng, Mirae Asset khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu AGG ở vùng giá 50.100 đồng, với giá kỳ vọng 60.300 đồng, tương ứng upside 18,2%. Theo Mirae Asset, AGG là một công ty bất động sản có nhiều tiềm năng đang trong đà bứt phá với lượng quỹ đất ngày càng được mở rộng, sức khỏe tài chính tốt tạo thuận lợi trong việc phát triển dự án mới.

Nhất Thiên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Cần có sự thay đổi về phương thức quản lý vàng

Tại toạ đàm "Giải pháp phát triển thị trường vàng an toàn và bền vững", các chuyên gia đề nghị thay đổi cách thức quản lý hoạt động kinh doanh vàng bằng việc thành lập sàn giao dịch vàng, xóa bỏ thế độc quyền để huy động khoảng 400 tấn đang nằm trong két nhà dân.
Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Chuyển giao bắt buộc DongA Bank cho ngân hàng khác

Do DongA Bank có vốn chủ sở hữu âm nên Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phải chuyển giao bắt buộc Ngân hàng TMCP Đông Á (Dong A Bank) cho ngân hàng khác.
Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Từ 1/12, giao dịch từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Theo Quyết định 11/2023 của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 1/12, các giao dịch có giá trị từ 400 triệu đồng trở lên phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước.
Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản tại Hải Dương tăng trưởng

Tín dụng bất động sản Hải Dương tập trung chủ yếu vào mục đích tiêu dùng của khách hàng cá nhân với hơn 85% dư nợ tín dụng lĩnh vực này.
Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước công bố 5 giải pháp chính gỡ khó cho thị trường BĐS

Ngân hàng Nhà nước cho biết thị trường bất động sản vẫn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức kéo dài và trước mắt có 5 giải pháp chính để giải quyết vấn đề này.
Sáng 13/11, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức họp để “gỡ khó” cho thị trường bất động sản

Sáng 13/11, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức họp để “gỡ khó” cho thị trường bất động sản

Sáng 13/11, Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến về tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phát triển thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh.
Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 11/2023?

Ngân hàng nào có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 11/2023?

Theo biểu lãi suất tiết kiệm được các ngân hàng công bố mới nhất cho thấy mức lãi suất cao nhất hiện nay là 6,5%/năm được một số ngân hàng áp dụng cho các món tiền gửi trên 1 năm. Đối với tiền gửi kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm, hy hữu một vài ngân hàng áp dụng mức lãi suất 6% đến 6,2%/năm nếu khách hàng gửi tiền trực tuyến.
HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%, cao nhất toàn ngành

HDBank được nới “room” tín dụng lên 29%, cao nhất toàn ngành

Giám đốc tài chính HDBank tiết lộ, HDBank được cấp room tín dụng 10,5%, sau đó đến tháng 7/2023, ngân hàng tiếp tục được nới lên khoảng 15% và hiện nay là 29%.
Ngân hàng nào dẫn đầu tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu năm 2023?

Ngân hàng nào dẫn đầu tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu năm 2023?

Sau 9 tháng năm 2023, tổng doanh thu thuần của 27 ngân hàng trên sàn chứng khoán đạt 418.837 tỷ đồng, tương đương gần 17 tỷ USD. Trong đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế (VIB) đứng đầu về tốc độ tăng trưởng với mức tăng 22%; riêng quý 3, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng này tăng hơn 30%.
Thông tin chính thức về tin đồn tạm dừng giao dịch vàng miếng SJC

Thông tin chính thức về tin đồn tạm dừng giao dịch vàng miếng SJC

Công ty SJC khẳng định người dân vẫn có thể mua, bán vàng miếng SJC như hiện hành tại các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp được Ngân hàng Nhà nước cấp phép kinh doanh mua, bán vàng miếng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

partner-vingroup
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-sunshine-group
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-giovanni
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
Phiên bản di động